Tin tức

Chi phí sinh hoạt ở Mỹ: Những điều người mới nhập cư cần biết 

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 18/01/2024

Quản lý chi phí sinh hoạt là rất quan trọng, đòi hỏi quý vị cần lập kế hoạch tỉ mỉ, nhất là khi chuyển đến đất nước khác sinh sống, từ giáo dục, y tế, nhà ở đến tiện ích hàng ngày, v.v. Để giúp quý vị chuẩn bị chu đáo hơn khi bắt đầu cuộc sống mới tại xứ sở cờ hoa, bài viết này chia sẻ định cư Mỹ tốn bao nhiêu tiền. Đồng thời, mách nhỏ quý vị cách quản lý chi phí sinh hoạt ở Mỹ.

Chi phí sinh hoạt ở Mỹ bao gồm khoản nào?

Chi phí sinh hoạt là khoản tiền cần thiết để chi trả cho các nhu cầu thiết yếu như nhà ở, thực phẩm, thuế và chăm sóc sức khỏe tại một địa điểm và thời gian cụ thể. 

Tùy vào nhu cầu của mỗi cá nhân và khu vực sống, chi phí sinh hoạt ở Mỹ khác nhau. Về cơ bản, mức chi phí sinh hoạt 1 tháng ở Mỹ trung bình khoảng 2,950 USD, bao gồm các khoản sau:

  • Chỗ ở: 1,800 USD.
  • Thực phẩm: 500 – 700 USD.
  • Du lịch và y tế: 300 USD. 
  • Các tiện ích khác: 150 USD. 

Vì gọi là chi phí sinh hoạt trung bình nên sẽ có khu vực có mức chi phí cao hơn và thấp hơn. 

Xem thêm: Định cư Mỹ nên ở bang nào?

Chi phí sinh hoạt ở Mỹ

Các chi phí sinh hoạt ở Mỹ dành cho gia đình 4 người 

Đi cùng gia đình đến Mỹ sinh sống lâu dài, chi phí sinh hoạt tăng lên đáng kể. Theo thống kê, tổng chi phí sinh hoạt ở Mỹ dành cho gia đình 4 người trung bình khoảng 7,985 USD/tháng được chia nhỏ thành các khoản sau đây: 

Khoản chi phí sinh hoạt

Mức chi trung bình hằng tháng

% chi tiêu

Nhà ở

2,349 USD

34.9%

Di chuyển 

936 USD

16%

Sức khoẻ

623 USD

18.4%

Mua hàng tạp hóa 

412 USD

18.1%

Giải trí

243 USD

4.7%

Nhà hàng

198 USD

3.9%

Giáo dục

325 USD

5.8%

Chăm sóc cá nhân

54 USD

1.1%

Các khoản khác

76 USD

1.5%

Top 5 thành phố có mức chi phí sinh hoạt phải chăng nhất nước Mỹ 

Chi phí sinh hoạt rất khác nhau tùy thuộc vào thành phố quý vị lựa chọn sinh sống. Dưới đây là các thành phố ở Mỹ có tiện ích sống tuyệt vời với giá cả phải chăng: 

Thành phố

Chỉ số chi phí sinh hoạt

Giá thuê trung bình

Chi phí mua hàng tạp hóa trung bình

Cincinnati, OH

62.1

1,273 USD

215 USD

Knoxville, TN

63.7

1,167 USD

256 USD

Memphis, TN

64.3

760 USD

325 USD

Richmond, VA

67.8

1,098 USD

389 USD

Louisville, KY

67.9

1,189 USD

400 USD

1. Cincinnati, OH

Cincinnati, nằm ở Ohio dọc theo sông Ohio, nổi tiếng với các cửa hàng tạp hóa và chỗ ở có giá cả hợp lý.

  • Chi phí ước tính hàng tháng cho một người, chưa bao gồm tiền thuê nhà 961,1 USD. 
  • Căn hộ 1 phòng ngủ ở trung tâm thành phố có thể được thuê với giá khoảng 1,260 USD.

2. Knoxville, TN

Knoxville, nằm ở phía Đông Tennessee, nổi tiếng với cuộc sống về đêm sôi động, kiến ​​trúc ấn tượng và nhiều trung tâm mua sắm.

  • Chi phí ước tính hàng tháng cho một người, chưa bao gồm tiền thuê nhà khoảng 1,003 USD.
  • Căn hộ 1 phòng ngủ ở trung tâm thành phố khoảng 1,600 USD.

3. Memphis, TN

Memphis nằm ở vùng Tây Nam bang Tennessee, dọc theo sông Mississippi.

  • Chi phí cho 1 bữa ăn tại nhà hàng tương đối phải chăng, khoảng 16 USD.
  • Chi phí ước tính hàng tháng cho một người, chưa bao gồm tiền thuê nhà khoảng 1,014 USD.

4. Richmond, VA

Richmond, Virginia, là một trong những thành phố lớn lâu đời nhất ở Mỹ. Chi phí trung bình hàng tháng của một cá nhân, chưa bao gồm tiền thuê nhà khoảng 1,.040 USD. Chi phí mua hàng tạp hóa hợp lý và phải chăng. Đây là thành phố có điều kiện sống thuận lợi vì cả chỉ số chăm sóc sức khỏe và chỉ số khí hậu đều ở mức hợp lý.

5.  Louisville, KY

Chi phí sinh hoạt hằng tháng cho 1 người ở Louisville, Kentucky, chưa bao gồm tiền thuê nhà khoảng 1,053.1 USD. Trong số, tất cả thành phố ở Mỹ, Louisville có các cửa hàng tạp hóa sữa có giá cả phải chăng nhất. Căn hộ 1 phòng ngủ ở trung tâm thành phố khoảng 1,440 USD.

Cách quản lý chi phí sinh hoạt ở Mỹ

Việc lập ngân sách và quản lý chi phí có thể là thách thức đối với quý vị khi đặt chân đến vùng đất mới sinh sống, nhưng nếu lập kế hoạch và phân tích cẩn thận, quý vị sẽ đạt được mục đích mong muống. Dưới đây là các gợi ý về cách quản lý chi phí sinh hoạt ở Mỹ. 

  • Chỗ ở: Nhà ở và tiền thuê nhà ảnh hưởng lớn đến ngân sách của quý vị. Nếu là du học sinh thì cần cân nhắc việc ở ký túc xá hoặc homestay ở khu vực trường học thay vì căn hộ riêng để tiết kiệm chi phí. Còn đối với hộ gia đình nên tham khảo khu vực rộng rãi hoặc căn hộ để tìm chỗ ở với giá cả phải chăng. 
  • Thực phẩm và tạp hóa: Không nên vì rẻ mà lựa chọn thực phẩm và hàng tạp hóa kém chất lượng. Thay vào đó, nên ưu tiên chất lượng hơn giá cả. Đối với sinh viên sống ở ký túc xá, nên chọn mua thực phẩm và hàng tạp hóa trong khuôn viên hoặc khu vực lân cận để tiết kiệm chi phí. Đối với hộ gia đình, có thể tìm kiếm các chợ để mua thực phẩm và tạp hóa với giá cả phải chăng. Quý vị hãy tận dụng các chương trình khuyến mãi, chương trình ưu đãi để hưởng mức chi phí tốt nhất.  
  • Giáo dục: Nếu quý vị lựa chọn hệ thống giáo dục công thì không phải lo về học phí cho con cái đang học ở bậc phổ thông. Ngược lại, nếu lựa chọn trường tư, các khoản chi phí khá tốn kém. Đặc biệt, nếu con cái đang trong độ tuổi học Đại học thì càng tốn kém. Vậy nên, để tiết kiệm chi phí giáo dục, quý vị có thể gợi ý con tìm kiếm các suất học bổng hoặc các chương trình trợ cấp, ưu đãi của Chính phủ Mỹ. 
  • Phân bổ ngân sách hợp lý: Quý vị nên dựa vào chi tiêu của tháng trước để đưa ra kế hoạch chi tháng tiếp theo. Các khoản chi nên được phân bổ hợp lý theo các khoản khác nhau. Các khoản chi phí phát sinh ngoài kế hoạch nên được xem xét định kỳ hằng tháng. Đặc biệt là các hộ gia đình nên lập kế hoạch tiết kiệm chi và đầu tư để tăng giá trị tài sản theo chiến lược. Mục đích cuối cùng vẫn là để đảm bảo cuộc sống vững vàng hơn tại Mỹ trong tương lai. 

Trên đây là chia sẻ về các khoản chi phí sinh hoạt ở Mỹ dành cho người mới nhập cư. Để có thêm thông tin xác thực về khu vực quý vị dự định đến sinh sống, chúng tôi khuyến nghị quý vị nên tham khảo thêm ý kiến từ người thân, bạn bè đã sống ở Mỹ.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.