Tin tức

Vượt mặt các nước EU, Thị thực Vàng Hungary hấp dẫn nhất nhờ thủ tục nhanh, mức đầu tư tối thiểu thấp

Quốc gia: Định cư Hungary
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 12/05/2024

Chương trình Thị thực Vàng mới của Hungary (Nhà đầu tư Khách mời – GIP) chính thức nhận hồ sơ từ tháng 7/2024 hứa hẹn cạnh tranh mạnh mẽ với các quốc gia trong cùng khu vực cung cấp Thị thực Vàng như Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Hy Lạp. 

Cụ thể, Chính phủ Bồ Đào Nha đã thay đổi quy tắc nhiều lần và thậm chí loại bỏ thành phần tài sản đầu tư là bất động sản vốn rất “hot” trong thời gian qua. Trong khi đó, Hy Lạp đã tăng ngưỡng đầu tư tối thiểu lên 800,000 EUR. Duy nhất Hungary duy trì mức đầu tư tối thiểu 250,000 EUR. Nhà đầu tư vừa có thể lựa chọn nơi đầu tư bất động sản với ngưỡng thấp, vừa thụ hưởng chất lượng sống cao, tại sao không?

Xem thêm: 

Nhiều chuyên gia cho rằng Chương trình Thị thực Vàng mới của Hungary sẽ là điểm sáng cho các nhà đầu tư tìm kiếm thủ tục nhanh chóng, đơn giản. Bởi hiện tại, Hy Lạp và Bồ Đào Nha đang đối diện với tình trạng tồn đọng hồ sơ rất lớn, thời gian mà các nhà đầu tư phải chờ đợi kéo dài nhiều năm. 

Chương trình Thị thực Vàng Hyngary hứa hẹn trở thành điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư

Được biết, Chương trình Thị thực Vàng trước đây của Hungary từng nổi tiếng với kỷ lục thời gian xử lý hồ sơ nhanh, chỉ trong vòng 3 tháng, bất chấp lượng hồ sơ nộp vào tăng cao, đến vài nghìn hồ sơ mỗi năm. Vì vậy, đối với Chương trình Thị thực Vàng mới, nếu vẫn duy trì tốc độ xử lý này, thì đây là chương trình đầu tư tốt nhất bởi nhà đầu tư luôn muốn nhìn thấy kết quả sớm nhất. 

Chương trình Thị thực Vàng mới của Hungary đưa ra 3 hình thức đầu tư cụ thể dành cho các nhà đầu tư lựa chọn: 

  • Đầu tư tối thiểu 250,000 EUR vào quỹ bất động sản, quỹ này phải nắm giữ 40% tài sản ở Hungary;
  • Đầu tư tối thiểu 500,000 EUR vào đơn vị cư dân mới, nhằm ngăn chặn tác động tiêu cực đối với giá bất động sản, làm ảnh hưởng đến dân bản địa;
  • Quyên góp tối thiểu 1 triệu EUR vào các tổ chức/nghiên cứu khoa học hoặc sáng tạo.

Các chuyên gia dự đoán rằng các nhà đầu tư có thể chọn hình thức đầu tư đầu tiên nhiều hơn bởi yêu cầu mức vốn thấp nhất và quyền sở hữu trực tiếp tài sản. 

Chương trình Visa Nhà đầu tư Khách mời Hungary không có rủi ro 

Khác với Chương trình Đầu tư Trái phiếu trước đây, Chương trình Visa Nhà đầu tư Khách mời Hungary không phải là bước đột phá đầu tiên của Hungary trên thị trường Thị thực Vàng. Được biết, Chương trình Đầu tư Trái phiếu sở hữu quyền cư trú bắt đầu từ 2013 vấp phải nhiều tranh cãi bởi những cáo buộc tham nhũng và chủ nghĩa gia đình trị trước khi kết thúc vào năm 2017. 

Dự đoán rằng Chương trình Visa Nhà đầu tư Khách mời Hungary không lặp lại những rủi ro ấy, vì tính chất trực tiếp của khoản đầu tư. Trước đây, Chương trình Đầu tư Trái phiếu mang tính gián tiếp tồn tại rủi ro từ các bên đối tác, nếu đại diện phá sản hoặc muốn chiếm đoạt tài sản thì nhà đầu tư hoàn toàn có thể mất trắng. Còn với Chương trình Visa Nhà đầu tư khách mời, tiền đầu tư được chuyển trực tiếp vào quỹ tài sản nên không thể xảy ra các rủi ro như Chương trình Đầu tư trước đây.

Vì vậy, khắc phục những nhược điểm tồn tại trước đó, Chương trình Visa Nhà đầu tư Khách mời Hungary hứa hẹn trở thành điểm sáng hấp dẫn các nhà đầu tư hơn so với Chương trình Thị thực Vàng khác của các quốc gia EU trong cùng khu vực. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.