Tin tức

Úc sửa đổi quy trình nộp đơn xin visa 462 – visa lao động kết hợp kỳ nghỉ

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 27/05/2024

Trong năm chương trình 2024 – 2025, Chính phủ Úc sẽ triển khai quy trình nộp đơn xin visa 462 theo hình thức “quay số trúng thưởng” với phí đăng ký ban đầu là 25 AUD cho các quốc gia có nhu cầu nộp đơn xin visa 462 cao, bao gồm Trung Quốc, Việt Nam và Ấn Độ. Quy trình này được đánh giá là công bằng, hợp lý và minh bạch để lựa chọn ngẫu nhiên người nộp đơn từ các quốc gia khác, nơi có số lượng hồ sơ xin visa vượt quá mức hạn ngạch cho phép trong một năm chương trình.

>>> Xem thêm: Úc chính thức công bố Hạn ngạch nhập cư 2024 – 2025

Bắt đầu áp dụng quy định mới

Những người nộp đơn xin visa 462 đến từ Trung Quốc, Việt Nam và Ấn Độ sẽ bắt đầu được “quay số” đợt đầu tiên vào cuối năm 2024. Bộ Di trú Úc sẽ công bố thêm thông tin về thời gian mở đợt “quay số” cho từng quốc gia vào cuối năm nay. 

Quy trình “quay số” để nộp đơn xin visa 462 

“Quay số” để được nộp đơn xin visa 462 là quy trình lựa chọn ngẫu nhiên bằng điện tử, những người được chọn sẽ được mời nộp đơn xin visa 462 trực tuyến đầu tiên. 

Tại sao bắt buộc “quay số” đối với người nộp đơn đến từ các quốc gia này?

Việc thay đổi quy trình này nhằm mục đích tạo ra sự công bằng, hợp lý và minh bạch trong việc lựa chọn người nộp đơn, trong bối cảnh số lượng hồ sơ xin visa vượt quá mức so với hạn ngạch nhập cư dành cho một quốc gia tham gia trong một năm chương trình.

“Quay số” để nhận Thư mời nộp đơn xin visa 462 chỉ áp dụng với một số quốc gia

Trong khi người nộp đơn xin visa 462 đến từ một số quốc gia có nhu cầu cao và vượt hạn mức mỗi năm, thì số khác lại có nhu cầu thấp và thậm chí dưới hạn mức được phân bổ. Do vậy, nếu áp dụng “quay số” để nhận Thư mời nộp đơn xin visa 462 sẽ không phù hợp với các quốc gia có nhu cầu thấp.

Quy trình “quay số” để nhận Thư mời nộp đơn xin visa 462 lần đầu tiên được áp dụng vào năm tài chính 2024 – 2025 dành cho các quốc gia mà Bộ Di trú Úc dự đoán nhu cầu sẽ vượt quá hạn mức cho phép, bao gồm Trung Quốc, Việt Nam và Ấn Độ.

Những người nộp đơn xin visa 462 lần thứ hai và thứ ba

Quy trình “quay số” nhận Thư mời nộp đơn sẽ chỉ áp dụng cho những người xin visa 462 lần đầu đến từ Trung Quốc, Việt Nam và Ấn Độ. Công dân Trung Quốc, Việt Nam và Ấn Độ đã được cấp visa 462 lần đầu có thể tiếp tục nộp đơn xin visa 462 lần thứ hai hoặc thứ ba trực tuyến thông qua ImmiAccount. 

Các thỏa thuận hiện tại dành cho người xin visa 462 lần thứ nhất, thứ hai và thứ ba đến từ các quốc gia tham gia khác cũng sẽ tiếp tục thực hiện. 

Công dân đến từ các quốc gia khác nộp đơn xin visa 417 thế nào? 

Số lượng visa 417 – visa làm việc trong kỳ nghỉ đầu tiên không bị giới hạn. Do đó, không cần phải “quay số” để quản lý quy trình nộp đơn xin visa này.

Phí đăng ký “quay số” nhận Thư mời nộp đơn xin visa 462 

Phí đăng ký “quay số” là 25 AUD phù hợp với các chương trình thị thực khác sử dụng quy trình bỏ phiếu, như visa 192 – visa Pacific Engagement. Thực chất đây chỉ là khoản bổ sung nhỏ so với khoản phí nộp đơn xin cấp visa 462 lớn là 635 AUD. 

Bộ Di trú Úc tiến hành “quay số” thế nào? 

Bộ Di trú Úc đã phát triển khả năng của hệ thống mới để tiến hành “quay số”. Những người quan tâm đến việc đăng ký “quay số” sẽ có thể gửi mẫu đơn trực tuyến thông qua hệ thống ImmiAccount. Hệ thống này sẽ chọn ngẫu nhiên các đơn đăng ký hợp lệ bằng phương thức điện tử. Sau đó, Bộ Di trú Úc sẽ thông báo cho những người nộp hồ sơ được chọn và thông tin về khung thời gian để nộp đơn xin visa 462 trực tuyến.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.