Tin tức

Visa 186 Úc – Định cư diện tay nghề lao động do doanh nghiệp chỉ định

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: Lao động tay nghề
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 06/12/2023

Visa 186 Úc là visa tay nghề lao động thường trú do doanh nghiệp đề cử. Khi sở hữu visa này, quý vị có cơ hội định cư lâu dài tại Úc. Vậy cụ thể Chương trình visa 186 như thế nào, mời quý vị cùng chúng tôi tìm hiểu.

Visa 186 Úc là gì? 

Visa 186 Úc là visa tay nghề lao động thường trú do doanh nghiệp đề cử, cho phép đương đơn trực tiếp lấy PR (permanent resident – thường trú nhân) và hưởng gần như đầy đủ các quyền lợi về giáo dục, y tế, phúc lợi, v.v như công dân Úc. 

Visa 186 bao gồm 2 loại là visa 186 Direct Entry (trực tiếp định cư) và visa 186 Labour Agreement (thỏa thuận lao động). 

Quyền lợi khi nhận visa 186

Khi sở hữu visa 186, quý vị được nhận các quyền lợi sau:

  • Được sinh sống, học tập và làm việc tại Úc vô thời hạn. 
  • Được tham gia Chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng Medicare. Đây là ưu điểm nổi bật của visa 186 so với các visa tay nghề lao động khác. Vì vậy, quý vị cần cân nhắc tham khảo trước khi lựa chọn. 
  • Có thể bảo lãnh người thân đáp ứng đủ điều kiện đến Úc sinh sống, học tập và làm việc. 
  • Trong vòng 5 năm, quý vị được tự do du lịch ra vào nước Úc mà không cần phải xin visa.
  • Khi đáp ứng đủ điều kiện, quý vị có cơ hội trở thành công dân Úc.

Lưu ý quan trọng là đối với những người mới xin thị thực, cần phải chờ thêm một khoảng thời nhất định để được hưởng đầy đủ các chính sách phúc lợi từ Chính phủ Úc. 

Điều kiện visa 186 là gì? 

Để được cấp visa 186 – visa thường trú dành cho tay nghề lao động do doanh nghiệp đề cử, quý vị cần đáp ứng các điều kiện sau đây:

Tiêu chí 

Visa 186 

diện trực tiếp định cư

Visa 186 

diện thỏa thuận lao động 

Tuổi tác

Dưới 45 tuổi, trừ trường hợp khác. 

Lý lịch tư pháp

  • Không có tiền án, tiền sự. 
  • Không phạm tội. 
  • Không nợ Chính phủ Úc. 
  • Chưa từng bị từ chối hoặc hủy visa Úc trước đó. 

Sức khỏe 

Đáp ứng đầy đủ yêu cầu về sức khỏe 

Doanh nghiệp đề cử

Hoạt động hợp pháp tại Úc. 

Hoạt động hợp pháp tại Úc và là một bên của hợp đồng lao động. 

Nghề nghiệp 

Nằm trong Danh sách nghề theo quy định của Chính phủ Úc.

Tùy vào thỏa thuận với người sử dụng lao động. 

Kinh nghiệm làm việc 

Tối thiểu 3 năm trong lĩnh vực nghề nghiệp liên quan. 

Vượt qua sát hạch tay nghề 

Có 

Khả năng ngoại ngữ 

IELTS 6.0 hoặc PTE 50. 

Chi phí hồ sơ 

Từ 4,640 AUD.

Thủ tục cấp visa 186 như thế nào? 

  • Bước 1: Trước khi nộp đơn

Quý vị cần vượt qua kỳ thi đánh giá tay nghề (nếu có yêu cầu). Đồng thời, quý vị cần thực hiện các bài kiểm tra tiếng Anh, kiểm tra sức khỏe và chuẩn bị lý lịch tư pháp. Tại bước này, nếu có gặp khó khăn trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, hãy liên hệ với đội ngũ của chúng tôi để được hỗ trợ. 

  • Bước 2: Thu thập đầy đủ giấy tờ cần thiết

Chẳng hạn Chứng nhận đánh giá tay nghề, chứng nhận kỹ năng tiếng Anh, lý lịch tư pháp, tài liệu dịch thuật công chứng, hộ chiếu, hình chụp, v.v. 

  • Bước 3: Nộp visa online thông qua tài khoản  ImmiAccount
  • Bước 4: Sau khi nộp visa xong, cần theo dõi tiến trình yêu cầu nộp thêm giấy tờ chứng minh (nếu có).
  • Bước 5: Nhận visa 186.

Tại bước này, cơ quan di trú sẽ cung cấp số visa được cấp, ngày visa bắt đầu có thời hạn, điều kiện visa. Quý vị cần lưu giữ 1 bản sao trong suốt thời hạn visa còn hiệu lực và sinh sống ở Úc. Lưu ý trong trường hợp từ chối cấp visa, cơ quan di trú giải thích lý do và quý vị có quyền kiểm tra và khiếu nại quyết định này nếu có. 

Thời hạn xử lý hồ sơ visa 186 bao lâu?

Thực tế không có câu trả lời chính xác thời hạn xử lý hồ sơ visa 186 là bao lâu bởi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đơn cử lượng hồ sơ và năng lực xử lý tại thời điểm đó, v.v. Vì vậy, thông tin chia sẻ về thời hạn xử lý hồ sơ visa 186 tại thời điểm này chỉ mang tính chất tương đối. Cập nhật vào ngày 06/12/2023, thời hạn xử lý hồ sơ visa 186 như sau:

  • Visa 186 diện trực tiếp định cư: 50% hồ sơ được giải quyết trong vòng 5 tháng và 90% hồ sơ được giải quyết trong vòng 11 tháng. 
  • Visa 186 diện thỏa thuận lao động: 50% hồ sơ được giải quyết trong vòng 7 tháng và 90% hồ sơ được giải quyết trong vòng 14 tháng. 

Chia sẻ kinh nghiệm xin visa 186 thành công

Để không mất nhiều thời gian trong việc chuẩn bị hồ sơ cũng như chờ đợi hoàn tất thủ tục và lấy PR, quý vị cần chú ý những điều sau đây:

  • Tìm hiểu điều kiện, hồ sơ, thủ tục để được cấp visa 186. 
  • Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và chi phí cần thiết.
  • Nhằm đảm bảo chắc chắn tính pháp lý, quý vị cần tham khảo thêm tư vấn từ các đơn vị uy tín, chuyên nghiệp để được hỗ trợ. 
  • Hoàn tất thủ tục và sinh sống lâu dài tại Úc, chờ đủ điều kiện để nộp đơn trở thành công dân Úc.  

Câu hỏi thường gặp về visa 186

Trong quá trình chuẩn bị hồ sơ cũng như cư trú tại Úc theo diện visa 186, chắc chắn phát sinh các thắc mắc thường gặp và dưới đây là lời giải đáp: 

Có xét kinh nghiệm ở nơi khác khi chuyển tiếp visa 482 lên visa 186 không? 

Không thể xét kinh nghiệm tích lũy ở nơi khác khi chuyển tiếp visa 482 lên visa 186. Vì vậy, quý vị cần tích lũy kinh nghiệm khi giữ visa 482 trước khi lên visa 186 do chủ doanh nghiệp bảo lãnh. 

Trong lúc hồ sơ visa 186 đang được xử lý, nếu doanh nghiệp phá sản, thì tôi phải làm gì?

Trong trường hợp này, Chính phủ Úc sẽ gửi đơn yêu cầu quý vị tìm doanh nghiệp bảo lãnh mới để đáp ứng đầy đủ yêu cầu hồ sơ visa 186. 

Để được cấp visa 186  cần phải có doanh nghiệp Úc đề cử, nhưng làm cách nào để nhận đề cử này?

Trước tiên, quý vị cần tìm hiểu điều kiện của doanh nghiệp đề cử bởi mỗi đơn vị có yêu cầu và điều kiện về công việc khác nhau. Sau khi xem xét bản thân đáp ứng đủ điều kiện, quý vị nên nhanh chóng liên hệ với doanh nghiệp ấy để sớm hoàn tất thủ tục nhận đề cử. 

Sau khi nộp hồ sơ visa 186, nếu lỡ có thai thì phải làm sao? 

Không phải quá lo lắng về vấn đề này, vì việc có thai không làm ảnh hưởng đến tiến trình xử lý hồ sơ visa 186. 

Nhận visa 186 xong, sau bao lâu tôi có thể trở thành công dân Úc? 

Để trở thành công dân Úc, quý vị cần đáp ứng các điều kiện nhất định theo quy định của Chính phủ quốc gia này. Trong đó, yêu cầu quý vị phải cư trú tại Úc tối thiểu 4 năm trước khi lên quốc tịch và được phép ở ngoài nước Úc tối đa 12 tháng. 

Lưu ý thêm là trong vòng 12 tháng trước khi nộp đơn lên quốc tịch Úc, quý vị chỉ được phép ở ngoài Úc tối đa 03 tháng. 

Dù vậy, Chính phủ nước này cho biết đang có nhiều Dự thảo thay đổi quy định này. Vì thế, trước khi nộp hồ sơ lên quốc tịch Úc, quý vị cần kiểm tra và cập nhật thông tin kịp thời để không mất nhiều thời gian chờ đợi.

Với các thông tin về visa 186 Úc nêu trên, chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp các thông tin cần thiết cho quý vị. Trường hợp phát sinh thêm vấn đề thắc mắc, vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi để được tư vấn chi tiết. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.