Tin tức

Thời gian xét duyệt visa Úc là bao lâu? 

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 19/12/2023

Việc nắm rõ thời gian xét duyệt visa Úc giúp quý vị chủ động trong việc sắp xếp công việc, từng bước thực hiện lộ trình định cư phù hợp và giải quyết được thắc mắc “xin visa Úc bao lâu có kết quả?”. Đặc biệt là để không bỏ lỡ các dự định quan trọng đối với cuộc đời mình. Tuy nhiên rất khó để có câu trả lời chính xác cho khoảng thời gian xét duyệt visa bởi điều này còn phụ thuộc vào số lượng đơn đăng ký tại thời điểm đó, năng lực xử lý hồ sơ cũng như các chính sách định cư Úc tại thời điểm hồ sơ được xét duyệt, v.v. Vì vậy, quý vị nên tìm hiểu chi tiết về các mốc thời gian cần lưu ý khi nộp hồ sơ xin visa Úc.

Bí quyết để được xét duyệt visa Úc nhanh

Thời gian xét duyệt visa định cư Úc khác nhau tùy vào diện visa quý vị lựa chọn, lượng hồ sơ đăng ký tại thời điểm đó, năng lực xử lý cũng như chính sách ưu tiên với từng loại visa. 

Hiện tại, Chính phủ Úc đang tập trung nguồn lực tạo điều kiện hỗ trợ xử lý hồ sơ tồn đọng. Đối với nhiều người, thời gian xét duyệt visa khá lâu, vì vậy để rút ngắn thời gian và được xử lý nhanh hơn, chúng tôi khuyến cáo quý vị như sau:

  • Tìm hiểu điều kiện visa và chọn visa định cư phù hợp.
  • Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ chứng minh đáp ứng đủ điều kiện visa.
  • Chuẩn bị đầy đủ tài chính để nộp phí hồ sơ cũng như chứng minh năng lực tài chính đối với visa diện đầu tư định cư, visa du học, v.v. 
  • Thường xuyên cập nhật các thay đổi trong chính sách visa để biết được Chính phủ Úc đang ưu tiên xét duyệt visa diện nào. Hiện tại, Chính phủ Úc đang ưu tiên xét duyệt visa du học và visa cho người thân hoặc người giám hộ cho du học sinh dưới 18 tuổi. Đồng thời, nâng hạn ngạch nhập cư đối với visa tay nghề lao động nhằm bù đắp thiếu hụt lao động tạm thời ở quốc gia này. 

Thời gian xét duyệt visa định cư Úc 

Để biết được việc xin visa Úc bao lâu thì có kết quả, quý vị có thể tham khảo thời gian trung bình để xử lý các loại visa xin định cư Úc trong thời gian gần đây.

Thông tin dưới đây thể hiện thời gian trung bình xử lý của hầu hết các loại visa. Mỗi loại khác nhau và trong một số trường hợp có thể kéo dài hơn mức trung bình. 

Thời hạn visa

Loại visa

Cập nhật tình hình tháng 11/2023

Ghi chú

Thường trú

Visa tay nghề 

11 tháng

Chính phủ Úc đang tập trung vào việc giảm thời gian xử lý cho tất cả hồ sơ visa thường trú. 

Thời gian xét duyệt xin visa Úc có thể thay đổi mỗi tháng bởi các Chương trình visa đang trong quá trình xử lý các hồ sơ cũ và mới. 

Visa hôn nhân (giai đoạn đầu)**

7 tháng

Tạm trú

Visa tay nghề 

16 ngày

 

Visa du học

16 ngày

Visa du lịch

Dưới 1 ngày

Visa vừa du lịch vừa làm việc 

Dưới 1 ngày

**Đây là thời gian xét duyệt gần đây cho các visa định cư Úc theo diện visa hôn nhân cho các hồ sơ đăng ký hiện có và hồ sơ đăng ký mới, không bao gồm các hồ sơ đã đăng ký trước theo Chỉ thị 80. Quý vị nào có hồ sơ bị ảnh hưởng bởi Chỉ thị 80 sẽ được liên hệ riêng và đơn đăng ký hiện đang được xử lý.

Hướng dẫn cách kiểm tra thời gian xét duyệt visa Úc 

Để biết chính xác mốc thời gian xét duyệt visa Úc, quý vị có thể truy cập vào website của Bộ Nội vụ Úc tại đây và lựa chọn loại visa, thời gian đã nộp visa để xác định thời gian xét duyệt. 

Lưu ý, đây chỉ là khung thời gian ước tính dựa trên thời gian các hồ sơ đã xử lý hoàn tất gần đây và chỉ mang tính chất tham khảo. Điều này đồng nghĩa với việc hồ sơ của quý vị có thể sẽ không được đảm bảo được xét duyệt trong khoảng thời gian này.

Hy vọng rằng qua bài viết trên, quý vị nắm rõ hơn về thời gian xét duyệt visa định cư Úc để có thể chủ động hoạch định các kế hoạch định cư trong tương lai. Nếu phát sinh thêm bất kỳ thắc mắc nào về quy trình, hồ sơ và thời gian xét duyệt, quý vị có thể liên hệ với đội ngũ tư vấn của SI Group để được hỗ trợ. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.