Tin tức

10 ngành nghề có lương cao nhất Canada năm 2024

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 22/01/2024

Thị trường lao động Canada mang đến nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp hấp dẫn với đa dạng lĩnh vực, ngành nghề. Hệ thống chính trị ổn định, kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ và đa dạng con đường nhập cư, cam kết thúc đẩy đổi mới là những yếu tố giúp Canada thăng hạng trong danh sách các quốc gia hàng đầu về cơ hội việc làm, khả năng thăng tiến và thu nhập cao dành cho du học sinh. 

Dân nhập cư đóng góp gần như toàn bộ mức tăng trưởng dân số 

98% mức tăng trưởng dân số trong khoảng thời gian 1 năm, từ ngày 01/7/2022 đến 01/7/2023 từ người nhập cư. Điều này cho thấy nhu cầu rõ ràng của họ trong thị trường lao động Canada, khi những người nhập cư trẻ tuổi đang dần thay thế vị trí của người dân Canada đã về hưu.

Để đáp ứng nhu cầu này, Ottawa đã đặt mục tiêu nhập cư ở mức cao kỷ lịch gần 500,000 người mỗi năm từ năm 2024 đến năm 2026.

Với mục đích chào đón người nhập cư đến Canada, việc nắm bắt mức thu nhập tiềm năng tại đất nước này trở nên quan trọng đối với lao động nước ngoài có tay nghề nếu họ quyết định di chuyển. Bài viết này, chúng tôi giới thiệu 10 nghề có mức lương cao nhất ở Canada trong năm 2024.

1. Bác sĩ gây mê (Mã nghề NOC 31100)

Mức lương cơ bản trung bình hàng năm: 391,568 CAD.

Ngành chăm sóc sức khỏe dẫn đầu danh sách, với bác sĩ gây mê là nghề có mức thu nhập tiềm năng cao nhất Canada trong năm nay. 

Hiệp hội Gây mê Canada định nghĩa họ là “bác sĩ chịu trách nhiệm sử dụng thuốc để ngăn sự đau đớn của bệnh nhân trong quá trình phẫu thuật. Nhưng đó không phải tất cả những gì các chuyên gia này làm. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe của bệnh nhân trước, trong và sau phẫu thuật.”

Trước khi phẫu thuật, họ gặp gỡ bệnh nhân để đánh giá tiền sử bệnh, tiến hành bất kỳ xét nghiệm cần thiết nào và quyết định loại thuốc mê được sử dụng. Quyết định về thuốc mê dựa trên loại phẫu thuật và sức khỏe của bệnh nhân.

Họ cũng chịu trách nhiệm theo dõi bệnh nhân trong quá trình phẫu thuật và quan sát bệnh nhân để đảm bảo họ không phản ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc. Sau đó, họ chịu trách nhiệm đánh thức bệnh nhân gây mê một cách an toàn và kê thêm thuốc giảm đau, nếu cần.

Nghề lương cao nhất Canada 2024

2. Bác sĩ tim mạch (Mã nghề NOC 31100)

Mức lương cơ bản trung bình hàng năm: 386,757 CAD. 

Bác sĩ tim mạch chẩn đoán, đánh giá và điều trị bệnh nhân mắc các khuyết tật và bệnh liên quan tim mạch. Nói chung, họ là bác sĩ chuyên về hệ thống tim mạch. Họ làm việc tại các phòng khám tư nhân hoặc các cơ sở y tế.

Một số trách nhiệm công việc trong nghề này bao gồm:

  • Đánh giá bệnh nhân mới thông qua phỏng vấn y tế.
  • Thực hiện xét nghiệm để xác nhận tình trạng nghi ngờ.
  • Chẩn đoán bệnh nhân thông qua kết quả xét nghiệm.
  • Thiết lập kế hoạch điều trị cho tất cả bệnh nhân.
  • Kê đơn thuốc và phương pháp điều trị thích hợp cho bệnh nhân.
  • Phối hợp với bác sĩ chăm sóc chính và bác sĩ phẫu thuật.
  • Chăm sóc và kiểm tra liên tục cho tất cả bệnh nhân.
  • Liên tục cập nhật kiến thức và các phát hiện nghiên cứu mới nhất.

3. Bác sĩ phẫu thuật (Mã nghề NOC 31101)

Mức lương cơ bản trung bình hàng năm: 378,634 CAD. 

Bác sĩ phẫu thuật là những bác sĩ thực hiện các thủ thuật, phẫu thuật cho bệnh nhân để điều trị nhiều loại bệnh tật. Họ có thể thực hiện phẫu thuật tổng quát, nhưng nhiều người chuyên về một lĩnh vực riêng rẽ của y học.

Mặc dù nhiệm vụ chính của họ là phẫu thuật cho bệnh nhân, nhưng cũng có trách nhiệm khác, bao gồm:

  • Xem xét bệnh nhân để chẩn đoán xem họ có cần phẫu thuật hay không.
  • Lập kế hoạch phẫu thuật và điều trị dựa trên tiền sử bệnh của bệnh nhân.
  • Nghiên cứu các kỹ thuật phẫu thuật mới.

4. Bác sĩ tâm thần (Mã nghề NOC 31100)

Mức lương cơ bản trung bình hàng năm: 333,976 CAD.

Theo Hiệp hội Y khoa Canada, tâm thần học là chuyên khoa y tế về các bệnh liên quan đến thần kinh. 

Bệnh nhân tâm thần mắc các bệnh tật và vấn đề cần được đánh giá toàn diện về mặt sinh học, tâm lý và xã hội để hiểu được bệnh tật và nhu cầu của họ. Điều này được cung cấp bởi bác sĩ tâm thần, người đánh giá toàn diện bệnh nhân, chẩn đoán và lập kế hoạch điều trị cho việc chăm sóc và phục hồi.

Bác sĩ tâm thần làm việc trong nhiều môi trường khác nhau, và vai trò của họ có thể khác nhau trong từng môi trường.

Ví dụ, một bác sĩ tâm thần tại bệnh viện tổng quát sẽ chịu trách nhiệm chăm sóc và điều trị bệnh nhân tâm thần nội trú, đồng thời tư vấn và liên hệ với các đơn vị y tế/phẫu thuật và bệnh nhân.

Còn một bác sĩ tâm thần làm việc tại một phòng khám cộng đồng sẽ tập trung vào việc làm việc cá nhân với bệnh nhân bằng cách sử dụng nhiều kỹ thuật quản lý, phục hồi và trị liệu tâm lý.

Xem thêm: Kế hoạch nhập cư Canada 2024 – 2026

5. Bác sĩ chỉnh nha (Mã nghề NOC 31110)

Mức lương cơ bản trung bình hàng năm: 269,126 CAD.

Hiệp hội Nha khoa Canada định nghĩa những chuyên gia này là “những nha sĩ đã hoàn thành thêm 2 đến 3 năm đào tạo Đại học chuyên sâu về điều trị nha khoa và khuôn mặt.

Thuật ngữ kỹ thuật cho những vấn đề này là ‘khớp cắn lệch,’ có nghĩa là ‘cắn xấu.’ Việc thực hành chỉnh nha đòi hỏi kỹ năng chuyên nghiệp trong việc thiết kế, ứng dụng và kiểm soát các dụng cụ chỉnh nha (niềng răng) để đưa răng, môi và hàm vào vị trí phù hợp và đạt được sự cân bằng khuôn mặt.

Bác sĩ chỉnh nha khác với nha sĩ ở chỗ họ là chuyên gia chẩn đoán. Đầu tiên, họ trở thành nha sĩ thông qua đào tạo nha khoa 4 năm tại một trường hoặc cơ sở được công nhận bởi Hiệp hội Nha khoa Canada (CDA), sau đó họ phải hoàn thành chương trình thạc sĩ 2 đến 3 năm, được công nhận bởi CDA, để được đào tạo nâng cao chuyên về điều trị chỉnh nha.

6. Kế toán trưởng (Mã nghề NOC 00012)

Mức lương cơ bản trung bình hàng năm: 207,155 CAD.

Kế toán trưởng đang là nghề có xu hướng trả lương cao trong năm 2024. Vai trò của họ là người đứng đầu đội ngũ kế toán viên, đặt họ ở vị trí hàng đầu về sức khỏe tài chính của một công ty, nơi duy trì, quản lý và phân tích báo cáo tài chính, bảng lương, ngân sách, vấn đề tuân thủ thuế, v.v.

Theo LinkedIn Business, mức lương của kế toán trưởng thay đổi tùy theo quy mô công ty. Trong khi họ thường giám sát một nhóm kế toán và báo cáo cho CFO trong một môi trường tập đoàn lớn, họ có thể là kế toán trưởng duy nhất tại một công ty nhỏ hơn, làm việc với nhân viên văn phòng và báo cáo cho chủ sở hữu hoặc CEO.

7. Kỹ sư điện toán đám mây (Mã nghề NOC 21231)

Mức lương cơ bản trung bình hàng năm: 147,474 CAD.

Một kỹ sư điện toán đám mây là chuyên gia công nghệ thông tin chịu trách nhiệm giám sát chiến lược điện toán đám mây của một công ty, bao gồm kế hoạch áp dụng, thiết kế ứng dụng đám mây và quản lý, giám sát.

Những cá nhân này giám sát kiến trúc ứng dụng và triển khai trong môi trường đám mây, bao gồm đám mây công cộng, đám mây riêng và đám mây tự do. 

Họ cũng có thể tham gia vào các lĩnh vực pháp lý nhất định của điện toán đám mây và có thể đàm phán hợp đồng và làm việc với các bộ phận pháp lý, bộ phận mua sắm.

8. Giám đốc kỹ sư phần mềm (Mã nghề NOC 20012)

Mức lương cơ bản trung bình hàng năm: 143,044 CAD.

Giám đốc kỹ sư phần mềm là những lãnh đạo việc phát triển và tạo ra phần mềm ứng dụng. Họ là trung gian giữa các bộ phận khác để đảm bảo rằng các yêu cầu của ứng dụng được đáp ứng.

Không chỉ cần có hiểu biết kỹ thuật về ứng dụng mà họ cũng cần có khả năng giải thích điều tương tự cho các giám đốc điều hành công ty bằng ngôn ngữ đơn giản.

Theo Job Bank, họ có triển vọng rất tốt ở New Brunswick, Ontario và Quebec.

9. Nhà khoa học dữ liệu (Mã nghề NOC 21211)

Mức lương cơ bản trung bình hàng năm: 134,960 CAD.

LinkedIn Business nêu rõ nhiệm vụ của nhà khoa học dữ liệu bao gồm việc trích xuất ý nghĩa từ dữ liệu và giải thích dữ liệu.

Điều này đòi hỏi sự trợ giúp của các phương pháp thống kê và máy móc, nhưng “nói chung dựa vào sức mạnh não bộ phân tích.”

Sự không đáng tin cậy của dữ liệu thô đòi hỏi các nhà khoa học dữ liệu phải sử dụng chuyên môn kỹ thuật của họ và làm sạch, thu thập và xác minh dữ liệu của họ thông qua quá trình đòi hỏi sự kiên trì và kỹ năng của kỹ sư phần mềm.

Họ hiểu dữ liệu, tìm mẫu và sử dụng kiến thức của mình để giúp xây dựng và cải thiện sản phẩm hoặc dịch vụ của một công ty.

10. Luật sư doanh nghiệp (Mã nghề NOC 41101)

Mức lương cơ bản trung bình hàng năm: 109,631 CAD.

Lĩnh vực luật này liên quan đến “sự hình thành, quản trị và hoạt động của các tập đoàn và cách các cổ đông, giám đốc, nhân viên, chủ nợ và các bên liên quan khác tương tác với một tập đoàn và lẫn nhau,” theo Best Lawyers.

Các luật sư doanh nghiệp do đó quan tâm đến các luật điều chỉnh việc thành lập, giải thể và đăng ký các tập đoàn, được thành lập theo luật liên bang hoặc tỉnh của Canada.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.