https://sigroup.vn/wp-content/themes/sigroup/assets/images/ic-seach.png
Tin tức

NOID là gì? Tìm hiểu thông tin về NOID trong Chương trình EB-5

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Trần Thu Hiền Cập nhật: 29/07/2024

Khi nộp đơn xin cấp Visa EB-5 định cư Mỹ đến USCIS, quý nhà đầu tư cần đảm bảo đáp ứng các điều kiện cần thiết. Nếu quý nhà đầu tư cung cấp thiếu hồ sơ bắt buộc, USCIS sẽ gửi cho quý nhà đầu một trong hai thông báo: RFE (yêu cầu cung cấp thêm bằng chứng) hoặc NOID (thông báo ý định từ chối hồ sơ). Vậy NOID là gì? Nếu nhận NOID, quý nhà đầu tư EB-5 nên làm gì? Bài viết này chia sẻ kinh nghiệm đến quý nhà đầu tư quan tâm vấn đề này. 

NOID Là Gì?

NOID là Thông báo ý định từ chối của USCIS cho biết hồ sơ xin Visa EB-5 Mỹ của quý vị có khả năng không được phê duyệt do không đáp ứng đủ điều kiện (không có đủ bằng chứng). Ngoài ra, NOID cũng có nghĩa là USCIS không tin rằng hồ sơ của quý nhà đầu tư sẽ được chấp nhận vì lý do này hoặc lý do khác.

NOID xảy ra khi viên chức USCIS không có đủ bằng chứng để chấp thuận đơn xin, nhưng cũng không có đủ bằng chứng để từ chối. Có lẽ họ sẽ từ chối nếu có thể, nhưng trước tiên họ cần thêm thông tin.

NOID có thể được gửi đến quý nhà đầu tư EB-5 vào thời điểm trước hoặc sau khi phỏng vấn với USCIS. Nội dung bên trong Thông báo ý định từ chối NOID sẽ cung cấp chi tiết lý do khiến USCIS không có ý định phê duyệt hồ sơ xin Visa EB-5 của quý nhà đầu tư. Những lý do phổ biến nhất bao gồm thiếu hồ sơ đầy đủ được cung cấp cùng với đơn hoặc kiến ​​nghị cần thiết hoặc tính thiếu nhất quán trong quá trình phỏng vấn với USCIS hoặc đơn giản là xác định rằng nhà đầu tư EB-5 không đủ điều kiện để hưởng lợi ích nhập cư Mỹ.

Sau khi nhận NOID, quý nhà đầu tư EB-5 có 30 ngày để phản hồi bác bỏ các lý do về ý định từ chối hồ sơ xin cấp Visa EB-5 được nêu hoặc nộp đơn yêu cầu. Trong một số trường hợp, việc nộp đơn yêu cầu có thể giúp nhà đầu tư EB-5 làm sáng tỏ sự hiểu lầm. Trong những trường hợp khác, việc trả lời NOID thành công sẽ liên quan đến việc cung cấp thêm tài liệu hoặc nghiên cứu thêm để chỉ ra lý do tại sao các yêu cầu không nên bị từ chối. 

Kết quả phản hồi NOID quyết định hồ sơ của quý vị có thể được chấp thuận thành công nếu cung cấp đủ tài liệu hoặc có thể bị từ chối vì không có thông tin nào thêm để thuyết phục USCIS. 

>> Xem thêm: 

Sau khi nhận NOID, quý nhà đầu tư EB-5 có 30 ngày để phản hồi bác bỏ lý do có ý định từ chối hoặc nộp đơn yêu cầu

Sau khi nhận NOID, quý nhà đầu tư EB-5 có 30 ngày để phản hồi bác bỏ lý do có ý định từ chối hoặc nộp đơn yêu cầu

So sánh RFE & NOID

RFE hay NOID đều là thông báo phản hồi quan trọng từ USCIS trước khi đưa ra quyết định chính thức về đơn xin Visa EB-5 đầu tư định cư Mỹ của quý vị. Tuy nhiên, giữa RFE hay NOID lại có sự khác biệt đáng kể. Chi tiết như sau:

Tiêu chí 

NOID

RFE

Định nghĩa 

Thông báo ý định từ chối từ USCIS khi viên chức lãnh sự nghi ngờ về khả năng đủ điều kiện của nhà đầu tư xin cấp Visa EB-5 nói riêng và các loại visa định cư Mỹ nói chung. 

Điều này có nghĩa là viên chức lãnh sự không có đủ bằng chứng để chấp thuận đơn xin visa, nhưng cũng không có đủ bằng chứng để từ chối visa. Có lẽ họ cần thêm thông tin trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Yêu cầu cung cấp bằng chứng khi USCIS cần có thêm thông tin hoặc tài liệu bổ sung để đánh giá tính đủ điều kiện của hồ sơ xin Visa EB-5.

Điều này có nghĩa là viên chức gần như đồng ý với các hồ sơ đã nộp của nhà đầu tư EB-5, nhưng họ cần thêm bằng chứng để đảm bảo tính xác thực hơn. 

Thời gian phản hồi của quý nhà đầu tư đến USCIS

30 ngày

90 ngày

Thông thường, USCIS sẽ gửi RFE cho nhà đầu tư EB-5 để họ có cơ hội làm rõ hoặc cung cấp thêm bằng chứng để được chấp thuận Visa EB-5 Mỹ. Trong trường hợp nhà đầu tư EB-5 đã phản hồi RFE mà vẫn không được chấp thuận, USCIS sẽ tiếp tục gửi NOID. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp nhà đầu tư EB-5 nhận được NOID ngay từ lần phản hồi đầu tiên của USCIS.

>> Tham khảo:

Các trường hợp nhận được NOID

Sau khi hiểu được NOID là gì, quý vị cần phải nắm rõ NOID còn là dấu hiệu cho thấy hồ sơ xin Visa EB-5 Mỹ đang tiến đến bước xem xét cuối cùng trước khi có kết quả chính thức. Sau đây là các trường hợp nhận được NOID:

Không đáp ứng đủ điều kiện

Chương trình đầu tư EB-5 định cư Mỹ đưa ra các điều kiện cụ thể. Nếu như không đáp ứng được các tiêu chí theo yêu cầu, hồ sơ xin Visa EB-5 của quý vị có thể bị từ chối. Hoặc nếu không cung cấp đủ tài liệu hỗ trợ hoặc bằng chứng cần thiết cho quyền lợi nhập cư mà quý vị đăng ký thì USCIS có thể từ chối hồ sơ do thiếu bằng chứng thuyết phục.

Khả năng lừa đảo

Nếu USCIS xác định nhà đầu tư EB-5 đã vi phạm luật hoặc chính sách nhập cư thì đơn có thể bị từ chối. Chẳng hạn cung cấp thông tin sai lệch, giả mạo hồ sơ hoặc cố gắng lách luật nhập cư có thể dẫn đến việc từ chối. Trong một số trường hợp nhất định, nhà đầu tư EB-5 có tiền án tiền sự sẽ không được phép nhập cư vào Mỹ nên hồ sơ xin visa cũng sẽ bị từ chối.

Bằng chứng mâu thuẫn

Sự không nhất quán hoặc sai sót trong mẫu đơn, tài liệu hỗ trợ hay các thông tin cung cấp trong hồ sơ có thể dẫn đến việc quý vị nhận được NOID. Bất kỳ sự khác biệt nào mà USCIS phát hiện trong quá trình xem xét đều có thể dẫn đến việc hồ sơ xin Visa EB-5 bị từ chối.

>> Xem thêm:

Bằng chứng mâu thuẫn là một trong những lý do có thể khiến quý nhà đầu tư EB-5 nhận Thông báo ý định từ chối

Bằng chứng mâu thuẫn là một trong những lý do có thể khiến quý nhà đầu tư EB-5 nhận Thông báo ý định từ chối

Cần làm gì khi nhận được NOID?

Khi nhận được Thông báo ý định từ chối NOID, nhà đầu tư EB-5 khoan vội hoảng sợ vì giai đoạn này, hồ sơ xin Visa EB-5 chưa thực sự bị từ chối, quý nhà đầu tư vẫn còn có cơ hội khắc phục thông qua việc phản hồi NOID cung cấp thông tin và bằng chứng để hỗ trợ cho khiếu nại của mình. Phản hồi của nhà đầu tư EB-5 cần chứng minh bản thân hoàn toàn đủ điều kiện để xin Visa EB-5 Mỹ. Quan trọng nhất là quý nhà đầu tư phải tuân thủ thời gian phản hồi cũng như cung cấp bằng chứng để làm sáng tỏ những khiếu nại của mình, điều này có thể giúp hồ sơ EB-5 của quý nhà đầu tư sớm được chấp thuận. Dưới đây là hướng dẫn các bước để phản hồi NOID thành công:

  • Bước 1: Liên hệ với chuyên gia hoặc đơn vị tư vấn định cư uy tín để nhờ hỗ trợ. Sự hiểu biết về pháp lý và kinh nghiệm của họ có thể giúp quý vị dễ dàng nhận được sự chấp thuận sau khi phản hồi NOID.
  • Bước 2: Trao đổi chi tiết với đơn vị tư vấn định cư Mỹ để hiểu rõ lý do vì sao nhận được NOID. NOID từ USCIS phải cung cấp giải thích chi tiết về từng vấn đề và bằng chứng cần thiết để giải quyết vấn đề đó. 
  • Bước 3: Tiến hành tạo chiến lược phản hồi NOID để giải quyết trực tiếp các vấn đề mà thông báo NOID đề cập. 
  • Bước 4: Thu thập tài liệu, bằng chứng cần thiết để trả lời từng vấn đề của USCIS đưa ra trong NOID. 
  • Bước 5: Đảm bảo phản hồi NOID đúng hạn. Điều quan trọng là phải trả lời NOID trước ngày đến hạn trên thông báo NOID. Ngày đến hạn thường là 30 ngày sau khi NOID được ban hành. Không trả lời trong thời gian quy định sẽ dẫn đến việc đơn của quý nhà đầu tư EB-5 bị từ chối.

>> Xem thêm:

Thời gian phản hồi NOID là bao lâu?

Nhà đầu tư EB-5 có 30 ngày để phản hồi USCIS sau khi nhận Thông báo ý định từ chối NOID. Trong trường hợp không phản hồi NOID kèm thông tin và bằng chứng theo yêu cầu đúng thời hạn quy định, quý vị sẽ nhận được thông báo nêu rõ hồ sơ xin cấp Visa EB-5 bị từ chối.

Sau khi USCIS nhận được phản hồi của nhà đầu tư EB-5, họ sẽ bắt đầu xử lý đơn xin cập nhật của nhà đầu tư. Thời gian xử lý phản hồi NOID thường kéo dài nhiều tháng hoặc thậm chí là nhiều năm. Với bằng chứng mới được trình bày, họ sẽ xem xét đơn xin của quý nhà đầu tư EB-5 và đưa ra kết luận.

>> Xem thêm:

Nên làm gì nếu NOID bị từ chối?

Nếu sau khi phản hồi NOID mà hồ sơ xin cấp Visa EB-5 vẫn bị từ chối, quý vị nên liên hệ với đơn vị tư vấn định cư Mỹ giàu kinh nghiệm để nhờ hỗ trợ và đưa ra giải pháp tốt nhất đối với trường hợp của mình. 

NOID thường đề cập những vấn đề nào?

Sau khi nắm rõ NOID là gì, quý vị cũng nên lưu ý đến những vấn đề thường được đề cập trong NOID. Chẳng hạn đối với Chương trình EB-5, quý vị sẽ nhận thông báo NOID khi gặp các vấn đề liên quan đến Trung tâm Vùng, dự án đầu tư hoặc thông tin cá nhân của nhà đầu tư. Cụ thể như sau:

Liên quan đến Trung tâm Vùng

  • Trình độ của nhóm lãnh đạo chưa được xác minh rõ ràng;
  • Các kế hoạch, chiến lược thúc đẩy doanh thu chưa được hỗ trợ tốt;
  • Kế hoạch kinh doanh không đáng tin cậy khi không có đầy đủ các yếu tố như hoạt động kinh doanh, phân tích thị trường và dữ liệu tài chính có liên quan.

Liên quan đến dự án đầu tư

  • Nguồn quỹ đầu tư ngoài EB-5 không đáp ứng điều kiện;
  • Cung cấp thông tin thị trường không khả thi;
  • Không cung cấp các tài liệu cần thiết liên quan đến dự án.

Liên quan đến nhà đầu tư EB-5

  • Thiếu bằng chứng liên quan đến lý lịch cá nhân của nhà đầu tư;
  • Thiếu thông tin xác thực về việc không có tiền án, tiền sự.

>> Tham khảo:

NOID có thể đề cập các vấn đề liên quan đến dự án đầu tư EB-5

NOID có thể đề cập các vấn đề liên quan đến dự án đầu tư EB-5

Những lưu ý khi phân tích NOID

Khi nhận được NOID, quý vị có 30 ngày để đưa ra phản hồi thỏa đáng nhằm thuyết phục USCIS nếu không thì đơn xin visa Mỹ sẽ có nguy cơ cao bị từ chối. Theo đó, nhà đầu tư cần lưu ý những điều sau đây khi phân tích và phản hồi Thông báo ý định từ chối NOID.

Tham vấn chuyên gia hoặc các đơn vị tư vấn định cư uy tín

Ngoài việc hiểu rõ NOID là gì thì việc phản hồi NOID cũng quan trọng không kém và đòi hỏi tham vấn từ những người có chuyên môn và kinh nghiệm trong việc định cư. Ngay cả khi nhà đầu tư EB-5 lựa chọn cách tự mình phản hồi NOID thì vẫn nên tham khảo ý kiến của người có chuyên môn để nhờ hỗ trợ, bổ sung các tài liệu như: 

  • Cập nhật các tài liệu dự án như kế hoạch kinh doanh và báo cáo kinh tế;
  • Báo cáo tài chính;
  • Cập nhật nguồn vốn, thông tin về vốn đầu tư;
  • Làm rõ lịch trình, kế hoạch đầu tư;
  • Cung cấp xác minh của bên thứ ba đối với các giấy tờ cần có bằng chứng xác thực;
  • Soạn thảo thư phản hồi, sắp xếp bằng chứng và đọc lại phản hồi trước khi trả lời NOID.

Trả lời từng vấn đề do USCIS chỉ định

Trong Thông báo ý định từ chối NOID, USCIS sẽ cho biết lý do chi tiết khiến viên chức lãnh sự đưa ra ý định từ chối hồ sơ xin Visa EB-5. Do đó, quý nhà đầu tư EB-5 cần phản hồi các thông tin do USCIS đưa ra một cách chi tiết, có hệ thống và đảm bảo có căn cứ pháp lý rõ ràng.

Nếu NOID nêu rõ một bằng chứng cụ thể về việc đương đơn không tuân thủ các yêu cầu của Chương trình EB-5, quý vị cần cung cấp bằng chứng để chứng minh các giấy tờ, tài liệu đã nộp là hợp lệ bằng cách trích dẫn:

  • Luật nhập cư;
  • Bản ghi nhớ của USCIS;
  • Tài liệu tương tự, v.v. 

Nếu NOID yêu cầu cập nhật tài liệu có liên quan đến dự án đầu tư, đương đơn cần thực hiện sửa đổi và cập nhật một số tài liệu dưới đây. 

  • Kế hoạch kinh doanh,
  • Báo cáo tài chính;
  • Cung cấp tài liệu về kế hoạch đầu tư, nguồn vốn, v.v. 

Lưu ý, bất kỳ thay đổi nào được thực hiện để trả lời NOID đều phải được ghi lại trong Thư phản hồi.

Ngoài ra, nhà đầu tư EB-5 cũng cần thu thập thêm các tài liệu khác chẳng hạn biên lai, sao kê ngân hàng, giấy tờ đất đai và Thư bày tỏ nguyện vọng nhập cư, v.v. Việc trích dẫn đúng các tài liệu này trong Thư phản hồi NOID cho các vấn đề riêng lẻ mà USCIS nêu ra cũng rất cần thiết.

Đảm bảo nộp phản hồi đúng thời hạn

USCIS cho nhà đầu tư EB-5 thời hạn 30 ngày để phản hồi NOID. Nếu không phản hồi đúng quy định, hồ sơ xin cấp Visa EB-5 sẽ bị từ chối.

Lựa chọn gửi thư phản hồi NOID thông qua bưu điện

USCIS cung cấp cho quý vị một phong bì để trả lời NOID. Phong bì này có in mã vạch được USCIS sử dụng để xử lý và theo dõi vụ việc. Đương đơn cần đảm bảo luôn sử dụng phong bì này để phản hồi NOID. Trường hợp các tài liệu bổ sung quá nhiều, quý vị hãy dán phong bì vào đầu phong bì phản hồi để tránh bất kỳ sự chậm trễ nào trong quá trình xử lý. Đồng thời, Thư phản hồi NOID phải được gửi bằng thư bảo đảm. Đây là bằng chứng cho thấy USCIS đã nhận được NOID đúng thời hạn. 

>> Có thể quý vị quan tâm:

Đảm bảo phản hồi NOID đúng hạn là rất quan trọng đối với nhà đầu tư EB-5

Đảm bảo phản hồi NOID đúng hạn là rất quan trọng đối với nhà đầu tư EB-5

Cập nhật chính sách mới của NOID

Vào năm 2013, USCIS đã có chính sách không được từ chối đơn xin visa nếu chưa nhận được phản hồi RFE. Tuy nhiên, chính sách này đã kết thúc vào tháng 9/2018, đồng nghĩa với việc USCIS có thể từ chối hồ sơ xin cấp visa mà không cần gửi thông báo NOID hay RFE ngay cả khi hồ sơ của nhà đầu tư EB-5 có thể được chấp nhận với bằng chứng bổ sung. Do đó, việc chuẩn bị hồ sơ xin visa đầy đủ, chính xác ngay từ đầu là điều vô cùng quan trọng. 

Vào ngày 09/6/2021, USCIS đã cho phép áp dụng trở lại NOID hoặc RFE trước khi ra quyết định chính thức từ chối đơn xin Visa EB-5. Sau khi nhận RFE hoặc NOID, quý nhà đầu tư vẫn còn cơ hội nộp thêm bằng chứng hoặc kháng nghị để chứng minh và thuyết phục USCIS chấp thuận hồ sơ của mình. Đây là nỗ lực của USCIS nhằm đánh giá các đơn xin nhập cư Mỹ một cách công bằng và hiệu quả hơn, giúp giảm bớt khó khăn về mặt hậu cần và thời gian kéo dài khi phải nộp đơn xin mở lại hồ sơ hoặc nộp lại hồ sơ.

>> Xem thêm:

Trên đây là chia sẻ NOID là gì và các vấn đề liên quan đến NOID trong Chương trình EB-5 dành cho quý nhà đầu tư quan tâm tìm hiểu vấn đề này. Trong trường hợp đương đơn cần tư vấn chuyên sâu để đảm bảo hồ sơ đáp ứng các yêu cầu của USCIS, quý nhà đầu tư vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên gia của SI Group:

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube 

>> XEM THÊM:

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.