Tin tức

Síp công bố chi tiết Chương trình cấp quốc tịch mới nhất chỉ sau 3 năm 

Quốc gia: Định cư Đảo Síp
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Hữu Đăng Hà Cập nhật: 08/04/2024

Tuần trước, Bộ Nội vụ Síp công bố hướng dẫn Luật Dân số sửa đổi 2023 về thời gian nhập tịch sau 3 năm đối với cá nhân học tiếng Hy Lạp, giữa các quy định khác. Sự điều chỉnh này nhằm báo trước sự thay đổi đáng kể trong khuôn khổ nhập quốc tịch Síp, đặt ra nhiều điều kiện khác nhau. Những điều kiện mà ứng viên tiềm năng cần đáp ứng phản ánh sứ mệnh Síp đang hân hoan chào đón công dân mới, những người vừa có nền tảng kinh tế, vừa có nền tảng hội nhập văn hóa. Nền tảng của đề xuất này là đưa ra lộ trình 3 năm để trở thành công dân, thời gian nhập tịch được nhanh nhất Liên minh Châu Âu (EU). 

Xem thêm: Cộng hòa Síp thắt chặt các điều kiện để được nhập tịch 

Toàn bộ quá trình nhập tịch diễn ra rất nhanh, đặc biệt là khi Síp có thẩm quyền pháp lý yêu cầu xử lý các đơn xin nhập quốc tịch trong vòng 8 tháng. Để đáp ứng điều kiện nhập quốc tịch theo luật mới, đương đơn cần tuân thủ các yêu cầu sau: 

  1. Điều kiện tiên quyết là đương đơn phải có 12 tháng cư trú hợp pháp, không gián đoạn thời gian ở Síp trước thời điểm nộp đơn, với thời gian vắng mặt ngắn hạn được phép không quá 90 ngày.
  2. Lịch sử cư trú hợp pháp tại Síp trong tổng cộng 3, 4 hoặc 7 năm trong thập kỷ qua, phù hợp với lộ trình trở thành công dân đã chọn. 
  3. Các yêu cầu liên quan đến nhân thân và khả năng hòa nhập, chẳng hạn:
  • Lý lịch tư pháp trong sạch;
  • Có bằng B1 tiếng Hy Lạp (trong 7 năm cư trú hoặc với tư cách chuyên gia chỉ cần 3 năm cư trú) hoặc bằng A2 (trong 4 năm cư trú với tư cách chuyên gia);
  • Có hiểu biết cơ bản về nền chính trị xã hội hiện đại của quốc gia;
  • Có chỗ ở phù hợp;
  • Nguồn tài chính ổn định thường xuyên để hỗ trợ bản thân và gia đình;
  • Có kế hoạch ở lại quốc gia này. 

Xem thêm: Chương trình Thị thực Vàng của Cộng hòa Síp đang bị “siết chặt”

Chính phủ đã chỉ định lộ trình nhanh chỉ 3 và 4 năm dành riêng cho lao động có trình độ cao, làm việc cho các công ty quốc tế với tư cách là giám đốc, nhân sự chủ chốt hoặc chuyên gia hoặc những người có bất kỳ giấy phép làm việc hợp lệ nào khác. Các chuyên gia được đề cập này phải kiếm được tối thiểu 2,500 EUR/tháng, có bằng Đại học hoặc tương đương và có 2 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực liên quan. 

Thực tế, Cộng hòa Síp có chương trình thuế không cư trú, nơi miễn và giảm thuế trong vòng 17 năm qua đối với các khoản thu nhập quan trọng trên toàn cầu. Những người không cư trú có thể vận dụng hưởng chế độ thuế thuận lợi này bằng việc đáp ứng yêu cầu về cư trú và nhập tịch tại Cộng hòa Síp. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.