Tin tức

Điểm danh những doanh nhân Việt tại Mỹ khiến phố Wall nể trọng

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 24/02/2024

Doanh nhân Việt tại Mỹ đã và đang hoạt động như thế nào? Họ đã làm gì khiến phố Wall nể trọng? Cùng điểm qua những gương mặt nổi bật để học hỏi và tham khảo thêm kinh nghiệm từ họ. 

Chính Chu – Giám đốc CC Capital 

CC Capital là công ty chuyên về hoạt động mua lại với mục đích đặc biệt. Ngược dòng lịch sử, kể về Chính Chu – doanh nhân gốc Việt hàng đầu tại Mỹ. Ông được biết đến với tài năng xuất chúng trong việc dẫn dắt các thương vụ thành công cho Blackstone. Ông nổi tiếng với khả năng xử lý hiệu quả mọi giao dịch và được đánh giá cao về kỹ năng phân tích và chuyên môn tài chính. Bằng việc mua lại nhiều công ty lớn và tập đoàn, ông từng mang về khoản lợi nhuận lớn khiến phố Wall phải dè chừng khi nhắc đến tên ông. 

Trước đó, ông từng là Giám đốc điều hành cấp cao và Đồng Chủ tịch tại Blackstone, có tài sản ròng trị giá 1.2 tỷ USD. Đến 2015, ông rời Blackstone để theo đuổi những cơ hội mới, bao gồm cả lĩnh vực phi lợi nhuận. Sau đó, ông thành lập CC Capital và trở thành Giám đốc cho đến nay. Ngoài ra, ông còn là cố vấn của các đơn vị nổi tiếng như E2open, Vakast.com, Catalent Pharma Solutions, Kronos, HealthMarkets, Freescale Semiconductor, NCR, BioMet, v.v.

Chính Chu và gia đình

Charlie Tôn Quý – Ông hoàng nghề nail

Khởi nghiệp từ đôi bàn tay trắng với vài tiệm nail, Charlie Tôn Quý bắt đầu phát triển sự nghiệp của mình và vươn xa hơn nữa bằng cách đưa chuỗi các tiệm nail vào trong các siêu thị và cửa hàng, v.v. Đến nay, ông được mệnh danh là ông hoàng nghề nail khi sở hữu chuỗi các tiệm nail trên khắp nước Mỹ. Riêng chuỗi thương hiệu Regal Nails nổi tiếng của ông mang về doanh thu khoảng trên 500 triệu USD mỗi năm. Chưa dừng lại ở đó, đến năm 2013, ông bắt đầu phát triển thêm chuỗi cà phê với hồ cá bao quanh bởi nhận thấy thị trường này đầy tiềm năng. Và kết quả chuỗi cà phê Charlie’s Coffee ra đời với 6 chi nhánh tại Mỹ. 

Charlie Tôn Quý

Triệu Như Phát – Tỷ phú bất động sản

Vận dụng khả năng của mình kết hợp với việc thường xuyên cập nhật và tiếp nhận thông tin, phân tích, đánh giá để tìm cơ hội mới trong kinh doanh là điều rất quan trọng đối với Triệu Như Phát. Nhờ đó làm nên thành công của ông ngày hôm nay. Hiện ông là người sáng lập Asian Garden Mall và chủ sở hữu Tập đoàn Bất động sản Bridgecreek, có tổng tài sản lên tới 500 triệu USD. Ông được báo chí Mỹ đưa tin như một hiện tượng của sự phấn đấu và vươn lên để thành công. Đồng thời được đánh giá là doanh nhân có ảnh hưởng nhất quận Cam ở Mỹ. 

Triệu Như Phát

Triệu Như Phát

Jenny Tạ – Nàng lọ lem phố Wall 

Xuất thân từ gia đình có cuộc sống thiếu thốn và không được hưởng đầy đủ vật chất từ nhỏ, nên ngay từ khi đặt chân đến Mỹ đã mang đến cho Jenny Tạ góc nhìn mới với khát vọng làm giàu. Do đó, sau khi tốt nghiệp trung học, bà đã vạch rõ con đường mình mong muốn trở thành, đó chính là doanh nhân. Đối với bà, chỉ làm đừng nghĩ là tiêu chí hàng đầu được đặt ra đối với những người trẻ khát khao thành công và làm giàu.

Với khởi đầu khiêm tốn, Jenny Tạ thành lập 2 công ty chứng khoán quốc tế là Titan và Vantage Investments. Qua thời gian dài hoạt động, cô bán lại các công ty này và sở hữu vài trăm triệu USD rồi thành lập công ty truyền thông mang tên Sqeeqee để người dùng vừa sử dụng mạng vừa có thể kiếm tiền. Theo các chuyên gia, Squeequee được định giá khoảng dưới 1 tỷ USD và nếu bán Squeequee, nữ doanh nhân này có thể mang về khối tài sản khổng lồ. 

Jenny Tạ

Cộng đồng doanh nhân Việt tại Mỹ 

Hiện tại, trên mạng xã hội có nhiều kênh và hội nhóm cộng đồng doanh nhân Việt tại Mỹ. Tùy theo ngành nghề lĩnh vực cũng như tỉnh bang hoạt động, quý vị có thể tham khảo và lựa chọn hội nhóm tham gia phù hợp với mình.

Vừa qua vào năm 2020, Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Mỹ được thành lập với sự tham gia của 40 vị khách đặc biệt. Hiệp hội hoạt động với mục đích phi lợi nhuận, mang tính hỗ trợ các doanh nghiệp và đảm bảo tuân thủ theo quy định của pháp luật Mỹ. 

Nhiệm vụ chính của Hiệp hội là kết nối doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam để tăng cường hợp tác và tạo cơ hội cung cấp thông tin cập nhật thường xuyên về tin tức kinh tế, tài chính và thúc đẩy quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, thương mại, văn hóa. 

Điều kiện trở thành hội viên của Hiệp hội là quý vị phải là doanh nhân người Việt hoạt động uy tín tại địa bàn nhất định ở Mỹ và được ít nhất 1 hội viên hoặc tổ chức pháp nhân có đăng ký hoạt động tại Mỹ giới thiệu. Sau khi trở thành thành viên của Hiệp hội, ngoài việc được tham gia hoạt động của Hội cũng như đề cử, bầu cử, ứng cử vào các chức vụ của Hội, quý vị còn được kết nối với các doanh nhân và doanh nghiệp tại Mỹ, Việt Nam và trên toàn thế giới để tìm kiếm cơ hội hợp tác và bảo vệ quyền lợi trong việc hợp tác theo quy định của pháp luật Mỹ. 

Trên đây là chia sẻ các thông tin về doanh nhân Việt tại Mỹ đã gặt hái được những thành công vang dội, khiến giới kinh doanh và đầu tư trên phố Wall nể trọng. Họ là những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ Việt Nam noi theo, khẳng định trí tuệ và bản lĩnh của người Việt trên trường quốc tế. Thành công của họ không chỉ mang lại lợi ích cho bản thân, gia đình mà còn góp phần vào sự phát triển chung của cộng đồng người Việt tại Mỹ và quê hương Việt Nam.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.