Tin tức

Điều kiện tham gia chương trình định cư Canada diện khởi nghiệp (SUV)

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 06/03/2024

Chương trình Thị thực Khởi nghiệp (SUVP) dành cho các doanh nhân muốn bắt đầu và phát triển công ty của họ tại Canada. Chương trình được thiết kế dành cho các doanh nhân (và những người thực sự quan trọng và cần thiết trong doanh nghiệp) muốn thành lập, làm việc và phát triển doanh nghiệp tại Canada.

Theo Chương trình định cư Canada diện khởi nghiệp (SUV), chủ doanh nghiệp được cấp thẻ thường trú (PR) với điều kiện IRCC đánh giá doanh nghiệp của họ có những tiềm năng sau đây: 

  • Tạo cơ hội việc làm tại Canada;
  • Có tính đổi mới trong ngành nghề hoặc lĩnh vực cụ thể; 
  • Có khả năng cạnh tranh trên quy mô toàn cầu.

Các ứng viên thành công trong chương trình sẽ được giữ lại tình trạng PR, ngay cả khi doanh nghiệp của họ có thể gặp thất bại sau khi nhập cư vào Canada.

Xem thêm: Cập nhật Chương trình định cư Canada diện SUV năm 2024

Điều kiện định cư Canada diện khởi nghiệp 

Để đủ điều kiện tham gia Chương trình, quý vị phải sở hữu doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn. Điều này có nghĩa là bất cứ lúc nào, quý vị phải sở hữu ít nhất 10% quyền lợi biểu quyết của doanh nghiệp. Ngoài ra, tất cả các chủ sở hữu (tối đa 5 người có thể nộp đơn cùng nhau) và tổ chức đầu tư được chỉ định tại Canada phải (luôn luôn) cùng nhau sở hữu ít nhất 50% tổng quyền lợi biểu quyết.

Các cá nhân có quyền sở hữu phải đáp ứng các điều kiện sau: 

  • Chứng minh doanh nghiệp được tài trợ và hỗ trợ từ một tổ chức được chỉ định tại Canada;
  • Đảm bảo đáp ứng yêu cầu ngoại ngữ tối thiểu (tiếng Anh hoặc tiếng Pháp);
  • Có đủ khả năng tài chính để định cư và sinh sống tại Canada; và
  • Vượt qua kiểm tra an ninh di cư và kiểm tra y tế.
  • Chứng minh được sự hỗ trợ từ một tổ chức được chỉ định.

Điều kiện tiên quyết, quý vị phải có sự hỗ trợ từ tổ chức được chỉ định tại Canada, bao gồm cả việc chứng minh về nguồn tài trợ. Tổ chức được chỉ định là đơn vị kinh doanh đã được Chính phủ cấp phép để đầu tư hoặc hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Những tổ chức được chỉ định này cần cung cấp cho quý vị Thư hỗ trợ, đây là giấy tờ cần thiết để nộp hồ sơ xin cấp thẻ thường trú nhân. Ngoài ra, tổ chức được chỉ định phải gửi Chứng chỉ cam kết trực tiếp đến IRCC mô tả sự hỗ trợ và kỳ vọng từ dự án.

Hỗ trợ và tài trợ cũng có thể đến từ nhiều tổ chức đồng thời (còn được gọi là tổ chức đồng quản lý). Trong trường hợp này, tất cả các tổ chức được chỉ định cần được xác định, và sẽ cùng nhau nộp Thư hỗ trợ và Chứng chỉ cam kết. 

Chứng minh nguồn tài trợ

Theo Chương trình định cư Canada diện khởi nghiệp (SUV), quý vị không cần đầu tư bất kỳ khoản tiền nào của mình, nhưng cần phải có khoản đầu tư và bằng chứng được tài trợ. 

Quý vị cần thể hiện mức được hỗ trợ nhất định, tùy vào hoạt động kinh doanh được hỗ trợ từ công ty quỹ đầu tư mạo hiểm hoặc nhà đầu tư hạt giống. Lưu ý rằng nếu quý vị được tài trợ bởi tổ chức ủy quyền, quý vị không cần chứng minh nguồn tài trợ đã nhận.

  • Nếu nhận tài trợ từ một nhóm đầu tư mạo hiểm được chỉ định thì phải chứng minh khoản tài trợ đã được xác nhận là 200,000 CAD.
  • Nếu nhận tài trợ từ một nhóm nhà đầu tư hạt giống được chỉ định thì phải chứng minh khoản tài trợ đã được xác nhận là 75,000 CAD.
  • Trong trường hợp có nhiều khoản tài trợ, tiêu chí cao hơn về bằng chứng tài trợ sẽ được áp dụng.

Đánh giá ngang hàng cũng sẽ được thực hiện bởi bên thứ ba được chỉ định, để đảm bảo rằng tất cả các kiểm tra và quy trình cần thiết đã được thực hiện theo đúng với Chương trình định cư Canada diện khởi nghiệp (SUV). 

Có đủ tài chính để định cư tại Canada

Chính phủ Canada không cung cấp hỗ trợ tài chính cho những ứng viên thành công trong Chương trình này. Trước khi đến, quý vị cần chứng minh đủ tài chính để đảm bảo cho cuộc sống của bản thân và gia đình.

Yêu cầu trình độ ngoại ngữ tối thiểu

Để đủ điều kiện tham gia Chương trình định cư Canada diện khởi nghiệp (SUV), ứng viên phải chứng minh đạt tối thiểu CLB 5 tiếng Anh hoặc tiếng Pháp. CLB là hệ thống đánh giá khả năng nghe, nói, đọc, viết của Canada. Kiểm tra tiếng Anh thông qua bằng IELTS hoặc CELPIP, trong khi kiểm tra tiếng Pháp có thể được đánh giá qua TEF hoặc TCF.

Ngoài ra, mới đây nhất Canada công nhận thêm bằng tiếng Anh PTE Core, mở ra thêm cơ hội cho người nước ngoài đến Canada định cư. Đồng thời, đất nước này cũng mở rộng chính sách ưu tiên người có khả năng nói tiếng Pháp nhập cư. 

Xem thêm:

Kiểm tra y tế và an ninh

Canada cũng có các tiêu chuẩn về y tế và an ninh cần được kiểm tra trước khi nhập cảnh vào quốc gia này. Chứng chỉ hoặc xác nhận từ phía cảnh sát cần có để chứng minh đảm bảo tính an ninh, trong khi đó kiểm tra sức khỏe nhập cư (IME) có thể được yêu cầu tại tổ chức y tế được phê duyệt. 

Các ứng viên trong Chương trình định cư Canada diện khởi nghiệp cũng có thể xin Giấy phép làm việc tạm thời để đến và bắt đầu làm việc tại Canada.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.