Tin tức

Có nên đầu tư EB-5 không? Những rủi ro nhà đầu tư cần biết

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Lê Kim Oanh Cập nhật: 05/06/2024

Trở thành công dân Mỹ thông qua chương trình đầu tư EB-5 ngày càng trở nên phổ biến đối với nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, vẫn có nhà đầu tư thắc mắc rằng có nên đầu tư EB-5 không vì bên cạnh những lợi ích được hưởng, sẽ có các rủi ro phải đối diện. Vì vậy để giúp quý nhà đầu tư so sánh tổng quát, đồng thời xem xét kỹ lưỡng trước khi quyết định, bài viết dưới đây chia sẻ thông tin cần thiết đến quý vị quan tâm chương trình đầu tư EB-5.

Những quyền lợi khi đầu tư EB-5 định cư Mỹ

Để xem có nên đầu tư EB-5 không, trước tiên, chúng ta nên hiểu cơ bản điều kiện chương trình và quyền lợi được hưởng. Chương trình đầu tư EB-5 là chương trình cho phép nhà đầu tư nước ngoài trở thành thường trú nhân Mỹ thông qua yêu cầu đầu tư vào doanh nghiệp mới thành lập hoặc đầu tư vào dự án của Trung tâm Vùng với mức vốn tối thiểu là 800,000 USD hoặc 1,050,000 USD và tạo ra tối thiểu 10 việc làm cho người dân Mỹ. Sau khi sở hữu visa EB-5, quý nhà đầu tư được hưởng các quyền lợi sau đây:

  • Nhận Thẻ xanh Mỹ có điều kiện 2 năm. Sau khi đáp ứng yêu cầu, các điều kiện được dỡ bỏ, đương đơn được nhận Thẻ xanh Mỹ 10 năm và tiến đến con đường nhập quốc tịch Mỹ sau 5 năm cư trú tại Mỹ;
  • Khi trở thành công dân Mỹ, đương đơn được sở hữu hộ chiếu quyền lực thế giới (xếp hạng 7 thế giới), được tự do đi lại giữa 172 quốc gia không cần thị thực;
  • Được phép đưa vợ/chồng, con cái dưới 21 tuổi chưa kết hôn sang Mỹ sinh sống, học tập và làm việc mà không yêu cầu trình độ ngoại ngữ hay bằng cấp, kinh nghiệm;
  • Con cái được học tập miễn phí ở các trường công lập cấp phổ thông và đến bậc đại học, cao đẳng được hưởng mức học phí ưu đãi so với du học sinh. Đồng thời, con cái được tiếp cận với hệ thống giáo dục chất lượng bậc nhất thế giới;
  • Cả gia đình được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, hệ thống y tế chất lượng cao và phúc lợi, an sinh xã hội tốt, đặc biệt là khi về hưu với trợ cấp từ 1,500 – 1,800 USD/tháng;
  • Được tự do sinh sống tại Mỹ lâu dài, không lo lắng vấn đề rời khỏi quốc gia này khi visa hết hạn;
  • Có cơ hội phát triển sự nghiệp trong nền kinh tế vững mạnh;
  • Không cần chờ bảo lãnh từ đơn vị tuyển dụng hoặc người thân ở Mỹ vẫn có thể đến Mỹ định cư nếu đáp ứng điều kiện đầu tư EB-5;
  • Được phép mở tài khoản ngân hàng tại Mỹ để hưởng lãi suất cũng như dễ dàng thực hiện các giao dịch tại quốc gia này. Ngoài ra, đương đơn có thể thi bằng lái xe Mỹ và sử dụng giấy phép này tại các quốc gia khác như Canada, Mexico;
  • Có thể thu hồi vốn đầu tư ban đầu và lợi nhuận (nếu có) sau 5 – 7 năm, khi kết thúc dự án đầu tư. Tuy nhiên, quý vị cũng nên lưu ý rằng lợi tức đầu tư không được đảm bảo hoàn toàn.

>>> Có thể quý vị quan tâm:

Để xem có nên đầu tư EB-5 không, cần so sánh giữa quyền lợi và thách thức

Để xem có nên đầu tư EB-5 không, cần so sánh giữa quyền lợi và thách thức

Những rủi ro thường gặp khi đầu tư EB-5

Không phủ nhận những lợi ích khi đầu tư định cư Mỹ diện EB-5 mang lại, việc có nên đầu tư EB-5 không cũng cần cân nhắc rủi ro và thách thức có thể phải đối diện.

Thứ nhất, đây là hoạt động đầu tư mạo hiểm. Không có gì đảm bảo chắc chắn rằng quý vị sẽ nhận được Thẻ xanh Mỹ hoặc sẽ không mất tiền đầu tư khi nộp đơn xin thị thực EB-5. Có ba tình huống rủi ro mà quý vị cần phải tính đến:

  • Dự án được chọn đầu tư có hoạt động tốt nhưng không tạo đủ việc làm cho công dân Mỹ theo quy định. Trong trường hợp này, nhà đầu tư chỉ có thể nhận được khoản vốn ban đầu nhưng không được cấp Thẻ xanh 2 năm có điều kiện.
  • Dự án được chọn đầu tư có khả năng tạo đủ việc làm theo yêu cầu nhưng gặp khó khăn về tài chính. Trong trường hợp này, quý vị vẫn nhận được Thẻ xanh Mỹ nhưng không nhận được tiền lãi đầu tư.
  • Dự án được chọn đầu tư không có khả năng tạo đủ việc làm và gặp khó khăn về mặt tài chính, nhà đầu tư có thể phải đối mặt với việc mất cả khoản đầu tư và không được cấp Thẻ xanh Mỹ.

Thứ hai, thời gian trung bình để nhận Visa EB-5 và Thẻ xanh Mỹ có điều kiện là hơn 5 năm hoặc dài hơn. Trong khoảng thời gian này, thường mất 3 năm để viên chức lãnh sự xử lý hồ sơ xin cấp thị thực và chưa kể đến tình hình cuộc sống, hoạt động kinh doanh của nhà đầu tư có thể thay đổi đáng kể.

Thứ ba, trước khi nộp hồ sơ xin thị thực và làm thủ tục đầu tư định cư Mỹ diện EB-5, nhà đầu tư cần phải chuyển tiền đầu tư dự án, doanh nghiệp đã lựa chọn. Nếu hồ sơ đăng ký EB-5 bị từ chối, quý vị cũng có thể bị mất cả khoản tiền đầu tư.

>>> Xem thêm:

Mất cả khoản đầu tư và/hoặc mất cơ hội nhận Thẻ xanh Mỹ là rủi ro có thể xảy ra đối với nhà đầu tư EB-5

Mất cả khoản đầu tư và/hoặc mất cơ hội nhận Thẻ xanh Mỹ là rủi ro có thể xảy ra đối với nhà đầu tư EB-5

An tâm với chương trình đầu tư EB-5 uy tín tại SI Group

Đứng trước muôn vàn rủi ro có thể phải đối diện đối với nhà đầu tư EB-5, dẫn đến hậu quả mất cả khoản tiền đầu tư và/hoặc mất luôn cơ hội nhận Thẻ xanh Mỹ, việc đánh giá và lựa chọn dự án EB-5 hoặc doanh nghiệp đầu tư và đơn vị tư vấn uy tín là rất quan trọng.

Đầu tư EB-5 với SI Group, quý vị hoàn toàn có thể yên tâm với cam kết sau:

  • Đương đơn được nhận Thẻ xanh trước và trả phí tư vấn sau;
  • Được hoàn vốn nếu mẫu đơn l-526 bị từ chối;
  • Hỗ trợ dịch vụ tư vấn tài chính và “bảo hiểm thời gian” sớm nhận Thẻ xanh Mỹ.

Ngoài ra, theo Đạo luật Cải cách và Liêm chính (RIA) được ban hành năm 2022, diện đầu tư EB-5 được kiểm soát nghiêm ngặt, để đảm bảo an toàn và minh bạch cho nhà đầu tư EB-5, giúp giảm thiểu rủi ro hết mức có thể. Mặc dù vậy, nhà đầu tư cũng cần lưu ý kiểm tra tính khả thi để đảm bảo an toàn vốn và quyền lợi định cư Mỹ.

>>> Gợi ý các dự án EB-5 hiện đang triển khai tại SI Group:

Với các chia sẻ về quyền lợi và thách thức, chúng tôi tin rằng quý vị đã có câu trả lời có nên đầu tư EB-5 không. Để tìm hiểu thêm về dự án đầu tư EB-5, quý vị vui lòng liên hệ trực tiếp với đội ngũ chuyên viên của SI Group chúng tôi:

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84) 979 355 355

>>> XEM THÊM:

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.