Tin tức

5 yếu tố quan trọng để đánh giá và lựa chọn dự án EB-5 năm 2024

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: Giải pháp Đầu tư
Người đăng: admin-root Cập nhật: 07/11/2023

Nhiều nhà đầu tư vẫn còn băn khoăn các yếu tố đầu tư vào dự án EB-5 là gì? Vừa đầu tư vào dự án có khả năng sinh lời cao, vừa có thể đưa cả gia đình sang Mỹ định cư và hưởng thụ chất lượng cuộc sống tốt nhất. Đó chính là lý do thu hút nhiều nhà đầu tư quan tâm đến Chương trình định cư Mỹ theo diện đầu tư EB-5.

Tuy nhiên, đầu tư sinh lời luôn đi đôi với rủi ro có thể mất trắng và sự thật là không phải cứ đầu tư là thành công ngay. Vì vậy, việc đánh giá và lựa chọn dự án EB-5 là rất quan trọng.

Để giúp quý nhà đầu tư đưa ra quyết định đúng đắn, dưới đây là thông tin chia sẻ về các yếu tố quan trọng để đánh giá và lựa chọn dự án EB-5 vào năm 2024.

Giới thiệu tổng quan về Chương trình EB-5, dự án EB-5 là gì?

Đầu tư định cư Mỹ diện EB-5 đầu tư dự án cho phép đương đơn đưa cả gia đình gồm vợ/chồng và con cái dưới 21 tuổi, còn độc thân sang Mỹ tự do sinh sống, học tập, làm việc và nhận thẻ xanh, hưởng hầu hết các quyền lợi như công dân Mỹ. Đặc biệt, tất cả có cơ hội trở thành công dân Mỹ sau khi đáp ứng yêu cầu.

Theo đó, đương đơn cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Đầu tư tối thiểu 800,000 USD vào khu vực việc làm mục tiêu.
  • Tạo ra ít nhất 10 việc làm cho dân bản địa.

Đương đơn có quyền lựa chọn hình thức đầu tư trực tiếp hoặc đầu tư thông qua Trung tâm vùng. Trong đó, đầu tư thông qua Trung tâm vùng được đánh giá là an toàn cho quý nhà đầu tư. Tuy nhiên, quý nhà đầu tư đừng vì vậy mà chủ quan không tự đánh giá và lựa chọn dự án phù hợp với mình.

Dự án EB-5 là gì? Quy trình đánh giá dự án EB-5

Để đánh giá và lựa chọn dự án EB-5 phù hợp, quý nhà đầu tư cần thực hiện theo quy trình sau đây:

Bước 1: Nghiên cứu thị trường

Không riêng gì đầu tư định cư Mỹ theo diện EB-5, đầu tư vào bất cứ dự án nào cũng cần nghiên cứu và tìm hiểu thị trường hoạt động trong lĩnh vực đó ra sao, đánh giá tiềm năng trước khi xem xét các yếu tố còn lại.

Bước 2: Chọn dự án từ Trung tâm vùng uy tín

Sau khi nghiên cứu và lựa chọn thị trường tiềm năng, bước tiếp theo, quý nhà đầu tư cần chọn dự án từ Trung tâm vùng uy tín.

Hiện tại, do nhu cầu đầu tư định cư Mỹ theo diện EB-5 tăng nhanh nên nhiều nhà đầu tư dễ dàng trở thành nạn nhân của các Trung tâm vùng gian lận, thiếu uy tín hoặc thiếu kỹ năng, kinh nghiệm.

Vì vậy, để lựa chọn Trung tâm vùng uy tín, quý nhà đầu tư cần dựa vào các tiêu chí dưới đây để đánh giá:

  • Từng có bao nhiêu đơn I-526 và I-829 được chấp thuận hoặc từ chối?
  • Kinh nghiệm quản lý vốn, quản lý dự án và trong ngành EB-5.
  • Tiểu sử của ban điều hành Trung tâm vùng, ban quản lý dự án.
  • Khả năng tài chính và khả năng sinh lời.
  • Tình hình hoạt động của dự án (dự án sắp tới có khả năng sinh lời không, dự án đang xây dựng hoạt động thế nào).
  • Cấu trúc vốn, khả năng hoàn vốn, v.v.
  • Kiểm tra các giấy tờ có liên quan xem có khớp với thông tin đơn vị đưa ra không?

Thực tế, thời gian qua xảy ra nhiều vụ gian lận từ phía Trung tâm vùng gây thiệt hại lớn cho quý nhà đầu tư. Thế nên rút kinh nghiệm từ các vụ việc đã xảy ra, quý nhà đầu tư cần xem xét kỹ trước khi chọn dự án từ Trung tâm vùng để đầu tư.

Bước 3: Xem xét khả năng tạo ra việc làm từ dự án đầu tư

Ngoài việc lựa chọn dự án phù hợp, quý nhà đầu tư còn cần chứng minh khả năng tạo ra ít nhất 10 việc làm toàn thời gian cho dân bản địa. Vì vậy, khi xem xét lựa chọn dự án đầu tư, quý nhà đầu tư cần tìm hiểu khả năng tạo việc làm từ dự án đó.

Một dự án được xem là hiệu quả khi dự án đó có khả năng tạo ra việc làm nhiều hơn mức cần thiết. Điều này không chỉ đảm bảo cơ hội lấy thẻ xanh có điều kiện thành công, mà còn giảm thiểu rủi ro khi lấy thẻ xanh vĩnh viễn. .

Bước 4: Xem xét nguồn vốn tài trợ từ Trung tâm vùng

Đây là yếu tố quan trọng để đánh giá độ tin cậy của dự án. Quý nhà đầu tư nên xem xét nguồn vốn tài trợ từ Trung tâm vùng và cả vốn vay (nếu có) để chắc chắn rằng dự án được hoàn thành kể cả khi không nhận được vốn mong muốn từ nhà đầu tư liên quan.

Bước 5: Tính toán lợi nhuận và cân nhắc các rủi ro có thể phải gặp

Lợi nhuận luôn đi cùng với rủi ro, đây là nguyên tắc cơ bản khi đầu tư vào bất kỳ dự án nào. Do đó, khi quyết định đầu tư, quý nhà đầu tư cần cân nhắc giữa lợi nhuận với rủi ro. Lợi nhuận càng cao, rủi ro càng lớn và ngược lại nên quý nhà đầu tư cần chấp nhận khả năng mất trắng trong trường hợp đầu tư vào các dự án có khả năng sinh lời cao.

Qua nhiều năm tư vấn, theo kinh nghiệm của chúng tôi, quý nhà đầu tư có thể gặp phải các rủi ro sau đây khi định cư Mỹ diện EB-5 đầu tư dự án:

  • Đầu tư định cư Mỹ theo diện EB-5 vào Trung tâm vùng không an toàn, thiếu uy tín.
  • Hồ sơ I-526 bị từ chối do các yếu tố từ đương đơn hoặc từ dự án đầu tư.
  • Đương đơn trở thành nạn nhân của những kẻ lừa đảo.
  • Hoàn vốn chậm hoặc có thể không hoàn vốn nếu dự án đầu tư không có khả năng sinh lời.
  • Mất tiền vì tin vào lời quảng cáo không đúng sự thật, chẳng hạn đầu tư thêm tiền được nhận thẻ xanh nhanh hơn, đầu tư EB-5 với giá rẻ hơn mức yêu cầu đầu tư tối thiểu, v.v.

Để phòng tránh các rủi ro này, quý nhà đầu tư nên tìm đến đơn vị dịch vụ tư vấn uy tín để được hỗ trợ thay vì chỉ nhìn thấy lợi ích hấp dẫn trước mắt.

Bước 6: Quyết định lựa chọn dự án đầu tư EB-5

Sau khi cân nhắc kỹ các bước trên, cuối cùng, quý nhà đầu tư đưa ra quyết định lựa chọn dự án đầu tư EB-5 phù hợp với mình. Chúc quý nhà đầu tư sớm đưa ra quyết định sáng suốt sau khi cân nhắc lựa chọn.

Xem thêm: Cải cách mới chương trình định cư Mỹ EB-5

Thông tin chia sẻ trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, để đánh giá hồ sơ và chấm điểm bản thân có đủ điều kiện lựa chọn dự án đầu tư mỹ EB-5, quý nhà đầu tư hãy liên hệ với đội ngũ luật sư tư vấn của chúng tôi để được hỗ trợ.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.