Tin tức

Định cư Châu Âu nước nào dễ nhất: Top 3 quốc gia chi phí thấp và đơn giản

Quốc gia: Định cư EU
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 04/12/2023

Xin visa định cư châu Âu nước nào dễ nhất là thắc mắc của nhiều quý khách. Bởi Châu Âu là điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư không chỉ bởi nền giáo dục y tế văn minh hiện đại, chính sách phúc lợi an sinh xã hội tốt mà còn vì quyền được tự do đi lại, làm việc giữa nhiều quốc gia, từ đó có thể mở rộng cơ hội đầu tư kinh doanh. 

Tuy nhiên, để xin visa định cư Châu Âu dễ nhất đòi hỏi chi phí khá lớn cùng các yêu cầu phức tạp, vì vậy nhiều nhà đầu tư đã và đang tìm kiếm các chương trình định cư Châu Âu nước nào dễ nhất nhằm tối đa hóa quyền lợi. Bài viết sau đây giúp quý vị hiểu rõ hơn vấn đề này. 

Giới thiệu về định cư Châu Âu

Định cư Châu Âu là mục tiêu của nhiều người nước ngoài hiện nay bởi GDP năm 2023 vào khoảng 18.35 ngàn tỷ đô la Mỹ, đại diện cho khoảng 1/6 nền kinh tế thế giới. 

Trong đó, Đức có mức GDP lớn nhất EU, tiếp theo sau là Pháp và Ý. Không chỉ vậy, định cư Châu Âu, quý vị được hưởng quyền lợi đặc biệt là tự do đi lại, làm việc, học tập tại các quốc gia thuộc khu vực Liên minh Châu Âu mà không cần phải xin visa.

Đồng thời, hệ thống giao thông phát triển thuận tiện cho việc di chuyển và chất lượng y tế giáo dục được đánh giá vào hàng bậc nhất thế giới. Người dân định cư Châu Âu được hưởng môi trường sống trong lành và không ô nhiễm nên tuổi thọ nâng lên đáng kể. Vậy định cư Châu Âu nước nào dễ nhất?

Top 3 quốc gia Châu Âu dễ định cư nhất

Để định cư Châu Âu, công dân nước ngoài cần đáp ứng điều kiện của một trong các quốc gia thành viên Liên minh Châu Âu. Thông qua việc so sánh các Chương trình, dưới đây là gợi ý 3 quốc gia Châu Âu dễ định cư nhất.

Hungary

Được đánh giá là Chương trình định cư dễ dàng nhất vì không giới hạn tuổi tác, không yêu cầu trình độ chuyên môn, bằng cấp và khả năng ngoại ngữ, chỉ đưa ra yêu cầu về mức vốn đầu tư tối thiểu với quy trình đơn giản, thủ tục cấp visa nhanh chóng ngay khi nhà đầu tư đang ở Việt Nam. 

Mời quý vị tham khảo thêm: Chương trình đầu tư định cư Hungary 

Hungary là quốc gia đầu tiên trên thế giới cho phép người nước ngoài được nhận thẻ cư trú trước rồi mới đầu tư sau. Đây là điều tuyệt vời dành cho các nhà đầu tư muốn sở hữu quốc tịch Châu Âu. 

Riêng đối với Chương trình đầu tư sở hữu quyền cư trú Hungary cho phép đương đơn được đưa kèm gia đình gồm vợ/chồng, con cái dưới 26 tuổi và cha mẹ từ 55 tuổi trở lên đi kèm hồ sơ. 

Đây là quốc gia có nền kinh tế tăng trưởng gần 5% mỗi năm và ngành công nghiệp sản xuất đứng thứ 36 trên toàn thế giới. Chính vì vậy, Hungary mang đến nhiều cơ hội kinh doanh và việc làm cho người nước ngoài có thu nhập ổn định. Bên cạnh đó, con cái được miễn học phí đến hết bậc phổ thông và được học các trường Đại học nổi tiếng bậc nhất thế giới. Thật tuyệt vời khi định cư tại đây, gia đình quý vị được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh; cơ sở vật chất hiện đại, khoa học tiên tiến và hệ thống chăm sóc sức khỏe theo tiêu chuẩn của Châu Âu.

Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha là một trong những quốc gia Châu Âu có quy trình định cư đơn giản, không giới hạn độ tuổi con cái, cho phép sở hữu song tịch và yêu cầu tài chính không cao. 

Theo yêu cầu, quý vị chỉ cần đầu tư tối thiểu 250,000 EUR vào hạng mục bảo tồn di sản quốc gia và hoạt động văn hóa nghệ thuật hoặc lựa chọn hình thức đầu tư khác với mức đầu tư tối thiểu cao hơn. 

Thêm thay đổi là kể từ ngày 07/10/2023, đất nước này tạm ngưng cho phép nhà đầu tư rót vốn vào việc đầu tư bất động sản, vì vậy, nhà đầu tư chỉ có thể lựa chọn các hình thức đầu tư khác vào đất nước này. 

Đây là quốc gia có yêu cầu thời gian cư trú thấp nhất, chỉ 7 ngày/năm và cũng không yêu cầu người nhập cư đáp ứng yêu cầu ngoại ngữ, trình độ bằng cấp mới được cấp giấy phép lưu trú. 

Chi phí sinh hoạt ở Bồ Đào Nha thấp hơn 74% so với các quốc gia khác nhưng vẫn nằm trong top các quốc gia có đời sống cao tại Châu Âu. Trung bình mỗi tháng, một cá nhân có thể phải chi khoảng 590.68 EUR. Đồng thời, người nước ngoài định cư tại đây được hỗ trợ hưởng các chính sách y tế hiện đại, chất lượng cao và được hỗ trợ thuế. Đặc biệt, chính sách chống phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử được áp dụng mạnh mẽ. 

Ngoài ra, Bồ Đào Nha cho phép cấp quốc tịch cho trẻ được sinh ra tại đất nước này, chỉ cần ba hoặc mẹ sinh sống hợp pháp 1 năm tại đây. 

Hy Lạp 

Đứng sau Hungary và Bồ Đào Nha, Chương trình đầu tư định cư Hy Lạp cũng được đánh giá là chương trình có thủ tục và quy trình đơn giản với yêu cầu mức vốn đầu tư thấp nhất. Chỉ với 250,000 EUR vào bất động sản Hy Lạp, quý vị có cơ hội trở thành công dân Châu Âu. 

Tuy nhiên, Chương trình đầu tư định cư tại quốc gia này gặp phải hạn chế là yêu cầu quý nhà đầu tư cần vượt qua bài thi tiếng Hy Lạp trước khi trở thành công dân quốc gia này. 

Lưu ý khi định cư Châu Âu

Sau khi đã có câu trả lời định cư Châu Âu nước nào dễ nhất, quý vị cần lưu ý những điều sau đây trước khi định cư tại quốc gia đó:

  • Mặc dù quy trình định cư ở các quốc gia này đơn giản hơn nhưng cần nắm rõ các yêu cầu, điều kiện và quy định của từng quốc gia giúp đẩy nhanh tiến trình cấp visa hơn. 
  • Đừng quên mang đầy đủ giấy tờ pháp lý quan trọng khi đến quốc gia này. 
  • Tìm hiểu văn hóa, ngôn ngữ và cuộc sống tại quốc gia mục tiêu cũng quan trọng không kém. Nếu như có sự chuẩn bị trước thì đây là lợi thế cho quý vị.
  • Chuẩn bị tài chính vững vàng vì ngoài mức vốn đầu tư cùng chi phí phải nộp để đổi lấy quyền định cư Châu Âu, quý vị cần phải đảm bảo đầy đủ tài chính để có thể sống tại quốc gia ấy một cách ổn định. Chi phí sinh hoạt tại các quốc gia Châu Âu thường không rẻ. Đồng thời, đối với một số vật dụng sẽ không thanh toán bằng thẻ tín dụng nên cần chuẩn bị tiền mặt. 
  • Kết bạn với mọi người xung quanh và cộng đồng người Việt hỗ trợ quý nhà đầu tư và gia đình sớm hòa nhập vào cuộc sống mới tại quốc gia đó hơn. 

Mời quý vị xem thêm: 9 Chương trình đầu tư định cư Châu Âu phổ biến nhất 2024 

Bất cứ nhà đầu tư nào cũng có thể chọn môi trường sống và làm việc chất lượng, không phải cứ sống ở quốc gia lớn là có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của quý nhà đầu tư. Vì vậy, nghiên cứu kỹ và lựa chọn đúng định cư Châu Âu để xin visa châu âu nước nào dễ nhất là việc làm cần thiết giúp quý nhà đầu tư sớm đạt được mục tiêu trở thành công dân Châu Âu. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này, xin mời quý nhà đầu tư liên hệ với đội ngũ chuyên viên của SI Group chúng tôi để được tư vấn. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.