Tin tức

Đi Mỹ diện EB-3: Những điều cần lưu ý khi làm thủ tục

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: Lao động tay nghề
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 07/12/2023

Trong những năm gần đây, đi Mỹ diện EB-3 được quan tâm và lựa chọn nhiều bởi so với các chương trình định cư Mỹ khác. Đây là loại visa tương đối dễ dàng và chi phí thấp. Để tiết kiệm thời gian và chi phí cũng như sớm hiện thực hóa giấc mơ định cư Mỹ, quý vị cần lưu ý những điều sau khi chuẩn bị hồ sơ và thực hiện thủ tục. 

Tổng quan về visa EB-3 

Visa EB-3 là chương trình thị thực cho phép người lao động nước ngoài được sinh sống, làm việc tại Mỹ dưới sự bảo lãnh của nhà tuyển dụng Mỹ. 

Chương trình visa này được chia làm 3 diện gồm diện chuyên gia, diện lao động lành nghề và diện lao động phổ thông.

Đi Mỹ diện EB3, quý vị được sinh sống, làm việc bất kỳ nơi đâu ở Mỹ, miễn phục vụ cho doanh nghiệp bảo lãnh theo hợp đồng đã ký kết. Tại đây, quý vị được hưởng nhiều quyền lợi về chính sách an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe, tự do xuất nhập cảnh tại Mỹ mà không cần thị thực. 

Ngoài ra, quý vị được quyền đưa cả gia đình gồm vợ/chồng hoặc con cái dưới 21 tuổi chưa lập gia đình đến Mỹ sinh sống và làm việc. Con cái được miễn giảm học phí tại cái trường công lập ở Mỹ đến hết bậc phổ thông. Sau 5 năm sinh sống và làm việc tại đây, quý vị được quyền nộp đơn xin quốc tịch Mỹ. 

Vì sao visa EB-3 được quan tâm nhiều?

Phần lớn lao động định cư Mỹ chọn visa EB-3 vì bản thân không có khả năng tài chính lớn để đầu tư, thay vào đó họ có kỹ năng và kinh nghiệm làm việc cùng trình độ bằng cấp chuyên môn nhất định với chi phí thấp, đơn cử phí hồ sơ I-485 là 1,225 USD.

Thậm chí đối với visa EB-3 diện unskilled worker (lao động phổ thông) không yêu cầu kinh nghiệm và chuyên môn bằng cấp. Điều này mở ra cơ hội cho lao động nước ngoài bằng khả năng lao động của mình có thể đến Mỹ định cư và đưa cả gia đình đi cùng để hưởng thụ chất lượng cuộc sống tốt nhất tại xứ sở cờ hoa. 

Xem thêm: Định cư Mỹ diện EB-3: Cơ hội nghề nghiệp và tăng thu nhập

Cảnh báo khi tìm kiếm cơ hội định cư Mỹ theo diện visa EB-3

Đi Mỹ diện EB3 mở ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động nước ngoài, tuy nhiên lựa chọn định cư theo diện này, quý vị cần lưu ý những điều sau đây để tránh rủi ro mất thời gian và mất tiền, cụ thể: 

  • Vì mục đích lợi nhuận bất chính, một số đơn vị cung cấp sai thông tin về visa EB-3 ở Việt Nam để thu hút nhiều người lao động không thỏa điều kiện của Sở Di trú (USCIS) và Bộ Quy chế Lao động Mỹ (DOL).
  • Một số đơn vị tư vấn thu phí nộp hồ sơ để nộp cho Sở Di trú Mỹ, nhưng thực chất không nộp. Người lao động bị chiếm đoạt, lừa đảo và phải thanh toán nhiều lần nhiều khoản phí không hợp lý. 
  • Làm giả chứng từ thuế, các loại giấy phép lao động hay bằng cấp để đánh lừa Sở Di trú Mỹ, khiến hồ sơ bị từ chối. Điều này dẫn đến hệ lụy quý vị có thể bị từ chối nhập cảnh Mỹ vĩnh viễn hoặc không thể trở thành thường trú nhân trong tương lai.
  • Cố tình đăng tuyển dụng cho các chủ lao động tại Mỹ không đủ điều kiện bảo lãnh hoặc nhận hồ sơ ứng viên nhiều hơn lượng nhân sự mà chủ lao động cần tuyển để lừa tiền phí tìm việc làm của khách hàng.

Để tránh gặp các rủi ro tương tự, quý vị nên tìm hiểu kỹ về visa EB-3. Đồng thời, tìm chọn đơn vị tư vấn uy tín đáng tin cậy để hỗ trợ đi Mỹ diện EB-3. 

Lưu ý khi làm thủ tục visa EB-3 

Để thủ tục đi Mỹ diện EB3 được chấp thuận nhanh chóng, quý vị cần chuẩn bị những điều sau:

  • Giấy tờ, hồ sơ cần thiết. 
  • Quy trình và thời gian xử lý hồ sơ EB-3. 
  • Cập nhật tiến trình xử lý visa EB-3. 
  • Chứng nhận PERM từ Bộ Quy chế Lao Động (DOL) từ người sử dụng lao động để chứng minh đủ điều kiện nhận lao động nước ngoài hợp pháp. Điều này chắc chắn rằng không có lao động Mỹ đáp ứng đủ tiêu chí tuyển dụng, đồng thời việc tuyển dụng này không làm ảnh hưởng đến thu nhập và điều kiện làm việc của lao động Mỹ. 

Xem thêm: Hồ sơ EB-3 cần chuẩn bị những gì?

Trên đây là những lưu ý khi làm thủ tục đi Mỹ diện EB-3. Nếu phát sinh thêm thắc mắc nào về chương trình visa EB-3, quý vị có thể liên hệ với đội ngũ chuyên viên tư vấn của SI Group để được giải đáp chi tiết hơn. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.