Tin tức

Hy Lạp tiếp tục miễn thuế VAT 24% đối với bất động sản đến hết 2025: Cơ hội cho nhà đầu tư lấy quốc tịch

Quốc gia: Định cư Hy Lạp
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 06/02/2024

Ngày 31/01/2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính và Kế hoạch Hy Lạp, ông Kostis Haizidakis công bố kéo dài thời hạn miễn thuế giá trị gia tăng (VAT) 24% đối với bất động sản đến hết năm 2025. Quyết định này áp dụng đối với tất cả các giao dịch mua bán cũng như chuyển nhượng bất động sản. Điều này khiến thị trường bất động sản trở nên sôi động và hấp dẫn hơn bao giờ hết, đặc biệt là đối với các nhà đầu tư lấy quốc tịch Hy Lạp. 

Được biết, Chính phủ Hy Lạp nỗ lực đưa ra quyết định này với mục đích kích thích nền kinh tế và thúc đẩy lĩnh vực bất động sản phát triển hơn nữa. Không chỉ giúp nhà đầu tư có cơ hội đầu tư lấy quốc tịch dễ dàng hơn, mà còn tạo động lực thúc đẩy quá trình mua bán và chuyển nhượng bất động sản diễn ra nhanh hơn. 

Chưa dừng lại ở đó, giá bất động sản tại Hy Lạp hiện khá ổn định với tiềm năng sinh lời hấp dẫn, hứa hẹn mang đến nhiều lợi ích cho các nhà đầu tư quan tâm đến thị trường bất động sản Châu Âu. 

Xem thêm: Hy Lạp dự kiến tăng mức đầu tư tối thiểu đối với Chương trình Thị thực vàng

Chỉ với 250,000 EUR đầu tư bất động sản Hy Lạp, quý vị sẽ được nhận các quyền lợi sau:

  • Sở hữu bất động sản Châu Âu vĩnh viễn với pháp lý minh bạch. Quý vị có thể lựa chọn cho thuê với tỷ suất lợi nhuận từ 3 – 5%/năm. Tỷ lệ tăng giá bất động sản theo năm tháng tăng ổn định. 
  • Cả gia đình 3 thế hệ được nhận tấm thẻ xanh Hy Lạp quyền lực với môi trường sống văn minh, khí hậu ôn hòa và chất lượng cuộc sống hàng đầu thế giới. Sau 07 năm, có cơ hội nhập quốc tịch Hy Lạp và sở hữu tấm hộ chiếu quyền lực thứ 7 thế giới. 
  • Sở hữu tấm vé thông hành toàn cầu, được tự do đi lại 175 quốc gia mà không cần xin visa. Đồng thời, được tự do đi lại 29 quốc gia thuộc khối Schengen, gồm Đức, Pháp, v.v. 
  • Hưởng nhiều phúc lợi ưu đãi về giáo dục và y tế như dân bản địa. Cụ thể, con cái được miễn học phí trọn đời tại các trường công lập và được hưởng hệ thống chăm sóc y tế có chất lượng hàng đầu thế giới, nơi nổi tiếng điều trị các bệnh ung thư, tim mạch và các bệnh về não. Dù vậy, chi phí y tế tại Hy Lạp không hề đắt đỏ như các quốc gia Châu Âu khác. 
  • Có cơ hội định cư vĩnh viễn tại Châu Âu. 
  • Chi phí sinh hoạt tại Hy Lạp thấp nhất Châu Âu, chỉ tương đương mức sống như ở Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh. 

Những ưu điểm khi lựa chọn định cư Hy Lạp 

Hy Lạp vốn nằm giữa bản đồ thế giới, nơi giao lưu văn hóa cùng hoạt động xuất nhập khẩu giữa Châu Á với Châu Âu, Châu Phi và Châu Mỹ. Tuy nhiên, đất nước này khá gần gũi với Việt Nam vì chỉ chênh lệch 4 tiếng đồng hồ và mất khoảng 10 tiếng để bay từ Việt Nam sang Hy Lạp. 

Đối với các nhà đầu tư, việc giao thương hàng hóa tại đất nước này chiếm tỷ trọng lớn. Đặc biệt, khu vực này phát triển du lịch rất mạnh mẽ, nhất là vào mùa hè. Thế nên, rất lý tưởng nếu quý vị chọn kinh doanh các ngành nghề phục vụ khách du lịch, chẳng hạn nhà nghỉ dưỡng, khách sạn, quán cà phê, trà sữa, nhà hàng, v.v. đều mang đến tiềm năng sinh lợi hấp dẫn. 

Chọn sống ở Hy Lạp, quý vị sẽ được trải nghiệm với không khí thiên nhiên thoáng đãng, quanh năm nắng ấm, không còn lo lắng các bệnh xương khớp hoặc hô hấp sẽ hiện hữu vào những mùa đông giá lạnh. Không chỉ vậy, những đứa trẻ ở Hy Lạp có thể nói tiếng Anh và tiếng đa sắc tộc để tiếp cận với nền văn minh lâu đời, nền giáo dục tiên tiến bậc nhất nhì Châu Âu. Điều mà bậc làm cha mẹ từng ao ước đạt được khi còn trẻ. 

Với những người đã trải nghiệm cuộc sống tại Hy Lạp mà nói, hiện tại họ cảm thấy tự do. Họ không phải đóng thuế toàn cầu, các hoạt động kinh doanh và tài sản ở Việt Nam vẫn được duy trì vì không bắt buộc phải cư trú tối thiểu. Họ vẫn có thể về Việt Nam và quay trở lại bất cứ lúc nào khi sắp xếp xong công việc. Đây mới chính là điều mà họ đang hướng đến để đạt được sự tự do, đó chính là trở thành “công dân toàn cầu”.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.