Tin tức

Làm cách nào để đầu tư lấy quốc tịch Mỹ?

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 23/02/2024

Để trở thành công dân Mỹ, có nhiều cách để lựa chọn và một trong những cách được đánh giá đơn giản là đầu tư. Vậy làm cách nào để đầu tư lấy quốc tịch Mỹ? Bài viết dưới đây chia sẻ các thông tin cần thiết cho quý vị đang quan tâm. 

Cách đầu tư để trở thành công dân Mỹ 

Thực tế, nhà đầu tư có thể lựa chọn đầu tư lấy quốc tịch Mỹ thông qua Chương trình EB-5 hoặc Chương trình E-2. Cụ thể như sau:

Chương trình EB-5 đầu tư lấy quốc tịch Mỹ 

Về cơ bản, nhà đầu tư cần thực hiện đầu tư vào doanh nghiệp có sẵn hoặc thành lập doanh nghiệp hoặc vào Trung tâm vùng và tạo ra tối thiểu 10 việc làm toàn thời gian cho công dân Mỹ. Trong đó, cần chứng minh nguồn vốn hợp pháp.

Nhà đầu tư có thể lựa chọn đầu tư gián tiếp tối thiểu 800,000 USD vào Trung tâm vùng hoặc đầu tư trực tiếp tối thiểu 1,050,000 USD. Mỗi hình thức đầu tư đều có ưu nhược điểm riêng, song 90% nhà đầu tư lựa chọn đầu tư gián tiếp bởi tính an toàn và họ hoàn toàn có thể nhận thu nhập thụ động từ 0.25% đến 2%/năm. 

Để được cấp visa EB-5 và nhận thẻ xanh, từng bước trở thành công dân Mỹ, dự án đầu tư kinh doanh của quý vị cần hoạt động hiệu quả trong suốt thời gian 5 năm và duy trì thời gian cư trú tại Mỹ. Theo quy định, bước đầu tiên, quý vị cần lựa chọn dự án đầu tư phù hợp và chuyển vốn đầu tư. Sau đó, quý vị cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ chứng minh khả năng tài chính và hoạt động đầu tư để xin cấp visa EB-5 và thẻ xanh có điều kiện 2 năm. 

Xem thêm: Hồ sơ định cư Mỹ diện EB-5 gồm những giấy tờ nào?

Chương trình E-2 

Từ visa E-2 không thể xin thẻ xanh và nộp đơn xin quốc tịch Mỹ nhưng E-2 có giá trị trong vòng 5 năm và không giới hạn số lần gia hạn. Để lấy quốc tịch Mỹ, người sở hữu visa E-2 phải nộp đơn xin tái cấp thị thực cho cơ quan nhập cư và sau đó nhận được Thẻ xanh.

Hơn nữa, không phải bất kỳ cá nhân nào cũng có thể nộp đơn xin cấp visa E-2. Theo quy định, chỉ những cá nhân đến từ các quốc gia ký Hiệp ước thương mại và hàng hải với đối tác Mỹ mới được phép. Việt Nam không nằm trong danh sách này, nhưng quý vị có thể xin cấp visa bằng cách “bắc cầu” sở hữu quốc tịch thứ hai, chẳng hạn Montenegro, Hy Lạp, Grenada, v.v. 

Yêu cầu đầu tư đối với visa E-2 thấp hơn so với visa EB-5:

  • Đầu tư vào một công ty ở Mỹ: Mức tối thiểu cụ thể không được nêu rõ, nhưng trên thực tế, theo kinh nghiệm, bắt đầu từ 100,000 USD đến 200,000 USD. Trong trường hợp này, nhà đầu tư thường mua lại cơ sở kinh doanh nhượng quyền đã có sẵn;
  • Tạo ra tối thiểu 5 việc làm;
  • Cần chứng minh tính hợp pháp của các nguồn thu nhập;
  • Cần sống ở Mỹ và tham gia quản lý công ty;

Lưu ý nhà đầu tư không được cam kết đảm bảo lợi tức đầu tư và phải rời khỏi Mỹ sau khi visa hết hạn nếu không gia hạn hoặc nhận thẻ xanh. Đồng thời, nhà đầu tư cần sống ở quốc gia có quốc tịch thứ 2 ít nhất 3 năm trước khi nộp đơn xin visa E-2. 

Một trong những lợi thế nếu quý vị sở hữu quốc tịch thứ 2 nhằm ‘’bắc cầu’’ để lấy visa E-2 Mỹ là ưu đãi về thuế, bao gồm thuế thu nhập cá nhân và thuế thừa kế. 

Quyền lợi khi trở thành công dân Mỹ 

  • Không cần phải từ bỏ quốc tịch hiện tại. Dù Mỹ chưa ký Thỏa thuận về quyền có 2 quốc tịch với bất kỳ quốc gia nào nhưng họ cho phép công dân có quốc tịch thứ hai. Ngoài ra, nếu sở hữu song tịch hoặc đa tịch thì khi du lịch nước ngoài, tốt nhất quý vị nên sử dụng hộ chiếu Mỹ để duy trì địa vị của mình. 
  • Tự do đi lại hơn 180 quốc gia với tấm hộ chiếu quyền lực thế giới. 
  • Được hưởng đầy đủ các phúc lợi xã hội, bao gồm giáo dục, y tế, bảo hiểm, v.v. 
  • Có cơ hội nộp đơn xin việc làm vào các cơ quan Chính phủ Mỹ. 
  • Được quyền tham gia bầu cử Mỹ và tham gia tranh cử. 
  • Có thể bảo lãnh người thân lấy thẻ xanh Mỹ. 
  • Con cái được sinh ra dù sinh ở nước ngoài cũng đều có quốc tịch Mỹ. 
  • Không còn phải lo lắng về việc phải về nước khi hết hạn visa hoặc gia hạn visa. 

Xem thêm: Quyền lợi thường trú nhân Mỹ: Những điều cần biết

Những sự thật thú vị về nước Mỹ 

Trở thành công dân Mỹ, quý vị càng thấy tự hào hơn bởi các thông tin thú vị dưới đây:

  • Hơn 1/4 trong tổng số 100 thành phố tốt nhất đều ở Mỹ, bao gồm Los Angeles, San Francisco và San Diego của California.
  • Dù Mỹ là nơi sinh sống của ít hơn 5% dân số thế giới nhưng lại chiếm khoảng 25% sản lượng kinh tế toàn cầu.
  • Mỹ là quốc gia có lượng du khách đến thăm nhiều thứ 3 trên thế giới sau Tây Ban Nha và Pháp.
  • Theo báo cáo Điều tra tỷ phú, có nhiều tỷ phú sống ở Mỹ hơn bất kỳ quốc gia nào khác. Có 955 tỷ phú ở Mỹ, nhiều hơn 4 quốc gia tiếp theo trong bảng xếp hạng tổng hợp. 8/10 người giàu nhất thế giới là người Mỹ.
  • Khoảng 45 triệu người nhập cư sống ở Mỹ, bao gồm cả những người đã nhận được visa EB-5. 

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về cách đầu tư lấy quốc tịch Mỹ. Quý vị có thể tham khảo lựa chọn và trong trường hợp cần tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi để được hỗ trợ chi tiết cách thực hiện.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.