Tin tức

Canada thuộc châu nào? Vị trí địa lý và những điều thú vị ở Canada 2024

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Lê Kim Oanh Cập nhật: 20/08/2024

Canada nổi tiếng với tổng diện tích lớn thứ 2 thế giới cùng nền văn hóa đa dạng bản sắc. Vùng đất này hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và cơ hội học tập, làm việc và sinh sống cho người nước ngoài. Một số người dự định lựa chọn chuyển đến vùng đất mới định cư thắc mắc rằng Canada thuộc châu nào, ở Canada có những gì đặc biệt, bài viết dưới đây cung cấp thông tin cần thiết đến quý vị quan tâm vấn đề này.

Canada thuộc châu nào? Vị trí địa lý của Canada

Canada nằm ở phía Bắc của lục địa Bắc Mỹ. Quốc gia này bao gồm 3 vùng lãnh thổ và 10 tỉnh bang, trải dài đến Bắc Băng Dương ở phía Bắc, đến Thái Bình Dương ở phía Tây và Đại Tây Dương ở phía Đông.

Canada có diện tích rộng khoảng 3.85 triệu dặm vuông (9.98 triệu km vuông), Canada là quốc gia lớn thứ tư tính theo diện tích đất liền và lớn thứ hai theo tổng diện tích trên thế giới. Biên giới phía Nam của Canada với Mỹ là biên giới quốc tế dài nhất. Vị trí địa lý này khiến phần lớn Canada trải qua khí hậu mùa đông lạnh giá hoặc cực kỳ lạnh giá, trong khi các khu vực phía Nam có mùa hè ấm áp.

Mật độ dân cư ở Canada khá thưa thớt do phần lớn lãnh thổ bị chi phối bởi dãy núi Rocky, lãnh nguyên và rừng. Mức độ đô thị hóa cao với khoảng 82% trong số 35.15 triệu dân sinh sống ở các thành phố lớn, chủ yếu gần biên giới phía Nam.

Thủ đô của Canada là gì?

Thủ đô của Canada là Ottawa – 1 trong 5 đô thị lớn nhất tại Canada cùng với Vancouver, Toronto, Calgary và Montreal.

Ottawa tọa lạc ở phía Đông Nam Ontario, nằm trên bờ nam sông Ottawa và đối diện với thành phố Gatineau, Quebec. Sông Ottawa dài khoảng 790 dặm (1,270 km), là nhánh chính của sông St. Lawrence và đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển của thành phố. Lưu vực sông rộng hơn 57,000 dặm vuông (148,000 km vuông) tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển tài nguyên như lông thú, gỗ và khoáng sản. Thác Chaudière trên sông ban đầu được xem là trở ngại cho giao thông hiện tại đã trở thành nguồn thủy điện quý giá, thúc đẩy sự phát triển công nghiệp của Ottawa.

Từ một cộng đồng buôn bán và khai thác gỗ, Ottawa phát triển thành một thị trấn quan trọng và được chọn làm thủ phủ của Canada vào năm 1857. Do nằm giữa Ontario nói tiếng Anh và Quebec nói tiếng Pháp, Ottawa là một trong những thành phố song ngữ phát triển nhất của Canada. Thành phố có diện tích 1,077 dặm vuông (2,790 km vuông) với khu vực tàu điện ngầm Ottawa-Gatineau rộng 2,427 dặm vuông (6,287 km vuông). Năm 2021, dân số thành phố của Ottawa khoảng 1,017,449 người và dân số đô thị là 1,488,307 người.

>> Tham khảo:

Ottawa là thủ đô của Canada, nằm ở tỉnh bang Ontario nổi tiếng sôi động bậc nhất quốc gia này

Ottawa là thủ đô của Canada, nằm ở tỉnh bang Ontario nổi tiếng sôi động bậc nhất quốc gia này

Canada có bao nhiêu tỉnh bang?

Canada bao gồm 13 đơn vị chính trị: 10 tỉnh bang và 3 vùng lãnh thổ. Các vùng lãnh thổ là Lãnh thổ Tây Bắc, Nunavut và Yukon. Sự khác biệt chính giữa một tỉnh bang của Canada và một vùng lãnh thổ của Canada là một tỉnh được thành lập theo Đạo luật Hiến pháp (ngày 17/4/1982), trong khi một vùng lãnh thổ được thành lập theo Luật Liên bang. Do đó, chính quyền liên bang có quyền kiểm soát trực tiếp hơn đối với các vùng lãnh thổ, trong khi chính quyền tỉnh có nhiều thẩm quyền và quyền hơn đối với tỉnh bang của mình.

10 tỉnh của Canada

  • Alberta: Thủ đô là Edmonton, tỉnh bang có diện tích 640,330 km² và dân số khoảng 4,067,000 người (theo thống kê điều tra dân số năm 2016). Nằm ở phía Tây Canada, Alberta nổi tiếng với cảnh quan đa dạng bao gồm dãy núi Rocky, thảo nguyên và rừng. Kinh tế Alberta phát triển mạnh nhờ dầu khí, nông nghiệp và công nghiệp.
  • British Columbia: Thủ đô là Victoria, tỉnh bang có diện tích 922,503 km² và dân số khoảng 4,648,000 người (theo thống kê điều tra dân số năm 2016). Tỉnh cực Tây của Canada – British Columbia nổi bật với bờ biển dài và núi non hùng vĩ. Vancouver – một thành phố lớn trong tỉnh, là trung tâm văn hóa và kinh tế quan trọng.
  • Manitoba: Thủ đô là Winnipeg, tỉnh bang có diện tích 552,371 km² và dân số khoảng 1,278,000 người (theo thống kê điều tra dân số năm 2016). Nằm ở trung tâm Canada, Manitoba có nhiều hồ và rừng rộng lớn với nhiều sự kiện văn hóa và giải trí đa dạng.
  • New Brunswick: Thủ đô là Fredericton, tỉnh bang có diện tích 71,388 km² và dân số 747,000 người (theo thống kê điều tra dân số năm 2016). Là tỉnh duyên hải phía Đông của Canada với cảnh quan đa dạng từ bờ biển đến rừng rậm. New Brunswick là tỉnh bang duy nhất ở Canada sử dụng đồng thời tiếng Anh và tiếng Pháp làm ngôn ngữ chính thức.
  • Newfoundland và Labrador: Thủ đô là St. John’s, tỉnh bang có diện tích 370,514 km² và dân số 520,000 người (theo thống kê điều tra dân số năm 2016). Là tỉnh cực đông của Canada, bao gồm đảo Newfoundland và khu vực đất liền Labrador, nổi tiếng với phong cảnh biển đẹp và văn hóa độc đáo. Do vị trí địa lý nên tỉnh bang này nổi tiếng với nghề đánh cá, khai thác mỏ và sản xuất giấy.
  • Nova Scotia: Thủ đô là Halifax, tỉnh bang có diện tích 52,942 km² và dân số khoảng 923,600 người (theo thống kê điều tra dân số năm 2016). Là tỉnh ven biển nằm ở phía Đông của Canada, Nova Scotia có bờ biển dài và văn hóa hàng hải phong phú. Halifax, thủ phủ, là một cảng biển quan trọng và trung tâm văn hóa của tỉnh bang. Tỉnh bang này có chi phí sinh hoạt thấp hơn và là nơi thích hợp dành cho các gia đình mới nhập cư.
  • Ontario: Thủ đô là Toronto, tỉnh bang có diện tích 908,699 km² và dân số 13,448,000 người (theo thống kê điều tra dân số năm 2016). Ontario được xem là tỉnh đông dân và phát triển nhất của Canada, với thủ phủ là Toronto – thành phố lớn nhất nước. Ontario cũng là nơi đặt thủ đô của Canada – Ottawa. Nơi đây tập trung rất nhiều cơ hội việc làm dành cho người mới nhập cư, cũng chính vì thế, chi phí sinh hoạt nơi đây thường đắt đỏ.
  • Đảo Hoàng tử Edward: Thủ đô là Charlottetown, tỉnh bang có diện tích: 5,686 km² và dân số 142,900 người (theo thống kê điều tra dân số năm 2016). Đây là tỉnh nhỏ nhất Canada, nổi tiếng với cảnh quan đồng quê đẹp và lịch sử nông nghiệp. Nơi đây từng diễn ra Hội nghị Charlottetown – bước quan trọng trong việc thành lập nên quốc gia Canada.
  • Quebec: Thủ đô là Quebec, tỉnh bang có diện tích 1,356,625 km² và dân số khoảng 8,164,000 người (theo thống kê điều tra dân số năm 2016). Là tỉnh lớn nhất về diện tích, Quebec có văn hóa Pháp đậm nét và là tỉnh duy nhất của Canada chỉ sử dụng tiếng Pháp là ngôn ngữ chính thức. Do đó, nếu muốn định cư và làm việc tại Quebec, quý vị nên chuẩn bị sẵn sàng việc phải nói tiếng Pháp.
  • Saskatchewan: Thủ đô là Regina, tỉnh bang có diện tích 588,243 km² và dân số khoảng 1,098,000 người (theo thống kê điều tra dân số năm 2016). Nằm ở vùng đồng bằng rộng lớn của Canada, Saskatchewan nổi tiếng với nông nghiệp xuất khẩu, đặc biệt là sản xuất lúa mì, đậu lăng, đậu Hà Lan khô.

>> Xem thêm:

3 vùng lãnh thổ của Canada

  • Northwest Territories: Thủ đô là Yellowknife, vùng lãnh thổ có diện tích 1,143,793 km² và dân số 41,786 người (theo thống kê điều tra dân số năm 2016). Nằm ở phía Tây Bắc Canada, vùng lãnh thổ này có khí hậu lạnh giá và dân cư thưa thớt. Nền kinh tế phụ thuộc lớn vào tài nguyên thiên nhiên là các mỏ kim loại, dầu khí, v.v. Chi phí sinh hoạt ở vùng lãnh thổ này khá cao bởi điều kiện khí hậu ở đây khắc nghiệt, người phục vụ và các dịch vụ cung ứng ít hơn so với các khu vực trung tâm.
  • Nunavut: Thủ đô là Iqaluit, vùng lãnh thổ có diện tích 1,877,778 km² và dân số 36,000 người (theo thống kê điều tra dân số năm 2016). Đây là vùng lãnh thổ mới và lớn nhất của Canada, thành lập năm 1999 với dân cư chủ yếu là người Inuit. Nunavut nổi tiếng với cảnh quan Bắc Cực và khí hậu khắc nghiệt. Tương tự với vùng lãnh thổ khác, nền kinh tế Nunavut phụ thuộc lớn vào tài nguyên thiên nhiên như dầu mỏ, quặng kim loại, v.v.
  • Yukon: Thủ đô là Whitehorse, vùng lãnh thổ có diện tích 474,712 km2 và dân số 35,874 người (theo thống kê điều tra dân số năm 2016). Nằm ở phía Tây Bắc Canada, Yukon nổi tiếng với lịch sử khai thác vàng và cảnh quan thiên nhiên hoang sơ. Vì đang đối diện với tình trạng thiếu hụt lao động nghiêm trọng, nên Yukon đang cần tuyển dụng số lượng lớn lao động trong các lĩnh vực du lịch; giáo dục; chăm sóc sức khỏe; nông nghiệp; xây dựng; dịch vụ chuyên nghiệp; buôn bán; công nghệ; khai thác và chế tạo.

>> Tham khảo:

Yukon là vùng lãnh thổ nổi tiếng với lịch sử khai thác vàng, nơi này đang cần tuyển lượng lớn lao động trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, giáo dục, du lịch, v.v

Yukon là vùng lãnh thổ nổi tiếng với lịch sử khai thác vàng, nơi này đang cần tuyển lượng lớn lao động trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, giáo dục, du lịch, v.v

Khám phá những đặc điểm thú vị ở Canada

Ở Canada, có nhiều đặc điểm thú vị không phải ai cũng biết:

  • 23% dân số Canada sinh ra ở nước ngoài: Điều này khiến Canada trở thành một trong những nơi có dân số đa dạng nhất thế giới. Nhờ vào các chính sách nhập cư tiến bộ từ năm 1967, người nhập cư ở Canada đã tăng cao trong 150 năm và có tỷ lệ người nhập cư cao nhất trong số các quốc gia G7 (theo điều tra dân số năm 2021).
  • Canada rộng lớn đến mức chiếm tới 6 múi giờ: Tổng diện tích Canada lớn đến mức đất nước này trải dài đến 6 múi giờ, bao gồm: Giờ chuẩn Thái Bình Dương (PST); Giờ chuẩn miền núi (MST); Giờ chuẩn miền Trung (CST); Giờ chuẩn miền Đông (EST); Giờ chuẩn Đại Tây Dương (AST) và Giờ chuẩn Newfoundland (NST).
  • Canada có bảo tàng về nhập cư: Bảo tàng Nhập cư Canada, tọa lạc tại Pier 21 ở Halifax, Nova Scotia, là bảo tàng quốc gia thứ 6 của Canada. Bảo tàng đưa ra cái nhìn toàn diện về lịch sử hơn 400 năm của người nhập cư ở Canada, kể lại những câu chuyện của người nhập cư và cho phép khách tham quan tra cứu lịch sử nhập cư của gia đình qua Scotiabank.
  • Canada có số lượng nai sừng tấm lớn nhất thế giới, với khoảng 500,000 đến 1,000,000 cá thể. Quý vị có thể tìm thấy loài động vật hoang dã này ở hầu hết các tỉnh và vùng lãnh thổ của Canada, bên cạnh các loài nổi tiếng khác như gấu hải ly, gấu Bắc cực, chó sói và kỳ lân biển.
  • Môn thể thao quốc gia của Canada là khúc côn cầu và bóng vợt: Canada có hai môn thể thao quốc gia là khúc côn cầu trên băng (môn thể thao mùa đông) và bóng vợt (môn thể thao mùa hè). Theo Đạo luật Thể thao Quốc gia Canada, cả hai môn thể thao này đều đóng vai trò quan trọng và đạt nhiều thành tích nổi bật khi thi đấu quốc tế.
  • Hơn một nửa số hồ trên thế giới nằm ở Canada: Canada sở hữu hơn 1/2 số hồ trên thế giới với gần 2 triệu hồ. Quốc gia này có hơn 20% nguồn nước ngọt bề mặt toàn cầu và 7% lượng nước tái tạo. Một trong những hồ nổi tiếng là “Pekwachnamaykoskwaskwaypinwanik” ở Manitoba, với tên dài nhất ở Canada (31 chữ cái), có nghĩa là “nơi cá hồi hoang dã bị đánh bắt bằng lưỡi câu” theo tiếng Cree.
  • Vườn quốc gia Canada rộng hơn nhiều quốc khác: Canada có 38 vườn quốc gia trải rộng trên hơn 340,000 km², chiếm khoảng 3% tổng diện tích đất liền của quốc gia. Tổng diện tích các vườn quốc gia của Canada tương đương với diện tích của Nhật Bản hoặc Đức.
  • 90% người Canada sống gần biên giới Mỹ-Canada: Dù là quốc gia lớn thứ hai thế giới, Canada chỉ có mật độ dân số cao tại khu vực gần biên giới phía Nam, giáp với Mỹ. Khoảng 90% dân số, tương đương 36.9 triệu người sống trong vòng 100 km từ biên giới Mỹ-Canada.
  • Canada là quốc gia đứng thứ hai thế giới về trình độ học vấn: Theo OECD, Canada có tỷ lệ dân số đạt trình độ học vấn cao đứng thứ hai thế giới, chỉ sau Hàn Quốc, dựa trên tỷ lệ người hoàn thành bậc giáo dục đại học.
  • Canada dẫn đầu thế giới về sản xuất siro cây phong: Canada sản xuất hơn 100 triệu kg siro cây phong mỗi năm, với hơn 6,000 trang trại trải dài khắp đất nước, khiến nơi đây trở thành cường quốc trong thế giới sản xuất xi-rô cây phong.
  • Phố Yonge là con đường dài nhất thế giới: Phố Yonge ở Toronto dài 56 km là con đường dài nhất thế giới. Mặc dù có tranh cãi về độ dài chính xác nhưng phố Yonge vẫn được giữ danh hiệu này.
  • Nhiệt độ lạnh nhất ghi nhận ở Canada là -63°C (-81,4°F) tại làng Snag, Yukon vào năm 1947.
  • Canada có đồng xu 1 triệu CAD: Đồng xu “Lá phong lớn” do Royal Canadian Mint sản xuất vào năm 2007 có giá trị 1 triệu đô la Canada. Nặng 100 kg và làm bằng vàng có độ tinh khiết 99,999% đã được ghi vào Sách kỷ lục Guinness thế giới. Tính đến tháng 3/2017, giá trị của nó lên tới 4 triệu USD (5.4 triệu CAD).
  • Canada là nơi sản sinh ra nhiều phát minh vĩ đại cho nhân loại. Đơn cử: Ngôn ngữ lập trình Java; Sóng siêu âm; Pin kiềm; Insulin; Pizza Hawaii, v.v.

>> Xem thêm:

Canada là nơi sản sinh ra nhiều phát minh vĩ đại cho nhân loại, điển hình ngôn ngữ lập trình Java

Canada là nơi sản sinh ra nhiều phát minh vĩ đại cho nhân loại, điển hình ngôn ngữ lập trình Java

Top 3 thành phố đáng sống nhất tại Canada

3 thành phố đáng sống nhất Canada, bao gồm Montreal, Ottawa và Toronto, cụ thể như sau:

Montreal

Montreal là điểm đến hàng đầu ở Canada dành cho những ai yêu thích các sự kiện văn hóa và xã hội. Với dân số 1.7 triệu người và bản sắc văn hóa phong phú, thành phố này là trung tâm của nghệ thuật và các sự kiện văn hóa, thể thao.

Mặc dù tiếng Pháp là ngôn ngữ chính, quý vị vẫn có thể dễ dàng giao tiếp ở Montreal bằng tiếng Anh. Đây là lý do khiến Montreal trở thành lựa chọn hấp dẫn hơn đáng kể so với các khu vực khác ở Quebec. Montreal phù hợp với những ai muốn nếm thử hương vị độc đáo ở Quebec, nhưng không nói được tiếng Pháp.

Ottawa

Ottawa được mệnh danh là thiên đường cho những người đam mê ẩm thực. Thành phố có chất lượng cuộc sống tuyệt vời khi sở hữu cơ sở vật chất hiện đại, mức sống cao, tỷ lệ tội phạm và thất nghiệp thấp. Bên cạnh đó, Ottawa còn được đánh giá có chất lượng giáo dục vượt bậc, nhờ đó thu hút được số lượng lớn du học sinh mỗi năm.

Đến Ottawa, quý vị cũng sẽ có cơ hội ghé thăm những địa điểm tham quan nổi tiếng như Tòa nhà Quốc hội xây năm 1927, Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia Canada, v.v.

Toronto

Toronto là trung tâm kinh tế hàng đầu của Canada, thành phố mang đến cơ hội nghề nghiệp đa dạng trong các lĩnh vực tài chính, công nghệ, chăm sóc sức khỏe và giải trí. Nơi đây là lựa chọn lý tưởng cho những người đam mê công việc và muốn thăng tiến hơn trong sự nghiệp.

Toronto có nền giáo dục chất lượng cùng hệ thống chăm sóc sức khỏe đẳng cấp thế giới. Thành phố mang đến cho người dân các dịch vụ y tế chất lượng cao, bệnh viện hiện đại cùng đội ngũ chuyên gia y tế hàng đầu. Ngoài ra, Toronto cũng thường xuyên được xếp hạng là một trong những thành phố lớn an toàn nhất ở Bắc Mỹ vì tỷ lệ tội phạm thấp cùng lực lượng cảnh sát luôn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

Vì là nơi hấp dẫn người nước ngoài nhập cư nên thị trường bất động sản Toronto có tính cạnh tranh cao, giá cả khá đắt đỏ. Do đó, người nước ngoài nhập cư khó có thể sở hữu được nhà ở hoặc có thể phải cần thời gian dài tích lũy mới có thể sở hữu được nhà ở thay vì ở các tỉnh bang hoặc vùng lãnh thổ khác tại Canada.

>> Có thể quý vị quan tâm:

Canada nói tiếng gì?

Canada nổi tiếng là quốc gia sử dụng tiếng Anh và tiếng Pháp làm ngôn ngữ chính thức, nhưng thực tế, người dân có thể sử dụng đến 5 ngôn ngữ, cụ thể:

  • Tiếng Anh: Đây chính là ngôn ngữ phổ biến nhất ở Canada. Ở đất nước này, khoảng 98% người dân có thể giao tiếp bằng tiếng Anh, tiếng Pháp hoặc cả hai thứ tiếng.
  • Tiếng Pháp: Đứng thứ hai trong danh sách các ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi ở Canada. Mặc dù Quebec là tỉnh có số lượng người nói tiếng Pháp nhiều nhất, nhưng bên cạnh đó vẫn còn nhiều cộng đồng nói tiếng Pháp sinh sống ở các khu vực khác nhau tại Canada.
  • Tiếng Quan Thoại: Ngoài tiếng Anh hoặc tiếng Pháp, tiếng Quan Thoại được xem là ngôn ngữ phổ biến tiếp theo, đặc biệt ở các khu vực đô thị lớn. Theo thống kê, khoảng 6.2% dân số Canada sử dụng tiếng Quan Thoại như ngôn ngữ mẹ đẻ của mình.
  • Tiếng Quảng Đông: Đây là ngôn ngữ Trung Quốc khác được sử dụng khá phổ biến ở Canada, đặc biệt là tại các thành phố lớn.
  • Tiếng Punjab: Ngôn ngữ này được nghe nhiều nhất ở khu vực Vancouver, Calgary và Edmonton. Tiếng Punjab được sử dụng nhiều thứ 5 trong các hộ gia đình trên toàn Canada.

>> Xem thêm:

Canada chủ yếu sử dụng tiếng Pháp và tiếng Anh. Bên cạnh đó, tiếng Quan Thoại, tiếng Quảng Đông và Punjab cũng được sử dụng phổ biến

Canada chủ yếu sử dụng tiếng Pháp và tiếng Anh. Bên cạnh đó, tiếng Quan Thoại, tiếng Quảng Đông và Punjab cũng được sử dụng phổ biến

Canada và Mỹ có gần nhau không?

Canada và Mỹ có biên giới chung dài nhất thế giới khoảng 8,891 km. Sự gần gũi về khoảng cách địa lý giữa hai quốc gia này tạo ra một mối liên kết mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực như thương mại, du lịch và văn hóa. Biên giới kéo dài từ Đại Tây Dương ở phía Đông đến Thái Bình Dương ở phía Tây, đi qua nhiều vùng khí hậu và địa hình khác nhau.

Đây không chỉ là điều kiện thuận tiện cho việc di chuyển mà còn thúc đẩy mối liên kết giữa kinh tế và xã hội giữa hai quốc gia. Các trạm kiểm soát biên giới, chẳng hạn như cửa khẩu chính ở Detroit Windsor hay Buffalo Niagara Falls thường hoạt động liên tục để đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân và doanh nghiệp, giúp quá trình vận chuyển, trao đổi hàng hóa giữa Canada và Mỹ trở nên dễ dàng hơn.

Sự gắn kết giữa hai quốc gia còn được thể hiện qua các hoạt động du lịch và trao đổi văn hóa. Nhiều người dân hai nước thường xuyên di chuyển qua lại, tăng cường sự hợp tác, giao lưu giữa các cộng đồng. Mối quan hệ này cũng được củng cố bởi các Hiệp định Thương mại và hợp tác song phương, làm tăng thêm tầm quan trọng của biên giới Canada-Mỹ trong bối cảnh toàn cầu hóa trong thời điểm hiện tại.

>> Tham khảo:

Vì sao người Việt thường có xu hướng định cư Canada?

Có nhiều lý do hấp dẫn người Việt chọn định cư Canada, cụ thể như sau:

Chính sách xã hội tốt

Canada nổi bật với chính sách xã hội tốt, bao gồm các chương trình hỗ trợ y tế và phúc lợi xã hội toàn diện. Hệ thống chăm sóc sức khỏe của Canada dành cho công dân và thường trú nhân Canada không chỉ miễn phí mà còn đảm bảo cung cấp dịch vụ chất lượng cao, giúp người dân có thể yên tâm sinh sống.

Ngoài ra, các chính sách về nhà ở, trợ cấp thất nghiệp, an sinh cho người già, phúc lợi cho trẻ em, phụ nữ mang thai, v.v cũng rất được chú trọng để đem đến chất lượng cuộc sống tốt nhất cho công dân cũng như thường trú nhân. Chính sách xã hội hấp dẫn chính là yếu tố khiến Canada trở thành quốc gia đáng sống đối với rất nhiều người.

Hệ thống giáo dục chất lượng

Hệ thống và các chương trình giáo dục của Canada chất lượng được đánh giá cao trên toàn cầu. Các tỉnh bang và vùng lãnh thổ Canada miễn học phí cho cấp giáo dục phổ thông. Đối với chương trình giáo dục sau phổ thông, công dân và thường trú nhân Canada được hỗ trợ học phí.

Học tập tại Canada, học sinh và sinh viên được thụ hưởng hệ thống giáo dục toàn diện với nhiều cơ hội nghiên cứu, thực tập mở ra tương lai nghề nghiệp rộng mở. Bên cạnh đó, Chính phủ Canada cũng có nhiều chính sách hỗ trợ sinh viên như trao học bổng, trợ cấp, các chương trình vay với lãi suất thấp và thời gian trả nợ linh hoạt, hỗ trợ về nhà ở cũng như chính sách đào tạo nghề, tìm kiếm việc làm cụ thể.

Cơ hội việc làm rộng mở

Canada cung cấp nhiều cơ hội việc làm đa dạng, từ lĩnh vực công nghệ, tài chính cho đến chăm sóc sức khỏe, phù hợp với nhiều ngành nghề và kỹ năng khác nhau. Đây là điểm thu hút lớn đối với những người đang tìm kiếm các cơ hội nghề nghiệp mới và muốn phát triển sự nghiệp mạnh mẽ hơn.

Mức lương khởi điểm tại Canada là 14 CAD/giờ và có thể tăng lên tùy thuộc vào trình độ, kinh nghiệm và lĩnh vực làm việc của quý vị. Mức lương trung bình dao động khoảng 52,600 CAD/năm hoặc cao hơn với thời gian làm việc từ 36 đến 40 giờ/tuần. Người lao động được hưởng 2-3 tuần nghỉ phép có lương mỗi năm.

Môi trường sống an toàn

Canada nổi tiếng với môi trường sống rất an toàn và thân thiện. Đất nước này có tỷ lệ tội phạm thấp và các chính sách bảo vệ cộng đồng hiệu quả như luật kiểm soát súng nghiêm ngặt, các công tác phòng chống tội phạm, giáo dục thanh thiếu niên, v.v được tích cực đẩy mạnh. Từ đó tạo ra không gian sống an toàn và đáng tin cậy cho người dân và người mới nhập cư tại đây.

Chính sách nhập cư thông thoáng

Chính sách nhập cư Canada nổi tiếng thông thoáng và linh hoạt, tạo điều kiện cho nhiều người nước ngoài, bao gồm người Việt, có thể dễ dàng tiếp cận và sinh sống tại đây. Các chương trình định cư Canada giúp giảm bớt các rào cản và tạo cơ hội cho những người muốn bắt đầu một cuộc sống mới tại quốc gia này thông qua con đường làm việc và đầu tư.

>> Xem thêm:

Chính sách nhập cư Canada nổi tiếng thông thoáng và linh hoạt, tạo điều kiện cho người mới nhập cư dễ dàng tiếp cận

Chính sách nhập cư Canada nổi tiếng thông thoáng và linh hoạt, tạo điều kiện cho người mới nhập cư dễ dàng tiếp cận

Trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp về Canada thuộc châu nào và những điều thú vị chỉ có tại Canada cùng các thông tin liên quan. Trường hợp phát sinh thắc mắc liên quan đến định cư Canada, quý vị vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên gia của SI Group để được tư vấn thêm:

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube

>> XEM THÊM:

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.