Tin tức

USCIS thông báo quy trình xử lý visa bảo lãnh gia đình hiệu quả hơn

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Hữu Đăng Hà Cập nhật: 10/06/2024

USCIS đang triển khai hướng dẫn mới cho các đơn xin visa định cư Mỹ diện bảo lãnh gia đình giúp quy trình trơn tru và hiệu quả hơn.

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

  1. Cập nhật biểu mẫu mới: Sự thay đổi ảnh hưởng đến Biểu mẫu I-130 (Đơn xin bảo lãnh thân nhân nước ngoài) và trong một số trường hợp, Biểu mẫu I-360 (Đơn xin bảo lãnh cho đã mất vợ/chồng);
  2. Sửa Lỗi: Hướng dẫn rõ ràng về cách sửa lỗi;
  3. Hiệu quả hơn: Nếu điều kiện của người nộp đơn không rõ ràng, USCIS sẽ quyết định liệu đơn xin visa nên được xử lý qua lãnh sự hay điều chỉnh tình trạng, từ đó giúp tăng tốc quy trình;
  4. Minh bạch: USCIS đã phác thảo các hướng dẫn tổng quát về cách họ quyết định sẽ chấp nhận hoặc từ chối đơn xin visa định cư Mỹ diện bảo lãnh gia đình.

Định cư Mỹ diện bảo lãnh gia đình dễ dàng hơn

USCIS gần đây đã cập nhật chính sách visa định cư Mỹ diện bảo lãnh gia đình. Cơ quan Liên bang này cho biết các thay đổi được thiết kế nhằm giúp giảm thiểu các trì hoãn và làm cho quy trình trở nên rõ ràng đối với tất cả các bên liên quan.

Cập nhật các thay đổi liên quan đến visa bảo lãnh gia đình

Khi nộp Biểu mẫu I-130, quý vị cần cung cấp cho USCIS địa chỉ hiện tại của mình để cơ quan này xem xét sẽ xử lý qua lãnh sự hay điều chỉnh tình trạng (nếu đủ điều kiện). Thông tin này giúp USCIS quyết định liệu nên giữ đơn xin visa để điều chỉnh tình trạng hay gửi chúng đến Trung Tâm Visa Quốc gia (NVC) để xử lý qua lãnh sự. 

Lúc trước nếu đơn xin visa bảo lãnh gia đình không rõ ràng liệu người nộp đơn muốn điều chỉnh tình trạng hay xử lý qua lãnh sự, USCIS thường giữ lại đơn dẫn đến hệ quả trì hoãn. Thông thường, quý vị sẽ cần nộp Biểu mẫu I-824 (Đơn đăng ký chấp thuận) với một khoản phí để USCIS chuyển đơn xin visa của quý vị đến NVC.

Còn bây giờ, USCIS sẽ sử dụng địa chỉ cuối cùng của quý vị để quyết định liệu đơn xin nên được gửi đến NVC hay giữ lại tại USCIS, tránh xảy ra các trường hợp trì hoãn.

Sửa lỗi và cập nhật

USCIS cung cấp hướng dẫn rõ ràng hơn về cách sửa lỗi hoặc cập nhật thông tin trên Biểu mẫu I-130 đang hoặc đã được phê duyệt. Điều này bao gồm cập nhật địa chỉ của người nộp đơn và câu hỏi muốn được xử lý qua lãnh sự hay điều chỉnh tình trạng.

Quyết định về Đơn xin bảo lãnh gia đình 

Cuối cùng, USCIS đã phác thảo các hướng dẫn tổng quát về cách họ quyết định sẽ chấp nhận hoặc từ chối đơn xin visa định cư Mỹ diện bảo lãnh gia đình, bao gồm các thông báo liên quan để cập nhật đối với tất cả mọi người.

Cơ quan này cho biết các cập nhật nhằm mục đích làm cho quy trình định cư Mỹ diện bảo lãnh gia đình trở nên rõ ràng và hiệu quả hơn. Hãy chắc chắn kiểm tra kỹ những thay đổi này và cung cấp thông tin chính xác để tránh các trường hợp trì hoãn.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.