Tin tức

Mỹ: Ngành Đại học nào được trả lương cao nhất?

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: admin-root Cập nhật: 07/11/2023

Mỹ tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng về mức lương của ngành kỹ thuật trong năm 2023, điều này mang lại lợi thế vượt trội cho các bạn sinh viên tốt nghiệp ngành kỹ thuật. Theo Báo cáo từ Ngân hàng Dự trữ New York (Federal Reserve Bank of New York) từ tháng 02/2023, 8/10 ngành có mức lương cao nhất trong vòng 5 năm sau tốt nghiệp đều thuộc lĩnh vực kỹ thuật. Cụ thể:

  • Kỹ thuật Hóa học: Đứng đầu về thu nhập sau khi ra trường với mức lương trung bình 75,000 USD/năm (tương đương 1.8 tỷ đồng).
  • Khoa học Máy tính và Kỹ thuật Hàng không Vũ trụ: 72,000 – 74,000 USD/năm (tương đương 1.72 – 1.77 tỷ đồng).
  • Kỹ thuật Điện, Kỹ thuật Công nghiệp, Kỹ thuật Máy móc: 70,000 USD/năm (1.68 tỷ đồng).
  • Kỹ thuật Xây dựng, Kỹ thuật Điện tử và Kỹ thuật Môi trường: 65,000 USD/năm (1.56 tỷ đồng).
  • Công nghệ Thông tin: 64,000 – 68,000 USD/năm.

Xem thêm: Chương trình định cư Mỹ

Sinh viên quốc tế trong khuôn viên Iowa State University. Ảnh: Fanpage Iowa State University International Students & Scholars Office.jpg

Theo Cục Thống kê Lao động Mỹ (BLS), lao động làm việc toàn thời gian (không tính tự kinh doanh) đã có thu nhập trung bình 1,041 USD/tuần vào quý 2 năm 2022, tức là hơn 54,000 USD/năm (1.3 tỷ đồng).

Trong bối cảnh hiện nay, mặc dù các làn sóng sa thải đang diễn ra ở các công ty công nghệ như Google, Microsoft, Amazon, và Meta nhưng triển vọng việc làm trong lĩnh vực này vẫn đang mở ra và phát triển mạnh mẽ hơn nữa tại đất Mỹ.

Bên cạnh đó, theo Julia Pollak, chuyên gia của ZipRecruiter thuộc Cơ quan Chính phủ, lĩnh vực hàng không và y tế đang trải qua tình trạng thiếu hụt nhân lực chuyên sâu như kỹ sư phần mềm, chuyên gia an ninh mạng, nhà phân tích dữ liệu và thiết kế web.

Xem thêm: Các hình thức Định Cư Mỹ – Không Cần Bảo Lãnh, Kết Hôn

“Các kỹ năng công nghệ được trọng dụng trong toàn bộ nền kinh tế,” bà nhấn mạnh. Nếu công ty công nghệ tiếp tục phát triển với tốc độ này, họ sẽ tạo ra sự cạnh tranh mạnh mẽ trong việc tuyển dụng các tài năng công nghệ.

Ngoài ra, dự kiến đến năm 2031, các công việc liên quan đến STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học) sẽ tăng gấp đôi so với các lĩnh vực khác.”

Những con số này đang làm nổi bật giá trị của giáo dục kỹ thuật tại Mỹ, khi các chuyên ngành này đang dẫn đầu trong việc tạo ra những cơ hội kinh doanh và sự phát triển cá nhân cho các sinh viên tốt nghiệp. Đây là một thước đo cho thấy mức thu nhập trong những năm sắp tới và cung cấp thông tin quý báu cho người muốn tìm hiểu về sự hấp dẫn trong lĩnh vực kỹ thuật tại Mỹ.

Nguồn: Vnexpress

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.