https://sigroup.vn/wp-content/themes/sigroup/assets/images/ic-seach.png
Tin tức

Mẫu đơn I-864: Hướng dẫn bảo trợ tài chính cho thân nhân mới nhất

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Lê Kim Oanh Cập nhật: 07/10/2024

Hoàn thành Mẫu đơn I-864 là bước quan trọng trong quá trình làm hồ sơ định cư Mỹ diện bảo lãnh thân nhân hoặc ưu tiên làm việc. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều người mơ hồ về Mẫu đơn I-864 là gì, các bước thực hiện và lý do vì sao phải nộp mẫu đơn này. Mời quý vị tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ hơn cách chuẩn bị mẫu đơn bảo trợ tài chính giúp quá trình xin visa định cư Mỹ trở nên dễ dàng hơn.

Mẫu đơn I-864 là gì?

Mẫu đơn I-864 (AOS) là Đơn cam kết bảo lãnh tài chính và đây là văn bản có chữ ký dùng để xác nhận trách nhiệm bảo trợ tài chính hợp pháp của người bảo lãnh đối với thành viên gia đình đang làm hồ sơ xin cấp Thẻ xanh Mỹ.

>> Xem thêm:

Mục đích của Mẫu đơn I-864 là gì?

Mẫu đơn I-864 là bắt buộc đối với hầu hết người nhập cư theo diện bảo lãnh gia đình và một số người nhập cư có ý định làm việc để chứng minh rằng họ được hỗ trợ tài chính khi đến Mỹ định cư cũng như không có khả năng tạo ra bất kỳ gánh nặng nào cho xã hội nước Mỹ.

Mẫu đơn I-864 được xem là thỏa thuận giữa người bảo lãnh và Chính phủ Mỹ. Việc hoàn thành và ký xác nhận vào Mẫu đơn I-864 để xác nhận rằng người ký sẽ là người chịu trách nhiệm một cách hợp pháp về việc hỗ trợ tài chính cho người được bảo lãnh định cư Mỹ. Người ký vào Mẫu đơn I-864 cần phải chứng minh đáp ứng được mức thu nhập tối thiểu hoặc có tài sản duy trì để hỗ trợ tài chính cho những người nhập cư trong gia đình ở mức 125% theo Chuẩn nghèo Liên bang.

Khi ký vào mẫu đơn I-864 đồng nghĩa với việc người ký đồng ý sử dụng nguồn lực của bản thân để hỗ trợ tài chính có những người có ý định nhập cư có tên trong mẫu đơn này. Việc nộp Bản cam kết bảo lãnh tài chính có thể khiến cho người được bảo lãnh không nhận được một số phúc lợi xã hội theo tiêu chuẩn của Liên bang, tiểu bang hoặc địa phương vì một số cơ quan quản lý chi trả các phúc lợi công này sẽ xem xét theo tiêu chuẩn tài chính của người được bảo lãnh có đáp ứng theo điều kiện của chương trình hay không.

Nếu người được bảo lãnh nhận một số phúc lợi xã hội từ Chính phủ Mỹ và bị kiểm tra về khả năng tài chính thì cơ quan quản lý chi trả các phúc lợi đó có thể yêu cầu người bảo lãnh hoàn trả chi phí cho những phúc lợi người được bảo lãnh đã nhận. Đồng thời, cơ quan này có thể nộp đơn kiện nếu người bảo lãnh không hoàn trả các khoản phí trên.

Mẫu đơn I-864 có giá trị sử dụng đến ngày 31/01/2026

Mẫu đơn I-864 có giá trị sử dụng đến ngày 31/01/2026

>> Tham khảo:

Ai cần nộp Mẫu đơn I-864?

Theo quy định, những người cần nộp Mẫu đơn I-864 để xin visa định cư Mỹ hoặc để điều chỉnh tình trạng thành thường trú nhân hợp pháp tại Mỹ bao gồm:

  • Tất cả người thân có mối quan hệ trực tiếp với công dân Mỹ (bao gồm vợ/chồng, con cái chưa lập gia đình dưới 21 tuổi và cha mẹ của công dân Mỹ từ 21 tuổi trở lên);
  • Tất cả những người nhập cư theo diện bảo lãnh gia đình (con trai, con gái chưa lập gia đình của công dân Mỹ; vợ/chồng và con trai, con gái chưa lập gia đình của thường trú nhân Mỹ; con trai, con gái đã lập gia đình của công dân Mỹ và anh chị em của công dân Mỹ từ 21 tuổi trở lên);
  • Những người nhập cư theo diện làm việc chỉ trong trường hợp công dân Mỹ, thường trú nhân hợp pháp hoặc họ hàng là công dân Mỹ đã nộp đơn xin thị thực nhập cư hoặc họ hàng đó có quyền sở hữu đáng kể (5% trở lên) trong đơn vị người được bảo lãnh đã nộp đơn.

Ngoài ra, để đủ điều kiện trở thành người bảo lãnh tài chính có thể nộp Mẫu đơn I-864, cam kết hỗ trợ tài chính cho người đang nộp đơn xin Thẻ xanh Mỹ, người bảo lãnh phải là công dân Mỹ hoặc thường trú nhân Mỹ đang sinh sống tại Mỹ.

>> Có thể quý vị quan tâm:

Tài liệu yêu cầu nộp kèm Mẫu đơn I-864

Một số giấy tờ cần nộp kèm Mẫu đơn I-864 gồm:

  • Tờ khai thuế thu nhập của người bảo lãnh trong 5 năm gần nhất;
  • Bản sao Mẫu W-2 – Báo cáo tiền lương và thuế (nếu có);
  • Bản sao Mẫu 1099 – Báo cáo về các khoản thanh toán đã nhận trong năm (nếu có);
  • Bằng chứng chứng minh về các tài sản đang sở hữu;
  • Bằng chứng về quốc tịch Mỹ (nếu người bảo lãnh là công dân Mỹ);
  • Bản sao Thẻ xanh Mỹ (nếu người bảo lãnh là thường trú nhân Mỹ);
  • Mẫu đơn I-864 dành cho người bảo lãnh chung;
  • Bằng chứng về thu nhập của người bảo lãnh chung (nếu có).

>> Xem thêm:

Hướng dẫn điền Mẫu đơn I-864 cụ thể

Mẫu đơn I-864 có nhiều thông tin cần điền, nên người bảo lãnh cần đọc kỹ từng mục và điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu. Người bảo lãnh có thể tùy chọn đánh máy hoặc viết, in rõ ràng bằng mực đen. Nếu cần thêm khoảng trống để điền bất kỳ mục nào trong Mẫu đơn I-864, người bảo lãnh có thể sử dụng khoảng trống được cung cấp trong Phần 11.

Trong trường hợp có những câu hỏi không áp dụng đối với người bảo lãnh thì hãy đánh máy hoặc ghi rõ “N/A” trừ khi có hướng dẫn khác. Nếu câu trả lời của người bảo lãnh cho câu hỏi được yêu cầu trả lời bằng số là số không hoặc không có, người bảo lãnh hãy đánh máy hoặc viết “None” hoặc làm theo hướng dẫn (nếu có).

Mẫu đơn I-864 bao gồm 11 phần dành cho người bảo lãnh và phần mục phụ đầu trang dành cho USCIS. Cụ thể:

Phần 1: Căn cứ để nộp Bản cam kết bảo lãnh tài chính

Phần đầu tiên của biểu mẫu yêu cầu người bảo lãnh xác định lý do tại sao nộp bản cam kết bảo lãnh tài chính;

Phần 2: Thông tin về người được bảo lãnh

Yêu cầu cung cấp các thông tin chi tiết về người nhập cư mà người bảo lãnh thực hiện bảo lãnh bao gồm tên, địa chỉ gửi thư, ngày sinh và số điện thoại của họ.

Phần 3: Thông tin gia đình của người được bảo lãnh

Phần này hỏi về tổng số thành viên gia đình mà người bảo lãnh sẽ bảo lãnh trong bản cam kết. Tuỳ vào số lượng thành viên mà người bảo lãnh cần điền tên và thông tin cá nhân của từng thành viên gia đình đó ngoài người được bảo lãnh chính (nếu có).

Phần 4: Thông tin về người bảo lãnh tài chính

Người bảo lãnh cần điền các thông tin của bản thân về họ tên, địa chỉ gửi thư, ngày sinh, số an sinh xã hội và các chi tiết khác liên quan đến nhập quốc tịch của người bảo lãnh.

Phần 5: Quy mô gia đình của người bảo lãnh

Thêm số lượng thành viên gia đình mà người bảo lãnh có trách nhiệm bảo trợ tài chính. Một số người có thể không sống cùng với người bảo lãnh. Người bảo lãnh hãy chắc chắn rằng chỉ đếm 1 lần cho 1 người. Trong một số trường hợp, 1 người có thể được xếp vào 2 nhóm.

Phần 6: Việc làm và thu nhập của người bảo lãnh

Người bảo lãnh cần cho biết bản thân có đang làm việc hay không thông qua các thông tin như tên của chủ lao động, thu nhập hàng năm, nghề nghiệp, v.v. Lưu ý, người bảo lãnh cần cung cấp Bản sao Tờ khai thuế thu nhập cá nhân nên cần phải trả lời một cách chính xác.

Phần 7: Sử dụng tài sản để bổ trợ thu nhập (nếu có)

Nếu sử dụng các tài sản giá trị đang sở hữu để bổ sung thu nhập theo đúng yêu cầu tài chính đã quy định, người bảo lãnh cần nêu rõ những thông tin đó trong phần này.

Phần 8: Bản cam kết, Tuyên bố, Thông tin liên hệ, Chứng nhận và Chữ ký của người bảo lãnh

Đọc kỹ bản cam kết sau đó ký và ghi ngày vào bản cam kết đã ký. Nếu không ghi ngày vào bản cam kết trên, người nhập cư được bảo lãnh sẽ không được cấp visa hoặc không được chấp thuận để điều chỉnh trạng thái.

Phần 9: Thông tin liên lạc, chứng nhận và chữ ký của phiên dịch viên

Nếu sử dụng phiên dịch viên trong quá trình hoàn thiện Mẫu đơn I-864, người bảo lãnh cần người phiên dịch viên đó điền vào phần này và cung cấp các thông tin về tên, địa chỉ công ty, số điện thoại, địa chỉ email. Đồng thời phiên dịch viên phải ký và ghi ngày vào bản cam kết.

Phần 10: Thông tin liên lạc, Tuyên bố và Chữ ký của Người chuẩn bị Bản cam kết này nếu không phải là người bảo lãnh

Bất kỳ ai đã giúp người bảo lãnh hoàn thành bản cam kết này đều cần phải ký và ghi ngày vào bản cam kết để xác nhận.

Phần 11: Thông tin bổ sung

Như đã đề cập, nếu người bảo lãnh cần thêm khoảng trống để điền bất kỳ mục nào trong Mẫu đơn I-864, người bảo lãnh hãy sử dụng khoảng trống được cung cấp trong phần này. Đối với các thông tin bổ sung cần đính kèm vào một tờ giấy riêng; đánh máy hoặc viết in tên và số đăng ký người nước ngoài (A-Number) của bản thân ở đầu mỗi tờ giấy. Lưu ý, cần ghi rõ số trang, số phần và số mục mà câu trả lời bổ sung đó đề cập đến. Đồng thời, người bảo lãnh cần ký tên và ghi ngày vào mỗi tờ giấy. Ngoài ra, người bảo lãnh cũng nên sao lưu 1 bản cam kết bảo lãnh tài chính đã hoàn thành để xem lại trong tương lai và để lưu hồ sơ.

>> Tham khảo:

Việc điền đủ và đúng nội dung Mẫu đơn I-864 sẽ thúc đẩy quá trình nộp hồ sơ xin cấp Thẻ xanh Mỹ diễn ra nhanh hơn

Việc điền đủ và đúng nội dung Mẫu đơn I-864 sẽ thúc đẩy quá trình nộp hồ sơ xin cấp Thẻ xanh Mỹ diễn ra nhanh hơn

Những lưu ý khi nộp Mẫu đơn I-864

Khi nộp Mẫu đơn I-864, điều quan trọng nhất là phải điền đầy đủ vào mẫu và cung cấp tất cả thông tin bắt buộc theo yêu cầu, có như vậy mới giảm sự chậm trễ trong quá trình xử lý đơn. Do đó, để hoàn thành mẫu này, người bảo lãnh cần cung cấp những thông tin bên dưới khi điền Mẫu đơn I-864 nhằm tăng tỷ lệ chấp thuận, gồm:

  • Tên và địa chỉ của người được bảo lãnh chính;
  • Tên của các thành viên gia đình của người được bảo lãnh chính và mối quan hệ của họ với người được bảo lãnh chính;
  • Người sử dụng lao động và thu nhập hàng năm của người bảo lãnh;
  • Thu nhập hàng năm của bất kỳ thành viên hộ gia đình nào có ý định đóng góp vào việc bảo lãnh tài chính cho người được bảo lãnh chính;
  • Thông tin về bất kỳ ai mà người bảo lãnh đã bảo lãnh trước đó trên Mẫu đơn I-864.

Bên cạnh đó, người được bảo lãnh chính phải nộp Mẫu đơn I-864 gốc để lưu hồ sơ cùng với các bằng chứng hỗ trợ được dùng để chứng minh thu nhập của người bảo lãnh. Mẫu đơn I-864 được coi là bản gốc nếu được ký bằng mực đen. Người được bảo lãnh chính cũng phải nộp bản sao của Mẫu đơn I-864 đã hoàn thành cho mỗi thành viên gia đình đi cùng. Bản sao của các giấy tờ tài chính hỗ trợ không bắt buộc đối với các thành viên gia đình của người được bảo lãnh chính.

Ngoài ra, để hoàn thành Mẫu đơn I-864 cũng như nâng cao khả năng đơn được chấp thuận, người bảo lãnh cần lưu ý một số thông tin dưới đây khi tiến hành điền Mẫu đơn I-864.

Phần điền thông tin

Lưu ý

Phần 3

Chỉ liệt kê người được bảo lãnh chính và các thành viên gia đình mà người bảo lãnh sẽ thực hiện bảo lãnh. Trong đó, các thành viên gia đình được bảo lãnh kèm cùng hồ sơ chính sẽ nhập cư cùng lúc hoặc trong vòng 6 tháng kể từ khi người được bảo lãnh chính đến Mỹ.

Có thể có nhiều người bảo trợ tài chính và mỗi người sẽ cam kết tài trợ tài chính cho một thành viên khác nhau trong gia đình. Người bảo lãnh chỉ nên liệt kê thông tin của những người mà người bảo lãnh đồng ý bảo lãnh.

Phần 5, câu hỏi 6

Người bảo lãnh phải liệt kê tổng số thường trú nhân hợp pháp mà người bảo lãnh đã cam kết bảo lãnh trong các trường hợp trước đó thông qua Mẫu đơn I-864.

Phần 5, câu hỏi 8

Tổng số hộ gia đình của người bảo lãnh là tổng số người được nhập vào cho câu hỏi 1 đến 7.

Phần 6, câu hỏi 1.a.1

Người bảo lãnh phải cung cấp tên của người sử dụng lao động nếu đánh dấu vào ô cho Câu hỏi 1.a.

Phần 6, câu hỏi 3-14

Cung cấp tên, mối quan hệ và thu nhập hiện tại của bất kỳ thành viên nào khác trong hộ gia đình có thu nhập được xem xét để hỗ trợ người được bảo lãnh chính và bất kỳ thành viên gia đình nào được liệt kê trong Phần 3. Những thành viên hộ gia đình này phải có cùng nơi cư trú với người được bảo lãnh chính và cũng phải hoàn thành Mẫu đơn I-864A – Thỏa thuận giữa người bảo lãnh và thành viên hộ gia đình.

Người bảo lãnh không cần phải liệt kê thu nhập của bất kỳ thành viên hộ gia đình nào trong Phần 6 nếu thành viên hộ gia đình đó không có ý định hỗ trợ tài chính cho người được bảo lãnh.

Phần 6, câu hỏi 15

Cung cấp thu nhập hàng năm hiện tại của bản thân và bất kỳ thành viên nào có thu nhập để được xem xét hỗ trợ tài chính cho người được bảo lãnh và bất kỳ thành viên gia đình nào được liệt kê trong Phần 3. Để thu nhập của thành viên hộ gia đình được xem xét đủ điều kiện hỗ trợ tài chính cho người nhập cư, thành viên hộ gia đình cũng cần phải hoàn thành Mẫu I-864A.

Phần 8, câu hỏi 6a-6b

Người bảo lãnh phải ký và ghi ngày vào mẫu đơn bằng mực đen. Chữ ký phải là chữ ký gốc (không phải bản sao).

>> Tham khảo:

Chi phí nộp Mẫu đơn I-864 là bao nhiêu?

Theo thông tin mới nhất vào ngày 23/9/2024, đương đơn không cần phải trả phí khi nộp Mẫu đơn I-864 cho USCIS hoặc Bộ ngoại giao khi nộp hồ sơ ở Mỹ. Trong trường hợp nộp hồ sơ ngoài Mỹ, người bảo lãnh cần đóng khoản phí nộp đơn là 120 USD.

>> Xem thêm:

Thời gian xử lý Mẫu đơn I-864 mất bao lâu?

Hiện tại, thời gian xử lý Mẫu đơn I-864 là khoảng 9.3 tháng nhưng khoảng thời gian này còn thay đổi tùy thuộc vào tình trạng của mỗi đương đơn cũng như số lượng đơn tồn đọng đang chờ xử lý.

Lưu ý, Mẫu đơn I-864 là một phần của hồ sơ xin cấp Thẻ xanh định cư Mỹ theo diện bảo lãnh gia đình, vì vậy thời gian xử lý mẫu đơn này cũng là thời gian đơn xin Thẻ xanh được chấp thuận. Cách tốt nhất để đảm bảo đơn xin Thẻ xanh không bị chậm trễ đó là nộp đầy đủ và chính xác các loại giấy tờ, tài liệu hỗ trợ theo yêu cầu ngay từ lần đầu tiên.

Thời gian trung bình để xử lý Mẫu đơn I-864 là 9.3 tháng, nhưng còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố

Thời gian trung bình để xử lý Mẫu đơn I-864 là 9.3 tháng, nhưng còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố

>> Khám phá thêm:

Trên đây là hướng dẫn chi tiết các thông tin liên quan đến Mẫu đơn I-864 – Bản cam kết bảo trợ tài chính dành cho những ai đang trong quá trình tham khảo hoặc chuẩn bị các loại giấy tờ hồ sơ cần thiết để định cư Mỹ diện bảo lãnh gia đình. Trong trường hợp phát sinh thêm bất kỳ câu hỏi nào về Mẫu đơn I-864, quý vị có thể liên hệ với SI Group chúng tôi để được hỗ trợ:

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube

>> XEM THÊM:

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.