Tin tức

Chương trình Đề cử Tỉnh bang Alberta diện Cơ hội Alberta – Alberta Opportunity Stream

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Trần Thu Hiền Cập nhật: 28/08/2024

Chương trình Đề cử Tỉnh bang Alberta diện Cơ hội Alberta mở ra cơ hội trở thành thường trú nhân Canada cho lao động nước ngoài tạm trú hiện đang làm việc tại Alberta. Cụ thể Chương trình Đề cử Tỉnh bang Alberta diện Cơ hội Alberta là gì, ưu nhược điểm, điều kiện tham gia và quy trình xử lý ra sao. Bài viết này cung cấp thông tin cần thiết liên quan đến Chương trình Đề cử Tỉnh bang Alberta diện Cơ hội Alberta dành cho quý vị quan tâm cơ hội trở thành thường trú nhân Canada

Diện Cơ hội Alberta – Alberta Opportunity Stream là gì?

Chương trình Đề cử Tỉnh bang Alberta diện Cơ hội Alberta là chương trình dành cho lao động nước ngoài tạm trú đang làm việc toàn thời gian tại Alberta và có nhận Thư mời làm việc toàn thời gian từ nhà tuyển dụng ở Alberta với nghề nghiệp đủ điều kiện. Ứng viên phải có Đánh giá Tác động Thị trường Lao động (LMIA) có giá trị pháp lý hoặc sở hữu một trong các loại Giấy phép Lao động được miễn trừ LMIA. Đồng thời, người lao động theo diện này phải đáp ứng các tiêu chí đủ điều kiện tối thiểu khác về giấy phép cư trú, giấy phép lao động, nghề nghiệp, ngôn ngữ, trình độ học vấn, Thư mời việc làm ở Alberta và kinh nghiệm làm việc.

Chương trình Cơ hội Alberta chỉ dành cho ứng viên đã có Giấy phép làm việc tạm thời tại Albert mong muốn định cư lâu dài tại tỉnh bang

Chương trình Cơ hội Alberta chỉ dành cho ứng viên đã có Giấy phép làm việc tạm thời tại Albert mong muốn định cư lâu dài tại tỉnh bang

>> Có thể quý vị quan tâm:

Ưu và nhược điểm của chương trình Alberta Opportunity Stream

Chương trình Đề cử Tỉnh bang Alberta diện Cơ hội Alberta mở ra cơ hội trở thành thường trú nhân Canada cho lao động nước ngoài đã có kinh nghiệm làm việc tại tỉnh bang này. Tuy nhiên, như mọi chương trình nhập cư khác, Alberta Opportunity Stream cũng đi kèm với những ưu và nhược điểm nhất định. Cụ thể như sau:

Ưu điểm:

  • Cơ hội trở thành thường trú nhân Canada nhanh hơn vì ứng viên đã có sự gắn kết với tỉnh bang dễ định cư nhất tại Canada trong thời gian nhất định. 
  • Ưu tiên các lĩnh vực quan trọng: Tập trung vào các ngành nghề đang thiếu hụt nhân lực, nhằm đảm bảo Alberta có thể đáp ứng nhu cầu thị trường lao động tức thời.
  • Phát triển nguồn nhân lực chiến lược: Việc điều chỉnh nhập cư phù hợp với ưu tiên kinh tế và thị trường lao động đảm bảo kỹ năng của người lao động nhập cư đóng góp trực tiếp vào tăng trưởng và khả năng phục hồi của Alberta.

Nhược điểm:

  • Chỉ dành cho ứng viên đã có giấy phép làm việc tạm thời tại tỉnh bang
  • Giới hạn đối với một số ngành nghề do ưu tiên những ngành nghề đóng góp vào sự phát triển của tỉnh bang. 

>> Xem thêm:

Điều kiện tham gia chương trình Đề cử Tỉnh bang Alberta diện Cơ hội Alberta

Để đủ điều kiện tham gia Chương trình Đề cử Tỉnh bang Alberta diện Cơ hội Alberta, quý vị cần đáp ứng một số yêu cầu cơ bản sau:

  • Không yêu cầu hồ sơ Express Entry.
  • Chứng minh sự gắn kết với tỉnh bang bằng việc có kinh nghiệm làm việc tại Alberta.
  • Nhận Thư mời làm việc.
  • Trình độ ngôn ngữ: CLB 4 (tiếng Anh hoặc tiếng Pháp).
  • Trình độ học vấn: Tối thiểu tốt nghiệp THPT.
  • Kinh nghiệm làm việc: Tối thiểu 12 tháng.
  • Không yêu cầu đầu tư. 

>> Tham khảo:

Thủ tục hồ sơ chương trình Đề cử Tỉnh bang Alberta diện Cơ hội Alberta

Hồ sơ cần chuẩn bị để tham gia Chương trình Đề cử Tỉnh bang Alberta diện Cơ hội Alberta bao gồm:

  • Hộ chiếu còn hiệu lực.
  • Giấy phép lao động.
  • Đánh giá ngôn ngữ.
  • Đánh giá bằng cấp học vấn (ECA) đối với các loại bằng cấp nước ngoài. 
  • Bằng cấp, chứng chỉ giáo dục thể hiện trình độ học vấn. 
  • Chứng chỉ nghề được AIT công nhận.
  • Giấy phép, đăng ký và chứng chỉ (không bao gồm chứng chỉ nghề).
  • Việc làm hoặc hợp đồng lao động tại Alberta.
  • Thư giới thiệu việc làm.
  • Người thân tại Alberta (nếu có).
Hợp đồng lao động hoặc giấy tờ tương đương là giấy tờ bắt buộc khi chuẩn bị hồ sơ tham gia Chương trình Đề cử Tỉnh bang Alberta diện Cơ hội Alberta

Hợp đồng lao động hoặc giấy tờ tương đương là giấy tờ bắt buộc khi chuẩn bị hồ sơ tham gia Chương trình Đề cử Tỉnh bang Alberta diện Cơ hội Alberta

>> Xem thêm:

Quy trình đăng ký chương trình Đề cử Tỉnh bang Alberta diện Cơ hội Alberta

Chương trình Đề cử Tỉnh bang Alberta diện Cơ hội Alberta luôn nhận đơn đăng ký mới. Ứng viên đủ điều kiện có thể nộp đơn bất cứ lúc nào và đơn được xử lý theo nguyên tắc “đến trước, xử lý trước”. Ứng viên quan tâm phải chuẩn bị hồ sơ đăng ký hoàn chỉnh trên giấy. Tất cả tài liệu phải được chuẩn bị bản cứng và gửi trong một phong bì duy nhất, qua đường bưu điện, đến văn phòng AAIP.

Nếu tỉnh phê duyệt đơn đăng ký, Alberta sẽ thông báo cho người nộp đơn rằng họ đã được chọn để đề cử của tỉnh. Ứng viên trúng tuyển sẽ nhận được đề cử chính thức qua đường bưu điện từ AAIP.

Sau khi nhận được đề cử của tỉnh bang, người nộp đơn có 6 tháng để nộp đơn xin thường trú nhân Liên bang. Ứng viên tham gia chương trình này phải hoàn thành và nộp đơn xin thường trú nhân trên giấy và gửi qua đường bưu điện đến trung tâm tiếp nhận hồ sơ thích hợp. Các đơn xin thường trú nhân PNP trên giấy thường được xử lý trong vòng 18 tháng.

>> Xem thêm:

Những câu hỏi về Chương trình Alberta Opportunity Stream

Tìm hiểu cách thức tham gia Chương trình Alberta Opportunity Stream, rất nhiều người trong số chúng ta sẽ thắc mắc các vấn đề liên quan đến chi phí nộp hồ sơ, danh sách nghề không đủ điều kiện tham gia chương trình. Dưới đây là giải đáp thắc mắc thường gặp dành cho quý vị. 

Chi phí nộp đơn đăng ký chương trình Alberta Opportunity Stream là bao nhiêu?

Người nộp đơn tham gia Chương trình Đề cử Tỉnh bang Alberta diện Cơ hội Alberta phải trả phí xử lý 840 CAD, không hoàn lại bất kể ứng viên có được đề cử không và phải được thanh toán tại thời điểm nộp hồ sơ.

>> Tham khảo:

Thời gian xét duyệt hồ sơ chương trình Đề cử Tỉnh bang Alberta diện Cơ hội Alberta mất bao lâu?

Đối với các Chương trình AAIP, thời gian xử lý của từng diện sẽ khác nhau. Thông thường, các đơn nộp qua website AAIP mất trung bình từ 4 đến 6 tháng để xử lý, trong khi đơn đăng ký giấy mất trung bình từ 15 đến 19 tháng. 

>> Xem thêm:

Danh sách nghề không đủ điều kiện tham gia chương trình Alberta Opportunity Stream?

Dưới đây là danh sách nghề, công việc không đủ điều kiện để nộp hồ sơ xin đề cử theo Chương trình Đề cử Tỉnh bang Alberta diện Cơ hội Alberta, ngay cả khi nhận Thư mời làm việc 30 giờ/tuần trở lên trong thời gian 12 tháng:

  • Nhân viên bán thời gian, nhân viên thời vụ, bất kể giờ làm việc;
  • Nhà thầu độc lập, chủ doanh nghiệp hoặc nhân viên đại lý tạm thời, bao gồm giám đốc, cổ đông hoặc đại lý của nhà tuyển dụng Alberta trên Hệ thống đăng ký doanh nghiệp (CORES);
  • Nhân viên làm việc tại Alberta tại nơi làm việc không thuộc các khu vực hoạt động thương mại hoặc công nghiệp, chẳng hạn làm tại nhà;
  • Nhân viên không làm việc tại cơ sở ở Alberta, như làm việc văn phòng ‘ảo’ hoặc làm việc từ xa từ ngoài Alberta.

>> Tham khảo:

Cập nhật thông tin mới nhất về Chương trình Đề cử Tỉnh bang Alberta diện Cơ hội Alberta

  • Ngày 15/02/2024: Alberta thông báo tạm dừng tiếp nhận hồ sơ Chương trình Đề cử Tỉnh bang Alberta diện Cơ hội Alberta nhằm mục đích giải quyết lượng hồ sơ tồn đọng và tập trung lấp đầy tình trạng thiếu hụt lao động trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, công nghệ, xây dựng, nông nghiệp, du lịch và khách sạn cũng như các lĩnh vực có nhu cầu cao khác. 
  • Ngày 01/4/2024: Alberta thông báo tăng phí nộp hồ sơ tham gia Chương trình Đề cử Tỉnh bang Alberta diện Cơ hội Alberta lên 840 CAD.
  • Ngày 13/6/2024: Alberta mở lại Chương trình Đề cử Tỉnh bang Alberta diện Cơ hội Alberta, tiếp tục nhận hồ sơ theo hướng dẫn mới. Cách tiếp cận mới này sẽ rút ngắn thời gian xử lý và cũng cung cấp cho người nộp đơn nhiều cơ hội để nộp đơn vào chương trình với số lượng giấy chứng nhận đề cử của tỉnh có hạn. 

         Hồ sơ được chấp nhận trong 7 ngày đối với thời gian còn lại của năm 2024, mỗi tháng một lần:

    • Mỗi tháng AAIP sẽ chấp nhận một số lượng đơn đăng ký nhất định.
    • Khi đạt được số lượng đó, sẽ không có đơn đăng ký nào được chấp nhận cho đến ngày tiếp theo của tháng tiếp theo. Tuy nhiên, số lượng này có thể thay đổi.
    • Ngày chấp nhận đơn, mục tiêu đơn, ước tính và thời gian xử lý được đăng trên thời gian xử lý và cấp độ đơn của AAIP và có thể thay đổi
    • Người nộp đơn và người dự kiến ​​nộp đơn nên thường xuyên truy cập để biết thông tin mới nhất.

Lưu ý: Alberta đã nhận được 9,750 đề cử từ Chính phủ Liên bang, đây là số lượng chứng nhận đề cử của tỉnh tối đa có thể được cấp vào năm 2024.

Chương trình Cơ hội Alberta từng bị tạm dừng để giải quyết hồ sơ tồn đọng, nhưn sau đó đã được mở lại nhưng giới hạn số lượng hồ sơ nộp

Chương trình Cơ hội Alberta từng bị tạm dừng để giải quyết hồ sơ tồn đọng, nhưn sau đó đã được mở lại nhưng giới hạn số lượng hồ sơ nộp

>> Khám phá thêm:

Chương trình Đề cử Tỉnh bang Alberta diện Cơ hội Alberta mở ra cơ hội cho những ai muốn sinh sống và làm việc lâu dài tại Canada. Chương trình Cơ hội Alberta chỉ dành cho ứng viên đã có Giấy phép làm việc tạm thời tại tỉnh bang này. Với các chia sẻ trên, chúng tôi hy vọng giúp quý vị có sự chuẩn bị tốt nhất trong hành trình an cư tại Canada sắp tới. Nếu trong quá trình tìm hiểu tham gia chương trình có bất kỳ thắc mắc nào, quý vị vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi để được tư vấn thêm:

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube 

>> XEM THÊM:

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.