Tin tức

Chích ngừa đi định cư Mỹ chi phí bao nhiêu?

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Lê Kim Oanh Cập nhật: 17/05/2024

Việc chích ngừa là bắt buộc trong hành trình nộp đơn xin visa định cư Mỹ, không chỉ nhằm đảm bảo sức khỏe của những người nhập cư mà còn để bảo vệ sức khỏe cộng đồng cư dân sinh sống ở Mỹ. Trước khi bắt đầu chích ngừa, nhiều người thường thắc mắc chích ngừa định cư Mỹ bao nhiêu tiền và địa chỉ chích ngừa định cư Mỹ ở đâu. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp các thông tin cần thiết đến quý vị đang quan tâm vấn đề này.

Tại sao cần phải chích ngừa trước khi đến Mỹ định cư?

Theo quy định của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), tất cả người nhập cư đều phải thực hiện bước kiểm tra sức khỏe. Theo đó, người nộp đơn phải xuất trình chứng từ chứng minh đã tiêm một số loại vắc-xin nhất định. Trong trường hợp không có chứng từ chứng minh đã tiêm các loại vắc-xin bắt buộc, người nộp đơn phải thực hiện chích ngừa tại thời điểm kiểm tra sức khỏe.

Sở dĩ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ yêu cầu tất cả người nhập cư đều phải chích ngừa trước khi đến Mỹ định cư là vì những lý do sau đây:

  • Bảo vệ sức khỏe cá nhân, cộng đồng cư dân Mỹ: Với mục đích ngăn ngừa sự lây lan và bùng phát của các bệnh truyền nhiễm, đồng thời, giảm nguy cơ mắc bệnh và bảo vệ sức khỏe cá nhân cùng cộng đồng cư dân Mỹ, đặc biệt là trong môi trường đa sắc tộc với dân nhập cư chiếm tỷ lệ lớn, việc yêu cầu chích ngừa đầy đủ là rất cần thiết.
  • Tạo môi trường học tập và làm việc an toàn: Hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong môi trường học tập và làm việc là cách để đảm bảo an toàn cho những người nhập cư tham gia vào môi trường này.

Tất cả người nộp đơn đều phải tiêm chủng đầy đủ dựa trên độ tuổi, kể cả trẻ em. Ngoại trừ trường hợp xuất trình đầy đủ chứng từ chứng minh đã tiêm vắc-xin, chỉ áp dụng duy nhất trường hợp miễn trừ tiêm vắc-xin đối với người không được khuyên dùng vắc-xin về mặt y tế.

Chích ngừa định cư mỹ là thủ tục bắt buộc trong quá trình chuẩn bị hồ sơ xin visa định cư Mỹ

Chích ngừa là thủ tục bắt buộc trong quá trình chuẩn bị hồ sơ xin visa định cư Mỹ

>> Xem thêm:

Quy trình chích ngừa đi định cư Mỹ

Để quá trình chích ngừa định cư Mỹ diễn ra suôn sẻ theo yêu cầu của Bộ Y tế và Bộ Di trú Mỹ một cách nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và thời gian, trước tiên quý vị cần nắm rõ quy trình sau:

Chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ khám sức khỏe

Rất nhiều trường hợp mất thời gian cho việc khám sức khỏe và chích ngừa vì vấn đề chuẩn bị hồ sơ. Do đó, để giúp quý vị tiết kiệm thời gian, dưới đây là tổng hợp các giấy tờ quý vị cần chuẩn bị trước khi khám sức khỏe và chích ngừa định cư Mỹ:

  • Thư mời phỏng vấn định cư Mỹ (PKT4) có số hồ sơ nhận qua bưu điện hoặc bản in ra từ email;
  • Trang xác nhận DS-260 của đương đơn và người thân gia đình đi cùng hồ sơ (nếu có);
  • Bản chính Hộ chiếu còn hiệu lực;
  • Tiền mặt hoặc thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ để nộp phí khám sức khỏe;
  • Bản sao Giấy chứng nhận các loại vắc-xin đã tiêm chủng (nếu có);
  • Biên lai thanh toán đầy đủ các khoản khám sức khỏe, bao gồm chụp X-quang, xét nghiệm máu, v.v.

>> Có thể quý vị quan tâm:

Chích ngừa

Sau khi khám sức khỏe định cư Mỹ xong, quý vị được yêu cầu chích ngừa (những loại vắc-xin chưa được tiêm đầy đủ). Tại bước này, quý vị cần mang theo tất cả hồ sơ chích ngừa trước đây đến một trong hai địa chỉ sau đây:

  1. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC)

Địa chỉ: 40 Nguyễn Văn Trỗi, P. 15, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Điện thoại: (028) 3844 5306

  1. Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc

Địa chỉ: 55 Yên Ninh, Q. Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: (024) 3927 5559 – 7305 8880

Quý vị có thể đến các địa chỉ trên để chích ngừa hoặc các phòng khám trực thuộc HCDC theo các địa chỉ dưới đây:

  • Phòng khám 180 Lê Văn Sỹ, phường 10, quận Phú Nhuận, TP.HCM;
  • Phòng khám 957 Ba Tháng Hai, phường 7, quận 11, TP.HCM;
  • Phòng khám 699 Trần Hưng Đạo, phường 1, quận 5, TP. HCM.

>> Khám phá thêm:

Chích ngừa định cư Mỹ bao nhiêu tiền?

Để làm rõ chích ngừa định cư Mỹ bao nhiêu tiền, cần xác định độ tuổi của đương đơn và loại vắc-xin được bác sĩ chỉ định tiêm ngừa. Dưới đây là lệ phí chích ngừa định cư Mỹ theo từng loại vắc-xin được cập nhật bởi HCDC:

Bảng giá các loại vắc-xin hiện tại được cập nhật bởi HCDC Bảng giá các loại vắc-xin hiện tại được cập nhật bởi HCDC
Bảng giá các loại vắc-xin hiện tại được cập nhật bởi HCDC Bảng giá các loại vắc-xin hiện tại được cập nhật bởi HCDC

Những câu hỏi thường gặp khi chích ngừa định cư Mỹ

Quá trình tìm hiểu chích ngừa định cư Mỹ bao nhiêu tiền, nhiều người thường thắc mắc rằng bắt buộc tiêm loại vắc-xin nào, có nhất thiết phải tiêm hết các loại vắc-xin trong danh sách không, có bắt buộc tiêm vắc-xin nếu đang mang thai không, v.v. Dưới đây là giải đáp thắc mắc thường gặp cho quý vị đang quan tâm:

Làm thế nào để biết loại vắc-xin nào là bắt buộc?

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật Mỹ (CDC) quy định các loại vắc-xin bắt buộc tiêm dưới đây đối với những người nộp đơn xin nhập cảnh Mỹ tính đến thời điểm hiện tại:

  • COVID-19;
  • Viêm gan A;
  • Viêm gan B;
  • Cúm;
  • Cúm B (Hib);
  • Sởi;
  • Viêm màng não;
  • Quai bị;
  • Phế cầu khuẩn;
  • Ho gà;
  • Bại liệt;
  • Vi-rút Rota gây ra bệnh tiêu chảy;
  • Rubella;
  • Bạch hầu và uốn ván;
  • Thủy đậu.

* Ngày 14/12/2009, vắc-xin ngừa virus HPV (gây ra ung thư cổ tử cung) và vắc-xin zoster đã được loại bỏ khỏi danh sách vắc-xin bắt buộc tiêm đối với người nhập cư. Bất kỳ loại vắc-xin nào được ACIP khuyến nghị sử dụng trong tương lai đều phải tuân thủ tiêu chí tiêm chủng mới là chống lại bệnh có khả năng gây bùng phát hoặc chống lại bệnh đã loại bỏ, hoặc đang trong quá trình loại bỏ ở Mỹ.

Có cần tiêm tất cả các loại vắc-xin trong danh sách tiêm chủng không?

Để trả lời cho câu hỏi chích ngừa định cư ở Mỹ cần bao nhiêu tiền, việc xác định cần tiêm loại vắc-xin nào, có buộc phải tiêm tất cả các loại vắc-xin trong danh sách không là rất cần thiết.

Các loại vắc-xin được liệt kê trong danh sách tiêm chủng là bắt buộc, nên quý vị cần tiêm đầy đủ để đáp ứng yêu cầu y tế trước khi nhập cảnh vào nước Mỹ. Chỉ áp dụng miễn trừ tiêm vắc-xin đối với trường hợp có chứng nhận đã tiêm hoặc gặp vấn đề sức khỏe, được bác sĩ chuyên môn có thẩm quyền khuyến nghị không tiêm vắc-xin.

Có cần phải tiêm tất cả các loại vắc-xin bắt buộc ngay cả khi đã tiêm trước đó?

Bác sĩ chuyên môn có thẩm quyền xem xét hồ sơ tiêm chủng của quý vị tại thời điểm khám sức khỏe để xác định quý vị phải tiêm vắc-xin nào trong danh sách bắt buộc. Điều quan trọng là quý vị phải mang theo đầy đủ hồ sơ tiêm chủng khi đến khám sức khỏe định cư Mỹ để bác sĩ thẩm định. Nếu thiếu bất kỳ loại vắc-xin nào cần thiết cho lứa tuổi của mình, bác sĩ khám sức khỏe định cư Mỹ sẽ có chỉ định tiêm thêm loại vắc-xin khi cần thiết.

Trong trường hợp có bằng chứng về khả năng có thể miễn dịch với một trong các loại bệnh trên hoặc có xác nhận của bác sĩ chuyên môn về việc không dùng vắc-xin do vấn đề sức khỏe thì có thể được xem xét miễn trừ.

Kết quả tiêm ngừa được bác sĩ có thẩm quyền đánh giá trên Mẫu I-693 và gửi đến cơ quan lãnh sự khi hoàn tất thủ tục xin visa Mỹ.

Bác sĩ chỉ định có thẩm quyền yêu cầu người nộp đơn tiêm loại vắc-xin cần thiết trong danh sách chích ngừa định cư Mỹ bắt buộc

Bác sĩ chỉ định có thẩm quyền yêu cầu người nộp đơn tiêm loại vắc-xin cần thiết trong danh sách tiêm chủng bắt buộc

Phụ nữ đang mang thai có phải tiêm đầy đủ các loại vắc xin trong danh sách bắt buộc để có thể định cư Mỹ không?

Bác sĩ chuyên môn có thẩm quyền sẽ đánh giá vấn đề này tùy theo loại vắc-xin dự kiến tiêm. Nếu bác sĩ xác định rằng không thể tiêm vắc-xin một cách an toàn thì họ sẽ chú thích trong Mẫu I-693. Ngược lại, nếu bác sĩ đánh giá vắc-xin đó không thuộc nhóm chống chỉ định cho phụ nữ mang thai, nhưng quý vị muốn chờ sau khi mang thai mới tiêm thì vẫn có thể chọn trì hoãn. Tuy nhiên, việc này có thể làm chậm quá trình xử lý, kiểm tra hồ sơ định cư Mỹ của quý vị.

Trên đây là toàn bộ những giải đáp liên quan đến vấn đề chích ngừa định cư Mỹ bao nhiêu tiền. Mỗi thời điểm chích ngừa định cư Mỹ, chi phí có thể thay đổi khác nhau. Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị quý vị nên cập nhật thường xuyên thông tin trên các kênh chính thống trước khi đi chích ngừa để tránh mất nhiều thời gian, tiền bạc trong việc thực hiện thủ tục định cư Mỹ. Trong trường hợp cần tư vấn thêm các vấn đề liên quan, quý vị vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi theo thông tin liên hệ trên website.

Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật. Quý vị vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi theo thông tin dưới đây:

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube

>> XEM THÊM:

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.