Tin tức

188B: Visa định cư Úc diện Đầu tư – thông tin cập nhật 2023

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: admin-root Cập nhật: 07/11/2023

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết về chính sách mới nhất Visa 188B – Visa định cư dành cho nhà đầu tư kinh doanh ở Úc về các thông tin mới cập nhật trong năm 2023 để quý vị thuận tiện theo dõi.

Úc không chỉ là nơi đáng sống bởi các chế độ phúc lợi và an sinh xã hội dành cho công dân cực kỳ tốt, mà còn là điểm chọn đầu tư tuyệt vời vì tiềm năng phát triển kinh tế lớn. Đó chính là lý do mà nhiều người thuộc tầng lớp trung lưu và thượng lưu chọn Úc là nơi đến để đầu tư và định cư, sinh sống lâu dài.

Đề cập đến hình thức này, nếu tìm hiểu qua, quý nhà đầu tư sẽ nghĩ ngay đến chính sách mang tên 188 – định cư Úc diện đầu tư. Tuy nhiên, đây chỉ là cái tên nói chung trong chính sách đầu tư định cư Úc, còn chi tiết được chia thành 3 nhóm với các yêu cầu và điều kiện khác nhau:

Visa 188B là gì?

Visa 188B là visa tạm trú ngắn hạn dành cho các nhà đầu tư chính vào các lĩnh vực do Chính phủ Úc quy định, bao gồm bất động sản, cổ phiếu, tài chính. Họ có thể là doanh nhân, chủ hộ kinh doanh cá thể, cổ đông lớn trong các doanh nghiệp có kinh nghiệm và khối tài sản tích lũy ít nhất là 2.5 triệu AUD, tương đương hơn 38 tỷ đồng Việt Nam.

Việc xin visa 188B tạm trú ngắn hạn là bước đệm để bạn có thể lên thường trú nhân sớm nhất, thường là sau 3 năm duy trì khoản đầu tư này kèm theo lộ trình lên quốc tịch Úc rõ ràng. Chưa hết, khi lựa chọn đầu tư định cư Úc diện 188B, bạn sẽ không bị ràng buộc yêu cầu phải vận hành doanh nghiệp tại Úc.

Thông tin nổi bật của Visa 188B (chính sách mới nhất)

Quyền lợi chương trình 188B

  • Cả gia đình gồm vợ chồng, con cái dưới 23 tuổi được tạm trú, sinh sống, học tập và làm việc tại Úc trong vòng 5 năm.
  • Con cái dưới 23 tuổi được học miễn phí tại các trường công lập đến hết cấp phổ thông.
  • Vợ hoặc chồng đi kèm trong hồ sơ visa 188B – định cư Úc diện doanh nhân có thể thay thế vai trò năng lực của đương đơn chính trong việc đáp ứng điều kiện để xin lên visa 888B thường trú.
  • Sau khi đáp ứng các điều kiện về thời gian cư trú, cả gia đình được quyền nộp hồ sơ để xin lên thường trú nhân vĩnh viễn theo diện visa 888B và được hưởng hầu hết các chế độ, phúc lợi như công dân Úc.
  • Không ràng buộc nhà đầu tư phải tự vận hành kinh doanh, đầu tư hoặc mở doanh nghiệp tại Úc.
  • Được nhận tiền lãi từ các quỹ đầu tư tùy theo tình hình hoạt động thực tế của các quỹ này.

Yêu cầu/Điều kiện chương trình 188B

Để được cấp visa 188B – định cư diện kinh doanh ở Úc, quý nhà đầu tư phải đáp ứng các điều kiện sau:

Về nhân thân:  Dưới 55 tuổi.

Về năng lực:

  • Là doanh nhân có năng lực tài chính tốt được thể hiện bằng tổng khối tài sản sở hữu ít nhất 2.5 triệu đô la Úc, tương đương hơn 38 tỷ đồng Việt Nam.
  • Đạt tối thiểu 65 điểm trong thang điểm Di trú Úc.
  • Được bảo lãnh bởi một trong các tỉnh bang của Úc.
  • Trước ngày nộp đơn xin định cư, quý nhà đầu tư phải có ít nhất 3 năm kinh nghiệm đầu tư hoặc quản lý doanh nghiệp. Có thể không phải là chủ doanh nghiệp nhưng phải là người sở hữu tối thiểu 10% vốn trong một doanh nghiệp nhất định.

Về khoản đầu tư: Ít nhất 2.5 triệu AUD được duy trì trong vòng 5 năm hoặc cho đến khi xin được visa thường trú 888B.

Và một số điều kiện khác: Xem thêm tại Chương trình 188B: Quyền lợi, Yêu cầu và Quy trình 

So sánh về các chương trình đầu tư định cư Úc 188A-B-C

so-sanh-cac-loai-visa-188.jpg

Xem thêm bài viết chi tiết: Đầu tư định cư Úc: so sánh 3 loại Visa 188A – 188B – 188C

* Cập nhật chính sách visa 188B mới nhất từ Bộ Nội vụ Úc, từ cuối tháng 8 năm nay, cơ quan này thông báo ngưng nhận hồ sơ visa 188 mới nhằm giải quyết các hồ sơ tồn đọng. Bằng nhiều nỗ lực từ việc đơn giản hóa thủ tục đến thuê thêm nhân viên xử lý, đến nay lượng hồ sơ tồn đọng đã giảm gần một nửa.

Được biết, hạn ngạch 2023 – 2024 công bố trước đó được dùng cho các hồ sơ tồn đọng. Vì thế, quý nhà đầu tư nếu có kế hoạch nộp visa 188 sẽ phải chờ đến năm tài chính tiếp theo bắt đầu từ ngày 01/7/2024.

Đứng trước tình hình hạn ngạch visa diện đầu tư qua các năm giảm dần nên có nhiều đồn đoán cho rằng visa 188 sẽ bị xóa bỏ. Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Nội vụ khẳng định rằng các Chương trình đầu tư định cư này sẽ không bị bãi bỏ, thay vào đó Chính phủ Úc sẽ xem xét lại Chương trình và cải tổ để chọn lọc hiệu quả hơn đối tượng đầu tư mà đất nước này đang cần.

Trên đây là toàn bộ các thông tin cập nhật mới nhất về các thay đổi liên quan đến chính sách đầu tư định cư và kinh doanh ở Úc 2023. Với các thông tin chia sẻ này, SI Group hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc định hướng và lên kế hoạch chọn lựa hình thức đầu tư định cư Úc phù hợp.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.