Tin tức

USCIS thông báo: Mẫu I-693 hồ sơ khám sức khỏe xin thẻ xanh Mỹ sẽ có hiệu lực vô thời hạn 

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 16/04/2024

Theo hướng dẫn mới từ USCIS, hồ sơ kiểm tra sức khỏe sẽ có hiệu lực vô thời hạn. Cụ thể, USCIS đưa ra thông báo về việc cập nhật hướng dẫn mới đối với hiệu lực của mẫu I-693. Tất cả mẫu I-693 về hồ sơ kiểm tra sức khỏe được ký hoàn tất kể từ ngày 01/11/2023 sẽ có hiệu lực vô thời hạn. Các mẫu hồ sơ khám sức khỏe được cấp kể từ thời điểm này sẽ không còn tình trạng hết hạn. Còn đối với các hồ sơ kiểm tra sức khỏe được nộp trước ngày 01/11/2023 vẫn áp dụng hiệu lực 2 năm theo quy định cũ. 

Ngoài ra, USCIS cũng đưa ra một số thông báo mới khác có lợi hơn cho người nhập cư đang trong tiến trình chờ cấp thẻ xanh Mỹ. Cụ thể:

USCIS công bố lựa chọn giới tính thứ ba trên mẫu đơn xin nhập quốc tịch

USCIS thông báo rằng lựa chọn giới tính thứ ba mới “X” (được định nghĩa là “Nhận dạng giới tính khác”) sẽ có trên Mẫu N-400 (Đơn xin quốc nhập tịch). Mẫu N-400 là mẫu do USCIS ban hành đầu tiên có thêm lựa chọn giới tính ngoài Nam (M) và Nữ (F).

Đối với tất cả những người nộp đơn xin nhập quốc tịch theo Mẫu N-400 phiên bản mới ngày 01/4/2024 sẽ có thêm lựa chọn giới tính thứ ba. Đương đơn nộp phiên bản mới Mẫu N-400 từ sau ngày 01/4/2024 sẽ có thêm lựa chọn giới tính thứ ba trên Giấy chứng nhận Nhập tịch sau khi được cấp.

Kéo dài thời gian gia hạn tự động Giấy phép làm việc (EAD) 

USCIS công bố những thay đổi đối với thời gian gia hạn tự động đối Giấy phép làm việc (EAD) giúp gần 800,000 đương đơn gia hạn EAD khỏi việc bị mất Giấy phép làm việc. Việc gia hạn tự động giờ đây lên tới 540 ngày, cải tiến đáng kể so với khoảng thời gian 180 ngày trước đó.

Trên đây là thông báo cập nhật mới từ USCIS dành cho những người mới đến Mỹ nhập cư. Liên tục theo dõi và cập nhật tin tức di trú từ USCIS giúp quý vị tiết kiệm thời gian, rút ngắn lộ trình trở thành công dân Mỹ. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.