https://sigroup.vn/wp-content/themes/sigroup/assets/images/ic-seach.png
Tin tức

Visa 462 Úc là gì? Cách xin thị thực lao động kết hợp kỳ nghỉ lần đầu tại Úc

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Lê Kim Oanh Cập nhật: 05/07/2024

Visa 462 là lựa chọn hoàn hảo để vừa du lịch, khám phá thiên nhiên, con người và văn hoá tại xứ sở chuột túi, vừa kết hợp với làm việc giúp tăng thêm thu nhập. Vậy Visa 462 Úc là gì, điều kiện và quyền lợi ra sao? Bài viết sau đây giúp quý vị hiểu rõ hơn các vấn đề này.   

Visa 462 là gì?

Visa 462 Úc là visa tạm trú dành cho những người lao động nước ngoài trẻ tuổi từ 18 – 30 tuổi được phép đến Úc kết hợp kỳ nghỉ mát du lịch với làm việc. Visa 462 Úc có thời hạn tối đa 12 tháng. Trong trường hợp Visa 462 sắp hết hiệu lực mà vẫn thoả mãn điều kiện của chương trình, quý vị có thể xin gia hạn visa này thêm 2 lần. Đồng nghĩa với việc tổng thời gian lưu trú tại Úc có thể kéo dài đến 3 năm.

>> Có thể quý vị quan tâm: 

Quyền lợi của Visa 462 Úc

Visa 462 Úc ngày càng được nhiều lao động trẻ nước ngoài lựa chọn đăng ký bởi vừa được du lịch vừa được làm việc hưởng lương. Đồng thời còn được hưởng nhiều quyền lợi hấp dẫn như:

  • Tự do ra vào Úc trong thời hạn visa còn hiệu lực; 
  • Được du lịch và làm bất kỳ công việc nào tại Úc trong thời hạn visa còn hiệu lực. Thông thường, quý vị chỉ có thể làm việc cho 1 chủ lao động trong vòng 6 tháng. Đồng thời, quý vị cần phải đóng thuế khi làm việc tại quốc gia này;
  • Được pháp luật lao động Úc bảo vệ trong suốt thời gian làm việc tại Úc. Trong trường hợp quý vị kiếm được nhiều tiền hơn số tiền nhất định, chủ lao động cần phải trả thêm tiền vào quỹ hưu trí cho quý vị;
  • Được quyền tham gia học tập ở Úc với thời hạn tối đa là 4 tháng (17 tuần);
  • Được nộp đơn xin gia hạn Visa 462 nếu đủ điều kiện và chỉ được gia hạn tối đa 2 lần.

>> Xem thêm:

Du lịch kết hợp với làm việc hiện là xu hướng của giới trẻ hiện nay

Du lịch kết hợp với làm việc hiện là xu hướng của giới trẻ hiện nay

Điều kiện xin Visa 462 Úc

Để được cấp Visa 462 lần đầu tiên, đương đơn cần đáp ứng các điều kiện sau đây:

  • Hộ chiếu hợp lệ: Còn thời hạn tối đa 6 tháng tại thời điểm đến Úc, đồng thời hộ chiếu của quốc gia xuất xứ phải nằm trong danh sách cho phép của Bộ Di trú Úc (Việt Nam nằm trong danh sách này);  
  • Về nhân thân: Từ đủ 18 đến 30 tuổi và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về sức khỏe, lý lịch tư pháp;
  • Chưa từng nhập cảnh vào Úc thông qua Visa 462 hay Visa 317;
  • Đã tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng hoặc hoàn thành 2 năm đại học có giấy xác nhận của trường;
  • Yêu cầu tiếng Anh: Tối thiểu IELTS 4.5 hoặc PTE 30;
  • Chứng minh tài chính đủ trang trải cuộc sống tại Úc và chi phí tiền vé về nước với mức tối thiểu 5,000 AUD;
  • Không có nợ với Chính phủ Úc và chưa từng bị từ chối cấp visa trước đó.

>> Xem thêm:

Chi phí xin Visa 462

Chi phí cấp Visa 462 lần đầu hiện tại là 650 AUD. Mức phí này cũng được áp dụng đối với các trường hợp gia hạn Visa 462. 

Ngoài ra, quý vị có thể phải chi trả thêm các khoản phí khác trong quá trình đăng ký nộp hồ sơ xin Visa 462 như phí sinh trắc học, phí dịch thuật, công chứng, khám sức khoẻ, phí chuyển phát nhanh, v.v.

>> Tham khảo: 

Hồ sơ xin Visa 462 Úc cần chuẩn bị gì?

Dưới đây là danh sách các loại giấy tờ cần nộp để được cấp Visa 462: 

  • Mẫu khai thân nhân;
  • Biên lai nộp phí;
  • 01 ảnh hộ chiếu đúng quy định và được chụp không quá 6 tháng;
  • Giấy khai sinh;
  • Hộ chiếu còn giá trị sử dụng ít nhất 6 tháng kể từ ngày dự định rời khỏi Úc;
  • Căn cước công dân;
  • Sổ hộ khẩu;
  • Bằng tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng hoặc bảng điểm đối với đương đơn đã hoàn thành ít nhất 2 năm học;
  • Chứng minh tài chính: sao kê tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng; giấy chứng nhận quyền sở hữu tài sản như nhà, đất, xe, sổ tiết kiệm, v.v. Nếu đương đơn đang làm việc cho một công ty, đương đơn cần cung cấp các thông tin chi tiết gồm vị trí làm việc, mức lương, thông tin về đơn vị đang công tác hiện tại (tên công ty, địa chỉ, số điện thoại liên hệ). Nếu đương đơn tự kinh doanh thì cần cung cấp giấy phép kinh doanh, báo cáo thuế thu nhập cá nhân/doanh nghiệp trong báo cáo tài chính 1 năm trước đó.
  • Tờ khai báo về người được ủy quyền (Biểu mẫu 956A);
  • Chứng chỉ tiếng Anh: Bằng IELTS 4.5 hoặc PTE 30 hoặc TOEFL iBT 32 với thời hạn không quá 12 tháng; 
  • Giấy khám sức khoẻ đáp ứng yêu cầu;
  • Giấy tờ chứng minh lý lịch tư pháp trong sạch, không có tiền án tiền sự.

Lưu ý: Con cái phụ thuộc không được phép đi cùng đương đơn đến Úc bằng visa 462. Nếu có con phụ thuộc thì đương đơn cần chứng minh con cái không đi cùng đến Úc như bằng chứng về việc con cái sẽ tiếp tục theo học tại các trường ở Việt Nam hoặc bằng chứng về người giám hộ cho trẻ trong thời gian quý vị đến Úc.

>> Xem thêm:

Bằng cấp tiếng Anh là một trong những điều kiện cần có để nộp hồ sơ xin Visa 462

Bằng cấp tiếng Anh là một trong những điều kiện cần có để nộp hồ sơ xin Visa 462

Quy trình nộp visa 462

Quy trình xin visa 462 Úc gồm các bước sau đây:

  • Bước 1: Chuẩn bị và scan các tài liệu cần thiết như đã đề cập trên. Nhớ kiểm tra khả năng sử dụng tiếng Anh có đáp ứng yêu cầu không. Quý vị không cần cung cấp bản dịch đối với các tài liệu bằng tiếng Việt. Tất cả tài liệu bằng ngôn ngữ khác đều phải được dịch thuật sang tiếng Anh có công chứng. 
  • Bước 2: Điền đầy đủ thông tin vào mẫu đơn đăng ký trực tuyến thông qua ImmiAccount. Đồng thời tải các tài liệu hỗ trợ đính kèm vào đơn đăng ký trực tuyến. Lưu ý, nếu số lượng đơn đăng ký của Chương trình Visa 462 trong năm đạt đến giới hạn thì hệ thống sẽ không chấp nhận thêm bất kỳ đơn đăng ký nào nữa.
  • Bước 3: Tiến hành lấy sinh trắc học, bao gồm sinh trắc học vân tay và ảnh để đăng ký xin visa hợp lệ theo quy định. Đương đơn có thể thực hiện tại VFS Global ở Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng. Khi đi vui lòng mang theo hộ chiếu bản gốc và đừng quên đặt lịch hẹn với Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Úc tại khu vực quý vị đang sinh sống.
  • Bước 4: Đương đơn sẽ được yêu cầu khám sức khỏe và cần phải đáp ứng mọi yêu cầu theo quy định của Visa 462. Quá trình này sẽ được thực hiện trực tiếp sau khi quý vị nộp đơn. 

Ngoài ra, đương đơn cần nộp hồ sơ xin Visa 462 ít nhất 2 tuần trước ngày dự định sang Úc vừa du lịch vừa làm việc. Nếu hồ sơ được phê duyệt, Visa 462 có hiệu lực trong vòng 12 tháng kể từ ngày quý vị đến Úc. Hồ sơ xin Visa 462 Úc lần đầu được thực hiện trực tuyến và xử lý tại Việt Nam. 

>> Xem thêm:

Thời gian xét duyệt Visa 462 là bao lâu?

Thời gian xử lý hồ sơ xin cấp Visa 462 lần đầu phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chẳng hạn thời điểm nộp đơn, quốc gia gốc nơi nộp đơn và tùy thuộc vào từng hoàn cảnh cụ thể của đương đơn mà có sự khác nhau. Thông thường: 

  • Ước tính 90% hồ sơ được xử lý trong 58 ngày. 
  • Ước tính 50% hồ sơ được xử lý trong 1 ngày.

Khung thời gian ước tính trên đây là dựa trên thời gian xử lý các đơn đăng ký đã xử lý hoàn tất gần đây nên không đảm bảo chắc chắn rằng hồ sơ của quý vị sẽ được xét duyệt trong thời gian này. Lưu ý, thời gian xử lý hồ sơ xin cấp Visa 462 có thể mất nhiều thời gian hơn nếu quý vị cung cấp thiếu hoặc sai lệch thông tin trong hồ sơ đăng ký. Để tra cứu thời gian xử lý hồ sơ Visa 462 tại thời điểm nộp, quý vị có thể tra cứu tại đây

>> Tham khảo: 

Thời gian xử lý hồ sơ Visa 462 ở thời điểm hiện tại (cập nhật ngày 04/7/2024)

Thời gian xử lý hồ sơ Visa 462 ở thời điểm hiện tại (cập nhật ngày 04/7/2024)

Bí quyết gia hạn Visa 462 Úc thành công

Thời hạn hiệu lực Visa 462 Úc tối đa 12 tháng. Quý vị không thể kéo dài thời gian lưu trú tại Úc bằng cách gia hạn Visa 462 mà cần phải nộp đơn xin cấp visa mới nếu muốn ở lại Úc lâu hơn. Quý vị cũng có thể nộp hồ sơ Visa 462 lần thứ hai (The Second Working and Holiday Visa) nếu đủ điều kiện. 

Trường hợp này, quý vị cần đáp ứng các yêu cầu sau đây: 

  • Sở hữu hộ chiếu hợp lệ;
  • Độ tuổi: Từ 18 đến 30;
  • Đáp ứng tiêu chuẩn về sức khỏe và lý lịch tư pháp trong sạch;
  • Sở hữu Visa 462 còn hạn ít nhất 28 ngày kể từ khi nộp hồ sơ Visa 462 lần thứ 2;
  • Chứng minh tài chính đủ hỗ trợ bản thân trong thời gian cư trú tại Úc cũng như mua vé máy bay về nước sau khi kết thúc thời gian cư trú tại Úc: Tối thiểu 5,000 AUD;
  • Đã hoàn thành 3 tháng làm công việc được chỉ định theo yêu cầu của Visa 462 được cấp lần đầu (đối với hồ sơ xin cấp Visa 462 lần thứ 2) và hoàn thành 6 tháng làm việc được chỉ định theo yêu cầu Visa 462 (đối với hồ sơ xin cấp Visa 462 lần thứ 3). Dưới đây là danh sách công việc được chỉ định theo yêu cầu Visa 462: 

Nhóm ngành nghề

Khu vực

Du lịch, khách sạn và dịch vụ lưu trú

Phía Bắc hoặc các vùng nông thôn hẻo lánh nước Úc

Trồng trọt và chăn nuôi 

Phía Bắc hoặc các vùng chỉ định cụ thể nước Úc

Xây dựng 

Trồng cây và đốn cây

Phía Bắc nước Úc

Đánh bắt cá và tìm ngọc trai 

Công việc phục hồi hiện trạng sau cháy rừng

Các khu vực bị ảnh hưởng bởi cháy rừng

Công việc khắc phục hậu quả vùng bị thiên tai

Các vùng bị thiên tai ở Úc

Chăm sóc sức khoẻ và y tế

Tại bất kỳ đâu ở nước Úc

>> Tham khảo:

Cập nhật tin tức mới nhất về Visa 462 

Việc cập nhật tin tức mới nhất liên quan đến Visa 462 là điều cần thiết đối với những ai quan tâm và muốn đến Úc để vừa du lịch, vừa làm việc:

Cập nhật hạn ngạch dành cho Việt Nam 

Hạn ngạch cấp Visa 462 hằng năm đối với công dân của mỗi quốc gia khác nhau. Đối với công dân Việt Nam, hạn ngạch cấp Visa 462 vào năm tài chính 2024 – 2025 là 1,500 suất, áp dụng từ ngày 01/7/2024. Tuy nhiên, thời điểm này đang áp dụng hạn chế đối với số lượng hồ sơ Visa 462 được tiếp nhận bằng cách thay đổi quy trình “rút thăm” để xét duyệt hồ sơ. Lượt rút thăm đầu tiên dự kiến được công bố vào cuối năm nay. 

Thay đổi quy trình xét duyệt Visa 462 đối với hồ sơ nộp từ Việt Nam

Trong năm tài chính 2024 – 2025, Chính phủ Úc triển khai quy trình nộp hồ sơ Visa 462 Úc theo hình thức “quay số trúng thưởng” đối với hồ sơ nộp từ Việt Nam. Phí đăng ký Visa 462 ban đầu là 25 AUD. Bộ Di trú Úc sẽ công bố thêm thông tin về thời gian mở đợt “quay số” cho từng quốc gia vào cuối năm nay. 

Đây là quy trình lựa chọn ngẫu nhiên bằng điện tử, những người được chọn sẽ được mời nộp đơn xin Visa 462 trực tuyến. Lưu ý, quy trình này chỉ áp dụng đối với hồ sơ được nộp từ một số quốc gia, trong đó có Việt Nam và áp dụng đối với hồ sơ xin Visa 462 lần đầu. Công dân Việt Nam đã được cấp Visa 462 lần đầu có thể tiếp tục nộp đơn xin Visa 462 lần thứ 2 hoặc thứ 3 trực tuyến thông qua ImmiAccount. 

>> Xem thêm:

Kể từ ngày 01/7/2024, áp dụng chính sách rút thăm để chọn đương đơn nộp hồ sơ Visa 462

Kể từ ngày 01/7/2024, áp dụng chính sách rút thăm để chọn đương đơn nộp hồ sơ Visa 462

Những câu hỏi thường gặp về visa 462 Úc

Thời hạn hồ sơ xin visa 462 Úc là bao lâu, visa này có thể chuyển sang visa khác nào nữa hay không và được áp dụng cho đối tượng nào v.v. là những thắc mắc thường gặp trong quá trình tìm hiểu đăng ký xin visa 462 và dưới đây là giải đáp.

Thị thực lao động kết hợp kỳ nghỉ lần đầu tại Úc (Visa 462) áp dụng cho ai?

Visa 462 dành cho người lao động nước ngoài trong độ tuổi từ 18 – 30 tính đến thời điểm nộp đơn. Nếu quý vị nộp đơn xin visa khi đang ở tuổi 30 nhưng khi nhận kết quả quý vị đã bước sang tuổi 31 thì quý vị vẫn có thể được cấp visa du lịch Úc nếu thỏa mãn các điều kiện theo quy định.

Visa 462 có điểm gì khác biệt với visa 600 Úc?

Visa 600 và Visa 462 đều là visa tạm trú cho phép người nước ngoài đến Úc du lịch. Điểm khác biệt chính là đương đơn sở hữu Visa 462 được phép làm việc tại Úc và được pháp luật lao động Úc bảo vệ. Trong khi đó, đương đơn sở hữu Visa 600 không được phép làm việc trong thời gian du lịch tại Úc. Các điểm khác nhau giữa 2 loại visa này được thể hiện chi tiết theo bảng dưới đây:

Tiêu chí

Visa 462

Visa 600

Độ tuổi 

Từ đủ 18 – 30 tuổi

Không yêu cầu

Trình độ học vấn

Có bằng Đại học hoặc Cao đẳng hoặc đã hoàn thành 2 năm có giấy xác nhận của nhà trường

Không yêu cầu

Trình độ Tiếng Anh

IELTS 4.5 hoặc PTE 30 

Không yêu cầu

Chứng minh tài chính 

Chứng minh tối thiểu 5,000 AUD để trang trải cuộc sống tại Úc và chi phí mua vé máy bay về nước.

Chứng minh tài chính đảm bảo nhu cầu sinh hoạt, vui chơi trong thời gian du lịch ở Úc.

Phí visa

650 AUD

195 AUD 

Quyền lợi

  • Được du lịch và làm việc tại Úc. 
  • Được học hoặc đào tạo đến 4 tháng. 
  • Có thể tự do đi lại giữa Úc với các quốc gia khác trong thời hạn visa.
  • Được du lịch và thăm người thân, bạn bè. 
  • Được học hoặc đào tạo tại Úc không quá 3 tháng. 
  • Không được làm việc trong thời gian đến Úc nhưng có thể làm các công việc tình nguyện không nhận lương.

Visa 462 đi Úc có thể chuyển sang visa nào?

Trong trường hợp đương đơn đã nộp đơn xin Visa 462 Úc lần thứ 3 và vẫn mong muốn sinh sống, học tập và làm việc tại xứ sở chuột túi, quý vị cần nộp đơn xin visa khác để sở hữu quyền cư trú hợp pháp tại Úc. Dưới đây là gợi ý một số chương trình thị thực mà quý vị có thể tham khảo lựa chọn:

Visa định cư Úc diện tay nghề: 

  • Visa 491 – Visa tay nghề khu vực chỉ định
  • Visa 482 – Visa tay nghề tạm trú nhằm bổ sung thiếu hụt lao động tạm thời
  • Visa 186 – Visa tay nghề do doanh nghiệp đề cử 
  • Visa 494 – Visa tay nghề tạm trú do doanh nghiệp vùng chỉ định bảo lãnh

Visa định cư Úc diện đầu tư: Visa Đổi mới Quốc gia 

Visa 462 đi Úc được tối đa mấy năm?

Thị thực lao động kết hợp kỳ nghỉ lần đầu tại Úc có thời hạn tối đa 12 tháng, đương đơn có thể nộp đơn xin Visa 462 lần thứ 2 và lần thứ 3 nếu đáp ứng đủ điều kiện theo yêu cầu. Vì vậy, tổng thời gian sở hữu Visa 462 đi Úc tối đa đến 3 năm.

>> Tham khảo:

Trên đây là những thông tin chi tiết về Visa 462 Úc dành cho quý vị quan tâm đến Úc du lịch kết hợp làm việc. Trong trường hợp phát sinh thêm thắc mắc, quý vị vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên gia của SI Group để được tư vấn thêm:

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube 

>> XEM THÊM:

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.