Tin tức

Mẫu đơn DS-160 là gì? Hướng dẫn điền mẫu đơn xin visa Mỹ DS-160

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Trần Thu Hiền Cập nhật: 27/08/2024

Mẫu đơn DS-160 được sử dụng cho tất cả trường hợp xin visa không định cư Mỹ, bao gồm du học, du lịch, thăm người thân, làm việc tạm thời, v.v. Vậy cụ thể Mẫu đơn DS-160 là gì, cách điền mẫu đơn này ra sao, có những lưu ý nào trong quá trình điền đơn, v.v. Tất cả thông tin này được giải đáp thông qua bài viết dưới đây giúp quý vị rút ngắn thời gian chuẩn bị thủ tục và đến Mỹ thành công. 

Mẫu DS-160 là gì?

Mẫu đơn DS-160 là mẫu đơn trực tuyến dùng để xin thị thực tạm thời vào Mỹ bao gồm thị thực du lịch (B-1/B-2), thị thực du học (F-1), thị thực làm việc (H-1B, O-1) và thị thực hôn phu/hôn thê (K) cùng nhiều loại thị thực khác. 

Việc hoàn thành và nộp Mẫu đơn DS-160 là bắt buộc đối với bất kỳ ai muốn xin thị thực tạm thời vào Mỹ. Mẫu đơn này đóng vai trò quan trọng trong quy trình xin visa không định cư Mỹ, vì đây là hồ sơ cung cấp cho cơ quan lãnh sự những thông tin cần thiết để xem xét và đánh giá tính đủ điều kiện để được cấp thị thực.

Mẫu đơn DS-160 trực tuyến xin thị thực không định cư Mỹ

Mẫu đơn DS-160 trực tuyến xin thị thực không định cư Mỹ

>> Có thể quý vị quan tâm:

Vì sao Mẫu DS-160 có vai trò quan trọng khi xin visa đi Mỹ?

Mẫu đơn DS-160 được dùng để thu thập thông tin về cá nhân, gia đình, công việc, lịch sử và mục đích chuyến đi của người xin cấp visa không định cư Mỹ. Đây là thủ tục bắt buộc đối với tất cả visa không định cư Mỹ. Nếu không có Mẫu đơn DS-160, hồ sơ xin visa sẽ không được chấp nhận.

Thông tin từ Mẫu đơn DS-160 được sử dụng làm cơ sở cho cuộc phỏng vấn visa tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Mỹ, giúp viên chức lãnh sự kiểm tra độ chính xác, tính nhất quán của thông tin được cung cấp. Ngoài ra, dữ liệu từ Mẫu đơn DS-160 còn được sử dụng để kiểm tra an ninh, y tế nhằm đảm bảo người nước ngoài đến Mỹ không gây ra bất kỳ mối đe dọa nào cho an ninh và y tế nước Mỹ.

Mẫu đơn DS-160 được điền và nộp trực tuyến giúp tăng tính minh bạch và chính xác của thông tin. Ngoài ra, người nước ngoài xin visa Mỹ có thể dễ dàng cập nhật và kiểm tra lại các chi tiết trước khi nộp. Từ đó giảm thiểu tối đa rủi ro bị từ chối visa do nhầm lẫn hoặc thiếu thông tin. Vậy nên, hoàn thành Mẫu đơn DS-160 là quan trọng và không thể thiếu trong quy trình xin visa đến Mỹ

>> Xem thêm:

Những lưu ý khi điền Mẫu đơn DS-160

Khi điền Mẫu đơn DS-260, quý vị cần lưu ý những điều sau đây: 

Lưu ý trước khi điền Mẫu đơn DS-160

  • Hãy truy cập vào đây và điền Mẫu đơn DS-160 trực tuyến. Tránh sử dụng máy tính công cộng để điền Mẫu đơn DS-160.
  • Chỉ nên sử dụng một trong 3 trình duyệt web được hỗ trợ gồm Internet Explorer 11 trở lên, Firefox hoặc Google Chrome 58 để điền và hoàn tất Mẫu đơn DS-160. Những trình duyệt này được đảm bảo hoạt động tương thích với hệ thống Mẫu đơn DS-160, giúp quý vị điền đơn một cách suôn sẻ mà không gặp phải các lỗi kỹ thuật. Safari và Microsoft Edge sẽ không hỗ trợ truy cập vào trang này. 
  • Trước khi điền Mẫu DS-160, quý vị cần kiểm tra kết nối Internet của mình. Kết nối Internet ổn định giúp quá trình điền và nộp mẫu đơn không bị gián đoạn.
  • Chuẩn bị trước các thông tin cần thiết để điền đơn, bao gồm thông tin cá nhân, thông tin hộ chiếu, thông tin chuyến đi, thông tin công việc và gia đình, ảnh kỹ thuật số đáp ứng các yêu cầu của Bộ Ngoại giao Mỹ, v.v
  • Mẫu đơn DS-160 phải được điền bằng tiếng Anh, trừ phần yêu cầu viết tên theo ngôn ngữ địa phương. Các hồ sơ đăng ký được gửi bằng bất kỳ ngôn ngữ nào khác ngoài tiếng Anh sẽ bị từ chối và quý vị có thể sẽ phải gửi lại hồ sơ đăng ký mới.

>> Tham khảo:

Lưu ý trong khi điền Mẫu đơn DS-160

  • Điền thông tin chính xác và đầy đủ: Đảm bảo rằng tất cả các thông tin quý vị cung cấp là chính xác và đầy đủ. Thông tin không chính xác hoặc thiếu sót có thể dẫn đến việc bị từ chối visa hoặc gây ra các vấn đề khó khăn trong quá trình xét duyệt.
  • Chọn đúng loại visa: Khi điền đơn, hãy chọn đúng loại visa mà quý vị đang xin vì mỗi loại visa có các yêu cầu và quy trình khác nhau.
  • Lưu mã xác nhận (Application ID): Khi bắt đầu điền đơn, quý vị sẽ nhận được một mã xác nhận duy nhất (Application ID). Hãy lưu lại mã này để sử dụng trong trường hợp cần truy cập lại đơn.
  • Lưu đơn thường xuyên: Hãy lưu lại đơn thường xuyên trong quá trình điền để tránh mất dữ liệu nếu kết nối Internet bị gián đoạn hoặc máy tính gặp sự cố. Dữ liệu lưu trữ sẽ tồn tại trên hệ thống tối đa 30 ngày.
  • Tải ảnh chân dung kỹ thuật số: Đừng quên tải ảnh chân dung kỹ thuật số đáp ứng yêu cầu của Bộ Ngoại giao Mỹ về kích thước, chất lượng và thời gian chụp (trong vòng 6 tháng gần nhất).
  • Kiểm tra kỹ thông tin trước khi nộp: Trước khi nộp đơn, hãy kiểm tra lại tất cả thông tin để đảm bảo không có sai sót vì một khi đã nộp, quý vị sẽ không thể chỉnh sửa thông tin trong Mẫu đơn DS-160.

>> Xem thêm:

Lưu ý sau khi điền xong Mẫu đơn DS-160

  • In trang xác nhận: Ngay sau khi nộp Mẫu đơn DS-160, quý vị sẽ nhận được một trang xác nhận có mã vạch. Đây là tài liệu quan trọng cần mang theo khi phỏng vấn tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Mỹ. Nếu quên in trang xác nhận này, quý vị có thể đăng nhập lại vào hệ thống DS-160 bằng mã xác nhận (Application ID) và câu hỏi bảo mật để in.
  • Kiểm tra về việc đặt lịch phỏng vấn: Mẫu DS-160 của quý vị sau khi nộp sẽ được gửi đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán thích hợp để xử lý. Hãy kiểm tra với Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán địa phương để tìm hiểu xem quý vị có cần đặt lịch phỏng vấn với viên chức lãnh sự hay không.
  • Kiểm tra trạng thái đơn: Quý vị có thể kiểm tra trạng thái của đơn đăng ký DS-160 bất cứ lúc nào bằng cách truy cập website của Bộ Ngoại giao Mỹ. Việc kiểm tra trạng thái giúp quý vị cập nhật tình trạng hiện tại của hồ sơ và biết các bước cần thực hiện tiếp theo.
Kiểm tra đặt lịch phỏng vấn là bước cuối cùng cần làm sau khi điền xong Mẫu đơn DS-160

Kiểm tra đặt lịch phỏng vấn là bước cuối cùng cần làm sau khi điền xong Mẫu đơn DS-160

>> Xem thêm:

Hướng dẫn điền Mẫu đơn DS-160 xin visa đi Mỹ

Mẫu đơn DS-160 phải được điền và nộp trực tuyến trên website CEAC. Đây là trung tâm nộp đơn trực tuyến của Bộ Ngoại giao Mỹ, nơi người nộp đơn có thể nộp biểu mẫu, lệ phí và tài liệu. Không có phiên bản giấy của Mẫu đơn DS-160 và việc xem trước Mẫu đơn DS-160 có thể giúp quý vị chuẩn bị, nhưng quý vị phải lưu ý hoàn thành phiên bản trực tuyến. Ước tính rằng sẽ mất khoảng 90 phút để hoàn thành mẫu đơn.

Khi điền Mẫu DS-160, có 2 điều quan trọng là chọn địa điểm và lưu mã xác nhận:

  • Chọn địa điểm xin thị thực: Khi bắt đầu điền Mẫu DS-160, quý vị sẽ cần chọn địa điểm nộp đơn xin thị thực. Đây thường là Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Mỹ nơi quý vị dự định sẽ phỏng vấn hoặc gửi hồ sơ. Sau khi nộp đơn, nếu cần thay đổi địa điểm, quý vị vẫn có thể đặt lịch phỏng vấn tại bất kỳ đại sứ quán hoặc lãnh sự quán thuận tiện nào khác.
  • Lưu mã xác nhận: Sau khi bắt đầu điền đơn, quý vị sẽ nhận được ID ứng dụng và một câu hỏi bảo mật. Đây là thông tin quan trọng cần lưu lại để bảo vệ và xác minh quyền truy cập vào đơn đăng ký của mình.

Tiếp theo, hãy cùng xem xét cách điền từng phần trong Mẫu đơn DS-160:

  • Phần 1: Thông tin cá nhân. Nhập thông tin cá nhân cơ bản bao gồm tên, ngày sinh, quốc tịch, tình trạng hôn nhân, số hộ chiếu và các số căn cước hoặc số của thẻ an sinh xã hội Mỹ (nếu có).
  • Phần 2: Thông tin du lịch. Điền thông tin về mục đích chuyến đi đến Mỹ của quý vị, ngày đến và đi cũng như địa chỉ lưu trú của quý vị tại Mỹ. Nếu chưa có kế hoạch cụ thể, quý vị có thể cung cấp thời gian dự kiến.
  • Phần 3: Thông tin về người đi cùng. Nhập thông tin của bất kỳ ai đi cùng quý vị chẳng hạn gia đình, bạn bè, người thân. Lưu ý: Mỗi người đều cần Mẫu đơn DS-160 riêng.
  • Phần 4: Lịch sử đến Mỹ trước đây. Cung cấp thông tin về các chuyến ghé thăm Mỹ trước đây và cả những lần bị từ chối cấp thị thực hoặc nộp đơn xin nhập cư với USCIS (nếu có).
  • Phần 5: Thông tin liên lạc. Cung cấp chính xác địa chỉ, số điện thoại email hiện tại của quý vị. Bên cạnh đó, cần liệt kê các tài khoản mạng xã hội quý vị đã sử dụng trong 5 năm qua. Lưu ý: Không cần điền mật khẩu nhưng phải có tên/ID người dùng.
  • Phần 6: Thông tin hộ chiếu. Nhập thông tin về hộ chiếu của quý vị, bao gồm số hộ chiếu và cả thông tin về việc từng mất hoặc bị đánh cắp hộ chiếu (nếu có).
  • Phần 7: Người liên hệ ở Mỹ. Liệt kê một người ở Mỹ có thể xác minh danh tính của quý vị. Nếu chưa có cái tên nào, quý vị có thể cung cấp doanh nghiệp hoặc tổ chức mình dự định ghé thăm.
  • Phần 8: Thông tin gia đình. Cung cấp thông tin về cha mẹ và bất kỳ thành viên gia đình nào hiện đang ở Mỹ. Nếu đã kết hôn, hãy cung cấp thông tin về vợ/chồng của quý vị.
  • Phần 9: Thông tin về nghề nghiệp và học vấn. Cung cấp thông tin về nghề nghiệp, trình độ học vấn và kinh nghiệm làm việc của quý vị trong 5 năm qua.
  • Phần 10: Trả lời các câu hỏi bảo mật. Ở bước này, quý vị sẽ phải trả lời 25 câu hỏi về vấn đề bảo mật và lý lịch. Hãy đọc cẩn thận và đảm bảo câu trả lời của quý vị là chính xác.
  • Phần 11: Tải ảnh chân dung. Tải ảnh kỹ thuật số theo yêu cầu của Bộ Ngoại giao Mỹ. Sau khi tải ảnh, quý vị có thể điều chỉnh kích thước và cắt ảnh để đáp ứng theo đúng các yêu cầu.

Cuối cùng, quý vị hãy xem lại toàn bộ thông tin đã kê khai trong Mẫu đơn DS-160 để kiểm tra nhằm đảm bảo tính đầy đủ và chính xác. Xác nhận địa điểm nộp đơn, đọc kỹ các điều khoản và điều kiện trước khi gửi biểu mẫu là việc vô cùng quan trọng.

Hoàn tất các bước, quý vị tiến hành gửi biểu mẫu và in trang xác nhận, trình cho viên chức lãnh sự tại thời điểm phỏng vấn.

>> Xem thêm:

Những câu hỏi thường gặp về Mẫu đơn DS-160

Quá trình tìm hiểu và điền Mẫu đơn DS-160, quý vị thường sẽ thắc mắc rằng cần mang theo giấy tờ gì khi hoàn thành đơn, lệ phí nộp đơn cũng như thời gian xử lý mẫu đơn ra sao. Dưới đây là giải đáp dành cho quý vị quan tâm: 

Cần mang theo giấy tờ gì khi hoàn thành Mẫu DS-160?

Để hoàn thành Mẫu đơn DS-160, quý vị cần cung cấp các giấy tờ sau:

  • Hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng;
  • Hành trình đi lại trong chuyến đi;
  • Số Căn cước Công dân;
  • Số an sinh xã hội hoặc mã số thuế tại Mỹ (nếu có);
  • Thông tin liên quan đến người đi cùng;
  • Trường hợp đến Mỹ để du học, quý vị cần chuẩn bị bản sao ID SEVIS được tìm thấy trên Mẫu đơn I-20 hoặc DS-2019, cùng với địa chỉ của trường hoặc cao đẳng sẽ theo học;
  • Trường hợp đến Mỹ để làm việc tạm thời, quý vị cần giữ một bản sao Mẫu đơn I-129 (nếu có);
  • Ảnh đáp ứng yêu cầu của Bộ Ngoại giao Mỹ. Đôi khi quý vị cũng cần đến ảnh này trong buổi phỏng vấn, dù đã tải ảnh lên Mẫu đơn DS-160.

Hoàn thành xong Mẫu đơn DS-160 trực tuyến, khi đến buổi phỏng vấn, quý vị có thể chỉ cần mang theo Trang xác nhận DS-160 đã in có ghi số ID đến buổi phỏng vấn và thư hẹn phỏng vấn. 

>> Tham khảo:

Lệ phí nộp Mẫu đơn DS-160 là bao nhiêu?

Không có lệ phí nộp Mẫu đơn DS-160 nhưng quý vị phải trả lệ phí tương ứng với loại thị thực đang xin. Tùy vào loại thị thực không định cư Mỹ, quý vị có thể phải nộp 185 USD hoặc 205 USD. 

Ai cần hoàn thành Mẫu đơn DS-160?

Tất cả mọi người muốn xin visa tạm thời đến Mỹ đều cần phải hoàn thành Mẫu đơn DS-160. Bao gồm người nộp đơn xin thị thực du lịch, thị thực kinh doanh, thị thực sinh viên và thị thực lao động.

Trường hợp người nộp đơn dưới 16 tuổi hoặc không đủ khả năng tự điền Mẫu DS-160 có thể nhờ người khác giúp đỡ để hoàn thành mẫu đơn. Tuy nhiên, người giúp đỡ này cần được xác định trên trang “Ký và Gửi” của Mẫu đơn DS-160. 

Thời gian xử lý Mẫu DS-160

Không có thời gian xử lý Mẫu đơn DS-160 nhất định. Sau khi hoàn thành và gửi mẫu đơn trực tuyến, quý vị sẽ nhận được một trang xác nhận chứa mã vạch. Trang này cần được in ra và mang theo khi tham gia phỏng vấn xin thị thực tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Mỹ.

Nếu đơn xin thị thực của quý vị được chấp thuận trong cuộc phỏng vấn, thời gian xử lý trung bình cho thị thực du lịch hoặc công tác thường khoảng từ 7 đến 10 ngày làm việc.

Không có câu trả lời chính xác về thời gian xử lý Mẫu đơn DS-160, nhưng kể từ lúc phỏng vấn thành công đến lúc cấp thị thực du lịch, công tác thường khoảng 7 - 10 ngày làm việc

Không có câu trả lời chính xác về thời gian xử lý Mẫu đơn DS-160, nhưng kể từ lúc phỏng vấn thành công đến lúc cấp thị thực du lịch, công tác thường khoảng 7 – 10 ngày làm việc

>> Khám phá thêm:

Nếu muốn biết thêm các thông tin khác về tài liệu cần chuẩn bị, những lưu ý quan trọng để tránh sai sót khi nộp Mẫu đơn DS-160, quý vị có thể liên hệ với đội ngũ chuyên viên của SI Group để được tư vấn thêm:

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube 

>> XEM THÊM:

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.