Tin tức

Có nên định cư Hungary không: Sự thật bạn cần biết

Quốc gia: Định cư Hungary
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 22/11/2023

Hungary được ví là Paris ở Đông Âu bởi nhiều cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, là vị trí cửa ngõ trung tâm Châu Âu, thuận lợi giao thương giữa phương Đông với phương Tây. Đây là đất nước có tiềm năng phát triển kinh tế lớn, thu hút các nhà đầu tư quan tâm bởi môi trường kinh tế chính trị ổn định và an toàn. Ngoài ra, các nhà đầu tư còn được thụ hưởng mức thuế suất thấp nhất khu vực Châu Âu và còn được hỗ trợ trong quá trình đầu tư, vận hành doanh nghiệp (nếu có). 

Để đưa ra quyết định có nên định cư Hungary không, tất nhiên không chỉ nhìn quyền lợi được hưởng mà cần đặt tất cả trong bức tranh chung so sánh với cả những hạn chế có thể phải gặp. Dưới đây là các chia sẻ cần thiết về những ưu nhược điểm khi lựa chọn định cư Hungary: 

Ưu điểm khi lựa chọn định cư Hungary

  • Ưu điểm đầu tiên cần kể đến chính là định cư Hungary, bạn có thể tự do đi lại, làm việc giữa các nước Châu Âu và các nước thuộc khối Schengen. Ngoài ra, Hungary nằm ngay vị trí trung tâm Châu Âu nên dễ dàng di chuyển đến các nước khác trong khu vực mà không mất quá nhiều chi phí và thời gian. 
  • Hungary thuộc top 20 quốc gia an toàn nhất trên thế giới, đứng cùng hạng với nhóm các nước: Bồ Đào Nha, Áo, Nhật Bản, Thụy Sỹ…
  • Môi trường sống tại Hungary khá tốt, đặc biệt đất nước này quan tâm đến chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm với các tiêu chuẩn khắt khe, nên bạn không phải lo lắng đến vấn đề này vì sức khỏe của người dân luôn được đặt lên hàng đầu. 
  • Người dân bản địa Hungary khá thân thiện, cởi mở và hiếu khách. Vì vậy, những ngày đầu đến Hungary sinh sống, bạn không phải lo đến vấn đề hỗ trợ và giúp đỡ làm quen với cuộc sống mới. 
  • Đứng trước bối cảnh vật giá leo thang trên toàn thế giới, Hungary vẫn là quốc gia có chi phí sinh hoạt thấp nhất Châu Âu. 
  • Thị trường việc làm ở Hungary khá đa dạng nên không khó để bạn tìm kiếm việc làm cho mình.
  • Hungary được biết đến là quốc gia có mức thuế suất thấp nhất Châu Âu, với mức thuế suất thuế thu nhập cá nhân chỉ 15% và thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp chỉ 9%. Đây chính là yếu tố quan trọng thu hút nhiều người đến định cư tại Hungary và thụ hưởng quyền tự do đi lại dễ dàng giữa các nước Châu Âu. 

Xem thêm: Quyền lợi được hưởng khi nhận visa định cư Hungary

Nhược điểm khi lựa chọn định cư Hungary

Không phủ nhận những ưu điểm, nhưng bên cạnh đó cũng sẽ có một số nhược điểm mà chúng ta cần nhìn nhận khi tìm hiểu có nên định cư Hungary không:

  • Tỷ lệ lạm phát tại Hungary cao hơn so với mặt bằng chung của các quốc gia khác trong khu vực. 
  • Ngôn ngữ chính được sử dụng tại quốc gia này là Hungary. Tuy nhiên, đây là loại ngôn ngữ tương đối khó và phức tạp, nên để hòa nhập với cuộc sống và người dân nơi đây, bạn cần học tiếng Hungary. Đây là thử thách lớn với những ai khó học ngoại ngữ, đặc biệt là người lớn tuổi. 
  • Kể từ sau đại dịch COVID-19, do phải làm việc quá tải trong thời gian dài dẫn đến kiệt sức và muốn bỏ nghề, chuyển sang nghề nghiệp khác nên Hungary đối diện với tình trạng thiếu hụt đội ngũ nhân viên y tế lớn. Vì vậy, dù có hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt nhưng có thể bạn sẽ không được phục vụ tốt nhất trong bối cảnh hiện nay. 

Nên sống ở thành phố nào ở Hungary?

Nếu được lựa chọn sống ở thành phố nào tại Hungary, Budapest là lựa chọn tuyệt vời bởi các lý do sau đây:

  • Được mệnh danh là thành phố an toàn nhất Châu Âu. 
  • Không chỉ là thủ đô, Budapest còn là khu vực sở hữu nền văn hóa, lịch sử phong phú trong thời đại mới. 
  • Dù chi phí sinh hoạt ngày càng tăng ở Hungary và trên toàn thế giới nhưng Budapest vẫn giữ mức giá phải chăng hơn so với giá trị mang lại. 
  • Hệ thống giao thông công cộng hiệu quả với mạng lưới rộng khắp và giá cả phải chăng. Tại đây, bạn có khám phá các tòa nhà, khu vui chơi giải trí hoặc có thể tận hưởng cuộc sống về đêm sôi động, náo nhiệt. Bạn có thể thưởng thức ẩm thực đa dạng với nhiều món ngon hấp dẫn và tham gia nhiều lễ hội truyền thống. 

Với các chia sẻ thực tế về ưu nhược điểm khi định cư Hungary, chắc chắn bạn đã có câu trả lời cho mình có nên định cư Hungary không? Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại liên hệ với đội ngũ tư vấn của chúng tôi để được hỗ trợ thêm.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.