Tin tức

Xin visa định cư Châu Âu nước nào đơn giản nhất: Top 5 quốc gia lý tưởng 

Quốc gia: Định cư EU
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 04/12/2023

Dù mong muốn thu hút các nhà đầu tư cũng như bổ sung lượng lao động thiếu hụt nhưng việc xin visa định cư tại châu Âu và làm visa Châu Âu chưa bao giờ là đơn giản.

Bởi ưu điểm nổi bật khi sở hữu visa định cư Châu Âu là quyền tự do đi lại, học tập, làm việc hoặc thậm chí là đầu tư giữa các quốc gia thành viên nên việc cấp visa sẽ có những ràng buộc nhất định. Để giúp quý vị dễ dàng thẳng tiến đến con đường định cư Châu Âu, dưới đây là gợi ý 5 quốc gia lý tưởng có thể tham khảo lựa chọn. 

Đánh giá các nước châu Âu về mức độ dễ dàng xin visa định cư

Ở Châu Âu, có rất nhiều quốc gia, trong đó nổi bật nhất là top 5 nước gồm: Hungary, Malta, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Tây Ban Nha được đánh giá là dễ xin visa nhất. Với quyền cư trú, tại đây các nhà đầu tư và hộ gia đình được phép tự do ra vào, sinh sống, học tập và làm việc. Ngoài ra còn được hưởng chế độ giáo dục, y tế và phúc lợi xã hội hàng đầu thế giới. 

Các nhà đầu tư còn được nhập quốc tịch Châu Âu khi đạt đủ thời gian cư trú theo quy định và thỏa mãn các điều kiện tiêu chuẩn về ngôn ngữ bản địa (nếu có). 

Các nước Châu Âu xin visa định cư dễ nhất 

Quy trình xin visa định cư Châu Âu, sinh sống tại mỗi quốc gia thường không giống nhau. Tuy nhiên, có một số quốc gia Châu Âu được đánh giá là dễ dàng hơn trong việc cấp visa định cư so với những quốc gia khác, chẳng hạn:  

Định cư tại Hungary

Hungary là quốc gia tiếp giáp 6 nước gồm: Slovakia, Romania, Serbia, Croatia, Slovenia và Áo. Hộ chiếu Hungary được xếp hạng thứ 5 thế giới, điều này đồng nghĩa với việc được tự do đi lại 175 quốc gia mà không cần xin visa. 

Đất nước là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế như: Liên minh Châu Âu, NATO, OECD, WTO… Thủ đô Budapest của Hungary được mệnh danh là “Paris của Đông Âu”. Thị trường bất động sản ở Hungary cũng phát triển một cách sôi động. Thuế doanh nghiệp chỉ khoảng 9%, thấp nhất khu vực EU. Nhiều trường đại học danh tiếng cũng được thành lập tại đây.

Có 2 Chương trình đầu tư lớn ở Hungary rất đáng được quan tâm bởi không giới hạn tuổi tác, không yêu cầu khả năng ngoại ngữ, không yêu cầu trình độ bằng cấp và chuyên môn, chỉ yêu cầu mức vốn đầu tư tối thiểu, cụ thể: 

  • Đầu tư sở hữu quyền cư trú Hungary chỉ với 170,000 EUR vào bất động sản, thời gian xử lý hồ sơ từ 45 ngày và nhà đầu tư có thể nhận thẻ cư trú trước rồi chuyển tiền đầu tư sau.

Tuy nhiên, theo dự kiến từ năm 2024 không còn áp dụng Chương trình này, thay vào đó áp dụng Chương trình Thị thực vàng mới, cụ thể, nhà đầu tư có quyền lựa chọn hình thức đầu tư định cư theo 1 trong 3 cách sau: Đầu tư tối thiểu 250,000 EUR vào Quỹ Bất động sản, hoặc đầu tư 500,000 EUR vào bất động sản ở Hungary hoặc đóng góp 1,000,000 EUR vào trường học hoặc cơ sở văn hóa ở vùng chỉ định vì mục đích cộng đồng. Visa được cấp cho nhà đầu tư và gia đình với thời hạn lên đến 10 năm, nhưng không yêu cầu thời gian cư trú tối thiểu.

Mời quý vị xem thêm: Hungary khởi động lại Chương trình Thị thực vàng 

  • Sở hữu trực tiếp quốc tịch Hungary: Đây là Chương trình độc quyền chỉ có tại SI Group, thời hạn để lấy quốc tịch tối đa 6 tháng. Để tìm hiểu chi tiết Chương trình, mời quý vị liên hệ trực tiếp với đội ngũ chúng tôi để được tư vấn. 

Định cư tại Malta 

Là quốc đảo xinh đẹp nhất ở vùng Địa Trung Hải, nằm ngay ngã tư Châu Âu – Bắc Phi – Trung Đông và Địa Trung Hải. Đây là cảng hàng hải lớn nhất Châu Âu và lớn thứ 3 thế giới với tổng kim ngạch xuất khẩu đạt gần 90 triệu tấn.

Hộ chiếu Malta xếp hạng thứ 7 thế giới, vì vậy, người sở hữu visa được tự do đi lại 173 quốc gia mà không cần xin visa. 

Đây là quốc gia thành viên của Liên minh Châu Âu, khối Schengen, khối Commonwealth, v.v. và cũng là quốc gia tiên phong trong lĩnh vực tiền điện tử, trí tuệ nhân tạo và công nghệ blockchain, v.v. 

Tiếp theo Hungary, Malta cũng là Chương trình được đánh giá là cấp visa dễ dàng bởi yêu cầu đơn giản, chủ yếu về mức vốn đầu tư tối thiểu, cụ thể: 

  • Chương trình đầu tư lấy thường trú nhân Malta: Nhà đầu tư cần chứng minh tài sản ròng tối thiểu 500,000 EUR, trong đó có ít nhất 150,000 EUR vào tài sản tài chính và đầu tư bằng cách mua bất động sản tối thiểu 300,000 EUR hoặc thuê bất động sản tối thiểu 10,000 EUR/năm, duy trì tất cả trong vòng 5 năm. Đồng thời, nhà đầu tư cần đóng góp thêm các khoản không hoàn lại khác. 

Chi tiết Chương trình đầu tư lấy thẻ cư trú Malta tại đây

  • Chương trình đầu tư sở hữu quốc tịch Malta: Nhà đầu tư cần đầu tư theo 1 trong 2 hình thức: mua bất động sản tối thiểu 700,000 EUR hoặc thuê bất động sản tối thiểu 16,000 EUR/năm và duy trì trong vòng 5 năm. Ngoài ra, nhà đầu tư còn cần nộp khoản đóng góp không hoàn lại khác. 

Chi tiết Chương trình đầu tư sở hữu quốc tịch Malta tại đây

Định cư tại Hy Lạp

Đây là Chương trình visa định cư Châu Âu hấp dẫn bởi yêu cầu mức vốn đầu tư thấp nhất khu vực. Chỉ với 250,000 EUR đầu tư vào bất động sản, quý vị có thể được tự do đi lại, học tập, làm việc và đầu tư kinh doanh giữa các quốc gia trong khu vực cũng như khối Schengen. Con cái được học hành miễn phí đến sau cấp Đại học. Thẻ cư trú Hy Lạp được gia hạn lại sau mỗi 5 năm.

Thời gian cấp thẻ cư trú hoặc quốc tịch từ 3 tháng – 6 tháng. Sau 7 năm sinh sống tại Hy Lạp, nhà đầu tư có thể thi tiếng Hy Lạp để xin nhập quốc tịch.

Dù là Chương trình đầu tư định cư Châu Âu hấp dẫn nhất khu vực nhưng Chương trình đầu tư định cư Hy Lạp tồn tại một số hạn chế như phải biết và thông thạo tiếng Hy Lạp, cư trú thường xuyên tại Hy Lạp khoảng 7 năm trở lên trước khi xin quốc tịch. 

Định cư tại Tây Ban Nha

Tương tự với các Chương trình đầu tư định cư trên, tại Tây Ban Nha, đòi hỏi quý vị cần đầu tư tối thiểu 500,000 EUR vào bất động sản và duy trì việc sở hữu này. Đổi lại quý vị được tự do đi lại giữa các quốc gia thuộc khu vực Liên minh Châu Âu và khối Schengen. 

Chương trình này cấp thẻ tạm trú cho các nhà đầu tư trong thời gian từ 3 tháng kể từ khi nộp hồ sơ, sau đó khi thỏa mãn các điều kiện, các nhà đầu tư có cơ hội trở thành thường trú nhân và công dân Tây Ban Nha chính thức.

Tuy nhiên, Chương trình này gặp một số hạn chế như sau: 

  • Mức đầu tư tương đối cao nhưng chỉ được tạm trú; chưa được hỗ trợ các phúc lợi về y tế,. 
  • Để trở thành một thường trú nhân chính thức, các nhà đầu tư phải ở tối thiểu từ 183 ngày/năm trong khoảng 5 năm
  • Khi đã trở thành thường trú nhân, muốn lên quốc tịch phải tiếp tục ở tối thiểu 183 ngày/năm trong khoảng 5 năm tiếp theo (mất tất cả 10 năm kể từ khi bắt đầu tạm trú).

Định cư tại Bồ Đào Nha

Đối với Chương trình đầu tư định cư Bồ Đào Nha, có nhiều hình thức để quý vị lựa chọn bao gồm bất động sản, quỹ đầu tư, hoặc bảo tồn di sản quốc gia, v.v. Tuy nhiên, kể từ ngày 07/10/2023, đất nước này thông báo tạm ngừng tiếp nhận nhà đầu tư rót vốn vào bất động sản. Điều này có nghĩa là nhà đầu tư chỉ có thể định cư thông qua việc chuyển vốn đầu tư tới quốc gia này thông qua các hình thức còn lại. Theo đó, mức đầu tư tối thiểu áp dụng là 250,000 EUR và thời gian để được cấp quyền cư trú hoặc sở hữu quốc tịch là từ 12 – 36 tháng. 

Ưu điểm của Chương trình này là thủ tục đơn giản, quyền lợi được nhận cao hơn chi phí bỏ ra. Song, Chương trình này gặp phải một số hạn chế là đương đơn cần đáp ứng yêu cầu tiếng Bồ Đào Nha (thời gian học khoảng 7 ngày/năm) để xin lên quốc tịch. Dù vậy, đây vẫn được xếp là quốc gia có lộ trình và yêu cầu định cư nằm trong top dễ nhất Châu Âu. 

Mời quý vị xem thêm: 9 Chương trình đầu tư định cư Châu Âu phổ biến nhất 2024 

Những lưu ý khi xin visa định cư Châu Âu

Để xin visa định cư Châu Âu thành công, quý vị cần lưu ý những điều sau:

  • Chuẩn bị nguồn lực tài chính vững vàng để đáp ứng yêu cầu về vốn đầu tư tối thiểu cùng các khoản đóng góp không hoàn lại và chứng minh tài sản ròng (nếu có).
  • Tìm hiểu kỹ các yêu cầu khác của Chương trình định cư Châu Âu. Một số quốc gia thường yêu cầu để lên quốc tịch cần phải thực hiện bài kiểm tra ngôn ngữ bản địa tại quốc gia đó. 
  • Thu thập đầy đủ thông tin, tài liệu và chuẩn bị hồ sơ đầy đủ trước khi xin visa định cư Châu Âu. 

Các thông tin về làm visa định cư Châu Âu ở các quốc gia được đánh giá là dễ nhất có thể thay đổi theo thời gian. Vì vậy, để cập nhật kịp thời, quý vị có thể liên hệ với đội ngũ tư vấn của SI Group chúng tôi để được hỗ trợ.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.