https://sigroup.vn/wp-content/themes/sigroup/assets/images/ic-seach.png
Tin tức

Nước Mỹ có bao nhiêu bang? Danh sách tiểu bang của Mỹ mới nhất 2024

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Lê Kim Oanh Cập nhật: 14/10/2024

Đối với những ai có kế hoạch định cư Mỹ hoặc đã nhập cư Mỹ, việc hiểu rõ nước Mỹ sẽ là lợi thế. Do vị trí địa lý, đặc điểm của từng khu vực, quy định pháp luật sẽ có sự khác biệt để điều chỉnh cho phù hợp nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân sinh sống tại đó. Nắm rõ Mỹ có bao nhiêu bang, đặc điểm của mỗi bang, bang nào miễn thuế và nơi người Việt tập trung sinh sống sẽ giúp quý vị đưa ra quyết định chọn nơi an cư phù hợp.

Nước Mỹ có bao nhiêu bang?

Mỹ là một quốc gia nằm ở lục địa Bắc Mỹ. Đây là quốc gia lớn thứ 4 trên thế giới tính theo diện tích bao phủ. Nước Mỹ bao gồm 50 tiểu bang, 1 quận liên bang và các vùng lãnh thổ chính. Mỗi tiểu bang có một thống đốc riêng.

Mỹ có 50 bang và 1 quận liên bang

Mỹ có 50 bang và 1 quận liên bang

>> Có thể quý vị quan tâm:

Danh sách các tiểu bang của nước Mỹ đầy đủ nhất

Dưới đây là danh sách các tiểu bang của nước Mỹ theo thứ tự:

  1. Alabama
  2. Alaska
  3. Arizona
  4. Arkansas
  5. California
  6. Colorado
  7. Connecticut
  8. Delaware
  9. Florida
  10. Georgia
  11. Hawaii
  12. Idaho
  13. Illinois
  14. Indiana
  15. Iowa
  16. Kansas
  17. Kentucky
  18. Louisiana
  19. Maine
  20. Maryland
  21. Massachusetts
  22. Michigan
  23. Minnesota
  24. Mississippi
  25. Missouri
  26. Montana
  27. Nebraska
  28. Nevada
  29. New Hampshire
  30. New Jersey
  31. New Mexico
  32. New York
  33. North Carolina
  34. North Dakota
  35. Ohio
  36. Oklahoma
  37. Oregon
  38. Pennsylvania
  39. Rhode Island
  40. South Carolina
  41. South Dakota
  42. Tennessee
  43. Texas
  44. Utah
  45. Vermont
  46. Virginia
  47. Washington
  48. West Virginia
  49. Wisconsin
  50. Wyoming

>> Xem thêm:

Các Vùng lãnh thổ và Đặc khu liên bang của Mỹ

Ngoài 50 tiểu bang, Mỹ còn có 14 vùng lãnh thổ và 1 Đặc khu liên bang.

14 Vùng lãnh thổ

Mặc dù có thể không rõ ràng khi nhìn vào bản đồ, nhưng Mỹ thực sự có 14 vùng lãnh thổ riêng biệt. Một số vùng đất này không gì khác ngoài một vài đảo san hô biệt lập và xa xôi giữa Thái Bình Dương, trong khi những vùng đất khác phục vụ cho quân đội Mỹ như những căn cứ hoạt động quan trọng và giúp họ có khả năng thể hiện sức mạnh và bảo vệ lợi ích của mình trên toàn cầu. Phần lớn các vùng lãnh thổ này nằm dưới sự kiểm soát của Mỹ sau Thế chiến II. Cụ thể, 14 Vùng lãnh thổ hải ngoại riêng biệt của Mỹ bao gồm:

Samoa thuộc Mỹ

Nằm ở Nam Thái Bình Dương, Samoa là lãnh thổ chưa hợp nhất của Mỹ. Được quản lý bởi Bộ Nội vụ Mỹ, bao gồm 5 đảo núi lửa và 2 đảo san hô vòng. Mỹ đã giành được quyền kiểm soát các đảo vào năm 1900 sau khi vùng đất này được nhượng lại cho họ bởi Tutuila, một nhóm các tù trưởng và trưởng lão Samoa.

55,000 người xem những hòn đảo này là nhà, phần lớn trong số họ tuyên bố có tổ tiên trực tiếp là người Samoa. Người Samoa thuộc Mỹ được xem là nhân dân Mỹ chứ không phải là công dân Mỹ. Điều này khiến họ bị loại khỏi việc bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử Mỹ, ứng cử vào chức vụ chính trị hoặc phục vụ trong bồi thẩm đoàn.

Quần đảo Bắc Mariana

Đôi khi được gọi là Khối Thịnh vượng Chung Quần đảo Bắc Mariana (CNMI), lãnh thổ Mỹ này lại nằm ở khu vực Nam Thái Bình Dương. Lãnh thổ này là một quần đảo gồm 14 hòn đảo nằm giữa Nhật Bản và Philippines. Quần đảo Bắc Mariana đã trở thành một Khối Thịnh vượng Chung của Mỹ vào năm 1975 sau khi tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý về vấn đề này.

Nền văn hóa trên các đảo vô cùng đa dạng. Người Chamorro bản địa, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Bangladesh và Philippines với nhiều truyền thống văn hóa khác nhau, tất cả đều có thể được nhìn thấy đầy đủ trên khắp lãnh thổ. Nhiều hòn đảo được phát triển tốt và có tất cả các tiện nghi mà người ta mong đợi từ bất kỳ nơi nào khác của Mỹ.

>> Tham khảo:

Đảo Guam

Guam là một lãnh thổ chưa hợp nhất của Mỹ nằm ở phía Tây Thái Bình Dương, được Mỹ mua lại vào năm 1898 sau chiến thắng trong Chiến tranh Tây Ban Nha – Mỹ. Kể từ khi mua lại, nơi này đã được sử dụng làm căn cứ quân sự quan trọng cho quân đội Mỹ. Đặc biệt là hải quân. Tuy nhiên, nơi này đã trải qua sự chuyển đổi triệt để nhất trong và ngay sau Thế chiến thứ II.

Tương tự như cư dân Quần đảo Bắc Mariana, người dân Guam đã bỏ phiếu vào năm 1982 để theo đuổi thỏa thuận Thịnh vượng Chung với Mỹ. Guam và Mỹ đã phát triển mối quan hệ cùng có lợi trong nhiều thập kỷ. Guam cung cấp cho quân đội Mỹ một tiền đồn chiến lược và Chính phủ Mỹ tiếp tục đổ tiền vào các dự án cơ sở hạ tầng trên đảo.

Đảo Guam là một trong những vùng lãnh thổ của nước Mỹ

Đảo Guam là một trong những vùng lãnh thổ của nước Mỹ

Quần đảo Virgin của Mỹ

Quần đảo Virgin thuộc Mỹ là một trong số ít những vùng đất mà Mỹ sở hữu bên ngoài Thái Bình Dương. Chuỗi đảo nhỏ này nằm ở Biển Caribe cạnh Puerto Rico và Saint Kitts và Nevis. Quần đảo Virgin thuộc Mỹ được biết đến là một trong những nơi đẹp nhất trên Trái đất, với những bãi biển cát trắng và nước trong vắt.

Quần đảo này từng thuộc sở hữu của Đan Mạch nhưng đã được bán cho chính phủ Mỹ vào năm 1917 với giá 25 triệu USD. Điều chỉnh theo lạm phát, số tiền đó tương đương khoảng 600 triệu USD theo giá trị hiện tại. Quần đảo này được sử dụng làm căn cứ hải quân trong Thế chiến thứ II, nhưng sau chiến tranh, du lịch và các ngành công nghiệp khác thực sự bắt đầu phát triển.

Puerto Rico

Có lẽ đây là một trong những vùng lãnh thổ nổi tiếng nhất của Mỹ, Puerto Rico đã rơi vào tay người Mỹ sau khi vùng đất này được Tây Ban Nha nhượng lại sau Chiến tranh Tây Ban Nha – Mỹ năm 1898. Hòn đảo này vẫn trong tình trạng chính trị bấp bênh trong gần 60 năm trước khi được Harry Truman ban hành Hiến pháp như một quốc gia thịnh vượng chung vào năm 1950.

Hơn 3 triệu người sống ở Puerto Rico trong thời hiện đại, và vẫn còn những phong trào mạnh mẽ trong Mỹ đang cố gắng sáp nhập lãnh thổ này thành tiểu bang thứ 51. Mặc dù điều này khó có thể trở thành hiện thực trong tương lai gần, nhưng sự ủng hộ cho điều này chỉ tăng lên trong vài thập kỷ qua. Sớm hay muộn, có vẻ như một ngôi sao mới có thể được thêm vào lá cờ Mỹ.

>> Xem thêm:

Đảo Baker

Đảo Baker nằm ở trung tâm Thái Bình Dương, do Mỹ quản lý như một phần của các vùng đảo của mình. Hòn đảo hoàn toàn không có người ở và được sử dụng làm khu bảo tồn động vật hoang dã cho các loài chim. Đảo Baker được công nhận là Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia chính thức của Mỹ.

Đảo Baker được đặt tên theo thuyền trưởng người Mỹ Michael Baker, người đầu tiên phát hiện ra hòn đảo này vào năm 1838 khi khám phá khu vực này. Hòn đảo này ít được Mỹ sử dụng cho đến khi Chiến tranh thế giới thứ II nổ ra. Năm 1942, một căn cứ không quân được xây dựng, nhưng đã bị bỏ hoang vào năm 1974. Kể từ đó, hòn đảo này ít được quân đội Mỹ sử dụng trên thực tế.

Đảo Howland

Là một hòn đảo lân cận với Đảo Baker, Đảo Howland là một khu bảo tồn động vật hoang dã xa xôi khác nằm giữa Thái Bình Dương. Nơi đây không có dân cư thường trú và không có hoạt động kinh tế chính thức. Mặc dù rất ít người biết đến sự tồn tại của hòn đảo, nhưng khoảnh khắc lớn nhất trong lịch sử của nó là gần với nỗ lực không thành công của Amelia Earhart năm 1937 để bay vòng quanh thế giới bằng máy bay.

Hòn đảo này lần đầu tiên được một thuyền trưởng săn cá voi người Mỹ tên là George Worth từ New England phát hiện vào năm 1822. Không có thông tin gì về khám phá này cho đến khi Mỹ chính thức tuyên bố chủ quyền đối với hòn đảo vào năm 1857 và vẫn nằm dưới sự kiểm soát của Mỹ kể từ đó.

Đảo san hô Palmyra

Đảo san hô Palmyra có thể được tìm thấy gần Hawaii ở giữa Thái Bình Dương. Đảo san hô này lần đầu tiên được phát hiện vào năm 1798 bởi một con tàu Mỹ dưới sự chỉ huy của thuyền trưởng Edmund Fanning. Con tàu không bao giờ cập bến, nhưng nó đã được các nhà làm bản đồ và nhà địa lý ghi nhận.

Năm 1898, hòn đảo chính thức được Mỹ sáp nhập nhưng ít được sử dụng. Sự không hoạt động này trên đảo cuối cùng đã kết thúc khi Chiến tranh thế giới thứ II nổ ra khi 2 đường băng được xây dựng dọc theo đầm phá trung tâm của đảo san hô. Khi cuộc xung đột kết thúc, các căn cứ không quân đã bị tháo dỡ và hòn đảo không bao giờ được thăm lại theo bất kỳ cách có ý nghĩa nào ngoài một số ít các nhà khoa học nghiên cứu về chim và sinh vật biển.

>> Tham khảo:

Đảo Jarvis

Đảo Jarvis là một vùng lãnh thổ không có người ở khác của Mỹ nằm sâu trong Thái Bình Dương. Đây là một trong những hòn đảo thuộc Quần đảo xa xôi nhỏ của Mỹ và được Cục Cá và Động vật hoang dã Mỹ quản lý như một phần của Hệ thống Khu bảo tồn Động vật hoang dã Quốc gia. Hòn đảo này chính thức được Đế quốc Anh tuyên bố chủ quyền vào giữa thế kỷ 19, nhưng không có gì phát triển sau đó. Năm 1935, Mỹ đã nắm quyền kiểm soát hòn đảo mà người Anh hầu như không nhận ra.

Không có cư dân thường trú hay du khách nào trên Đảo Jarvis, nhưng nơi đây có các nhóm nghiên cứu khoa học đến thăm, những người sử dụng hòn đảo này để nghiên cứu về chim, giáp xác, rùa, cá mập và sự hình thành rạn san hô. Như quý vị có thể tưởng tượng, hòn đảo này cực kỳ xa xôi và khó tiếp cận.

Đảo san hô Johnston

Đảo san hô Johnston nằm cách Honolulu 825 dặm về phía Tây Nam. Mặc dù tương đối gần một tiểu bang của Mỹ, khu vực này là một trong những nơi biệt lập nhất trên thế giới và bao gồm bốn hòn đảo nhỏ: Đảo Johnston, Đảo Sand, Đảo Akau và Đảo Hikina.

Đảo san hô này từng là trạm tiếp nhiên liệu quan trọng cho các chuyến bay từ Hawaii đến các vùng khác của Thái Bình Dương và từng là căn cứ quân sự quan trọng trong và sau Thế chiến II. Ngày nay, nơi đây là một lãnh thổ chưa hợp nhất của Mỹ do Cục Cá và Động vật hoang dã Mỹ quản lý như một phần của Di tích quốc gia biển Pacific Remote Islands.

Rạn san hô Kingman

Kingman Reef là một đảo san hô cằn cỗi khác ở giữa Thái Bình Dương. Hòn đảo này được Mỹ chính thức sáp nhập vào năm 1923 và được chuyển thành khu bảo tồn hải quân Mỹ vào năm 1934. Hòn đảo này có lợi thế trong Chiến dịch Thái Bình Dương chống lại Đế quốc Nhật Bản trong Thế chiến thứ II. Đường băng và một căn cứ không quân thô sơ cũng được thiết lập tại đây trong suốt cuộc xung đột.

Hải quân Mỹ kiểm soát trực tiếp hòn đảo cho đến khi quyền quản lý được chuyển giao cho Cục Cá và Động vật hoang dã Mỹ vào năm 2000. Hòn đảo này cực kỳ nhỏ và ít có giao thông qua lại ngoại trừ một nhóm các nhà khoa học lẻ tẻ lên bờ mỗi năm. Rạn san hô Kingman chủ yếu bao gồm các rạn san hô ngầm và bãi cát. Nó bao phủ tổng diện tích hơn 7 mẫu Anh.

>> Xem thêm:

Đảo san hô Midway

Đảo san hô Midway, nằm ở Thái Bình Dương tại đầu phía Tây Bắc của Quần đảo Hawaii, là một lãnh thổ chưa được tổ chức của Mỹ chỉ có 40 cư dân. Gồm 2 đảo san hô, Đảo Cát và Đảo Đông tạo thành một phần của Khu bảo tồn Động vật hoang dã Quốc gia Midway Atoll lớn hơn. Khu bảo tồn bao gồm một khu vực rộng hơn 590,990 mẫu Anh, khiến nơi đây trở thành một trong những khu bảo tồn động vật hoang dã tự nhiên lớn nhất thế giới, với hàng triệu loài chim biển làm tổ trên bờ biển và vùng nước của nó.

Đảo san hô Midway là nơi diễn ra một trong những trận chiến then chốt giữa Mỹ và Nhật Bản trong Thế chiến II. Một trong những cuộc giao tranh trên không và trên biển lớn nhất trong toàn bộ cuộc xung đột, đánh dấu một bước ngoặt lớn và sự suy yếu chậm nhưng dần dần của sức mạnh Nhật Bản ở Thái Bình Dương.

Đảo Navassa

Đảo Navassa là một hòn đảo nhỏ, không có người ở nằm ở Biển Caribe giữa Haiti và Jamaica. Ban đầu do Tây Ban Nha kiểm soát cho đến năm 1801, sau đó Navassa được Mỹ tuyên bố chủ quyền vào năm 1857. Động thái này không làm người Tây Ban Nha tức giận, những người ban đầu hầu như không chú ý đến hòn đảo này.

Hòn đảo này đã được hình thành trong một thời gian vào thế kỷ 19 để thu thập phân chim phosphate. Phân chim là một loại phân bón cực kỳ mạnh có thể được sử dụng trong nông nghiệp với hiệu quả đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, đã hơn 100 năm kể từ khi phân chim của nó khô cạn. Ngày nay, nó vẫn thuộc sở hữu hợp pháp của Mỹ nhưng được quản lý như một phần của Hệ thống Khu bảo tồn Động vật hoang dã Quốc gia Caribe và không có cư dân thường trú.

Đảo Wake

Được Mỹ chính thức tuyên bố chủ quyền vào năm 1899, Đảo Wake ban đầu phục vụ Mỹ như một nơi dừng chân giữa các chuyến đi từ Guam và Philippines. Các cơ sở quân sự được lệnh bắt đầu xây dựng trên đảo vào năm 1939, nhưng chúng không bao giờ được hoàn thành. Năm 1941, cùng ngày với cuộc tấn công Trân Châu Cảng, Đảo Wake đã bị quân đội Nhật Bản chiếm giữ.

Hòn đảo cuối cùng đã được người Mỹ chiếm lại vào năm 1945 trước sự kháng cự mạnh mẽ từ lực lượng Nhật Bản. Sau chiến tranh, hòn đảo dần mất đi tầm quan trọng về mặt quân sự và sự hiện diện của nó đã bị cắt giảm.

>> Tham khảo:

1 Đặc khu liên bang

Washington, DC, không phải là một tiểu bang mà là một Đặc khu liên bang hay Quận liên bang, D.C. là viết tắt của District of Columbia. Việc thành lập của đặc khu này xuất phát trực tiếp từ Hiến pháp Mỹ, trong đó quy định rằng quận, “không quá 10 dặm vuông”, sẽ “trở thành Trụ sở của Chính phủ Mỹ”.

Quốc hội thành lập quận liên bang vào năm 1790 để làm thủ đô của quốc gia, từ vùng đất thuộc về các tiểu bang Maryland và Virginia. Hiến pháp quy định rằng quận liên bang phải nằm dưới quyền tài phán của Quốc hội Mỹ.

Washington, DC hoạt động như một tiểu bang nhưng cũng thực hiện chức năng của một thành phố và một quận. Đây là nơi dẫn đầu trong một khu vực có 4 triệu người đã và đang tiếp tục phát triển. Nơi đây cũng điều hành hệ thống trường học, quản lý các chương trình SNAP và Medicaid của riêng mình và nhận được các khoản tài trợ liên bang thường được trao cho các tiểu bang, chẳng hạn các khoản tài trợ đào tạo lực lượng lao động, các khoản tài trợ khối phát triển cộng đồng cho nhà ở, tài trợ Ryan White để chống lại HIV và các khoản tài trợ của Đạo luật chống bạo lực đối với phụ nữ.

Washington DC là đặc khu liên bang ở Mỹ, được hình thành bởi Hiến pháp Mỹ

Washington DC là đặc khu liên bang ở Mỹ, được hình thành bởi Hiến pháp Mỹ

>> Có thể quý vị quan tâm:

Những thắc mắc về các bang của nước Mỹ

Bên cạnh câu hỏi Mỹ có bao nhiêu bang, vẫn còn nhiều thắc mắc khác liên quan đến các bang của Mỹ. Có thể kể đến:

Thủ đô Washington D.C thuộc bang nào của Mỹ?

Washington, D.C là đặc khu liên bang chứ không phải là tiểu bang, cũng không phải là một phần của bất kỳ tiểu bang nào của Mỹ. Washington, D.C được bao quanh bởi tiểu bang Maryland ở phía Tây Bắc, Đông Bắc và Đông Nam và giáp với tiểu bang Virginia, qua Sông Potomac, ở phía Tây và Tây Nam.

Thành phố New York thuộc bang nào?

Thành phố New York thuộc tiểu bang New York của Mỹ, cũng là 1 trong 13 tiểu bang ban đầu. Tiểu bang New York được bao bọc ở phía Tây và phía Bắc bởi Hồ Erie, tỉnh Ontario của Canada, Hồ Ontario và tỉnh Quebec của Canada; ở phía Đông bởi các tiểu bang New England là Vermont, Massachusetts và Connecticut; ở phía Đông Nam bởi Đại Tây Dương và New Jersey; và ở phía Nam bởi Pennsylvania. Tiểu bang New York có thủ phủ là Albany. Trong khi thành phố New York tọa lạc ở cực Nam của tiểu bang New York.

>> Tham khảo:

Bang nào an toàn nhất nước Mỹ?

Vermont được đánh giá là tiểu bang an toàn nhất nước Mỹ vào năm 2022, với tổng điểm là 68.79. Vermont xếp thứ 2 về An toàn Cá nhân & Nhà ở và thứ 3 về An toàn Đường bộ. Vermont là một trong những tiểu bang có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất cả nước, có tỷ lệ người không có bảo hiểm thấp thứ 3 và có số vụ tấn công ít thứ 2 tính theo đầu người. Tỷ lệ tội phạm bạo lực của Vermont là 1.7 vụ trên 1,000 người, thấp hơn 2 điểm so với tỷ lệ toàn quốc. Vermont cũng được coi là một trong những tiểu bang khỏe mạnh nhất tại Mỹ.

Bang nào có dân số đông nhất nước Mỹ?

Tiểu bang đông dân nhất tại Mỹ là California, với hơn 40 triệu cư dân và chiếm gần 12% tổng dân số cả nước. Nếu California là một quốc gia, thì nơi này sẽ có nền kinh tế lớn thứ 4 hoặc thứ 5 trên thế giới và dân số cao thứ 38, đứng trước các quốc gia như Canada, Úc, Peru và Hy Lạp.

>> Xem thêm:

Mỹ miễn thuế cho bang nào?

Alaska, Florida, Nevada, New Hampshire, South Dakota, Tennessee, Texas, Washington và Wyoming là những tiểu bang ở Mỹ không đánh thuế thu nhập tiểu bang. Lưu ý rằng Washington đánh thuế thu nhập vốn của tiểu bang đối với một số người có thu nhập cao.

Bang nào được xem là lạnh nhất nước Mỹ?

Alaska là tiểu bang lạnh nhất tại Mỹ. Nhiệt độ trung bình của Alaska là 28.1°F (-2.2°C) và có thể xuống thấp tới -30°F (-34°C) trong những tháng mùa đông. Khu vực Fairbanks có một số nhiệt độ nóng nhất và lạnh nhất trong tiểu bang, với nhiệt độ cao nhất là 90°F vào mùa hè và nhiệt độ thấp nhất khoảng -50°F.

Bang nào đáng sống nhất ở Mỹ?

Vermont là tiểu bang đáng sống nhất ở Mỹ. Tại đây, quý vị có thể hít thở bầu không khí trong lành nhất trong số các tiểu bang trong khu vực và sạch thứ 2 trên toàn quốc (sau Tây Virginia). Theo Hiệp hội Phổi Mỹ, ô nhiễm tầng ozon hầu như không tồn tại vào năm 2023. Tiểu bang Green Mountain thực sự xanh.

Quyền sinh sản được bảo vệ nghiêm ngặt và được ghi nhận trong Hiến pháp của tiểu bang. Vermont là một trong những tiểu bang dễ bỏ phiếu nhất, với 45 ngày bỏ phiếu sớm. Dịch vụ chăm sóc trẻ em ở đây dễ dàng hơn bất kỳ tiểu bang nào khác, mặc dù giá cả khá đắt.

Có lẽ môi trường sạch sẽ và thiên nhiên thân thiện của Vermont giúp mọi người cảm thấy thoải mái hơn, vì tỷ lệ tội phạm cũng thấp ở tiểu bang có chất lượng sống tốt nhất nước Mỹ này.

>> Tham khảo:

Bang nào của Mỹ giáp ranh giới Canada?

Canada là quốc gia nằm ở phía Bắc nước Mỹ. Biên giới quốc gia của Mỹ và Canada đã có nhiều lần thay đổi trong lịch sử Mỹ Tuy nhiên, từ năm 1846 nó đã được giữ nguyên cho đến ngày nay. Hiện tại, có 13 tiểu bang Mỹ giáp ranh với Canada, bao gồm: Maine, New Hampshire, Vermont, New York, Pennsylvania, Ohio, Michigan, Minnesota, North Dakota, Montana, Idaho, Washington và Alaska.

Người Việt sống nhiều nhất tại bang nào của Mỹ?

California là tiểu bang quen thuộc với nhiều người Việt ở nước ngoài cũng như người Việt Nam vì đây là tiểu bang có số lượng người Việt Nam sinh sống đông nhất tại Mỹ. Số lượng người Việt Nam sinh sống tại California chiếm gần 40% tổng số người Việt Nam định cư tại Mỹ.

California là một tiểu bang nằm ở bờ biển phía Tây nước Mỹ, có diện tích lớn thứ 3 và dân số lớn nhất tại Mỹ. Người Việt Nam tập trung chủ yếu ở các quận của California như quận Orange, Los Angeles và Santa Clara. Đến California, quý vị sẽ dễ dàng gặp người Việt Nam ở đây. Đó là lý do tại sao California còn được gọi là “khu vực người Việt tại Mỹ”. Tại tiểu bang California, quý vị có thể dễ dàng nhìn thấy các khu chợ Việt, lễ hội mang đậm văn hóa quê hương, các nhà hàng Việt, cửa hàng nails Việt, v.v. Trong đó, khu Little Saigon được coi là khu vực tập trung đông đảo người Việt nhất tại tiểu bang California.

Ngoài ra, có rất nhiều người Việt Nam sinh sống tại California vì nhiều lý do như khí hậu ở đây ấm áp, nắng quanh năm, nền kinh tế phát triển nhanh chóng, hệ thống giáo dục nổi tiếng, chất lượng hàng đầu thế giới, v.v. Tại California, vấn đề phân biệt chủng tộc hầu như không tồn tại do sự đa dạng về chủng tộc và văn hóa nơi đây.

California là tiểu bang tập trung người Việt đông nhất, cũng là tiểu bang có dân số xếp thứ 3, 4 của quốc gia này

California là tiểu bang tập trung người Việt đông nhất, cũng là tiểu bang có dân số xếp thứ 3, 4 của quốc gia này

>> Khám phá thêm:

Với các chia sẻ trên, quý vị đã có giải đáp cho câu hỏi nước Mỹ có bao nhiêu bang và những thắc mắc khác liên quan đến tiểu bang của Mỹ. Nếu vẫn còn thắc mắc nào khác liên quan đến định cư Mỹ, quý vị vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên gia của SI Group để được tư vấn thêm:

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube

>> XEM THÊM:

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.