Tin tức

Có thể chuyển diện visa du lịch sang visa EB-3 không? 

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 17/01/2024

Thay vì chọn cách nộp hồ sơ xin visa trực tiếp, một số người chọn cách chuyển diện visa du lịch sang EB-3. Đây là cách được đánh giá có thể rút ngắn tiến trình đến Mỹ định cư. Thực tế ra sao, mời quý vị cùng chúng tôi tìm hiểu. 

Chuyển diện visa du lịch sang EB-3 bằng cách điều chỉnh tình trạng thường trú

Dù đương đơn xin visa du lịch không thường xuyên xin điều chỉnh trạng thái sang các loại visa tay nghề lao động, nhưng không có nghĩa là không thể. 

Ví dụ: Đương đơn nếu đáp ứng đủ điều kiện vẫn có thể nộp đơn xin cấp visa EB-1. Hoặc y tá có thể được cấp phép làm việc tại Mỹ trong thời gian đến Mỹ du lịch và tìm thấy cơ hội của mình tại bệnh viện hoặc cơ quan nào đó tại Mỹ. Đây chỉ là ví dụ điển hình. Do đó, để hiểu rõ hơn cách chuyển diện visa du lịch sang EB-3, quý vị nên tham vấn thêm ý kiến từ Luật sư di trú để được hỗ trợ. 

Thời gian điều chỉnh trạng thái 

Thông thường, đương đơn mất khoảng thời gian đáng kể để điều chỉnh trạng thái thành thường trú nhân. Tùy trường hợp cụ thể có thể mất từ 1 năm đến 1.5 năm hoặc hơn thế nữa. 

Một số trường hợp có thể ngắn hơn, trong đó miễn phỏng vấn trực tiếp. Ví dụ: đối với nhiều trường hợp điều chỉnh tình trạng, trong đó con trai hoặc con gái của công dân Mỹ nộp đơn bảo lãnh cho cha mẹ, cuộc phỏng vấn trực tiếp của USCIS sẽ được miễn.

Câu hỏi thường gặp về chuyển diện visa du lịch sang EB-3

Quá trình chuyển diện visa du lịch sang EB-3 thường phát sinh một số thắc mắc. Dưới đây là giải đáp cụ thể: 

Chi phí để nộp đơn điều chỉnh trạng thái là bao nhiêu?

Chí phí hồ sơ điều chỉnh trạng thái theo mẫu I-485 là 1,140 USD, cộng thêm chi phí sinh trắc học là 85 USD. Tổng cộng là 1,225 USD cho khoản này. 

Chuyển diện visa du lịch sang EB-3

Ai đủ điều kiện để điều chỉnh trạng thái?

Đương đơn đang ở Mỹ với tư cách là sinh viên, khách du lịch có thể đủ điều kiện nộp đơn xin điều chỉnh tình trạng để trở thành thường trú nhân hợp pháp và trở thành công dân Mỹ. 

Xem chi tiết: Điều kiện cấp visa EB-3 

Có thể làm việc trong khi chờ điều chỉnh trạng thái không?

Quý vị hoàn toàn có thể làm việc trong khi chờ điều chỉnh trạng thái, nhưng chỉ trong những trường hợp cụ thể. 

Đơn cử là nếu quý vị chưa có giấy phép làm việc tại Mỹ, cần nộp đơn theo mẫu I-765 cùng với đơn xin điều chỉnh trạng thái. Đến khi được duyệt và cấp phép làm việc, quý vị mới có thể bắt đầu và làm việc hợp pháp tại Mỹ. 

Chuyển diện visa du lịch sang EB-3, quy trình cấp visa có nhanh hơn không? 

Thực tế, quý vị có thể rút ngắn thời gian nộp hồ sơ và phỏng vấn trực tiếp với USCIS. Do đó, thời gian bắt đầu công việc tại Mỹ sẽ nhanh hơn. Thông thường, visa du lịch có thời hạn từ 3 – 6 tháng. Vì vậy, nếu nộp đơn I-140 mà visa du lịch hết hạn thì quý vị cần gia hạn thêm để chờ duyệt đơn I-140. 

Không riêng gì việc chuyển sang visa EB-3, tùy theo điều kiện thích hợp, quý vị có thể tham khảo chuyển sang visa định cư khác, chẳng hạn visa bảo lãnh người thân, v.v. 

Trên đây là các giải đáp liên quan đến việc chuyển diện visa du lịch sang EB-3. Nếu có thêm thắc mắc về vấn đề này, quý vị vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi để được hỗ trợ. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.