Tin tức

Đầu tư định cư Hungary – Con đường tiến vào Châu Âu

Quốc gia: Định cư Hungary
Người đăng: admin-root Cập nhật: 07/11/2023

Đầu tư định cư Hungary là một trong những con đường dễ dàng nhất dẫn bạn tiến thẳng vào Châu Âu, nơi được tự do đi lại giữa các nước trong khu vực và hưởng nhiều chính sách phúc lợi như công dân Châu Âu.

Quyền lợi khi định cư Hungary

Trở thành thường trú nhân hoặc công dân Hungary tức là nắm giữ trong tay rất nhiều quyền lợi đặc biệt:

  • Được tự do đi lại, sinh sống, học tập, làm việc tại quốc gia có nền kinh tế phát triển, chất lượng cuộc sống cao, môi trường sống an toàn,…
  • Được hưởng hầu hết các quyền lợi về y tế, giáo dục,…
  • Được bảo hộ bởi pháp luật Hungary.
  • Hộ chiếu Hungary xếp hạng thứ 4 trên toàn thế giới (đồng hạng với các nước: Nhật Bản, Hoa Kỳ, Canada, Châu Úc).

Hungary là quốc gia thuộc khối Schengen, Eurozone, Liên minh châu Âu (EU), NATO, OECD, WTO. Điều này đồng nghĩa với việc trở thành công dân châu Âu và được miễn thị thực ở 174 quốc gia và tự do di chuyển Schengen, EU, Úc, Mỹ, Canada, Anh,…đảm bảo cho con đường định cư châu Âu rộng mở cho cả đương đơn và gia đình.

Ngoài ra, Hungary cũng là một quốc gia có nền văn hóa lâu đời và đa dạng, thu hút nhiều du khách và người định cư đến từ khắp nơi trên thế giới.

Và chi phí sinh hoạt tại Hungary cũng không quá đắt đỏ,… Vì thế có thể khẳng định rằng nếu bạn đang tìm kiếm một quốc gia để định cư, Hungary là một lựa chọn tuyệt vời.

4.png

Chương trình đầu tư định cư Hungary – Con đường tiến vào Châu Âu

Quy định của Luật cư trú Hungary

Những công dân của nước thứ ba thuộc một trong những đối tượng dưới đây có thể nhận được Giấy phép định cư tạm thời, Giấy phép định cư quốc gia hoặc Giấy phép định cư Hungary nếu:

Thứ nhất, đảm bảo có chỗ ở và đủ tất cả các điều kiện kinh tế để bắt đầu sinh sống tại Hungary.

Thứ hai, phải có bảo hiểm y tế hoặc có đủ điều kiện về tài chính để có thể thanh toán các dịch vụ y tế khi cần thiết.

Thứ ba, không rơi vào những trường hợp không cho phép định cư của bộ luật Hungary như:

  • Việc định cư gây ảnh hưởng, đe dọa sự an toàn xã hội và nền an ninh quốc gia tại Hungary;
  • Là người đang trong giai đoạn bị trục xuất hoặc đang thuộc đối tượng cảnh báo bị từ chối thị thực qua Hệ thống Thông tin Schengen;
  • Sử dụng và cung cấp nguồn thông tin sai lệch, làm số liệu giả hoặc đánh lừa các nhà chức trách để đạt được mục đích định cư.

Bên cạnh đó, cũng cần đáp ứng thêm các điều kiện cụ thể liên quan hình thức định cư Hungary, tùy thuộc vào đối tượng xin cấp.

Cơ hội lấy thẻ định cư Hungary

Theo số liệu thống kê của Viện Nghiên cứu Nhân khẩu học tại Hungary, với số lượng cư trú nhân gia nhập vào Hungary bắt đầu có dấu hiệu tăng mạnh trong giai đoạn từ năm 2000 đến năm 2022, trong đó phần lớn đến từ các nước ở châu Á.

Trước thập niên 2000, số lượng người nhập cư vào Hungary hàng năm trung bình từ 20,000 đến 25,000 người. Tuy nhiên, từ những năm 2000 đến nay, con số vẫn không ngừng tăng và đạt đỉnh điểm 55,000 người vào khoảng năm 2019.

Theo cơ quan trên, hiện đang có khoảng trên 200,000 cư trú nhân đang sinh sống và định cư tại Hungary. Người nước ngoài đến định cư tại nước này với rất nhiều mục đích khác nhau. Cụ thể có đến khoảng 71,000 cư trú nhân định cư với mục đích làm việc, 29,000 cư trú nhân hiện là du học sinh, 33,000 cư trú nhân đang có mong muốn định cư dài hạn và hơn 23,000 cư trú nhân định cư với mục đích đoàn tụ cùng gia đình.

4.png

Về chương trình đầu tư định cư Hungary

Dưới đây là 2 chương trình đầu tư định cư Hungary mà các nhà đầu tư có thể tham khảo:

  Sở hữu quyền cư trú Hungary Sở hữu trực tiếp quốc tịch Hungary

Quyền lợi của hai chương trình đầu tư định cư Hungary.

 

  • Cả gia đình có quyền cư trú, học tập và kinh doanh tại Hungary
  • Chuyển tiền đầu tư bất động sản sau khi nhận thẻ cư trú
  • Tự do di chuyển đến 27 quốc gia khối Schengen
  • Không cần rời Việt Nam mà vẫn nhận thẻ cư trú
  • Cơ hội trở thành thường trú nhân châu Âu sau 5 năm cư trú
  • Cơ hội có quốc tịch châu Âu sau 8 năm cư trú
  • Lấy quốc tịch cho cả gia đình (Vợ/chồng và con cái)
  • Tự do sinh sống và làm việc trong khối EU bao gồm cả Ireland
  • Không yêu cầu thời gian cư trú
  • Không yêu cầu ngoại ngữ
  • Không yêu cầu kinh nghiệm quản lý và cả trình độ học vấn
  • Không có thuế phát sinh trừ thuế thu nhập cá nhân 15%
Quy trình hồ sơ

Bước 1: Thẩm định hồ sơ

Bước 2: Phỏng vấn tại Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam

Bước 3: Cả gia đình nhận thẻ cư trú Hungary tại Việt Nam

Bước 4: Khách hàng sang Hungary lựa chọn đầu tư bất động sản

Bước 1: Thẩm định hồ sơ; ký hợp đồng với SI Group

Bước 2: Tạo tài khoản Escrow và chuyển tiền ký quỹ

Bước 3: Nộp hồ sơ với chính quyền

Bước 4: Xác định sinh trắc học

Bước 5: Tuyên thệ nhập quốc tịch và nhận hộ chiếu Hungary

  XEM CHI TIẾT XEM CHI TIẾT

Tình hình Bất động sản tại Hungary thuận lợi cho nhà đầu tư định cư

Trải qua hơn 3 năm chiến đấu với đại dịch COVID-19, Hungary cũng giống như bất kỳ quốc gia nào trên thế giới cũng đang trong quá trình dần khôi phục và phát triển trở lại về mọi mặt.

Chỉ số giá nhà toàn quốc ở Hungary đã tăng khoảng 14.1% trong quý I/2022 so với cùng kỳ năm 2021. Kéo theo đó là giá trị trung bình của các bất động sản được bán ra ở Hungary cũng tăng rất đáng kể so với năm 2021, lên đến 102,840 EUR. Số lượng giao dịch mua bán căn hộ cũng tăng bất ngờ rơi vào khoảng 15% so với năm 2021.

Về bất động sản cho thuê, giá cho thuê trung bình tham khảo tại thủ đô Budapest đạt từ 9.5 EUR đến 11.5 EUR/m2 trên tháng. Khoảng giá này đảm bảo lợi nhuận cho các nhà đầu tư bất động sản rơi vào khoảng 4-6% mỗi năm.

Nhà đầu tư lựa chọn mua bất động sản để đổi lấy quyền định cư tại Hungary vì vậy có thể hoàn toàn yên tâm cả về thu nhập cho thuê bất động sản trong thời gian ngắn hạn, trung hạn, và cả trong dài hạn.

Lưu ý liên quan visa Hungary

Phân biệt quyền cư trú và nhập quốc tịch Hungary

Dù là quyền lợi thường trú nhân hay sở hữu quốc tịch Hungary đều mang lại cho người định cư những lợi ích, chẳng hạn như quyền sống, làm việc, học tập, và hưởng các phúc lợi xã hội tại Hungary. Tuy nhiên, sở hữu quốc tịch Hungary cho phép nhà đầu tư có thêm nhiều quyền lợi hơn như quyền bầu cử, quyền ứng cử vào các chức vụ công, và quyền bảo lãnh cho người thân nhập cư vào Hungary.

Thời gian xét duyệt

Thời gian xét duyệt visa định cư Châu Âu có thể khác nhau tùy theo quốc gia và loại visa. Để trở thành công dân châu Âu, quý khách có thể tìm hiểu thêm về quy trình và thời gian xét duyệt cho chương trình định cư Hungary. Với diện đầu tư định cư Hungary, nhà đầu tư có thể đặt lịch tư vấn để được cập nhật theo thời gian thực.

Trên đây là tất tần tật các thông tin về đầu tư định cư Hungary. Nếu cần biết thêm thông tin chi tiết về việc sử dụng visa Hungary dễ dàng đi lại các nước, hãy liên hệ với SI Group chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.