Tin tức

Bất động sản Bulgaria không ngừng tăng giá

Quốc gia: Định cư Bulgaria
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 26/03/2024

Nổi tiếng là quốc gia xinh đẹp với những thung lũng hoa hồng trải khắp đất nước, Bulgaria thu hút lượng lớn khách du lịch đến với quốc gia này hằng năm, đặc biệt kể từ sau đại dịch COVID-19.

Nhu cầu thuê, mua nhà ở tại quốc gia này càng tăng, nhất là sau khi Bulgaria chính thức gia nhập Schengen. Điều này càng khiến thị trường bất động sản ở Bulgaria thêm phần hấp dẫn. Chính phủ quốc gia này rất hoan nghênh các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư tài sản vào đất nước. Tuy nhiên, trước bất kỳ lựa chọn đầu tư nào, quý vị cũng cần có thêm nguồn thông tin tham khảo về giá cả thực tại cũng như tiềm năng sinh lời trong thời gian tới và dưới đây là các chia sẻ cần thiết dành cho quý nhà đầu tư: 

Xem thêm: Dự báo tình hình kinh tế Bulgaria: Nhìn từ Croatia – thành viên mới gia nhập Schengen

Tình hình thị trường bất động sản ở Bulgaria

Giá nhà ở tại Bulgaria tăng bền vững, nên quý nhà đầu tư đừng sợ lỗ nếu bán lại nhà trong vài năm tới. Bulgaria hiện xếp thứ 2 Châu Âu về tốc độ tăng giá nhà ở hàng quý. 

Quý đầu tiên vào năm 2023, mức tăng giá bất động sản thứ cấp ở Bulgaria là 4.3% và quý kế tiếp của năm này là 10%. Trong khi năm trước đó, mức tăng cả năm khoảng 9.5%.

Giá nhà ở tăng nhanh nhất tại các thành phố lớn như Sofia, Stara Zagora, Burgas, Plovdiv, và Varna. Nhu cầu mua nhà của người dân bản địa giảm nhẹ, nhưng giá cả không giảm kể cả ở những ngôi làng hoặc thị trấn nhỏ. 

Nhu cầu thuê văn phòng vẫn ở mức cao. Vì thế, mua nhà ở những khu vực có cơ sở hạ tầng phát triển và hệ thống giao thông thuận lợi để cho thuê văn phòng trong tương lai sẽ là khoản đầu tư đầy hứa hẹn. Cùng thời điểm, kể từ sau đại dịch, nhiều người đánh giá cao về lợi ích của việc sống ở các thị trấn nhỏ hoặc nông thôn bởi sự gần gũi với thiên nhiên và giá nhà ở thấp hơn nhiều. Đối với những người làm việc từ xa, đây là lựa chọn lý tưởng. 

Cập nhật tin tức thị trường bất động sản ở Bulgaria mới nhất

Giá nhà ở tại Bulgaria vẫn đang tiếp tục tăng sau gia nhập Schengen. Theo kế hoạch vào năm tới 2025, quốc gia này gia nhập vào khu vực đồng euro, dự đoán thu hút sự quan tâm hơn nữa của các công dân EU và khiến chi phí tăng mạnh. Đơn giản là vì trong quá trình chuyển đổi sang đồng euro, sẽ không có chuyển đổi tiền tệ, giá cả trở nên dễ hiểu và hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Thị trường bất động sản thứ cấp ở Bulgaria 2024

Thị trường bất động sản thứ cấp ở Bulgaria có giá cả phải chăng và hấp dẫn hơn.

Những tòa nhà mới có giá đắt hơn căn hộ trên thị trường thứ cấp. Giải thích dễ hiểu cho sự chênh lệch này là vì chi phí năng lượng, vật liệu xây dựng và giá nhân công ngày càng tăng. Dự đoán giá nhà ở tại Bulgaria vào năm 2024 sẽ tăng mạnh hơn nữa. Vì quốc gia này tiến gần hơn với các tiêu chuẩn Châu Âu, bao gồm giá nhân công, nguyên vật liệu xây dựng và các chi phí liên quan khác. 

Phân tích thị trường bất động sản Bulgaria 

Theo thống kê số liệu của các năm trước, kết hợp với các dự báo về tình hình kinh tế chính trị xã hội của Bulgaria trong năm nay và các năm tới, thị trường bất động sản tại quốc gia này ước đạt 393 tỷ USD vào năm 2024. Thị trường chủ yếu bị chi phối nhiều bởi phân khúc bất động sản cư trú, chiếm gần 80% tổng thị trường. Nhìn về phía trước, phân khúc này dự kiến tăng trưởng với tốc độ tăng hằng năm khoảng 2.53% từ nay đến 2028. 

Hiện tại, nhu cầu đầu tư bất động sản Bulgaria đến từ các nhà đầu tư nước ngoài tăng đột biến, chủ yếu là tìm kiếm bất động sản với giá cả phải chăng và lợi suất cho thuê hấp dẫn. 

Theo các chuyên gia, đây có lẽ là thời điểm thích hợp để các nhà đầu tư Việt xem xét cơ hội đầu tư hấp dẫn, sở hữu bất động sản Châu Âu cùng lộ trình trở thành công dân EU. 

Để tìm hiểu thêm về các Chương trình Đầu tư định cư Bulgaria, quý vị có thể xem chi tiết Chương trình TẠI ĐÂY hoặc liên hệ với đội ngũ chuyên viên của SI Group chúng tôi. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.