Tin tức

Gia đình đi Mỹ theo diện đầu tư: Những điều cần biết

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 21/02/2024

Nếu quý vị mong muốn con cái được thụ hưởng nền giáo dục tiên tiến và cả nhà sống trong môi trường phát triển toàn diện, thì có thể tham khảo chính sách gia đình đi Mỹ theo diện đầu tư cùng với mình. Trong trường hợp này, người thân gia đình cần đáp ứng đủ điều kiện gì, hồ sơ chuẩn bị ra sao, v.v. Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. 

Giới thiệu Chương trình định cư Mỹ theo diện đầu tư 

Định cư Mỹ theo diện đầu tư, còn có tên là Chương trình EB-5, được Quốc hội thông qua vào năm 1990 nhằm thúc đẩy nền kinh tế Mỹ phát triển bằng cách thu hút các nhà đầu tư nước ngoài thông qua yêu cầu vốn đầu tư và khả năng tạo việc làm. Đến năm 1992, Trung tâm Khu vực được thiết lập để phân bổ Chương trình EB-5 nhằm hỗ trợ tăng trưởng kinh tế Mỹ. 

Theo đó, Chương trình định cư Mỹ theo diện đầu tư EB-5 cho phép các nhà đầu tư và thành viên gia đình trực hệ (bao gồm vợ/chồng và con dưới 21 tuổi còn độc thân) có thể nộp đơn xin thẻ xanh nếu đương đơn đáp ứng các điều kiện sau: 

  • Đầu tư gián tiếp tối thiểu 800,000 USD vào các Dự án Trung tâm vùng hoặc đầu trực tiếp tối thiểu 1,050,000 USD vào doanh nghiệp mới hay doanh nghiệp có sẵn. 
  • Có khả năng tạo tối thiểu 10 việc làm toàn thời gian cho công dân Mỹ. 

Quyền lợi đối với các thành viên gia đình đi Mỹ theo diện đầu tư 

  • Đối với con cái

Sau khi gia đình đi Mỹ theo diện đầu tư, con cái được tiếp cận nền giáo dục tiên tiến hàng đầu thế giới. Không những vậy, con cái được học tập miễn phí tại các trường công lập đến hết bậc phổ thông. Khi bước vào ngưỡng cửa Đại học, con cái được hưởng chính sách ưu đãi về học phí so với các sinh viên quốc tế. Ngoài ra, cơ hội thực tập và làm việc sau tốt nghiệp cũng cao hơn so với sinh viên quốc tế. Vì vậy, nếu cả gia đình được cấp visa EB-5 và nhận Thẻ xanh, quý vị sẽ tiết kiệm được chi phí học tập cho con cái cũng như tạo bước đệm cho sự phát triển sự nghiệp thành công sau này. 

  • Đối với vợ/chồng 

Vợ/chồng đi cùng được tự do kinh doanh và làm việc không giới hạn lĩnh vực và khu vực. Đồng thời, họ được luật pháp Mỹ bảo vệ khi kinh doanh và làm việc tại đây. 

Bên cạnh đó, cả gia đình đi định cư Mỹ diện đầu tư còn được trải nghiệm sự đa dạng văn hóa phong phú, tận hưởng sự an toàn và có nhiều lựa chọn giải trí và thư giãn. Hơn nữa, đất nước này có nền kinh tế mạnh mẽ, hệ thống chính trị ổn định và cơ sở hạ tầng phát triển biến nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn đối với nhiều người nước ngoài. 

Giấy tờ cần chuẩn bị cho thành viên gia đình đi Mỹ theo diện đầu tư 

Ngoài các tài liệu chứng minh khả năng tài chính và hoạt động đầu tư đáp ứng điều kiện của đương đơn, về cơ bản, thành viên gia đình đi Mỹ theo diện đầu tư cần chuẩn bị thêm các giấy tờ sau: 

  • Giấy tờ chứng minh nhân thân gồm: Giấy khai sinh, Căn cước Công dân, Hộ chiếu. 
  • Giấy chứng nhận kết hôn (hoặc ly hôn).
  • Giấy chứng nhận mối quan hệ.

Xem thêm: Những lý do bị từ chối visa EB-5

Các yếu tố gia đình nhà đầu tư EB-5 nên xem xét 

Theo quy định, nhà đầu tư EB-5 được phép đưa gia đình gồm vợ/chồng và con dưới 21 tuổi còn độc thân đi cùng hồ sơ. Điều quan trọng cần nhớ là chỉ những đứa trẻ chưa lập gia đình dưới 21 tuổi mới có thể nhận được thị thực EB-5. Ngược lại, nếu con đã trưởng thành hoặc đã lập gia đình thì không đủ điều kiện được cấp visa. Tuy nhiên, nếu quý vị muốn giúp chúng đến Mỹ định cư thì có thể hỗ trợ tài chính để chúng đầu tư EB-5 và bắt đầu hành trình của mình. 

Rõ ràng, quý vị có thể thụ hưởng nhiều lợi ích khi tham gia chương trình đầu tư EB-5 bởi nền kinh tế mạnh mẽ, văn hóa xã hội thú vị, hệ thống chính trị ổn định biến nơi đây thật sự thành nơi trú ẩn an toàn. Nếu quý vị thực sự quan tâm thì nên hành động ngay để sớm thụ hưởng quyền lợi. 

Chương trình định cư Mỹ diện đầu tư EB-5 là con đường đầy hứa hẹn cho những gia đình muốn xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn tại Mỹ. Tuy nhiên, đối với bất kỳ kênh đầu tư nào, không riêng gì EB-5, quý vị cần có sự tìm hiểu và chuẩn bị kỹ lưỡng, cẩn trọng nhằm giảm thiểu rủi ro không mong muốn. 

Trên đây là các chia sẻ cần thiết về việc gia đình đi Mỹ theo diện đầu tư. Trong trường hợp phát sinh thêm thắc mắc liên quan, quý vị vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi để được hỗ trợ.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.