Tin tức

Đặc quyền dành cho người sở hữu EU Blue Card

Quốc gia: Định cư EU
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Hữu Đăng Hà Cập nhật: 02/04/2024

EU Blue Card (Thẻ xanh Châu Âu), nghe có vẻ mới mẻ và làm mình liên tưởng đến Thẻ xanh Mỹ nhưng liệu tấm thẻ này có giá trị thế nào? Người sở hữu EU Blue Card sẽ được hưởng quyền lợi gì? Bài viết này đưa ra câu trả lời cụ thể cho quý vị.

Xem thêm: Những điều cần biết về EU Blue Card 

Khác với Thẻ xanh Mỹ cấp cho thường trú nhân sinh sống tại đất Mỹ, EU Blue Card cấp cho người lao động ngoài EU có trình độ chuyên môn cao đến một quốc gia cụ thể thuộc khối để làm việc và sinh sống trong vòng 5 năm.

Tự do làm việc có yêu cầu tay nghề cao  

Người sở hữu EU Blue Card có đặc quyền làm việc trong lĩnh vực chuyên môn của họ. Điều này giúp thu hẹp khoảng cách giữa nhu cầu của người sử dụng lao động Châu Âu với lực lượng lao động tay nghề sẵn có. 

Ngưỡng lương hấp dẫn 

Dù đây là quy định bắt buộc đối với EU Blue Card, nhưng điều này lại khá phù hợp với tiềm năng sinh lợi cao dành cho lao động có tay nghề cao. 

Quyền tự do đi lại giữa các quốc gia thành viên  

So với các loại visa làm việc khác, EU Blue Card mang lại cho quý vị mức độ tự chủ cao hơn. Quý vị có thể tự do di chuyển không giới hạn giữa các quốc gia thành viên khác nhau, miễn là dành phần lớn thời gian ở quốc gia nơi quý vị đã nộp đơn. 

Các doanh nghiệp ở Châu Âu thường hoạt động xuyên biên giới nên sự linh hoạt này có thể là điều cần thiết. Ví dụ, nhiều người dân Áo, Hungary và Slovakia đi lại giữa các quốc gia một cách thường xuyên vì đơn giản là các thành phố lớn của họ ở rất gần nhau. 

Người sở hữu EU Blue Card và các thành viên gia đình được phép chuyển đến quốc gia thành viên khác vì mục đích làm việc với trình độ chuyên môn cao, được nêu trong Chỉ thị EU Blue Card, miễn là đáp ứng điều kiện ở tại quốc gia nộp hồ sơ trong thời gian nhất định (thường là từ 1 năm trở lên).

Lộ trình trở thành thường trú nhân và quốc tịch Châu Âu rõ ràng

Sau khi hết hợp đồng làm việc hoặc Thẻ xanh Châu Âu hết hạn, quý vị có thể gia hạn tiếp. Lưu ý quan trọng là quý vị phải duy trì công việc đầu tiên trong 2 năm đầu. 

Nếu quý vị muốn ở lại EU lâu dài, EU Blue Card vạch ra lộ trình trở thành thường trú nhân và quốc tịch Châu Âu lâu dài. Tùy thuộc vào quốc gia, nhưng đa số các trường hợp sở hữu EU Blue Card đều có lộ trình trở thành thường trú nhân và quốc tịch Châu Âu nhanh hơn so với các loại thị thực khác. 

Ví dụ: Pháp và Tây Ban Nha cho phép quý vị nộp đơn xin lên thường trú nhân sau khi đã sống tại quốc gia này 5 năm liên tục.

Được đối xử công bằng như công dân các quốc gia thành viên EU 

Theo quy tắc do Chỉ thị đặt ra, người sở hữu EU Blue Card được đối xử công bằng như công dân của quốc gia thành viên cấp thẻ, bao gồm:

  • Điều kiện làm việc, bao gồm lương bổng và các trường hợp bị sa thải;
  • Tự do tham gia các Hiệp ước;
  • Chất lượng giáo dục đào tạo;
  • Chế độ an sinh, phúc lợi xã hội và lương hưu;
  • Tiếp cận hàng hóa, dịch vụ, kể cả thủ tục mua bán nhà ở.

Có thể đoàn tụ gia đình

Người sở hữu EU Blue Card có thể đưa các thành viên gia đình mình đi cùng, các thành viên này tất nhiên đều có quyền làm việc.

Như vậy quý vị có thể thấy, sở hữu EU Blue Card mang đến nhiều đặc quyền cho công dân các quốc gia ngoài Châu Âu. Đặc biệt, việc sở hữu EU Blue Card giúp quý vị sớm đạt đến mục đích trở thành thường trú nhân và quốc tịch Châu Âu dễ dàng hơn. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.