Tin tức

Làm cách nào để sớm trở thành thường trú nhân Mỹ?

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: admin-root Cập nhật: 08/11/2023

Mỹ là cường quốc số một thế giới không chỉ trong lĩnh vực kinh tế, khoa học kỹ thuật, mà còn trong nhiều lĩnh vực khác như y tế, giáo dục, v.v. Vì vậy, trở thành thường trú nhân Mỹ hay công dân Mỹ là giấc mơ đối với nhiều gia đình Việt bởi khi đó, quý vị sẽ được hưởng các quyền lợi đặc biệt. Tuy nhiên, làm cách nào để sớm trở thành thường trú nhân Mỹ mới là vấn đề quan trọng.

Quyền lợi khi trở thành thường trú nhân Mỹ?

Trở thành thường trú nhân Mỹ, quý vị được hưởng các quyền lợi đặc biệt sau đây:

  • Được hưởng các quyền lợi an sinh xã hội như chăm sóc sức khỏe, tham gia vào hệ thống y tế bậc nhất thế giới, hưởng chế độ hưu trí khi về già.
  • Con cái được tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến, đồng thời dễ dàng tham gia vào các chương trình học bổng, miễn giảm học phí khi học tại các trường công đến hết bậc phổ thông.
  • Cơ hội nghề nghiệp mở rộng hơn với mức lương cạnh tranh.
  • Tự do đi lại giữa Mỹ với các quốc gia khác, cụ thể khi có thẻ xanh Mỹ, quý vị có thể ở nước ngoài lâu hơn (tối đa 6 tháng) vì nếu kéo dài hơn có thể sẽ bị hủy bỏ quyền thường trú.
  • Có thể bảo lãnh người thân gồm vợ/chồng và con cái sang Mỹ sinh sống, học tập và làm việc.

Cách để trở thành thường trú nhân Mỹ sớm nhất

Dưới đây là 5 cách để trở thành thường trú nhân Mỹ sớm nhất:

Lấy thẻ xanh Mỹ thông qua đầu tư

Để trở thành thường trú nhân Mỹ thông qua con đường đầu tư thường mất từ 2.5 năm đến 5 năm. Quý vị có thể lựa chọn các hình thức doanh nghiệp sau để đầu tư như doanh nghiệp tư nhân, công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn, tập đoàn, v.v. theo diện EB-5. Theo đó, quý vị cần đầu tư ít nhất 800,000 USD vào khu vực việc làm mục tiêu hoặc 1,050,000 USD vào các dự án tiêu chuẩn.

Lấy thẻ xanh Mỹ thông qua bảo lãnh/đoàn tụ gia đình

Tùy từng trường hợp cụ thể mà thời gian lấy thẻ xanh Mỹ theo diện đoàn tụ gia đình mất khoảng 1 năm đến 15 năm. Theo đó, đương đơn bao gồm vợ/chồng, con cái dưới 21 tuổi chưa kết hôn và cha mẹ thuộc đối tượng được xem xét ưu tiên bảo lãnh sang Mỹ định cư.

Những người có mối quan hệ trực hệ sẽ được giải quyết hồ sơ sớm hơn bởi vì họ có ít rào cản trong tiến trình duyệt hồ sơ. Bên cạnh đó, Chính phủ Mỹ cũng có chính sách ưu tiên cho công dân Mỹ đoàn tụ gia đình nên việc lấy thẻ xanh trong trường hợp này trở nên dễ dàng hơn.

Lấy thẻ xanh Mỹ thông qua kết hôn với công dân Mỹ

Thời gian lấy thẻ xanh Mỹ thông qua kết hôn với công dân Mỹ thường mất khoảng 9 – 14 tháng. So với các hình thức khác, đây là cách nhanh nhất để sớm trở thành thường trú nhân Mỹ.

Đáng chú ý nhất là Sở Di trí Mỹ không giới hạn số lượng visa cấp cho diện này mỗi năm. Tuy nhiên, quý vị cần chứng minh tính xác thực của cuộc hôn nhân này, không lách luật để được định cư Mỹ. Chính phủ Mỹ đặc biệt nhạy cảm với các trường hợp gian lận này và quý vị nếu nằm trong danh sách thì sẽ rất khó có cơ hội để được xem xét cấp thẻ xanh Mỹ.

Lấy thẻ xanh Mỹ thông qua diện tài năng đặc biệt

Ước lượng thời gian để lấy thẻ xanh Mỹ trong trường hợp này là từ 8 tháng đến 2 năm. Luật nhập cư Mỹ cho phép các cá nhân có tài năng đặc biệt trong các lĩnh vực khoa học, mỹ thuật, giáo dục, kinh doanh hay thể thao được chứng minh thông qua các giấy chứng nhận quốc gia hoặc quốc tế thừa nhận năng lực vượt trội hơn so với những người khác trong cùng lĩnh vực.

Lưu ý, lấy thẻ xanh theo diện này có thể không cần Thư mời nhận việc nhưng cần Thư giới thiệu từ các doanh nghiệp tiềm năng để giúp các chuyên gia chứng minh khả năng tiếp tục công việc chuyên môn của mình tại Mỹ.

Lấy thẻ xanh Mỹ thông qua việc chuyển đổi công ty

Theo cách khác nhanh chóng và thuận tiện hơn là quý vị có thể sớm lấy thẻ xanh thông qua diện chuyển giao nội bộ giữa công ty mẹ, chi nhánh, công ty liên kết, công ty con, v.v. Thông thường sẽ mất từ 06 tháng đến 12 tháng để lấy thẻ xanh Mỹ theo diện này.

Đặc biệt nhất, visa diện này là visa kép nghĩa là đương đơn vừa có thể đến Mỹ theo diện không di dân nhưng vẫn được quyền lựa chọn nộp đơn lấy thẻ xanh trong thời gian ở đây.

Lưu ý thêm là thời gian lấy thẻ xanh còn phụ thuộc vào các trường hợp cụ thể của đương đơn. Điều này có nghĩa là sẽ kéo dài thời gian lâu hơn dự định (nếu có).

Bí quyết để tránh sự trì hoãn trong tiến trình lấy thẻ xanh Mỹ

Quá trình nộp đơn để lấy thẻ xanh là quá trình đòi hỏi sự cẩn trọng trong từng chi tiết. Đa số các trường hợp bị từ chối hoặc trì hoãn lấy thẻ xanh đều đến từ các nguyên nhân dưới đây:

  • Bỏ lỡ thời hạn nộp đơn.
  • Bỏ lỡ yêu cầu chuẩn bị hồ sơ cần thiết.
  • Quên ký tên.
  • Nộp chưa đủ các khoản chi phí cần thiết.
  • Khai báo các thông tin sai sự thật.
  • Không đính kèm các bản dịch thuật cần thiết.
  • Rơi vào bẫy lừa đảo nhập cư.
  • Không có sự hỗ trợ từ các chuyên gia.
  • Tự làm mọi thứ mà không tham khảo ý kiến, kinh nghiệm từ người đi trước.

Để giảm thiểu các rủi ro hồ sơ bị từ chối hoặc trì hoãn, quý vị hãy kiểm tra lại hồ sơ của mình theo danh sách trên để đảm bảo chắc chắn khả năng đậu visa và sớm trở thành thường trú nhân.

Hiểu được các cách sớm trở thành thường trú nhân Mỹ sẽ giúp quý vị rút ngắn thời gian trong việc xem xét điều kiện hiện tại của mình phù hợp chương trình nào nhằm đưa ra quyết định đúng đắn. Nếu cần tư vấn thêm thông tin chi tiết về diện định cư phù hợp, mời quý vị liên hệ với đội ngũ chuyên gia tư vấn của chúng tôi để được hỗ trợ.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.