Tin tức

Thời gian xét duyệt visa du học Úc là bao lâu? 

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 26/12/2023

So với các loại visa tay nghề, visa du học Úc thường được xử lý nhanh chóng nhằm đảm bảo quyền lợi cho du học sinh đến Úc học tập theo đúng kế hoạch. Vậy thời gian xét duyệt visa du học Úc là bao lâu? Cần lưu ý điều gì để visa du học được xử lý nhanh chóng? Mời các du học sinh tương lai và ba mẹ cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây. 

Visa du học Úc – visa 500

Visa du học Úc – visa 500 là loại thị thực dành cho du học sinh nước ngoài muốn đến Úc học tập. Để được cấp visa 500 này, các du học sinh cần đáp ứng điều kiện sau:

  • Đối với cấp phổ thông, cần đáp ứng độ tuổi theo từng cấp lớp học. Đơn cử: Học lớp 9 phải dưới 17 tuổi, học lớp 10 phải dưới 18 tuổi, học lớp 11 phải dưới 19 tuổi và học lớp 12 phải dưới 20 tuổi. 
  • Phải có xác nhận Ghi danh (CoE) cho mỗi khóa học để nộp cùng với hồ sơ xin visa.
  • Yêu cầu tiếng Anh: IELTS 5.5 hoặc PTE 42 điểm.
  • Phải có Bảo hiểm Y tế Du học sinh (OSHC).
  • Chứng minh có đủ khả năng tài chính để đảm bảo trang trải cuộc sống du học ở Úc.
  • Đương đơn phải đáp ứng các yêu cầu về sức khỏe, có lý lịch tư pháp tốt (Không có tiền án, tiền sự, chưa từng nợ tiền Chính phủ Úc và chưa từng bị hủy hoặc từ chối visa trước đó).

Khi được nhận visa 500, đương đơn được hưởng nhiều quyền lợi sau:

  • Được cư trú, học tập, tự do đi lại tại Úc trong thời gian visa còn hiệu lực – thời hạn hiệu lực của visa phụ thuộc vào chương trình học mà đương đơn đăng ký. 
  • Được làm việc 48 giờ mỗi 2 tuần trong thời gian học tập tại Úc. Riêng các du học sinh đang học thạc sĩ theo hướng nghiên cứu hoặc tiến sĩ có thể làm việc không giới hạn số giờ.
  • Được đưa theo 1 thành viên trong gia đình đi cùng hồ sơ.
  • Đây là visa tạm trú và du học sinh không được phép ở lại Úc lâu hơn bằng cách gia hạn visa. Thay vào đó, để tiếp tục việc học tại Úc, đương đơn có thể xin cấp visa du học mới. 
  • Nếu visa du học hết hạn trước khi đương đơn tốt nghiệp, quý vị có thể nộp đơn xin visa khác phù hợp với tình trạng hiện tại của bản thân, chẳng hạn như xin visa du lịch.

Thời gian xét duyệt visa du học Úc thường kéo dài bao lâu?

Tùy vào diện visa du học (visa 500) mà thời gian xét duyệt hồ sơ khác nhau, nhanh nhất là 1 ngày và lâu nhất là 6 tháng. Thời gian xét duyệt visa du học Úc còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng hồ sơ của đương đơn có đầy đủ các giấy tờ theo yêu cầu hay không; số lượng hồ sơ đăng ký trong thời điểm đó; những quy định, yêu cầu mới để xét duyệt visa du học Úc, v.v…

Hiện tại, Chính phủ Úc đang ưu tiên xử lý visa du học cho các du học sinh. Tuy nhiên, các du học sinh không nên vì thế mà chủ quan. Thay vào đó, cần chú ý thời gian nộp hồ sơ trước ít nhất 4 – 6 tháng trước khi khóa học mới bắt đầu để trừ hao phát sinh các tình huống yêu cầu bổ sung giấy tờ, hồ sơ.

Mời xem thêm: Chính phủ Úc ưu tiên xử lý visa du học và visa giám hộ du học sinh

Lưu ý để visa du học Úc được xử lý nhanh chóng

Để visa du học Úc được xử lý nhanh chóng, các du học sinh và phụ huynh cần:

  • Thường xuyên cập nhật tin tức liên quan đến visa du học Úc. 
  • Tìm hiểu kỹ Chương trình học khi đến Úc du học. 
  • Chuẩn bị đầy đủ mọi hồ sơ cần thiết. 
  • Để đảm bảo tính pháp lý, quý vị nên tìm đến các đơn vị dịch vụ uy tín để được tư vấn chi tiết, cụ thể về hồ sơ và lộ trình định cư Úc diện du học. 

Mời xem thêm: Cập nhật chính sách định cư Úc mới nhất tháng 12/2023

Biết được thời gian xét duyệt visa du học Úc bao lâu, du học sinh và quý vị phụ huynh có nhiều thời gian hơn trong việc tìm hiểu các chương trình học cũng như chuẩn bị hồ sơ kỹ lưỡng hơn trong việc nộp đơn xin cấp visa. Trong trường hợp phát sinh thêm thắc mắc liên quan, quý vị phụ huynh có thể liên hệ với SI Group chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn chi tiết.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.