https://sigroup.vn/wp-content/themes/sigroup/assets/images/ic-seach.png
Tin tức

Cập nhật Chương trình đầu tư EB-5 định cư Mỹ mới nhất 2024

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: Đầu tư Kinh doanh
Người đăng: Lê Kim Oanh Cập nhật: 18/09/2024

Chương trình EB-5 dần trở nên phổ biến đối với các nhà đầu tư nước ngoài muốn định cư Mỹ theo diện đầu tư. Khi lựa chọn đầu tư định cư Mỹ diện EB-5 có rất nhiều vấn đề khiến nhà đầu tư trăn trở, từ điều kiện, thủ tục đến việc cập nhật chính sách đầu tư EB-5 định cư Mỹ để các nhà đầu tư có sự chuẩn bị phù hợp và tiết kiệm chi phí, thời gian. Bài viết dưới đây là tổng hợp đầy đủ thông tin về chương trình dành cho quý nhà đầu tư quan tâm vấn đề này.

Mục lục

Đầu tư EB-5 định cư Mỹ là gì?

Đầu tư EB-5 định cư Mỹ là chương trình visa định cư Mỹ cấp Thẻ xanh cho các nhà đầu tư đáp ứng các yêu cầu cụ thể, bao gồm đầu tư tối thiểu 800,000 USD vào Khu vực Việc làm Mục tiêu (TEA) hoặc 1,050,000 USD vào các khu vực còn lại và tạo ra tối thiểu 10 việc làm cho người bản địa. Vợ/chồng và con cái chưa lập gia đình dưới 21 tuổi của nhà đầu tư nộp đơn được phép đi cùng hồ sơ để được cấp Thẻ xanh Mỹ.

Thẻ xanh Mỹ là mục tiêu cuối cùng của các nhà đầu tư EB-5 và gia đình

Thẻ xanh Mỹ là mục tiêu cuối cùng của các nhà đầu tư EB-5 và gia đình

>> Có thể quý vị quan tâm:

Tại sao nên đầu tư EB-5 định cư Mỹ?

Có rất nhiều lý do để thuyết phục các nhà đầu tư nước ngoài đủ điều kiện đầu tư EB-5 định cư Mỹ, cụ thể như sau:

Nhận Thẻ xanh Mỹ – trở thành thường trú nhân

Một trong những lợi ích quan trọng của Chương trình EB-5 là cơ hội để nhà đầu tư, vợ/chồng, và con cái chưa kết hôn dưới 21 tuổi của họ có thể nhận được tình trạng thường trú tại Mỹ. Điều này mang lại tự do sinh sống, học tập và làm việc tại Mỹ mà không cần phải xin thêm visa hoặc Giấy phép lao động bổ sung.

Con cái được nhận cơ hội giáo dục chất lượng

Mỹ nổi tiếng với hệ thống giáo dục chất lượng cao, bao gồm các trường đại học và cao đẳng danh tiếng. Khi trở thành thường trú nhân Mỹ thông qua Chương trình EB-5, các nhà đầu tư nước ngoài và người phụ thuộc đủ điều kiện của họ có thể tiếp cận các lợi ích giáo dục như học phí ưu đãi dành cho cư dân bang tại các trường công lập, học bổng và hỗ trợ tài chính.

Không cần bảo lãnh

Khác với các loại visa làm việc, Chương trình EB-5 không yêu cầu bảo lãnh từ nhà tuyển dụng hoặc thành viên gia đình. Ngoài ra, không cần Visa H-1B để có thể làm việc. Nhà đầu tư được tự do đầu tư vào các dự án khả thi mà không phải phụ thuộc vào Thư mời làm việc hoặc bảo lãnh để trở thành thường trú nhân.

Tự do đi lại

Các nhà đầu tư EB-5 và gia đình của họ có thể tận hưởng quyền tự do đi lại mà không giới hạn nhập cảnh vào nước Mỹ. Tất cả đều không bị ràng buộc bởi các hạn chế và yêu cầu liên quan đến các loại visa tạm trú. Điều này mang lại sự tiện lợi và linh hoạt hơn khi đi ra nước ngoài.

Lộ trình sở hữu quốc tịch Mỹ rõ ràng

Sau 5 năm sở hữu Thẻ xanh Mỹ, nhà đầu tư EB-5 có thể đủ điều kiện để nộp đơn xin nhập quốc tịch Mỹ. Điều này mang lại cơ hội trở thành công dân Mỹ và tận hưởng các quyền lợi liên quan, bao gồm quyền bầu cử, ứng cử và khả năng bảo lãnh thành viên gia đình định cư Mỹ.

Lợi ích hưu trí và an sinh xã hội

Sau khi trở thành thường trú nhân Mỹ, các nhà đầu tư EB-5 có cơ hội tiếp cận các lợi ích hưu trí và các chế độ phúc lợi khác — như An sinh xã hội (Social Security) và Bảo hiểm y tế Medicare — khi họ đáp ứng các tiêu chí đủ điều kiện.

>> Xem thêm:

Phân loại đầu tư EB-5 định cư Mỹ

Đầu tư EB-5 định cư Mỹ bao gồm 2 hình thức để nhà đầu tư có thể lựa chọn, bao gồm:

Đầu tư EB-5 trực tiếp

Đầu tư EB-5 trực tiếp cho phép nhà đầu tư tự kiểm soát quỹ và tạo việc làm trực tiếp cho người lao động Mỹ, không cần thông qua Trung tâm Vùng. Mặc dù nhà đầu tư phải đáp ứng yêu cầu về vốn tối thiểu và việc làm, đầu tư EB-5 trực tiếp có những điểm khác biệt sau:

  • Tạo việc làm toàn thời gian trực tiếp cho công dân Mỹ, với các công việc phải được thể hiện qua bảng lương của doanh nghiệp.
  • Nhà đầu tư có thể góp vốn vào công ty con thuộc công ty mẹ (NCE). Nếu công ty mẹ nằm trong Khu vực Việc làm Mục tiêu (TEA), công ty con cũng phải thuộc khu vực này, cho phép đầu tư với vốn tối thiểu thấp hơn mức tiêu chuẩn, khoảng 800,000 USD. Ngược lại, nếu khoản đầu tư EB-5 không thuộc vùng TEA, mức vốn tối thiểu là 1,050,000 USD.
  • Nhà đầu tư phải nộp kế hoạch kinh doanh chi tiết cùng Mẫu đơn I-526, bao gồm hoạt động kinh doanh, phân tích thị trường, dữ liệu tài chính và kế hoạch tạo việc làm. Các kế hoạch kinh doanh cần được cam kết phải thực hiện trong vòng 30 tháng sau khi Mẫu đơn I-526 được phê duyệt.
  • Các lựa chọn đầu tư bao gồm đầu tư vào doanh nghiệp mới, mở chi nhánh của doanh nghiệp nhượng quyền, hoặc mua và mở rộng doanh nghiệp hiện có.

Đầu tư EB-5 gián tiếp thông qua Trung tâm Vùng

Đầu tư EB-5 gián tiếp thông qua Trung tâm Vùng cho phép nhiều nhà đầu tư cùng góp vốn vào một dự án của Trung tâm Vùng. Yêu cầu về việc tạo ra việc làm cho người lao động Mỹ trong hình thức đầu tư này linh hoạt hơn so với đầu tư EB-5 trực tiếp, và nhà đầu tư không cần phải quản lý trực tiếp dự án EB-5.

Để thực hiện đầu tư EB-5 gián tiếp qua Trung tâm Vùng, nhà đầu tư cần chọn dự án đã được USCIS phê duyệt, vì sự thành công của dự án sẽ ảnh hưởng đến quá trình cấp Visa EB-5 và Thẻ xanh Mỹ.

Để được cấp thị thực EB-5, nhà đầu tư có thể lựa chọn hình thức đầu tư trực tiếp hoặc gián tiếp

Để được cấp thị thực EB-5, nhà đầu tư có thể lựa chọn hình thức đầu tư trực tiếp hoặc gián tiếp

>> Tham khảo:

Điều kiện tham gia đầu tư EB-5 định cư Mỹ

Về cơ bản, có 2 tiêu chí mà nhà đầu tư EB-5 cần phải đáp ứng:

Đầu tư vốn tối thiểu

  • Nhà đầu tư EB-5 phải đầu tư vào một doanh nghiệp được thành lập sau ngày 29/11/1990. Nếu doanh nghiệp đã tồn tại trước hoặc vào ngày này thì phải là doanh nghiệp mới, do việc mua lại hoặc tái cấu trúc mạnh mẽ, hoặc khoản đầu tư phải dẫn đến việc mở rộng 40% tổng giá trị hoặc số lượng nhân viên của doanh nghiệp.
  • Đối với mục đích cấp thị thực EB-5, doanh nghiệp phải là doanh nghiệp hoạt động vì lợi nhuận và phải là một trong những loại hình sau:
    • Tập đoàn
    • Liên doanh
    • Ủy thác
    • Doanh nghiệp tư nhân
    • Công ty mẹ
    • Hợp danh
    • Công ty cổ phần
  • Vốn đầu tư EB-5 có thể theo một trong các hình thức sau:
    • Tiền mặt
    • Thiết bị
    • Hàng tồn kho
    • Tài sản khác
    • Các khoản nợ được bảo đảm
  • Giá trị đầu tư được xác định theo giá trị thị trường công bằng phải đáp ứng các mức tối thiểu tùy thuộc vào khu vực đầu tư. Nếu đơn được nộp sau ngày 15/3/2022, khoản đầu tư tối thiểu 1,050,000 USD, trừ khi đầu tư vào Khu vực Việc làm Mục tiêu (TEA) – là khu vực nông thôn hoặc khu vực có tỷ lệ thất nghiệp cao, mức đầu tư tối thiểu là 800,000 USD.
  • Nếu nhà đầu tư nộp đơn trước ngày 15/3/2022, mức đầu tư tối thiểu là 1 triệu USD. Nếu đầu tư vào vùng TEA, mức tối thiểu giảm xuống còn 500,000 USD.

Khả năng tạo ra việc làm toàn thời gian cho người bản địa

  • Nếu doanh nghiệp thuộc Trung tâm Vùng nằm ở khu vực được hỗ trợ phát triển kinh tế, khoản đầu tư phải có khả năng tạo ra việc làm trực tiếp (trong đó công ty là người sử dụng lao động) hoặc việc làm gián tiếp (trong đó việc làm phát sinh do hoạt động của doanh nghiệp). Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp thương mại nằm ngoài Trung tâm Vùng, doanh nghiệp phải trực tiếp tạo ra 10 vị trí mới.
  • Ngoài ra, vẫn có thể có một số điều chỉnh đối với “doanh nghiệp gặp khó khăn” trong trường hợp tình hình kinh tế gặp khó khăn. Một doanh nghiệp gặp khó khăn là doanh nghiệp đã tồn tại ít nhất 2 năm và trải qua khoản lỗ ròng – tương đương ít nhất 20% giá trị ròng – trong vòng 1 đến 2 năm trước ngày nộp đơn.

>> Xem thêm:

Quy trình hồ sơ đầu tư EB-5 định cư Mỹ

Để thực hiện quy trình đầu tư EB-5 định cư Mỹ, nhà đầu tư EB-5 cần tiến hành các thủ tục sau đây:

Nộp hồ sơ ban đầu – Mẫu đơn I-526

Để xin thị thực đầu tư EB-5 thành công, trước tiên nhà đầu tư EB-5 phải nộp Mẫu đơn I-526 kèm theo bằng chứng chứng minh:

  • Nhà đầu tư EB-5 đã đầu tư vào dự án kinh doanh vì lợi nhuận đáp ứng các tiêu chí nêu trên;
  • Khu vực đầu tư thực sự là vùng TEA (nếu có);
  • Nhà đầu tư sẽ tham gia vào doanh nghiệp với tư cách là người quản lý;
  • Dự án/doanh nghiệp mới cần tối thiểu 10 nhân viên mới/suất đầu tư;
  • Trong vòng 2 năm sau khi nộp hồ sơ, số lượng nhân viên sẽ không được giảm xuống dưới mức trước khi đầu tư, trừ khi đầu tư vào một doanh nghiệp gặp khó khăn.

Nộp hồ sơ xin cấp Thẻ xanh Mỹ

  • Sau khi Mẫu đơn I-526 được chấp thuận, nhà đầu tư có thể bắt đầu quy trình nộp đơn xin cấp Thẻ xanh Mỹ. Quy trình này sẽ khác nhau tùy thuộc vào trường hợp cụ thể.
  • Nếu nhà đầu tư EB-5 sống ở nước ngoài, thì cần trải qua quá trình xử lý lãnh sự, trong trường hợp đó, họ cần điền vào Mẫu đơn DS-260 (Đơn xin thị thực định cư) và khám sức khỏe. Sau đó, họ cần tham dự cuộc phỏng vấn tại Đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Mỹ và mang theo các giấy tờ bắt buộc.
  • Nếu nhà đầu tư EB-5 sống tại Mỹ, cần trải qua quy trình Điều chỉnh tình trạng, lúc này phải nộp Mẫu đơn I-485 và trong nhiều trường hợp, phải tham dự phỏng vấn.
  • Sau khi phỏng vấn thành công, nhà đầu tư EB-5 và các thành viên gia đình nào đi cùng hồ sơ (vợ/chồng và con cái chưa lập gia đình dưới 21 tuổi) nhận được Thẻ xanh có điều kiện 2 năm.

Yêu cầu xóa bỏ điều kiện

Sau khi hết thời hạn 2 năm, nhà đầu tư EB-5 cần nộp đơn xin xóa bỏ các điều kiện Thẻ xanh, nghĩa là cần phải nộp Mẫu đơn I-829 (Đơn xin xóa các điều kiện về tình trạng thường trú) trong vòng 90 ngày trước ngày Thẻ xanh có điều kiện hết hạn. Nhà đầu tư EB-5 phải thu thập các tài liệu liên quan đến tình trạng của doanh nghiệp thương mại hoặc dự án, bao gồm thông tin về số lượng nhân viên, khu vực nơi doanh nghiệp/dự án tọa lạc và tổng số vốn đầu tư vào doanh nghiệp/dự án.

Nếu các điều kiện được xóa bỏ, nhà đầu tư EB-5 sẽ được cấp Thẻ xanh Mỹ 10 năm và được gia hạn Thẻ xanh 10 năm nhiều lần (còn gọi là Thẻ xanh vĩnh viễn).

Quy trình xử lý hồ sơ EB-5 thường kéo dài nhiều năm

Quy trình xử lý hồ sơ EB-5 thường kéo dài nhiều năm

>> Tham khảo:

Thời gian xử lý hồ sơ đầu tư EB-5 là bao lâu?

Thời gian xử lý hồ sơ đầu tư EB-5 được tính bao gồm tổng thời gian xử lý các bước sau đây:

Thời gian xử lý Mẫu đơn I-526 (Đơn xin nhập cư dành cho các nhà đầu tư độc lập)

Thời gian xử lý Mẫu đơn I-526 hiện tại khoảng 55 tháng. Mục tiêu của mẫu đơn này là xác minh xem nhà đầu tư EB-5 có đủ điều kiện và khoản đầu tư có hợp pháp không.

Cập nhật thời gian xử lý Mẫu đơn I-526 ở thời điểm hiện tại (ngày 16/9/2024)

Cập nhật thời gian xử lý Mẫu đơn I-526 ở thời điểm hiện tại (ngày 16/9/2024)

  • Nếu nhà đầu tư EB-5 đang ở Mỹ

Đối với nhà đầu tư EB-5 đang ở Mỹ với visa không định cư khác, bước tiếp theo sau khi được phê duyệt Mẫu đơn I-526 là nộp Mẫu đơn I-485 (Đơn xin đăng ký thường trú hoặc điều chỉnh tình trạng). Quá trình này có thể mất khoảng 6 đến 8 tháng, tùy thuộc vào Trung tâm Dịch vụ Xử lý Hồ sơ.

  • Nếu nhà đầu tư ở ngoài nước Mỹ

Đối với nhà đầu tư ở ngoài nước Mỹ, sau khi được phê duyệt Mẫu đơn I-526, nhà đầu tư phải nộp Mẫu đơn DS-260 (Đơn xin visa nhập cư). Trung tâm Thị thực Quốc gia hoặc lãnh sự quán Mỹ thường cung cấp hướng dẫn trong vòng 30 đến 45 ngày sau khi nhận được phê duyệt từ USCIS. Một cuộc phỏng vấn sẽ được lên lịch trong vòng 60 đến 90 ngày nếu đến lượt ngày ưu tiên của quý vị.

Thời gian xử lý Mẫu đơn I-829 (Đơn xin xóa điều kiện thường trú)

Bước cuối cùng là xử lý Mẫu đơn I-829, thời gian có thể kéo dài đến 55 tháng (cập nhật ngày 16/9/2024). Bước này nhằm xóa bỏ các điều kiện trên tình trạng thường trú nhân, cho phép nhà đầu tư và gia đình sống lâu dài tại Mỹ sau khi được phê duyệt hồ sơ.

Cập nhật thời gian xử lý Mẫu đơn I-829 mới nhất (ngày 16/9/2024)

Cập nhật thời gian xử lý Mẫu đơn I-829 mới nhất (ngày 16/9/2024)

>> Xem thêm:

Chi phí đầu tư EB-5 bao nhiêu tiền?

Ngoài việc phải đầu tư vốn tối thiểu theo Chương trình EB-5 là 800,000 USD hoặc 1,050,000 USD tùy vào khu vực đầu tư, nhà đầu tư EB-5 cần chuẩn bị các khoản lệ phí hồ sơ sau đây:

Trường hợp nhà đầu tư EB-5 nộp đơn từ Mỹ:

  • Mẫu đơn I-526: 11,160 USD
  • Mẫu đơn I-485: 1,440 USD
  • Mẫu đơn I-829: 9,525 USD

Tổng cộng: 21,125 USD

Trường hợp nhà đầu tư EB-5 nộp đơn từ bên ngoài nước Mỹ:

  • Mẫu đơn I-526: 11,160 USD
  • Mẫu đơn DS-260: 325 USD
  • Mẫu đơn I-864 (đảm bảo tài chính): 120 USD
  • Mẫu đơn I-829: 9,525 USD

Tổng cộng: 22,130 USD

Bên cạnh đó, quý nhà đầu tư EB-5 cần chuẩn bị lệ phí dịch thuật, công chứng giấy tờ, bằng cấp và xử lý lãnh sự, v.v.

>> Tham khảo:

Những lưu ý quan trọng khi đầu tư EB-5 định cư Mỹ

Trước khi đầu tư EB-5 định cư Mỹ, nhà đầu tư cần lưu ý những điều sau đây:

Tìm hiểu các loại hình đầu tư

Kinh nghiệm đầu tư EB-5 để tránh rủi ro là nhà đầu tư có thể chọn đầu tư trực tiếp hoặc gián tiếp. Đầu tư trực tiếp là khoản đầu tư vào các khu vực không phải Khu vực Việc làm Mục tiêu (TEAs). Nhà đầu tư có thể tự do lựa chọn lĩnh vực và địa điểm của doanh nghiệp, nhưng sẽ phải góp vốn đầu tư cao hơn là 1,050,000 USD. Mặt khác, đầu tư gián tiếp là đầu tư vào các Khu vực Việc làm Mục tiêu (TEA). Vùng TEA là các khu vực do Chính phủ Mỹ lựa chọn có thể cần nhiều sự hỗ trợ và thu hút phát triển kinh tế nên được áp dụng mức vốn đầu tư tối thiểu thấp hơn là 800,000 USD.

Chuẩn bị vốn đầu tư

Chuẩn bị vốn đầu tư là một trong những bước tốn thời gian nhất trong quy trình xin cấp Visa EB-5. USCIS có thể rất kỹ lưỡng trong việc đánh giá tính đủ điều kiện và ổn định nguồn vốn của nhà đầu tư. Nhà đầu tư cần cung cấp bằng chứng đầy đủ rằng họ có khả năng điều hành và duy trì doanh nghiệp hoặc dự án sinh lợi tại Mỹ.

Tìm hiểu các Trung tâm Vùng

Các nhà đầu tư EB-5 nên tìm hiểu các Trung tâm Vùng. Các Trung tâm Vùng là những đơn vị được USCIS chỉ định, thuộc khu vực công hoặc tư, có nhiệm vụ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đáp ứng nhu cầu của các thành viên trong Chương trình Đầu tư Định cư Mỹ. Những đơn vị này cũng có thể cấp phép cho các doanh nghiệp thương mại mới (NCEs) thu hút vốn từ nhiều nhà đầu tư vào một dự án doanh nghiệp chung.

Lưu ý các loại mẫu đơn

Giống như bất kỳ loại visa định cư Mỹ nào, Chương trình EB-5 yêu cầu hoàn thiện nhiều mẫu đơn khác nhau. Dù thoạt nhìn, tất cả mẫu đơn định cư Mỹ có vẻ giống nhau, nhưng ngay cả khi có sự khác biệt nhỏ, các ứng viên không nên nhầm lẫn giữa chúng. Mỗi mẫu đơn có một mục đích cụ thể, và việc sử dụng sai mục đích có thể khiến chúng mất hiệu lực pháp lý.

Hợp tác với luật sư EB-5

Khi xử lý các quy trình hồ sơ thủ tục định cư EB-5, mẹo tốt nhất là nhờ sự trợ giúp từ các chuyên gia. Làm việc với các luật sư, chuyên gia trong lĩnh vực EB-5 trong quá trình xử lý đơn là một khoản đầu tư xứng đáng. Sự phối hợp này giúp giảm thiểu rủi ro phải nộp lại hồ sơ hoặc bị từ chối, đồng thời, tăng cường khả năng hoàn thành đúng ngay từ lần đầu tiên.

Chọn sai dự án hoặc Trung tâm Vùng có thể là nguyên nhân khiến nhà đầu tư không đạt được mục đích nhận Thẻ xanh Mỹ

Chọn sai dự án hoặc Trung tâm Vùng có thể là nguyên nhân khiến nhà đầu tư không đạt được mục đích nhận Thẻ xanh Mỹ

>> Tham khảo:

Những rủi ro thường gặp khi đầu tư EB-5

Một điều quan trọng không kém trước khi đầu tư EB-5 là cần dự đoán những rủi ro đầu tư EB-5 có thể phải gặp và phòng tránh, hạn chế:

Rủi ro về dự án

Một rủi ro đáng kể liên quan đến Visa EB-5 là khả năng nhà đầu tư lựa chọn một dự án không phù hợp. Các vấn đề phổ biến bao gồm các dự án không phù hợp với tình hình tài chính của nhà đầu tư, thiếu nguồn vốn được đảm bảo, quá phụ thuộc vào các khoản vốn vay từ khoản đầu tư EB-5 hoặc gặp khó khăn trong việc tạo ra việc làm. Những yếu tố này có thể gây nguy hiểm cho cơ hội xin cấp Visa EB-5 của nhà đầu tư do không đáp ứng được các yêu cầu và nhà đầu tư có thể phải đối mặt với khả năng mất một phần hoặc toàn bộ khoản đầu tư của mình.

Biến động thị trường

Lạm phát tăng, lãi suất cao hơn và thanh khoản thực tế giảm, có thể ảnh hưởng đến sự thành công của các dự án hoặc doanh nghiệp được các nhà đầu tư EB-5 tài trợ. Những rủi ro này gây ra mối đe dọa đến lợi nhuận chung của vốn đầu tư vào các dự án EB-5.

Rủi ro về Trung Tâm Vùng

Sau khi Đạo luật Cải cách Liêm chính RIA năm 2022 được thông qua, một số Trung tâm Vùng đã được thành lập, tạo ra nhiều cơ hội khác nhau khi đầu tư dự án EB-5 vùng nông thôn và có tỷ lệ thất nghiệp cao. Tính đến ngày 04/4/2023, có 640 Trung tâm Vùng được phê duyệt, dù con số này thấp hơn so với giai đoạn 2015 – 2019, nhưng sự gia tăng cho thấy các Trung tâm Vùng đang tận dụng các lợi ích của Đạo luật RIA.

Chọn sai công ty tư vấn EB-5

Một số công ty tư vấn đầu tư EB-5 tham gia vào các hoạt động gian lận, biển thủ tiền từ các nhà đầu tư EB-5. Thay vì chuyển hướng đầu tư vào các dự án hợp pháp theo yêu cầu của Chương trình EB-5, các công ty này thường chuyển hướng tiền cho mục đích cá nhân hoặc các hoạt động bất hợp pháp khác. Điều này bao gồm sử dụng tiền từ các nhà đầu tư mới để trả lợi nhuận cho các nhà đầu tư trước đó hoặc cung cấp thông tin sai lệch về lợi nhuận dự kiến, chính sách, số lượng việc làm tạo ra và tình trạng phê duyệt của dự án, tất cả đều nhằm lừa dối và kiếm lợi bất hợp pháp từ các nhà đầu tư EB-5 mới.

Mẫu đơn I-526 bị từ chối

Mẫu đơn I-526 là hồ sơ ban đầu quan trọng đối với các nhà đầu tư EB-5. Mẫu này yêu cầu nhà đầu tư và các thành viên gia đình của họ cung cấp thông tin cá nhân, cũng như thông tin chi tiết về doanh nghiệp thương mại mới (NCE) hoặc Trung tâm Vùng liên quan đến khoản đầu tư của họ. Một thách thức đáng kể với Mẫu I-526 là yêu cầu nhà đầu tư phải chứng minh rằng tất cả nguồn vốn được sử dụng cho dự án EB-5 đều có nguồn gốc hợp pháp. Khía cạnh này có thể phức tạp và là nguyên nhân thường xuyên khiến Mẫu đơn I-526 bị từ chối.

>> Xem thêm:

Cập nhật thông tin về Chương trình đầu tư EB-5 mới nhất

Để giúp quý nhà đầu tư EB-5 kịp thời cập nhật chính sách mới và đưa ra quyết định đúng đắn, dưới đây là các hướng dẫn dành cho quý nhà đầu tư:

  • USCIS đã cấp đủ Visa EB-5 theo hạn ngạch được phân bổ

Gần đây, Bộ Ngoại giao Mỹ (DOS) xác nhận rằng tất cả Visa EB-5 đã được cấp đủ theo hạn ngạch nhập cư năm nay. Đạo luật Nhập cư và Quốc tịch (INA) quy định hạn ngạch hàng năm cho visa định cư Mỹ diện đầu tư với 7.1% trong tổng số hạn ngạch toàn cầu được phân bổ cho Visa EB-5. Sự phát triển này đánh dấu cột mốc quan trọng khi DOS, cùng với USCIS tiếp tục nỗ lực giải quyết tình trạng tồn đọng hồ sơ EB-5 và cải thiện thời gian xử lý.

  • Thực hiện kiểm toán theo chu kỳ

Theo các quy định mới của Mục 203(b)(5)(E)(vii) được bổ sung bởi Đạo luật Cải cách và Liêm chính EB-5 năm 2022 (RIA) và Đạo luật Nhập cư và Quốc tịch, USCIS phải thực hiện kiểm toán đối với mỗi Trung tâm Vùng được chỉ định ít nhất 1 lần mỗi 5 năm. Cuộc kiểm toán này sẽ bao gồm việc rà soát các tài liệu cần thiết mà Trung tâm Vùng phải duy trì và kiểm tra luồng vốn đầu tư của các nhà đầu tư EB-5 vào bất kỳ dự án đầu tư vốn nào.

  • Gia hạn thời hạn hiệu lực

Vào tháng 01/2023, USCIS đã gia hạn thời hạn hiệu lực của Thẻ xanh Mỹ thêm 48 tháng sau ngày hết hạn của thẻ cho những người nộp đúng cách Mẫu đơn I-751 (Đơn xin xóa điều kiện trên tình trạng thường trú), hoặc Mẫu đơn I-829 (Đơn xin xóa điều kiện trên tình trạng thường trú).

>> Khám phá thêm:

Đầu tư EB-5 định cư Mỹ mang lại nhiều cơ hội có giá trị cho các nhà đầu tư nước ngoài, nhưng cũng đòi hỏi các cam kết đáng kể. Chính sách mới cập nhật gần đây đã thay đổi đáng kể đối với các yêu cầu về vốn đầu tư và các quy trình liên quan. Các nhà đầu tư phải cân nhắc đánh giá tất cả yếu tố có liên quan và chuẩn bị kỹ lưỡng để trở thành thường trú nhân Mỹ thành công. Nếu quý vị thắc mắc thêm các vấn đề liên quan đến Chương trình đầu tư định cư Mỹ EB-5, vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên gia của SI Group để được tư vấn thêm:

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube

>> XEM THÊM:

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.