Tin tức

Hướng dẫn cách làm visa Úc online 

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 19/12/2023

Trước đây, để nộp đơn xin visa Úc, quý vị phải chuẩn bị bản giấy và xếp hàng tại Đại sứ quán để nộp. Thủ tục truyền thống làm mất nhiều thời gian và cũng không đảm bảo rằng hồ sơ của quý vị có được duyệt không. Trong khi đó, hiện tại làm visa Úc online nhanh chóng, tiện lợi hơn, quý vị có thể thực hiện ngay tại nhà bằng máy tính kết nối với Internet để thực hiện. 

Từ năm 2015, Úc đã ngừng việc cấp nhãn visa cho nhiều hộ chiếu nên hiện tại tất cả hồ sơ thị thực đều có sẵn ở trên hệ thống VEVO (Xác minh quyền lợi thị thực trực tuyến). Ngày nay, việc nộp hồ sơ online có vẻ khả thi hơn trong việc lưu trữ tất cả dữ liệu cũng như xem xét tiến trình xử lý dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, một số quốc gia (hoặc loại thị thực) có thể không đủ điều kiện để đăng ký online và trong trường hợp này, quý vị phải nộp bản giấy tại Đại sứ quán Úc. 

Đối với mỗi loại đơn xin cấp visa, có các hướng dẫn cụ thể, quý vị phải tuân theo khi xin cấp visa. 

Hướng dẫn xin visa Úc online 

Để làm visa Úc online, quý vị cần tuân thủ theo quy trình các bước sau đây: 

Tạo tài khoản online trên Hệ thống ImmiAccount 

Để làm visa Úc online, trước tiên quý vị cần mở tài khoản cá nhân trực tuyến ở trên website chính thức của Bộ nội vụ Úc (ImmiAccount).

Để mở tài khoản, quý vị cần phải điền đầy đủ chính xác thông tin cá nhân, thiết lập mật khẩu và xác nhận tài khoản qua email. Tất cả đều miễn phí. 

Dịch vụ trực tuyến giúp quý vị quản lý hồ sơ cùng tài liệu đính kèm và theo dõi tiến trình xử lý hồ sơ ra sao. 

Không chỉ cá nhân, các đơn vị như đại lý làm thủ tục nhập cư, công ty bảo lãnh, v.v. vẫn có thể mở tài khoản này. 

Lựa chọn loại visa 

Có nhiều loại visa Úc khác nhau, quý vị có thể lựa chọn. Tất cả phụ thuộc vào lý do quý vị đến Úc, bao gồm visa du lịch, visa du học, visa làm việc, v.v. 

Điền thông tin vào mẫu đơn 

Đối với mỗi loại visa có mẫu đơn xin khác nhau. Sau khi chọn được loại visa, quý vị cần tiếp tục điền vào mẫu đơn. Trong mẫu đơn, quý vị cần điền đầy đủ thông tin của mình (tên, ngày sinh, tình trạng hôn nhân, v.v), lý do đến Úc và thời gian dự định ở lại bao lâu, v.v.

Nếu quý vị nộp đơn cùng với các thành viên gia đình, hoặc bạn bè thì mỗi cá nhân cần điền mẫu đơn xin visa riêng.

Đính kèm hồ sơ bắt buộc 

Đối với đơn xin làm visa online, quý vị cần đính kèm tài liệu, hồ sơ bắt buộc như sau:

  • Chọn “đính kèm tài liệu”
  • Chọn đối tượng quý vị thực hiện đính kèm tài liệu dùm.
  • Chọn lý do tại sao đính kèm tài liệu này.
  • Chọn loại tài liệu.
  • Đặt tên cho tập tin.
  • Chọn đính kèm.

Có một phần riêng để đính kèm ảnh, quý vị hãy chọn “đính kèm ảnh hộ chiếu” khi muốn tải ảnh lên.

Các tài liệu cần thiết để xin visa Úc khác nhau tùy theo loại thị thực của quý vị, nhưng các yêu cầu chung bao gồm hộ chiếu, ảnh nhận dạng, bảo hiểm du lịch, báo cáo tài chính, v.v. Đảm bảo rằng tài liệu của quý vị được sao y như bản chính. 

Nộp phí hồ sơ 

Lệ phí làm visa Úc online thay đổi theo từng thời kỳ và từng loại visa khác nhau. Tuy nhiên, quý vị cần nộp phí trước khi gửi đơn xin visa. Nếu không thì đơn xin visa của quý vị sẽ không được xử lý.

Ứng dụng trực tuyến hiện nay cho phép quý vị thanh toán phí thông qua nhiều phương thức khác nhau, gồm thẻ tín dụng, Paypal hoặc thẻ ghi nợ.

Nộp hồ sơ 

Hoàn tất các bước trên, quý vị có thể tiếp tục và gửi đơn đăng ký của mình. Tài khoản Immi cho phép quý vị quay lại và liên hệ với chính quyền Úc nếu có thay đổi. Ví dụ: Nếu địa chỉ của quý vị thay đổi, thì có thể liên hệ với Bộ Ngoại giao thông qua tài khoản. 

Thời gian xử lý hồ sơ visa khác nhau, nên dựa trên hệ thống tài khoản, quý vị có thể theo dõi quá trình xin visa. Nếu không có vấn đề gì, quý vị có thể nhận được thị thực ngay trong vòng vài ngày.

Những lưu ý sau khi làm visa Úc online 

Lưu ý sau khi làm theo hướng dẫn xin visa Úc online, quý vị có thể sử dụng ImmiAccount để:

  • Kiểm tra tin nhắn từ Bộ Nội vụ Úc. 
  • Kiểm tra những thông tin cần cung cấp cho Bộ Nội vụ Úc. 
  • Hãy cho cơ quan di trú biết biết nếu quý vị có sai sót trong quá trình điền đơn xin visa. 
  • Cập nhật thông tin của quý vị. 
  • Cập nhật các thay đổi của quý vị, như địa chỉ nhà, tình trạng hôn nhân, v.v. 
  • Kiểm tra tình trạng xử lý đơn của quý vị. 
  • Rút đơn đăng ký.

Dù không bắt buộc nhưng xin visa Úc online được Chính phủ quốc gia này khuyến khích, thúc đẩy quá trình xử lý thủ tục nhanh hơn. 

Với hướng dẫn cách làm visa Úc online, chúng tôi hy vọng cung cấp thông tin hữu ích cho quý vị. Đồng thời, giúp quý vị nhanh chóng hoàn tất hồ sơ, sớm hiện thực hóa giấc mơ định cư Úc. Quá trình thực hiện thủ tục, chắc chắn không tránh khỏi các thắc mắc, vì vậy quý vị có thể liên hệ trực tiếp với đội ngũ chuyên viên tư vấn của chúng tôi để được hỗ trợ khi cần. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.