https://sigroup.vn/wp-content/themes/sigroup/assets/images/ic-seach.png
Tin tức

Định cư Canada không cần Job Offer có được không?

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Lê Kim Oanh Cập nhật: 25/06/2024

Job Offer là điều kiện cần để người lao động nước ngoài đến Canada định cư và làm việc theo các chương trình lao động tay nghề. Tuy nhiên, thực tế vẫn có các trường hợp làm việc và định cư Canada không cần Job Offer, vậy đó là những trường hợp nào, điều kiện ra sao? Bài viết dưới đây giải đáp các vấn đề liên quan đến định cư Canada không cần Job Offer.

Job Offer Canada là gì?

Job Offer Canada là Thư mời làm việc (Thư tuyển dụng) được người sử dụng lao động tại Canada gửi đến người lao động nước ngoài để giải thích chi tiết về công việc của họ. Tuy nhiên, Job Offer thường ít chi tiết hơn hợp đồng lao động. Thư mời làm việc cung cấp các thông tin:

  • Tiền lương và các khoản khấu trừ từ tiền lương;
  • Mô tả chi tiết nhiệm vụ công việc của người lao động;
  • Điều kiện làm việc (giờ làm việc, nơi làm việc, v.v.).

>> Xem thêm:

Job Offer thường ít chi tiết hơn hợp đồng lao động

Job Offer thường ít chi tiết hơn hợp đồng lao động

Định cư Canada không cần Job Offer có được không?

Một số chương trình định cư Canada yêu cầu đương đơn cần có Job Offer Canada, nhưng đa số chương trình dành cho người lao động nước ngoài định cư Canada không cần Job Offer. Trên thực tế, theo báo cáo của IRCC (2022), có đến 84% ứng viên Express Entry được mời nộp đơn xin thường trú mà không cần phải có Thư mời làm việc

Các chương trình định cư Canada không cần Job Offer phổ biến gồm:

  • Chương trình định cư Canada Express Entry: Chương trình dành cho lao động nước ngoài có tay nghề quan tâm đến việc làm tuyển dụng tại Canada. Chương trình Express Entry yêu cầu ứng viên có kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn và ngoại ngữ đáp ứng điều kiện tối thiểu. Nếu không có Job Offer, đương đơn không bị mất điểm. Ngược lại, nếu có Job Offer, ứng viên được cộng thêm điểm và tăng cơ hội được nhận Thư mời nộp đơn.
  • Một số Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP): Chương trình dành cho người lao động nước ngoài có kỹ năng, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc muốn định cư lâu dài tại một tỉnh bang hoặc vùng lãnh thổ cụ thể ở Canada. Một số tỉnh bang hoặc vùng lãnh thổ như Saskatchewan sẽ sử dụng hệ thống tính điểm bày tỏ nguyện vọng (EOI) để xác định ứng viên được đề cử hoặc các tỉnh Ontario và Nova Scotia sẽ sử dụng ứng viên từ nhóm Express Entry để lấp đầy khoảng trống lao động thiếu hụt.

Dù vậy, vẫn có một số Chương trình Đề cử Tỉnh bang hoặc Chương trình Thí điểm Nhập cư vùng nông thôn và phía Bắc của Canada (RNIP) dành cho người lao động nước ngoài muốn sinh sống và làm việc tại các cộng đồng nhỏ ở phía Bắc Canada yêu cầu đương đơn phải có Thư mời làm việc.

>> Xem thêm:

Chương trình định cư Canada không cần Job Offer Express Entry

Hầu hết các chương trình định cư Canada Express Entry không cần Job Offer. Tuy nhiên, đương đơn cần có Job Offer nếu thuộc một trong các trường hợp sau đây:

  • Không đáp ứng yêu cầu chứng minh tài chính đối với Chương trình Tay nghề cao Liên bang (FSWP) và Chương trình Tay nghề Nhóm thợ Liên bang (FSTP);
  • Không có bằng cấp đạt tiêu chuẩn đối với Chương trình Tay nghề Nhóm thợ Liên bang (FSTP).

Tuy nhiên, nếu quý vị có Job Offer từ người sử dụng lao động Canada thì được cộng thêm điểm CRS giúp tăng thêm cơ hội nhận được Thư mời nộp đơn xin thường trú nhân Canada.

>> Có thể quý vị quan tâm:

Chương trình định cư Canada không cần Job Offer của Tỉnh bang Ontario (OINP)

Chương trình định cư Canada không cần Job Offer của tỉnh bang Ontario (OINP) là chương trình định cư do chính quyền bang Ontario điều hành dành cho người lao động nước ngoài có kỹ năng, kinh nghiệm, trình độ học vấn phù hợp với yêu cầu của tỉnh bang này muốn đến sinh sống và làm việc tại đây.

Chương trình này có nhiều hình thức định cư được kết nối với hệ thống Express Entry. Trong đó, chỉ có chương trình định cư theo diện ưu tiên nguồn nhân lực là chấp nhận ứng viên Express Entry mà không cần Job Offer.

Nếu quý vị muốn nhập cư vào Canada thông qua chương trình này theo OINP, quý vị phải có hồ sơ Express Entry và bày tỏ mong muốn được định cư ở Ontario hoặc có thể nhận NOI từ OINP. Nếu quý vị phù hợp với yêu cầu của tỉnh, quý vị có thể được đề cử. Nếu được đề cử, quý vị được nhận thêm 600 điểm CRS, đảm bảo khả năng nhận ITA trong lần rút thăm tiếp theo.

Các tiêu chí đủ điều kiện của chương trình định cư Canada không cần Job Offer tỉnh bang Ontario (OINP) có thể thay đổi theo thời gian. Quý vị có thể tham khảo các tiêu chí để tham gia chương trình như sau:

  • Kinh nghiệm làm việc: Tối thiểu 1 năm kinh nghiệm làm việc toàn thời gian được trả lương trong vòng 10 năm qua đối với Chương trình Tay nghề cao Liên bang (FSWP) hoặc tối thiểu 1 năm kinh nghiệm làm việc tại Canada trong vòng 36 tháng trước khi nộp đơn đối với Chương trình Tay nghề Kinh nghiệm Canada (CEC);
  • Trình độ học vấn: Tối thiểu cử nhân hoặc cao hơn tại các trường ở Canada hoặc bằng cấp nước ngoài có giá trị tương đương;
  • Trình độ ngoại ngữ: Tối thiểu CLB 7 (tiếng Anh hoặc tiếng Pháp);
  • Chứng minh tài chính đảm bảo nhu cầu sống của bản thân và gia đình (nếu có);
  • Đạt 67 điểm theo thang đánh giá FSWP nếu lựa chọn tham gia Chương trình Tay nghề cao Liên bang.

>> Tham khảo thêm:

Ontario là một trong các tỉnh bang thu hút người lao động nước ngoài lựa chọn đến nhập cư bởi cơ hội việc làm rộng mở

Ontario là một trong các tỉnh bang thu hút người lao động nước ngoài lựa chọn đến nhập cư bởi cơ hội việc làm rộng mở

Chương trình định cư Canada không cần Job Offer của Tỉnh bang British Columbia

Chương trình Đề cử Tỉnh bang British Columbia là chương trình định cư cho phép người lao động nước ngoài đến sinh sống và làm việc tại tỉnh bang này để lấp đầy các vị trí đang tuyển dụng hoặc điều hành doanh nghiệp. Chương trình này đã đề cử hơn 6.000 người nộp đơn xin thường trú tại Canada mỗi năm. Trong đó, Chương trình định cư Canada không cần Job Offer của Tỉnh bang British Columbia chỉ dành cho định cư Canada Diện du học sinh bậc sau Đại học. Đây là các đối tượng sinh viên đã hoàn thành bằng Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ từ một trường Đại học ở tỉnh bang British Columbia.

Đương đơn có thể đăng ký tham gia chương trình này nếu đáp ứng được một trong số các điều kiện sau đây:

  • Có bằng Thạc sĩ ở các ngành khoa học tự nhiên ứng dụng hoặc sức khỏe từ một cơ sở giáo dục sau bậc trung học công lập ở British Columbia;
  • Có bằng Tiến sĩ trong bất kỳ lĩnh vực nghiên cứu nào từ một cơ sở giáo dục sau bậc trung học công lập ở B.C;
  • Nghiên cứu sinh trong bất kỳ lĩnh vực nghiên cứu nào đã được nhận hoặc đang được ứng cử học tập tại một cơ sở giáo dục sau trung học công lập ở B.C.

Đồng thời, quý vị cũng cần chứng minh tài chính và ý định sinh sống, làm việc lâu dài tại tỉnh bang British Columbia.

>> Xem thêm:

Chương trình định cư Canada không cần Job Offer của tỉnh bang Saskatchewan (SINP)

Chương trình định cư Tỉnh bang Saskatchewan là chương trình dành cho người lao động nước ngoài mong muốn định cư lâu dài tại Tỉnh bang Saskatchewan. Tỉnh bang này có nhiều vị trí tuyển dụng còn trống và chi phí sinh hoạt phải chăng. Nếu quý vị không có Job Offer, quý vị có thể lựa chọn một trong hai Chương trình định cư Tỉnh bang Saskatchewan sau đây:

  • Chương trình định cư Saskatchewan theo nhu cầu nghề nghiệp

Chương trình phù hợp với người lao động nước ngoài có kinh nghiệm làm việc trong bất kỳ ngành nghề, lĩnh vực nào mà Tỉnh bang Saskatchewan đang có nhu cầu. Trước khi nộp đơn tham gia Chương trình này, đương đơn cần kiểm tra danh sách các ngành nghề, công việc đang có nhu cầu tuyển dụng để đảm bảo đáp ứng đủ điều kiện tham gia chương trình. Nếu nghề nghiệp mà quý vị có kinh nghiệm làm việc không nằm trong danh sách, nghĩa là quý vị không đủ điều kiện để tham gia. Chương trình này đặc biệt nhấn mạnh đến ứng viên có thể giúp lấp đầy các vị trí còn trống và mở rộng nền kinh tế của Tỉnh bang Saskatchewan.

  • Chương trình định cư Saskatchewan diện Express Entry

Chương trình dành cho các ứng viên có kinh nghiệm làm việc lành nghề trong một nghề nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng ở Saskatchewan. Điều kiện để tham gia chương trình này gồm:

Để đăng ký tham gia Chương trình định cư Saskatchewan diện Express Entry, quý vị phải có hồ sơ Express Entry đang hoạt động. Quý vị có thể tạo hồ sơ Express Entry thông qua bất kỳ chương trình nào mà quý vị đủ điều kiện. Chủ yếu có 3 chương trình thuộc Express Entry gồm; FSWP, FSTP và CEC. Tỉnh bang Saskatchewan thường xuyên theo dõi, phân tích nhóm ứng viên để tìm ra những ứng viên có thể đóng góp tích cực cho Tỉnh bang. Các ứng viên phù hợp với yêu cầu của Tỉnh bang sẽ nhận được Thông báo quan tâm (NOI).

Để tham gia Chương trình định cư Saskatchewan diện Express Entry, ứng viên cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Có hồ sơ hợp lệ Express Entry hợp lệ;
  • Đạt 60 điểm theo thang đánh giá SINP;
  • Trình độ ngoại ngữ phù hợp với yêu cầu của chương trình Express Entry đã đăng ký;
  • Đã học nghề 1 năm, học trình độ sau bậc THPT hoặc chương trình đào tạo tương đương với hệ thống giáo dục ở Canada. Nếu được đào tạo bên ngoài Canada thì phải được nhận được Đánh giá chứng chỉ giáo dục ECA.
  • Kinh nghiệm làm việc phù hợp với ngành nghề được đào tạo. Chẳng hạn nếu nộp đơn tham gia Chương trình FSWP thì phải có kinh nghiệm tối thiểu 1 năm trong ngành nghề được liệt kê theo danh sách TEER;
  • Giấy phép làm việc phù hợp nếu nghề nghiệp quý vị đăng ký thuộc các công việc tay nghề đòi hỏi tính chuyên môn cao;
  • Chứng minh tài chính đáp ứng nhu cầu sống của bản thân và gia đình (nếu có).

>> Có thể quý vị quan tâm:

Chương trình định cư Canada không cần Job Offer bảo lãnh gia đình

Nếu đương đơn lựa chọn Chương trình định cư Canada diện được người thân bảo lãnh thì không cần phải có Thư mời làm việc. Thay vào đó, người bảo lãnh và người được bảo lãnh cần đáp ứng một số yêu cầu, điều kiện nhất định tùy vào chương trình bảo lãnh nhân thân. Cụ thể:

  • Người bảo lãnh là thường trú nhân hoặc công dân Canada và hiện đang sinh sống, làm việc tại quốc gia này. Đồng thời, người bảo lãnh cần chứng minh tài chính bằng nguồn thu nhập trong vòng 3 năm đủ để đảm bảo cuộc sống cho người thân được bảo lãnh tại Canada;
  • Người được bảo lãnh có thể là vợ/chồng từ đủ 18 tuổi trở lên, con cái dưới 22 tuổi chưa kết hôn, cha mẹ, ông bà của người bảo lãnh;
  • Trong một số trường hợp được phép bảo lãnh con nuôi, anh chị em và cháu mồ côi.

>> Tham khảo:

Bảo lãnh gia đình là một trong những hình thức định cư Canada không cần Job Offer

Bảo lãnh gia đình là một trong những hình thức định cư Canada không cần Job Offer

Với chia sẻ về các Chương trình định cư Canada không cần Job Offer trên đây, chúng tôi mong rằng cung cấp thông tin cần thiết đến quý vị quan tâm muốn định cư Canada. Trong trường hợp phát sinh thêm thắc mắc liên quan đến cơ hội định cư Canada không cần Job Offer, quý vị vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi để được tư vấn thêm:

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube

>> XEM THÊM:

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.