https://sigroup.vn/wp-content/themes/sigroup/assets/images/ic-seach.png
Tin tức

PWD là gì? Tìm hiểu về mức lương thịnh hành PWD tại Mỹ

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Lê Kim Oanh Cập nhật: 17/09/2024

PWD là yêu cầu bắt buộc đối với doanh nghiệp Mỹ nếu muốn tuyển dụng lao động nước ngoài. Đây là cách để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, cũng như đảm bảo cân bằng việc làm cho lao động Mỹ. Để hiểu rõ hơn PWD là gì, mục đích sử dụng ra sao, thị thực định cư Mỹ nào cần có PWD, v.v. cùng các thông tin khác có liên quan, bài viết dưới đây cung cấp thông tin cần thiết đến quý vị quan tâm vấn đề này.

PWD là gì?

PWD là một phần bắt buộc trong quy trình nộp đơn xin PERM, người sử dụng lao động phải nộp Mẫu đơn 9141 (Mẫu đơn xác định mức lương thịnh hành PWD) cho Bộ Lao động Mỹ cấp.

Mẫu đơn bao gồm các thông tin sau đây:

  • Nhiệm vụ công việc;
  • Yêu cầu công việc;
  • Địa điểm làm việc;
  • Mã nghề nghiệp phù hợp với vị trí công việc.

Sau khi Bộ Lao động Mỹ xem xét sẽ ban hành Quyết định mức lương thịnh hành PWD, đây là mức lương tối thiểu mà người sử dụng lao động cam kết phải trả cho người lao động nước ngoài vào thời điểm họ được cấp Thẻ xanh Mỹ.

>> Xem thêm:

Mục đích sử dụng PWD

Mục đích chính của PWD là nhằm đảm bảo rằng người lao động nước ngoài sẽ được trả lương hợp lý và công bằng, tương xứng với những người làm công việc tương tự ở cùng một khu vực địa lý. Điều này nhằm ngăn chặn người sử dụng lao động Mỹ trả lương thấp cho người lao động nước ngoài, gây bất lợi và làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động Mỹ.

PWD là mức tiền lương thịnh hành mà người sử dụng lao động Mỹ buộc phải trả cho lao động nước ngoài khi họ được cấp Thẻ xanh Mỹ

PWD là mức tiền lương thịnh hành mà người sử dụng lao động Mỹ buộc phải trả cho lao động nước ngoài khi họ được cấp Thẻ xanh Mỹ

>> Tham khảo:

Thị thực làm việc nào yêu cầu phải có PWD?

Hầu hết các thủ tục xin thị thực theo diện làm việc hiện nay tại Mỹ đều yêu cầu xác định mức lương thịnh hành PWD. Mặc dù, người sử dụng lao động cũng có thể tự xác định mức lương khi nộp Đơn xin điều kiện lao động trong một số trường hợp cụ thể, nhưng phổ biến nhất vẫn là lấy các thông tin này từ Trung tâm Tiền lương Thịnh hành Quốc gia (NPWC) trước khi bắt đầu quá trình tuyển dụng. Trong đó, bao gồm các loại thị thực như Visa H-1B, Visa H-1B1 và Visa EB-3.

Tuy nhiên, nếu không có xác định mức lương phổ biến của NPWC thì quý vị có thể không được phép nộp Đơn xin xác nhận lao động tạm thời H-2B và Đơn xin xác nhận lao động thường trú tại Mỹ. Riêng đối với Visa H-2A, NPWC không cấp mức lương phổ biến cho loại thị thực này, vì vậy các nhà tuyển dụng có quyền tự xác định mức lương cho người lao động của mình.

>> Xem thêm:

Quy định về PWD của Bộ Lao động

Theo quy định của Bộ Lao động Mỹ, mức PWD phụ thuộc vào mã nghề nghiệp được chỉ định cho vị trí công việc và địa điểm làm việc. Đồng thời, mức PWD cũng phản ánh mức lương trung bình được trả cho người lao động trong những công việc tương tự tại cùng khu vực địa lý.

Cách xác định PWD

Thông thường, Bộ Lao động Mỹ dựa vào Thư viện Lương Trực tuyến của mình (theo khảo sát Thống kê Việc làm Nghề nghiệp (OES)) để xác định mức lương thịnh hành trong đơn PERM tùy vào các yếu tố sau đây:

  • Địa điểm làm việc;
  • Việc làm tương tự trong cùng địa điểm;
  • Bản chất của việc gửi Thư mời làm việc;
  • Kỹ năng;
  • Trình độ giáo dục;
  • Kinh nghiệm làm việc;
  • Giám sát yêu cầu.

Do đó, mức PWD cho một kỹ sư phần mềm ở Canton, Ohio có thể sẽ khác với một kỹ sư phần mềm ở San Jose, California. Hoặc ngay cả khi cùng một thời điểm thì nhân viên tại một công ty khởi nghiệp và cho một tập đoàn lớn cũng sẽ có mức PWD khác nhau.

Ngoài ra, người sử dụng lao động cũng có thể yêu cầu xác định lương thịnh hành dựa trên cuộc khảo sát lương tư nhân được phê duyệt. Cuộc khảo sát tư nhân được yêu cầu phải đáp ứng một số quy định của Bộ Lao động. Để nhận được mức lương thịnh hành PERM đã được xác định, nhà tuyển dụng của quý vị có thể yêu cầu qua thư hoặc thông qua hệ thống ứng dụng trực tuyến iCert. Đây là địa chỉ gửi thư:

Bộ Lao động Mỹ – Cục Việc làm & Đào tạo

Trung tâm Trợ giúp và Tiền lương Thịnh hành Quốc gia

ATTN: Yêu cầu PWD

1341 G Street, NW – Suite 201

Washington, DC 20005 – 3105

>> Có thể quý vị quan tâm:

Thời gian xử lý PWD là bao lâu?

Tính đến ngày 01/8/2024, thời gian xử lý PWD dao động trong khoảng sau:

Loại giấy tờ xử lý

Ngày nhận biên lai OEWS

Ngày nhận biên lai không thuộc hệ thống OEWS

Visa CW-1

Tháng 6/2024

Visa H-1B

Tháng 2/2024

Tháng 12/2023

Visa H-2B

Tháng 6/2024

Tháng 6/2024

PERM

Tháng 01/2024

Tháng 9/2023

Xem xét lại hồ sơ

Visa H-1B: Tháng 3/2024

PERM: Tháng 3/2024

Đánh giá của USCIS

Visa CW-1: Tháng 6/2024

Visa H-1B: Tháng 8/2023

Visa H-2B: Tháng 5/2024

PERM: Tháng 8/2023

Thời gian xử lý PWD khác nhau tùy trường hợp cụ thể

Thời gian xử lý PWD khác nhau tùy trường hợp cụ thể

>> Xem thêm:

Hình phạt nếu không tuân theo PWD

Nếu doanh nghiệp Mỹ không tuân thủ theo PWD, có thể sẽ bị kiểm toán bởi Bộ Lao động Mỹ (DOL). Khi đó, tất cả các tài liệu tuyển dụng sẽ cần phải được nộp trong quá trình kiểm toán để các viên chức đánh giá. Đồng thời, đơn xin PERM sẽ bị từ chối nếu phát hiện ra rằng doanh nghiệp có ý định trả lương cho nhân viên thấp hơn PWD và sự từ chối này khả năng cao sẽ ảnh hưởng đến các đơn PERM trong tương lai. Khả năng cao việc tuyển dụng lao động nước ngoài sẽ không được phép thực hiện.

Các yếu tố ảnh hưởng đến PWD

Trung tâm Tiền lương Thịnh hành Quốc gia xem xét một số yếu tố khi xác định mức lương thịnh hành phù hợp cho các Thư mời làm việc. Tất cả quyết định về mức lương thịnh hành đều bắt đầu bằng mức lương của người lao động mới vào nghề và tiến tới mức lương trả cho người lao động đủ tiêu chuẩn, có kinh nghiệm hoặc có năng lực hoàn toàn bằng cách sử dụng trình độ học vấn, kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết trong mô tả công việc của người sử dụng lao động cho vị trí đó. Họ cũng sẽ sử dụng 3 yếu tố chính sau: bản chất của Thư mời làm việc, nơi làm việc, nhiệm vụ công việc đối với những nhân viên được tuyển dụng tương tự.

Bản chất Thư mời làm việc

Bản chất của lời đề nghị làm việc được xác định bằng cách xem xét các yêu cầu của nhà tuyển dụng để đưa ra phân loại nghề nghiệp phù hợp với từng vị trí. Trung tâm Tiền lương Thịnh hành Quốc gia được sử dụng để mô tả Mạng thông tin nghề nghiệp (O*NET) tương ứng với lời đề nghị việc làm để xác định phân loại nghề nghiệp phù hợp.

Nơi làm việc

Theo DOL, khu vực làm việc có nghĩa là khu vực nằm trong khoảng cách đi lại bình thường theo địa chỉ nơi làm việc. Điều này có nghĩa là mức lương phù hợp khi sử dụng mức lương hiện tại ở vị trí địa lý đó. NPWC sử dụng Thư viện tiền lương trực tuyến để xác định điều này.

Có cùng việc làm

Điều này đề cập đến mức lương trung bình được trả cho người lao động trong các công việc tương đương trong khu vực nơi làm việc. Nếu không có công việc tương đương nào trong khu vực đó, NPWC sẽ sử dụng mức lương thịnh hành được trả cho người lao động cho các công việc tương tự bên ngoài khu vực.

>> Xem thêm:

Thời hạn có hiệu lực của PWD là bao lâu?

Vì nền kinh tế Mỹ thay đổi thường xuyên nên mức lương PWD chỉ có hiệu lực trong một khoảng thời gian nhất định, thông thường ít nhất là 90 ngày. Sau khi người sử dụng lao động nhận được mức PWD cần thiết phải trả thì sẽ được yêu cầu nộp hồ sơ tuyển dụng và Chứng nhận Lao động PERM trong thời hạn hiệu lực.

Mức PWD thay đổi hàng năm, vì vậy một mức PWD cũ có thể gây bất lợi cho nhân viên hiện tại. Theo đó, trong trường hợp người sử dụng lao động không nộp hồ sơ trong thời gian quy định thì bắt buộc doanh nghiệp phải nộp lại và yêu cầu xác định lại mức PWD mới.

Thời gian bắt đầu phải trả PWD

Thông thường khi một doanh nghiệp Mỹ bảo lãnh một người lao động nước ngoài xin Thẻ xanh Mỹ, người này đã phải làm việc với họ thông qua thị thực tạm thời. Do đó, việc chi trả PWD được thực hiện khi người lao động được cấp Thẻ xanh Mỹ. Vì vậy, trước khi được cấp Thẻ xanh, doanh nghiệp Mỹ không bắt buộc phải trả mức lương PWD theo quy định.

>> Tham khảo:

Chứng minh khả năng trả PWD

Ở giai đoạn thực hiện Mẫu đơn I-140 của quá trình nộp PERM, doanh nghiệp sẽ được yêu cầu chứng minh khả năng trả lương theo PWD. Sở Di trú và Nhập tịch Mỹ (USCIS) muốn xem bằng chứng cho thấy thu nhập ròng hoặc tài sản lưu động ròng của công ty bằng hoặc cao hơn PWD hoặc bằng chứng cho thấy doanh nghiệp đã trả cho những người lao động khác theo đúng mức PWD. Riêng đối với các công ty có 100 nhân viên trở lên, USCIS cũng có thể chấp nhận một lá thư từ một nhân viên tài chính của công ty xác nhận khả năng trả lương. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng phải chứng minh rằng họ có khả năng trả theo mức PWD tại thời điểm nộp đơn xin chứng nhận lao động PERM và sau thời điểm nộp.

Những câu hỏi thường gặp về PWD

Quá trình tìm hiểu mức lương thịnh hành PWD, quý vị có thể thắc mắc những câu hỏi thường gặp sau đây:

PWD có giống với mức lương tối thiểu không?

Câu trả lời là không. PWD, mức lương tối thiểu và mức lương đủ sống đều là những khái niệm khác nhau và nhằm phục vụ với các mục đích khác nhau và phục vụ cho các mục đích khác nhau.

Đối với người lao động nước ngoài cần có PERM, họ được quyền nhận lương PWD. Còn mức lương tối thiểu, là mức lương thấp nhất mà một người sử dụng lao động bắt buộc phải trả. Chính phủ Liên bang Mỹ đã có những quy định cụ thể về mức lương tối thiểu.

Điều gì xảy ra nếu doanh nghiệp không trả lương đúng với PWD?

Nếu doanh nghiệp không trả lương đúng với PWD thì khả năng cao là Bộ Lao động Mỹ (DOL) sẽ tiến hành kiểm tra và đánh giá trường hợp này. Khi đó, tất cả thông tin tuyển dụng bao gồm thông tin về mức lương thịnh hành và quyết định của mức lương này phải được nộp cho DOL. Trong trường hợp phát hiện ra rằng doanh nghiệp đã trả cho người lao động nước ngoài không đúng với PWD thì đơn xin PERM có khả năng sẽ bị từ chối. Đồng thời, việc từ chối này có thể ảnh hưởng đến những PERM trong tương lai mà người sử dụng lao động nộp.

Tại sao doanh nghiệp cần có PWD trước khi tuyển dụng?

Việc có PWD trước khi tuyển dụng sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp. Vì việc này sẽ giúp đảm bảo tính chính xác cho quá trình tuyển dụng. Chẳng hạn, nếu một nhà tuyển dụng sử dụng mức lương được cho là xác định mức lương thị trường và PWD thực tế sau đó lại cao hơn. Vậy, khả năng cao nhà tuyển dụng sẽ phải bắt đầu lại toàn bộ quá trình tuyển dụng từ đầu.

Ngoài ra, PWD chỉ có hiệu lực trong một thời gian ngắn. Vì nếu quá trình tuyển dụng bắt đầu trước khi có được PWD thì Chứng nhận lao động PERM phải được nộp trong thời hạn hiệu lực của PWD. Khi đó, trong trường hợp người sử dụng lao động không thể hoàn thành việc tuyển dụng trước khi PWD hết hạn thì sẽ phải bắt đầu lại toàn bộ quá trình.

PWD mang đến lợi ích thiết thực cho cả doanh nghiệp và người lao động nước ngoài

PWD mang đến lợi ích thiết thực cho cả doanh nghiệp và người lao động nước ngoài

>> Khám phá thêm:

Trên đây là toàn bộ giải đáp PWD là gì và các thông tin liên quan đến PWD. Với các chia sẻ này, chúng tôi hy vọng cung cấp thông tin hữu ích để quý vị sớm hiện thực hóa “giấc mơ Mỹ”. Trong trường hợp thắc mắc các vấn đề liên quan đến thủ tục lao động định cư Mỹ, vui lòng liên hệ với SI Group để chúng tôi tư vấn chi tiết hơn:

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube

>> XEM THÊM:

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.