Tin tức

Visa thăm thân Úc – visa 600: Những điều cần biết 

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 21/12/2023

Tận dụng cơ hội đến Úc để vừa thăm người thân và bạn bè – xin visa thăm thân úc để vừa du lịch và tận hưởng cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ tại Úc thì còn gì bằng. Để làm được điều này, quý vị có thể tham khảo loại visa thăm thân Úc – visa 600. 

Giới thiệu visa thăm thân Úc – visa 600

Nhắc đến visa 600 Úc, nhiều người thường nghĩ đó là visa du lịch, nhưng thực chất visa 600 gồm nhiều loại. Trong đó có loại visa thăm thân Úc (visa 600 dòng Sponsored family) 

Visa 600 thăm thân Úc là loại visa dành riêng cho những người có ý định tới Úc để thăm người thân, bạn bè, họ hàng mà không có ý định làm việc. Dòng thị thực này cho phép những người được bảo lãnh, thường là bởi một thành viên trong gia đình, đến Úc để gặp các thành viên trong gia đình họ.

Thông thường để xin được visa này, quý vị phải có giấy mời từ người thân, bạn bè hiện đang sống ở Úc.

Để được cấp visa thăm thân Úc – visa 600 dòng người thân bảo lãnh, quý vị cần phải đáp ứng đầy đủ điều kiện sau đây:

  • Đáp ứng yêu cầu về sức khỏe và lý lịch tư pháp, không có tiền án tiền sự.
  • Bản thân hoặc gia đình không có những khoản nợ với chính phủ Úc
  • Có đủ khả năng tài chính trang trải cho cuộc sống tại Úc
  • Chưa từng vi phạm luật xuất nhập cảnh của bất cứ quốc gia nào/
  • Cần có người bảo lãnh.
  • Đây là visa tạm thời, quý vị cần tuân thủ các điều kiện visa trong thời gian cư trú tại Úc. 

Sau khi nhận visa thăm thân Úc – visa 600, quý vị được hưởng các quyền lợi sau:

  • Gặp gỡ, thăm hỏi người thân hoặc bạn bè. 
  • Du lịch và tham gia kỳ nghỉ tại Úc
  • Lưu trú tạm thời ở Úc tối đa đến 12 tháng.
  • Quý vị không được phép ở lại Úc lâu hơn bằng cách kéo dài thời hạn visa này. Vì vậy, quý vị phải nộp visa mới nếu muốn ở lại Úc lâu hơn. 

Thủ tục xin visa Úc thăm thân

Để xin thành công visa Úc thăm thân, quý vị cần thực hiện đầy đủ các bước sau:

  • Bước 1: Trước khi nộp đơn, quý vị cần kiểm tra sức khỏe và nhận tư vấn về việc chuẩn bị hồ sơ từ đơn vị dịch vụ uy tín. 
  • Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ và tài liệu được yêu cầu cần thiết để nộp visa thăm thân Úc. Bao gồm giấy tờ chứng minh nhân thân, chứng minh tài chính, thư mời của người thân ở Úc, v.v. 
  • Bước 3: Nộp hồ sơ visa thăm thân Úc online bằng việc tạo tài khoản ImmiAccount hoàn toàn miễn phí.
  • Bước 4: Sau khi nộp hồ sơ visa 600, Bộ Nội vụ Úc sẽ thông báo họ đã nhận hồ sơ của quý vị. Đồng thời, yêu cầu bổ sung giấy tờ (nếu có).
  • Bước 5: Theo dõi hồ sơ và nhận lấy kết quả (bao gồm số visa, ngày cấp và điều kiện visa). Nếu bị từ chối visa, Bộ Nội vụ Úc sẽ nêu rõ lý do. 

Mời quý vị xem thêm: Thời gian xét duyệt visa Úc là bao lâu?

Giải đáp các câu hỏi thường gặp về visa thăm thân Úc

Quá trình thực hiện thủ tục xin visa thăm thân Úc – visa 600 không thể tránh khỏi các vướng mắc phát sinh, dưới đây là các giải đáp thường gặp: 

Người thân ở Úc cần chứng minh có bao nhiêu tiền mới được phép bảo lãnh quý vị sang Úc ? 

Thủ tục xin visa 600 tương đối đơn giản, vì không yêu cầu tuổi tác, bằng cấp, trình độ chuyên môn, v.v. nhưng quan trọng nhất vẫn là khâu chứng minh tài chính. Người bảo lãnh có thể được yêu cầu đóng tiền bảo lãnh khoảng từ 5,000 – 15,000 AUD. Khoản phí này được hoàn lại nếu như người được bảo lãnh không vi phạm pháp luật, không cư trú bất hợp pháp sau khi visa hết hạn.

Thời gian xét duyệt hồ sơ visa 600 bao lâu?

Thời gian xét duyệt hồ sơ visa thăm thân Úc thường xuyên thay đổi, dao động từ 43 ngày đến 67 ngày. Quý vị có thể tra cứu thời gian xét duyệt hồ sơ visa thăm thân Úc trung bình tại đây

Cần chứng minh tài sản bao nhiêu để đủ điều kiện xin visa 600? 

Để đủ xin visa thăm thân Úc, quý vị cần chứng minh tài sản thông qua việc cung cấp các giấy tờ sau:

  • Sổ tiết kiệm từ 5,000 AUD trở lên, gửi trước ngày nộp đơn xin visa Úc càng sớm càng tốt; hoặc có Giấy xác nhận số dư tài khoản ngân hàng với số dư tương đương;
  • Sổ đỏ, Giấy đăng ký ô tô, Giấy tờ mua bán nhà đất, hoặc cổ phiếu, cổ phần (nếu có);
  • Xác nhận số dư tài khoản hiện tại của sổ tiết kiệm (nếu có);
  • Giấy xác nhận số dư Sổ tiết kiệm bản gốc + sổ tiết kiệm. 
  • Giấy tờ sở hữu nhà đất, cổ phiếu, xe hơi … (nếu có).

Trên đây là tất cả thông tin liên quan tới visa thăm thân Úc – visa 600. Nếu phát sinh thêm thắc mắc hoặc cần hỗ trợ thực hiện thủ tục visa 600 diện người thân bảo lãnh, quý vị có thể liên hệ với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi để được giải đáp. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.