Tin tức

Thông tin mới nhất về Mẫu đơn I-956 nhà đầu tư EB-5 cần biết

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: Giải pháp Đầu tư
Người đăng: Lê Kim Oanh Cập nhật: 22/08/2024

Mẫu đơn I-956 là một trong những mẫu đơn quan trọng và cần thiết đối với nhà đầu tư EB-5 lựa chọn hình thức đầu tư gián tiếp thông qua Trung tâm Vùng. Vậy Mẫu đơn I-956 là gì, mẫu này được sử dụng trong trường hợp nào? Bài viết dưới đây cung cấp những thông tin mới nhất về mẫu đơn I-956 dành cho nhà đầu tư EB-5 quan tâm đến vấn đề này.

Đơn I-956 là gì?

Mẫu đơn I-956 là đơn xin chỉ định Trung tâm Vùng, là mẫu đơn quan trọng và cần thiết đối với các nhà đầu tư EB-5 thông qua Trung tâm Vùng. Mẫu đơn I-956 được sử dụng với mục đích sửa đổi chỉ định của Trung tâm Vùng hiện có hoặc thành lập Trung tâm Vùng mới.

Trong đó, Trung tâm Vùng là những tổ chức tài trợ dự án đầu tư vốn cho các nhà đầu tư EB-5 và là lựa chọn phổ biến đối với phần lớn nhà đầu tư EB-5 do khả năng tập hợp vốn đầu tư EB-5 và tập trung vào việc tạo việc làm gián tiếp.

Với Mẫu đơn I-956, các nhà đầu tư EB-5 có thể chứng minh với USCIS rằng dự án của họ đáp ứng các tiêu chí về tạo việc làm và tác động kinh tế – các yêu cầu chính trong Chương trình EB-5. Ngoài ra, Mẫu đơn I-956 vừa giúp đảm bảo rằng các khoản đầu tư phù hợp với mục tiêu của Chương trình EB-5, vừa cho phép nhà đầu tư EB-5 có thể xin lên thường trú nhân Mỹ sau đó.

>> Có thể quý vị quan tâm:

Mẫu đơn I-956 vừa giúp đảm bảo khoản vốn đáp ứng mục tiêu Chương trình EB-5, vừa cho phép nhà đầu tư EB-5 xin lên thường trú nhân Mỹ sau đó

Mẫu đơn I-956 vừa giúp đảm bảo khoản vốn đáp ứng mục tiêu Chương trình EB-5, vừa cho phép nhà đầu tư EB-5 xin lên thường trú nhân Mỹ sau đó

Phân loại Mẫu đơn I-956

Có hai loại Mẫu đơn I-956 được sử dụng phổ biến gồm:

Mẫu đơn I-956F

Mẫu đơn I-956F là mẫu đơn xin phê duyệt đầu tư vào các doanh nghiệp thương mại, được Trung tâm Vùng chỉ định sử dụng để yêu cầu phê duyệt một dự án. Lưu ý, Trung tâm Vùng không được sử dụng Mẫu đơn I-956F để yêu cầu thay đổi khu vực địa lý của mình. Trung tâm Vùng chỉ định có thể nộp Mẫu đơn I-956F bất cứ lúc nào sau khi được chỉ định để yêu cầu phê duyệt dự án.

Mẫu đơn I-956G

Mẫu đơn I-956G được sử dụng bởi các Trung tâm Vùng được phê duyệt để cung cấp các thông tin, chứng nhận và bằng chứng cần thiết để hỗ trợ tiếp tục đủ điều kiện để được chỉ định của Trung tâm Vùng.

Mỗi Trung tâm Vùng được phê duyệt phải nộp Mẫu I-956G. Đây là báo cáo thường niên mà Trung tâm Vùng nộp cho cơ quan tài chính Liên bang, từ ngày 01/10 năm trước đến 30/9 năm sau vào hoặc trước ngày 29/12 hằng năm khi kết thúc năm tài chính Liên bang.

Việc không nộp Mẫu I-956G đúng hạn, có thể dẫn đến các chế tài dành cho Trung tâm Vùng, chẳng hạn chấm dứt chỉ định Trung tâm Vùng.

>> Xem thêm:

Mục đích sử dụng Mẫu I-956

Do Đạo luật Cải cách Liêm chính EB-5 năm 2022 đã bãi bỏ Chương trình Trung tâm Vùng nên các Trung tâm Vùng được chỉ định trước đây hiện phải nộp lại hồ sơ bằng cách nộp Mẫu đơn I-956, Đơn xin chỉ định Trung tâm Vùng. Mẫu đơn I-956 được sử dụng để yêu cầu USCIS chỉ định đây là Trung tâm Vùng mới được thành lập hoặc điều chỉnh đã được chấp thuận.

Lệ phí nộp Mẫu đơn I-956

Lệ phí nộp Mẫu đơn I-956 hiện tại là 47,695 USD. Lệ phí này có thể thay đổi theo thời gian và được cập nhật trên website của USCIS.

>> Tham khảo:

Nội dung yêu cầu trong Mẫu đơn I-956

Mẫu đơn I-956 dành cho các tổ chức muốn thành lập hoặc phân loại mình thành Trung tâm Vùng theo Chương trình EB-5. Do đó, nội dung yêu cầu phải có gồm:

  • Kế hoạch kinh doanh thể hiện việc chỉ định Trung tâm Vùng sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Kế hoạch này phải nêu chi tiết các hoạt động được đề xuất của Trung tâm Vùng, khu vực tiến hành thực hiện cũng như cách thực hiện đối với một lĩnh vực cụ thể nào đó.
  • Phân tích tác động kinh tế để chứng minh cách các hoạt động của Trung tâm Vùng sẽ tạo ra việc làm và thúc đẩy nền kinh tế trong khu vực được chỉ định.
  • Vị trí địa lý: Mẫu đơn I-956 phải xác định khu vực địa lý mà Trung tâm Vùng sẽ bao phủ. Khu vực này phải liên quan đến hoạt động kinh doanh của Trung tâm Vùng.
  • Tuân thủ pháp luật chứng khoán Mỹ để duy trì tính toàn vẹn và minh bạch trong quá trình đầu tư.
  • Cấu trúc tổ chức và nhân sự có liên quan. Trong Mẫu đơn I-956 cũng cần phải phác thảo cấu trúc tổ chức của Trung tâm Vùng, bao gồm nhân sự chủ chốt, trình độ chuyên môn và vai trò của từng người.

>> Khám phá thêm:

Thời gian xử lý hồ sơ Mẫu đơn I-956

Thời gian xử lý hồ sơ Mẫu đơn I-956 hiện tại là 14.5 tháng. Tuy nhiên, sẽ không có một khung thời gian cụ thể nhất định cho việc này vì còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác như lượng hồ sơ nộp vào cùng thời điểm, độ phức tạp của hồ sơ hoặc các thay đổi trong chính sách của USCIS.

Cập nhật thời gian xử lý Mẫu đơn I-956 - Đơn xin chỉ định Trung tâm Vùng

Cập nhật thời gian xử lý Mẫu đơn I-956 – Đơn xin chỉ định Trung tâm Vùng

>> Tham khảo:

Thông tin mới nhất về Mẫu đơn I-956 liên quan đến nhà đầu tư EB-5

Kể từ ngày 01/4/2024, USCIS sẽ không còn chấp nhận Mẫu G-1450, Giấy phép giao dịch thẻ tín dụng khi nộp Mẫu đơn I-956 – Đơn xin chỉ định Trung tâm Vùng. Đồng thời, quý vị phải thanh toán phí bằng lệnh chuyển tiền định cư Mỹ, séc cá nhân hoặc séc của ngân hàng, ghi rõ nội dung nộp cho Bộ An ninh Nội địa Mỹ.

Trước khi gửi hồ sơ đến USCIS, Trung tâm Vùng cần đảm bảo rằng tất cả mẫu đơn đã hoàn thành là phiên bản mới nhất được chấp nhận. Vì từ ngày 01/4/2024, USCIS đã công bố các phiên bản mới cho hầu hết các mẫu đơn. Do đó, các mẫu đơn phiên bản cũ đều không được chấp thuận.

QUAN TRỌNG: Tuy là Mẫu đơn I-956 được nộp bởi Trung tâm Vùng, nhưng có ảnh hưởng không nhỏ đến các nhà đầu tư EB-5. Vì sau khi được USCIS, nhà đầu tư EB-5 theo hình thức gián tiếp qua Trung tâm Vùng phải nộp kèm thông tin này để xin duyệt Mẫu I-526 – bước đầu tiên trong quá trình xin cấp Visa EB-5.

>> Xem thêm:

Trên đây là toàn bộ chia sẻ về Mẫu đơn I-956 nhà đầu tư EB-5 lựa chọn hình thức đầu tư gián tiếp cần biết. Để tìm hiểu thêm các thông tin liên quan đến đầu tư EB-5, quý vị vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên viên của SI Group theo một trong các kênh sau đây:

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube

>> XEM THÊM:

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.