Tin tức

Quốc tịch Úc được miễn visa những nước nào? 

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 21/12/2023

Quốc tịch Úc là một trong những hộ chiếu có quyền lực bậc nhất thế giới, nhưng hẳn quý vị cũng thắc mắc rằng “có visa úc được miễn visa nước nào?” hay “quốc tịch úc có được miễn visa Mỹ”. Hàng năm, Passport Index cập nhật bảng xếp hạng hộ chiếu của các quốc gia. Vị thế này được đánh giá dựa trên nhiều yếu tố, từ đó làm cơ sở để miễn visa cho công dân quốc gia đó đến các quốc gia khác. Theo đó, hộ chiếu có thứ hạng càng cao cũng đồng nghĩa với việc người sở hữu hộ chiếu đó có thể đi đến được nhiều quốc gia hơn mà không cần phải xin visa. 

Cập nhật mới nhất là hộ chiếu Úc được xếp hạng 6 thế giới, cho phép công dân Úc nhập cảnh vào 174 quốc gia, trong đó có 111 quốc gia được miễn visa. Vậy chi tiết sở hữu quốc tịch Úc được miễn visa những nước nào? Dưới đây là danh sách các quốc gia miễn thị thực cho người mang hộ chiếu Úc vào năm 2023.

Albania

Bulgari

Gabon

Kiribati

Namibia

St. Kitts và Nevis

Andorra

Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE)

Gambia

Kosovo

Nam Phi

St. Vincent và Grenadines

Angola

Cộng hòa Bắc Macedonia

Georgia

Kyrgyzstan

Na Uy

Tây Ban Nha

Antigua và Barbuda

Cộng Hoà Séc

Grenada

Latvia

Nhật Bản

Thái Lan

Áo

Cộng hòa Suriname

Guatemala

Liechtenstein

Nicaragua

Thuỵ Điển

Argentina

Cộng hòa Tajikistan

Guyana

Liên bang Micronesia

Panama

Thuỵ Sĩ

Armenia 

Cộng hòa Vanuatu

Haiti

Litva

Paraguay

Tunisia

Barbados

Colombia

Hà Lan

Luxembourg

Peru

Ukraine

Bahamas

Costa Rica

Hàn Quốc

Macao

Phần Lan

Uruguay

Ba Lan

Croatia

Honduras

Malaysia

Pháp

Uzbekistan

Belarus

Đài Loan

Hồng Kông

Malta

Philippines 

Vatican 

Belize

Đan Mạch

Hungary

Monaco

Romania

Venezuela

Bỉ

Dominica

Hy Lạp

Maroc

Saint Lucia

Zambia

Bolivia

Đức

Iceland

Mauritius

San Marino

Vương quốc Anh

Bosnia và Herzegovina

Ecuador

Ireland

Mexico

Serbia

 

Botswana

El Salvador

Israel

Moldova

Singapore

 

Bồ Đào Nha

Estonia

Italy

Montenegro

Slovakia

 

Brazil

Fiji

Kazakhstan

Mông Cổ

Slovenia

 

Lưu ý khi đến các quốc gia miễn visa 

Ngoài việc có hộ chiếu Úc hợp lệ, quý vị còn phải có bảo hiểm y tế du lịch theo yêu cầu của quốc gia mà quý vị muốn đến. Tuy nhiên có một số quốc gia chỉ cấp visa khi quý vị đã nhập cảnh tại sân bay nước này. Trong trường hợp trên, nếu đã có hộ chiếu Úc quý vị nên nộp đơn xin cấp visa trực tuyến trước khi đến để đảm bảo có thể nhập cảnh ngay mà không cần mất thời gian chờ đợi. 

Căn cứ được cấp hộ chiếu Úc 

Không chỉ tìm hiểu quốc tịch Úc được miễn visa những nước nào, quý vị cũng nên nắm rõ điều kiện để được cấp hộ chiếu Úc. Cụ thể:

  • Sinh ra là công dân tại Úc.
  • Người đã kết hôn với công dân Úc.
  • Người đang làm việc cho Chính phủ tại Úc.
  • Người đã nhập tịch Úc và có thời gian sinh sống bằng visa hợp lệ ít nhất 2 năm.
  • Người được sinh ra ở nước ngoài có ba/mẹ là công dân Úc.
  • Người làm công việc đặc biệt cho nhà nước. 
  • Ngoài ra, Úc là quốc gia cho phép có hai quốc tịch nên quý vị vừa có thể giữ quốc tịch quốc gia của nước sở tại vừa có thể đăng ký để xin cấp quốc tịch Úc. 

Sở hữu quốc tịch Úc được hưởng quyền lợi nào? 

Sau khi sở hữu quốc tịch Úc, quý vị được hưởng nhiều quyền lợi, gồm: 

1. Quyền được cư trú tại Úc vô thời hạn

Với quốc tịch Úc, quý vị được phép sinh sống, học tập, làm việc và kinh doanh tại quốc gia này và New Zealand vô thời hạn. Để được hộ chiếu Úc, một trong những điều bắt buộc là quý vị phải sinh sống bằng visa hợp lệ ít nhất 2 năm. 

2. Quyền được miễn thị thực đến hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ

Sở hữu hộ chiếu Úc cho phép quý vị được phép miễn thị thực khi nhập cảnh vào các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Vương Quốc Anh, v.v. 

3. Quyền được hưởng nhiều quyền lợi về giáo dục và y tế

Con cái của quý vị khi có hộ chiếu Úc được học Đại học, Cao đẳng, v.v. với mức học phí thấp hơn so với các du học sinh quốc tế. Ngoài ra, với hộ chiếu Úc, quý vị còn được chăm sóc sức khỏe với chương trình Medicare, thụ hưởng chất lượng dịch vụ y tế tốt nhất với mức chi phí thấp. 

4. Quyền được làm việc và kinh doanh quốc tế

Hộ chiếu Úc cho phép đăng ký thành lập công ty tại Úc và nhận được hỗ trợ kinh doanh từ Chính phủ Úc. Quý vị cũng có thể tìm được việc làm ở New Zealand mà không cần giấy phép cư trú.

Với các chia sẻ về quốc tịch Úc được miễn visa những nước nào, chúng tôi hy vọng cung cấp thông tin cần thiết để quý vị hiểu rõ việc sở hữu quốc tịch quốc gia này được hưởng rất nhiều quyền lợi. 

Xem thêm: Quyền lợi được hưởng khi nhận visa định cư Hungary

Mong rằng những thông tin trên đã giúp quý khách giải đáp được thắc mắc “có Visa Úc được miễn visa những nước nào?”. Tuy vậy, các thông tin này thay đổi theo thời gian, vì vậy, để cập nhật chi tiết, quý vị vui lòng liên hệ với chúng tôi hoặc truy cập trên website chính thống của hệ thống xếp hạng hộ chiếu. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.