Tin tức

Chi phí định cư Úc diện đầu tư – doanh nhân

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: Giải pháp Đầu tư
Người đăng: admin-root Cập nhật: 07/11/2023

Chi phí định cư Úc diện đầu tư – kinh doanh thường không nhỏ, việc xác định rõ định cư úc diện đầu tư cần bao nhiêu tiền sẽ giúp quý nhà đầu tư có sự chuẩn bị chu đáo hơn.

Giới thiệu về định cư Úc diện đầu tư – doanh nhân

Lợi ích của việc có quốc tịch Úc

Úc vốn là quốc gia có nền kinh tế phát triển thuộc bậc nhất nhì thế giới với mật độ dân số thấp cùng các chính sách và chế độ phúc lợi dành cho cư dân cực kỳ tuyệt vời. Thế nên, Úc là điểm đến được lựa chọn hàng đầu đối với rất nhiều người, đặc biệt là giới thượng lưu và trung lưu. Đối với các đối tượng này, họ chọn định cư Úc diện doanh nhân. Dù vậy, để được nhập quốc tịch Úc thực sự không dễ dàng.

Khi có quốc tịch Úc, quý nhà đầu tư sẽ được hưởng rất nhiều quyền lợi, cụ thể:

  • Được nhận các chính sách phúc lợi cùng chế độ đãi ngộ, đặc biệt là trong lĩnh vực y tế, giáo dục như công dân Úc.
  • Có nhiều cơ hội việc làm hơn, ngoài cơ hội làm việc cho tư nhân, bạn có thể trở thành thành viên của bồi thẩm đoàn, hoặc chính trị gia…
  • Bạn được một tấm vé tham gia bầu cử tại Úc.
  • Bạn có thể tự do đến 173 quốc gia khác mà không cần xin visa nhờ sở hữu tấm hộ chiếu Úc quyền lực (Passport Index: Hạng 5 Thế giới, đồng hạng với Mỹ, Canada).
  • Trong trường hợp sang nước ngoài gặp các vấn đề sự cố, bạn được Đại sứ quán Úc tại nước ngoài hỗ trợ giúp đỡ và bảo vệ.
  • Bảo lãnh người thân sang Úc để nhập quốc tịch.
  • Môi trường đào tạo ở Úc được xem là đất nước có chất lượng giáo dục thuộc top đầu thế giới, mở ra tương lai xán lạn hơn cho thế hệ con cái.
  • Không chỉ được thụ hưởng môi trường giáo dục tốt, khi trở thành công dân Úc, con cái của bạn có thể còn được hưởng chính sách vay tiền ưu đãi của Chính phủ nếu học Đại học. Đặc biệt là khi nào con của bạn tìm được việc làm và có thu nhập trên mức tối thiểu mới phải trả khoản vay này.
  • Bạn có thể chọn nơi sống vĩnh viễn ở một đất nước khác, ngoài Úc, đó chính là New Zealand – quốc gia yên bình và có nền kinh tế, giáo dục phát triển.

Quy trình định cư Úc thông qua diện đầu tư – kinh doanh

Để được định cư Úc diện doanh nhân, về cơ bản, quý nhà đầu tư cần đáp ứng đủ điều kiện về độ tuổi, tài chính cũng như đạt điểm tối thiểu trong Thang điểm Di trú Úc và được bảo lãnh bởi một tỉnh bang ở Úc. Sau đó, nhà đầu tư nộp đơn để xin visa tạm trú có thời hạn 5 năm. Khi đạt đủ điều kiện kinh doanh tại Úc, quý nhà đầu tư có thể nộp đơn lên thường trú nhân (visa 888) và theo lộ trình từng bước lên quốc tịch Úc.

Các chương trình và tiêu chí liên quan đến định cư Úc diện đầu tư – kinh doanh

Định cư Úc theo diện đầu tư kinh doanh gồm có 3 loại:

  • Visa 188A dành cho nhà đầu tư đổi mới.
  • Visa 188B dành cho nhà đầu tư.
  • Visa 188C dành cho nhà đầu tư lớn.

Mỗi loại sẽ có yêu cầu về năng lực của người nộp đơn, doanh nghiệp mà bạn bỏ vốn đầu tư và kinh nghiệm kinh doanh khác nhau.

Chi phí định cư Úc diện đầu tư

Đề cập đến chi phí định cư Úc diện doanh nhân sẽ bao gồm các khoản chi phí đầu tư theo yêu cầu, chi phí liên quan đến quá trình xin định cư. Nắm rõ toàn bộ các khoản chi phí này sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho việc định cư tại Úc sắp tới.

Chi phí đầu tư yêu cầu

Tùy theo hình thức quý nhà đầu tư chọn, chi phí sẽ khác nhau. Mỗi hình thức sẽ có ưu và nhược điểm riêng nên quý nhà đầu tư có thể tham khảo để cân nhắc và đưa ra quyết định phù hợp nhất với mình.

  • Định cư Úc theo diện kinh doanh đổi mới (visa 188A): Yêu cầu mức đầu tư tối thiểu từ 200,000 AUD và tổng giá trị tài sản ròng tại Việt Nam là 1.25 triệu AUD, tương đương gần 20 tỷ đồng. Đây là chương trình định cư Úc theo diện đầu tư kinh doanh có yêu cầu mức chi phí thấp nhất. Hình thức đầu tư là thành lập doanh nghiệp mới hoặc đầu tư vào doanh nghiệp có sẵn tại Úc. Đối với chương trình đầu tư này, quý nhà đầu tư phải chứng minh việc kinh doanh của mình thành công bằng doanh thu hằng năm cũng như tài sản sở hữu.
  • Định cư Úc theo diện đầu tư (visa 188B): Yêu cầu mức đầu tư tối thiểu là 2.5 triệu AUD, tương đương gần 42 tỷ đồng. Khác với diện 188A, định cư Úc theo diện này, bạn không cần tự vận hành kinh doanh đầu tư tại Úc.
  • Định cư Úc theo diện đầu tư trọng yếu (visa 188C): Yêu cầu mức đầu tư tối thiểu là 5 triệu AUD, tương đương 84 tỷ đồng. Ưu điểm của chương trình này là bạn không cần phải lưu trú thường xuyên ở Úc để lên thường trú nhân 888C cũng như không giới hạn độ tuổi và điểm tối thiểu trong Thang điểm Di trú.

Chi phí liên quan đến thủ tục

Chi phí thủ tục là một phần quan trọng của chi phí định cư Úc diện đầu tư. Có rất nhiều khoản phải chi cho nội dung này, bao gồm:

  • Chi phí nộp hồ sơ: Đối với visa 188A và 188B là 9,450 AUD và visa 188C là 13,860 AUD.
  • Chi phí khám sức khỏe.
  • Chi phí dịch thuật, công chứng tài liệu,
  • Chi phí tham vấn ý kiến từ các luật sư, cố vấn di trú.

Cập nhật mới nhất về chi phí định cư Úc 2023

Để đảm bảo việc cập nhật các khoản chi phí liên quan đến việc cấp visa định cư Úc mới nhất và nhanh nhất, bạn có thể truy cập vào website của Bộ Nội vụ Úc https://immi.homeaffairs.gov.au/visas/getting-a-visa/fees-and-charges và nhập loại visa mình chọn cùng tình trạng thực tế của mình sẽ có kết quả ước tính cho bạn.

Bên cạnh đó, quý nhà đầu tư có thể đặt lịch hẹn cùng chuyên viên của SI Group để cập nhật thông tin theo thời gian thực, đánh giá hồ sơ trực tuyến và được tư vấn, checklist hồ sơ cùng tài liệu cần thiết đối với từng cá nhân có kế hoạch định cư Úc diện doanh nhân.

Lời khuyên và hướng dẫn cho nhà đầu tư/doanh nhân

Được định cư tại Úc là niềm mơ ước đối với nhiều người và cách dễ nhất là định cư Úc diện doanh nhân thông qua chương trình đầu tư kinh doanh.

Để giảm thiểu rủi ro, quý nhà đầu tư cần nghiên cứu kỹ các loại hình đầu tư trước khi quyết định, nhất là trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đối diện với khủng hoảng lớn như hiện nay. Hiện tại, một số loại hình đầu tư phổ biến với tính an toàn và khả thi có thể kể đến Giải pháp đầu tư vào bất động sản, các mô hình kinh doanh xuất nhập khẩu, v.v.

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm đầu tư định cư Úc thành công

Ngoài ra, để định cư Úc diện doanh nhân thành công, quý nhà đầu tư cần chuẩn bị các khoản chi phí định cư Úc diện đầu tư, đồng thời, tham vấn thêm từ những người đi trước hoặc thông qua các công ty tư vấn uy tín để đạt được kết quả tốt nhất mà không phải mất nhiều thời gian và chi phí đi lại.

Tất cả thông tin vừa nêu chỉ mang tính chất tham khảo, để chấm điểm hồ sơ và đánh giá điều kiện của bản thân có đáp ứng đủ yêu cầu không thì bạn hãy để đội ngũ chuyên viên và luật sư tư vấn của SI Group hỗ trợ giải đáp. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.