Tin tức

Hungary sửa đổi Luật trước thềm Visa nhà đầu tư khách mời sắp có hiệu lực 

Quốc gia: Định cư Hungary
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Hữu Đăng Hà Cập nhật: 23/05/2024

Theo Đạo luật Nhập cư Hungary mới, Chương trình Nhà đầu tư Khách mời sẽ bắt đầu từ ngày 01/7/2024. Chương trình này mang đến quyền lợi 20 năm cư trú với điều kiện nhà đầu tư phải thực hiện một trong những khoản đầu tư sau:

  • 250,000 EUR vào quỹ bất động sản đăng ký với Ngân hàng Quốc gia Hungary;
  • 500,000 EUR mua bất động sản nhà ở tại Hungary; 
  • 1,000,000 EUR quyên góp vào tổ chức giáo dục đại học do quỹ tín thác công điều hành với sứ mệnh phục vụ cộng đồng.

Tuy nhiên, trước khi Visa Nhà đầu tư Khách mời chính thức bắt đầu, Quốc hội Hungary đã sửa đổi Luật. Được biết, Luật sửa đổi này có hiệu lực từ ngày 11/5/2024. Theo đó, ngoài những nội dung nhỏ được làm rõ, dưới đây là 3 nội dung chính được sửa đổi đáng kể: 

Sửa đổi Visa Nhà đầu tư Khách mời

Bước đầu tiên để có được Giấy phép cư trú với tư cách là nhà đầu tư khách mời, quý nhà đầu tư phải nộp đơn xin Visa Nhà đầu tư khách mời. Chỉ khi có Visa Nhà đầu tư Khách mời, quý vị mới có thể nộp đơn xin cấp Giấy phép cư trú với tư cách là nhà đầu tư khách mời. Nhà đầu tư khách mời phải đến Hungary với Visa Nhà đầu tư khách mời và thực hiện đầu tư theo quy định trên. 

Luật trước đây cho phép nhà đầu tư có thời gian 2 năm để nhập cảnh vào quốc gia này, nhưng theo quy định mới được sửa đổi, thời gian này giảm xuống còn 6 tháng. 

Sửa đổi đầu tư bất động sản

Bất động sản nhà ở chỉ có thể được mua lại từ ngày 01/01/2025. Những bất động sản được mua lại trước ngày này sẽ không đủ điều kiện tham gia chương trình. Trên thực tế, điều này có nghĩa là các nhà đầu tư đang cân nhắc lựa chọn hình thức đầu tư bất động sản sẽ phải đợi đến đầu năm sau. Do đó, chỉ những người lựa chọn hình thức đầu tư vào quỹ bất động sản hoặc chọn quyên góp vào tổ chức giáo dục mới có thể tham gia chương trình này kể từ ngày 01/7/2024, trong khi những người thích sở hữu trực tiếp bất động sản sẽ phải đợi thêm vài tháng nữa.

Điều chỉnh quỹ đầu tư

Câu hỏi về việc nhà quản lý quỹ bất động sản nào đủ điều kiện tham gia Chương trình từ lâu đã là một vấn đề. Theo Luật mới sửa đổi, chỉ những người nằm trong danh sách các nhà điều hành thị trường đủ điều kiện mới có thể tham gia Chương trình.

Văn phòng Bảo vệ Hiến pháp duy trì danh sách các nhà điều hành thị trường đủ tiêu chuẩn này. Văn phòng sẽ đưa vào danh sách này những nhà quản lý quỹ đã nộp đơn đăng ký tham gia dựa trên việc sàng lọc an ninh quốc gia thành công trước đó. Trình độ chuyên môn sơ bộ bao gồm kiểm tra công ty, kiểm tra cá nhân và kiểm tra lĩnh vực hoạt động của nhà điều hành kinh tế.

Hơn nữa, để tham gia Chương trình, các nhà quản lý quỹ đầu tư thay thế phải được ủy quyền quản lý ít nhất các giá trị tài sản sau:

  • 100,000,000 EUR;
  • 500,000,000 EUR, trong đó danh mục đầu tư của AIF bao gồm các AIF không có đòn bẩy và quyền mua lại không thể được thực hiện trong vòng 5 năm kể từ ngày đầu tư ban đầu vào một số AIF nhất định.

Bổ sung thêm trường hợp, các nhà quản lý quỹ đầu tư không thay thế cũng có thể tham gia Chương trình với điều kiện quản lý quỹ bất động sản có giá trị trên 600,000 EUR.

Những thay đổi này có thể khiến các nhà quản lý quỹ bất động sản mất nhiều thời gian để được đưa vào danh sách các nhà điều hành đủ điều kiện, nhưng thực sự là xứng đáng để các nhà đầu tư có thể đảm bảo rằng họ có thể đầu tư vào quỹ bất động sản an toàn và tuân thủ quy định pháp luật về quản lý quỹ. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.