Tin tức

Định cư Mỹ nên ở bang nào?

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 17/01/2024

Quyết định đến Mỹ sinh sống lâu dài, nhưng quý vị vẫn đang đứng giữa nhiều lựa chọn “định cư Mỹ nên ở bang nào”. Nhiều người chọn cách sống ở bang có cộng đồng người Việt để hỗ trợ nhau khi cần. Song số khác lại có các tiêu chí chọn riêng. Để giúp quý vị đưa ra quyết định chọn lựa phù hợp, bài viết đưa ra tổng quan các thông tin cần thiết sau đây. 

Các tiêu chí để chọn bang đáng sống nhất tại Mỹ 

Để xem xét bang đáng sống nhất tại Mỹ, quý vị có thể đặt ra các tiêu chí cơ bản dưới đây: 

  • Dân số. 
  • Giá nhà cửa, bao gồm giá bán và giá thuê nhà, căn hộ, v.v. 
  • Chi phí sinh hoạt hằng tháng.
  • Tỷ lệ thất nghiệp.
  • Điểm cộng đồng đánh giá hạnh phúc.

Xem thêm: Cơ hội định cư Mỹ cao với nhóm ngành nghề ưu tiên

Mẹo để di chuyển chỗ ở với giá cả phải chăng

Nhằm giúp quý vị tiết kiệm chi phí di chuyển với giá cả phải chăng, dưới đây là một số mẹo cần thiết, quý vị có thể tham khảo: 

  • Vay thế chấp với số tiền trả trước thấp. Quý vị có thể chọn các hình thức vay FHA, VA hoặc USDA. Ngoài ra, còn có các lựa chọn như thế chấp không có chi phí đóng cửa hoặc các chương trình hỗ trợ thanh toán trước có thể xem xét.
  • Nghiên cứu và so sánh những người cho vay thế chấp khác nhau để có thể tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể, khoảng 84,000 USD. Đánh giá lãi suất, hướng dẫn cho vay, ưu đãi và chính sách của họ.
  • Mua bất động sản không thông qua đại lý bất động sản có thể tiết kiệm khoản tiền hoa hồng đáng kể. Các nền tảng trực tuyến như Houzeo, Zillow, Trulia và Redfin có thể được sử dụng để bắt đầu tìm kiếm ngôi nhà mới.

Bang nào tốt nhất ở Mỹ? 

Đứng trước bối cảnh lạm phát gia tăng, tình hình kinh tế khó khăn thì việc dựa trên tiêu chí chọn bang có giá nhà cửa và chi phí sinh hoạt hợp lý được ưu tiên hơn cả. Cụ thể: 

1. Green Bay, Wisconsin

Giá nhà trung bình

$241,400

Thu nhập của hộ gia đình trung bình

$55,221

Chi tiêu hàng tháng

$6,858

Tỷ lệ thất nghiệp

3.0

Điểm hạnh phúc Cộng đồng

59/100

Green Bay có chi phí sinh hoạt thấp, giá nhà cửa phải chăng và chất lượng cuộc sống tốt. Trung bình, cư dân Green Bay chi 25.69% thu nhập để trả tiền vay thế chấp, thấp hơn 17.12% so với mức trung bình toàn quốc là 31%. 

Green Bay được xếp hạng thứ 7 về chất lượng cuộc sống và có dân số khoảng 106,817 người, cộng đồng dân cư đa dạng và gắn kết chặt chẽ.

Một số hoạt động phổ biến để gặp gỡ người dân địa phương bao gồm tham dự các buổi hòa nhạc trên boong thành phố, tham quan các lễ hội trên hồ và khám phá các hội chợ nghệ thuật. Ngoài ra, Công viên giải trí Bay Beach, Công viên Saint James và Chợ Nông dân cũng là những điểm đến được nhiều du khách yêu thích.

2. Huntsville, Alabama

Giá nhà trung bình

$278,500

Thu nhập của hộ gia đình trung bình

$60,959

Chi tiêu hàng tháng

$7,001

Tỷ lệ thất nghiệp

2.0

Điểm hạnh phúc Cộng đồng

57/100

Huntsville là làng đại học và là điểm tuyệt vời dành cho sinh viên. Đây là nơi tọa lạc của trường Đại học Alabama và Đại học Oakwood. Thành phố này đặc biệt được biết đến vì tập trung vào nghiên cứu và giáo dục công nghệ quốc phòng, thám hiểm không gian.

Huntsville mang lại triển vọng việc làm ngày càng tăng trong lĩnh vực công nghệ, với các công ty nổi tiếng như Facebook và Google đã thành lập văn phòng tại khu vực này.

Ngoài cơ hội giáo dục và việc làm xuất sắc, Rocket City còn mang đến một nền văn hóa đa dạng với các sự kiện như Lễ hội nghệ thuật Panoly và Diễu hành Giáng sinh rất được yêu thích.

3. Raleigh, North Carolina

Giá nhà trung bình

$433,120

Thu nhập của hộ gia đình trung bình

$72,996

Chi tiêu hàng tháng

$7,349

Tỷ lệ thất nghiệp

2.9

Điểm hạnh phúc Cộng đồng

63/100

Theo một cuộc khảo sát cộng đồng, 88% cư dân ở Raleigh cho biết họ hài lòng với công việc của mình. Trung tâm Research Triangle Park là trụ sở của các tập đoàn lớn như MetLife, Red Hat, Citrix và các công ty khác, mặc dù một số công ty nằm bên ngoài khuôn viên. Khu vực này là tập hợp của các trường Đại học hàng đầu nước Mỹ, chẳng hạn Đại học Duke, Cao đẳng Davidson và Đại học Wake Forest.

Raleigh mang đến trải nghiệm sống mang tính cộng đồng cho cư dân của mình, với các sự kiện đáng chú ý như Lễ hội Dâu tây Bắc Carolina và Lễ hội Bia, Bourbon và BBQ.

4. Boulder, Colorado

Giá nhà trung bình

$983,863

Thu nhập của hộ gia đình trung bình

$74,902

Chi tiêu hàng tháng

$9,073

Tỷ lệ thất nghiệp

3.0

Điểm hạnh phúc Cộng đồng

74/100

Boulder có lĩnh vực công nghệ phát triển mạnh và là cơ sở cho những gã khổng lồ công nghệ nổi tiếng như Twitter, Apple và Google. Đây cũng là trụ sở của các công ty công nghệ khác như Sovrn, Automax và Inscripta.

Boulder được tuyên bố là thành phố hạnh phúc nhất. Nước Mỹ nhờ có nhiều trung tâm thiền định và cộng đồng giúp nâng cao sức khỏe tinh thần. Một số trung tâm nổi tiếng trong thành phố là Bohemia Boulder và Trung tâm Boulder Shambhala.

Thành phố cung cấp nhiều lựa chọn cho cuộc sống cộng đồng, chẳng hạn Nhạc sống vào thứ 6, Outback Saloon và Khuôn viên ẩm thực trên xe tải Rayback. 

5. Sarasota, Florida

Giá nhà trung bình

$462,710

Thu nhập của hộ gia đình trung bình

$62,615

Chi tiêu hàng tháng

$7,277

Tỷ lệ thất nghiệp

3.4

Điểm hạnh phúc Cộng đồng

61/100

Sarasota là địa điểm lý tưởng ở Mỹ dành cho những cá nhân đã đạt được thành công về mặt tài chính và mong muốn dành những năm nghỉ hưu của mình tại khu vực ven biển. Thành phố này được biết đến với số lượng lớn người về hưu, với độ tuổi trung bình là 54. Sarasota có chi phí sinh hoạt cao nên chỉ phù hợp với những cá nhân đã kiếm được một số tiền đáng kể.

6. Naples, Florida

Giá nhà trung bình

$594,106

Thu nhập của hộ gia đình trung bình

$125,306

Chi tiêu hàng tháng

$7,360

Tỷ lệ thất nghiệp

3.3

Điểm hạnh phúc Cộng đồng

64/100

Theo thông tin được cung cấp, Naples được coi là địa điểm lý tưởng để thăng tiến trong sự nghiệp. Thị trường việc làm ở khu vực này được dự đoán sẽ tăng 39.3% trong 10 năm tới và tỷ lệ tội phạm của thành phố thấp hơn 37% so với mức trung bình của bang.

Naples được coi là một trong những thành phố đắt đỏ nhất ở Mỹ do chi phí sinh hoạt ở đây cao hơn 20% so với mức trung bình toàn quốc.

7. Portland, Maine

Giá nhà trung bình

$528,770

Thu nhập của hộ gia đình trung bình

$66,109

Chi tiêu hàng tháng

$8,284

Tỷ lệ thất nghiệp

2.2

Điểm hạnh phúc Cộng đồng

64/100

Portland có hệ thống trường công lập vững mạnh, trong đó Trường Yarmouth được xếp hạng thứ 3 tiểu bang. Các trường nổi tiếng khác trong khu vực bao gồm Longfellow School-Portland, Ocean Avenue và Trường tiểu học Harrison Lyseth.

Ngoài việc có trường học tốt, Portland còn được xếp hạng là thành phố tốt thứ 10 tại Mỹ về cơ hội việc làm. Thành phố tự hào có tỷ lệ thất nghiệp thấp là 2.2%, thấp hơn 1.3% so với mức trung bình toàn quốc. Các ngành công nghiệp phát triển nhanh nhất ở Portland bao gồm sản xuất, chăm sóc sức khỏe và công nghệ thông tin.

Khu vực nào phù hợp nhất cho giới trẻ?

Dưới đây là gợi ý 2 khu vực phù hợp nhất với giới trẻ: 

  • Gainesville, FL: Gainesville là nơi hoàn hảo cho những người trẻ tuổi với độ tuổi trung bình thấp là 26.5. Đây được xem là làng đại học và tự hào có những khu vực học tập phù hợp cho các bạn trẻ. 
  • Charlotte, NC: Queen City là điểm đến nổi tiếng dành cho các môn thể thao chuyên nghiệp, nơi có đội Hornets và Carolina Panthers. Nơi đây có thị trường việc làm phát triển mạnh, đặc biệt là trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và công nghệ. Charlotte được coi là một trong những thành phố hàng đầu dành cho giới trẻ nhờ chi phí sinh hoạt phải chăng và giá nhà hợp lý.

Khu vực nào phù hợp nhất cho người đã nghỉ hưu?

Người về hưu sẽ thích hợp khi sống ở 2 khu vực dưới đây: 

  • Ocala, FL: Ocala là một thành phố có thiên nhiên tươi đẹp và ý thức cộng đồng mạnh mẽ. Vị trí khu vực này khá an toàn với bão và lốc xoáy. Các thiên tai ảnh hưởng đến tính mạng. Chi phí sinh hoạt ở Ocala thấp hơn mức trung bình toàn quốc, với nhà ở, tiện ích, cửa hàng tạp hóa cũng như hàng hóa và dịch vụ rẻ hơn từ 6% đến 15%. 
  • Thành phố New York, NY: Thành phố New York được biết đến với các bệnh viện nổi tiếng như New York-Presbyterian và Mount Sinai. Mặc dù chi phí sinh hoạt đắt đỏ và giá cả nhà cửa cao nhưng được xếp hạng thứ 6 về mức độ hạnh phúc và thứ 14 về tổng thể.

Khu vực nào phù hợp nhất cho gia đình

Dưới đây là những thành phố tốt nhất để xây dựng gia đình ở Mỹ:

  • Paradise Valley, AZ: Thung lũng Paradise nằm cạnh Học khu Thống nhất Scottsdale, nơi được biết đến là nơi có những trường học tốt nhất cả nước. Hơn nữa, vào năm 2023, Bệnh viện Paradise Valley đã được Leapfrog đánh giá xuất sắc về hệ thống an toàn.
  • Panthersville, GA: Tại Panthersville, bạn sẽ tìm thấy các tổ chức giáo dục nổi tiếng như Trường Tiểu học Columbia và Học viện Kỹ thuật. Ngoài ra, Panthersville còn có nhiều tiện ích thuận tiện như cửa hàng tạp hóa và công viên. 

Sau khi tham khảo các thông tin chia sẻ về việc định cư Mỹ nên ở bang nào, tùy vào điều kiện và nhu cầu của bản thân cùng gia đình đi kèm hồ sơ (nếu có) để đưa ra quyết định chọn sống tại bang phù hợp. Ngoài ra, quý vị có thể tham khảo thêm ý kiến từ người thân, bạn bè đi trước để có thêm cơ sở đưa ra quyết định đúng đắn.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.