Tin tức

Gợi ý 4 chương trình Thị thực vàng tiềm năng 2024 

Quốc gia: Định cư EU
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 25/12/2023

Nhận thấy được sự hấp dẫn của Chương trình nên nhiều nhà đầu tư muốn đa dạng hóa cổ phần của mình, tiếp cận thị trường mới, cải thiện chất lượng cuộc sống và có được quốc tịch thứ hai. Tuy nhiên, không phải mọi Chương trình cấp Thị thực vàng đều như nhau. Một số chương trình có thể mang lại lợi ích lớn hơn những chương trình khác, tùy thuộc vào mục tiêu, sở thích và hồ sơ của nhà đầu tư.

Theo Chương trình thị thực vàng, công dân nước ngoài có thể đổi khoản đầu tư cụ thể để lấy giấy phép cư trú lâu dài. Các Chương trình Thị thực vàng là một loại kế hoạch đầu tư định cư. 

Làm thế nào để lựa chọn Chương trình Thị thực vàng chất lượng?

Thật ra không có câu trả lời mẫu số chung cho tất cả nhà đầu tư, vì còn tùy thuộc vào mục tiêu và mối quan tâm khác nhau. Tuy nhiên, trước khi lựa chọn Chương trình Thị thực vàng chất lượng và phù hợp với nhu cầu của mình, quý nhà đầu tư nên xét đến các khía cạnh dưới đây vì có ảnh hưởng lớn đến quyết định:

  • Ngân sách tài chính: Một số Chương trình Thị thực vàng có yêu cầu đầu tư tối thiểu đa dạng, thông thường tối thiểu từ 250,000 EUR đến 2 triệu EUR trở lên. Vì vậy, nhà đầu tư nên tính đến khả năng tài chính cũng như khả năng chịu rủi ro của mình.
  • Tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư (ROI) của các Chương trình Thị thực vàng khác nhau, phụ thuộc vào các yếu tố gồm tính chất, địa điểm đầu tư, điều kiện thị trường, chính sách thuế và kế hoạch thoái vốn. 
  • Thời hạn thực hiện thủ tục bao gồm các quy trình từ việc nộp đơn xin, nhận và gia hạn Giấy phép cư trú. Trong khi một số Chương trình có thời hạn lâu dài và được xử lý nhanh chóng thì những Chương trình khác có thể yêu cầu dài hơn và phải gia hạn thường xuyên. 
  • Khả năng di chuyển dễ dàng: Mối quan hệ và thỏa thuận quốc tế giữa các quốc gia sở tại quyết định khả năng di chuyển của các Chương trình Thị thực vàng khác nhau. Trong khi một số Chương trình có thể di chuyển hạn chế hơn thì những Chương trình khác có thể miễn visa hoặc cấp visa đến hơn 100 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới. 
  • Quyền công dân: Luật pháp và các chính sách nhập tịch xác định khả năng có quốc tịch của các Chương trình Thị thực vàng khác nhau. Sau khoảng thời gian từ 5 – 10 năm, các nhà đầu tư có thể nộp đơn xin nhập tịch, tuy nhiên vẫn có một số Chương trình Thị thực vàng khác thậm chí không cho họ được quyền lựa chọn. 
  • Khả năng ứng dụng công nghệ đổi mới: Hiện tại các Chương trình Thị thực vàng mở rộng mục tiêu mời các nhà đầu tư có thể ứng dụng công nghệ đổi mới để thúc đẩy cho sự tiến bộ và phát triển của quốc gia đó. Việc có được Thị thực vàng mà không cần cam kết tài chính là một trong những bí mật được giữ kín. Để tận dụng cơ hội này, nhà đầu tư đổi lại phải đáp ứng một số điều kiện nhất định, chẳng hạn năng lực, kinh nghiệm nhằm cạnh tranh với các nhân tài công nghệ ở các quốc gia lớn như Mỹ, Anh, Úc, New Zealand, v.v. 
  • Ngoài ra, các nhà đầu tư có thể nộp đơn theo diện tài năng hoặc khởi nghiệp để được nhận Giấy phép cư trú hoặc quyền công dân. Đa số dành cho các chủ doanh nghiệp có trình độ cao, có phát kiến mới có khả năng cải thiện kinh tế xã hội và văn hóa của quốc gia ấy. Vì vậy, nếu quý nhà đầu muốn kinh doanh hoặc làm việc theo hệ sinh thái công nghệ ở Châu Âu thì nên nộp đơn xin Thị thực nhân tài hoặc khởi nghiệp.

4 Chương trình Thị thực vàng tiềm năng 2024 

Dựa trên các tiêu chí đánh giá trên, trang Economic Times đã chọn ra 4 Chương trình Thị thực vàng tốt nhất cho các nhà đầu tư vào năm 2024, cụ thể:

  • Hy Lạp: Quốc gia này cung cấp Chương trình Thị thực vàng hấp dẫn với giá cả hợp lý nhất Châu Âu. Quý nhà đầu tư chỉ cần bỏ ra tối thiểu 250,000 EUR là có thể đầu tư vào bất động sản tại quốc gia này hoặc 400,000 EUR vào cổ phiếu hoặc trái phiếu. Miễn là các khoản đầu tư này được duy trì trong vòng 5 năm và có thể gia hạn nhiều lần. Ngoài quyền lợi được nhận giấy phép cư trú, quý nhà đầu tư có thể đến 26 quốc gia thuộc khối Schengen mà không cần xin visa. 
  • Cộng hòa Síp: Đây là một trong các Chương trình Thị thực vàng thiết thực. Nhà đầu tư chỉ cần tối thiểu 300,000 EUR vào bất động sản hoặc 2 triệu EUR vào các Quỹ đầu tư kinh doanh đã có thể sở hữu Giấy phép cư trú. Điểm đặc biệt là Giấy phép cư trú này không cần phải gia hạn, chúng có giá trị vĩnh viễn. Nhà đầu tư có thể tự do di chuyển đến 173 quốc gia mà không cần xin visa. 

Mời quý vị tham khảo thêm: Cộng hòa Síp thắt chặt các điều kiện để được nhập tịch 

  • Ý: Đây là Chương trình Thị thực vàng sáng tạo và cạnh tranh nhất Châu Âu. Số tiền đầu tư tối thiểu thường thay đổi theo từng dự án và các yếu tố tác động, từ 250,000 EUR đến 1 triệu EUR. Các lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới, nghiên cứu, văn hóa giáo dục và xã hội được khuyên chọn đầu tư. Nhà đầu tư có quyền lựa chọn miễn là duy trì và phải ở lại Ý ít nhất 90 ngày/năm. Thị thực cư trú của Ý có hiệu lực 2 năm và có thể được gia hạn 3 năm/lần. 
  • Tây Ban Nha: Chương trình Thị thực vàng của Tây Ban Nha khá đa dạng. Quý vị có thể lựa chọn loại hình đầu tư theo khả năng tài chính của mình, dao động từ 500,000 EUR đến 2 triệu EUR. Miễn là khoản đầu tư này được duy trì và nhà đầu tư cần ở lại Tây Ban Nha ít nhất 183 ngày/năm. Thị thực cư trú có hiệu lực trong 2 năm và có thể gia hạn 5 năm/lần. Nhà đầu tư có thể đến 26 quốc gia Schengen mà không cần xin visa. Sau 10 năm cư trú hoặc 2 năm nếu nhà đầu tư đến từ quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha thì cũng có thể nộp đơn xin quốc tịch. 
  • Hungary: Chính phủ Hungary dự kiến sẽ khởi động lại Chương trình Thị thực vàng – Golden Visa Hungary, còn gọi là ‘’visa nhà đầu tư khách mời’’. Theo đó, Chương trình này cho phép công dân từ các quốc gia thứ ba được ở lại Hungary từ 90 ngày đến 180 ngày, có quyền nhập cảnh nhiều lần và nộp đơn xin cấp Giấy phép cư trú với tư cách là nhà đầu tư khách mời. Visa này có hiệu lực tối đa 2 năm.

Mời quý vị tham khảo thêm: So sánh các chương trình định cư Châu Âu: Bồ Đào Nha, Malta, Hungary hay Tây Ban Nha? 

Đa số các Chương trình Thị thực vàng cung cấp cho các nhà đầu tư nhiều lợi ích và đặc quyền bổ sung bao gồm quyền công dân, quyền cư trú ở nước ngoài. Trên đây là gợi ý 4 Chương trình Thị thực vàng tiềm năng dành cho các nhà đầu tư vào năm 2024 dựa trên đánh giá các tiêu chí của nhiều Chương trình khác nhau. 

Lưu ý rằng trên đây không phải là danh sách đầy đủ và có thể có những Chương trình khác phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của nhà đầu tư. Vì vậy, trước khi đưa ra quyết định lựa chọn quan trọng, quý nhà đầu tư nên tham khảo ý kiến của Luật sư tư vấn di trú hoặc cố vấn có trình độ để đảm bảo an toàn và giảm thiểu tối đa rủi ro có thể gặp. 

Mời quý vị tham khảo thêm: 9 chương trình đầu tư định cư Châu Âu phổ biến nhất 2024

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.