Tin tức

Tổng hợp các thay đổi đối với Chương trình Đề cử Tỉnh bang Canada từ tháng 4/2024

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 03/05/2024

Đã có nhiều cập nhật và thay đổi từ các Chương trình Đề cử Tỉnh bang Canada (PNP) khác nhau vào tháng 4/2024. Việc hiểu biết những thay đổi mới này giúp các ứng viên hiện tại và các đương đơn trong tương lai, cũng như các đại diện theo ủy quyền có thể chuẩn bị hồ sơ phù hợp với hướng dẫn cập nhật mới nhất. 

Tháng 4/2024, các Chương trình Đề cử Tỉnh bang của Ontario, British Columbia, Alberta, Manitoba, và Nova Scotia đã có một số thay đổi. Cụ thể như sau:

Yêu cầu ngoại ngữ đối với ứng viên Chương trình Đề cử Tỉnh bang – Express Entry 

Mỗi ứng viên Chương trình Đề cử Tỉnh bang theo dòng Express Entry phải làm bài kiểm tra ngoại ngữ. Tại hồ sơ Express Entry của mình, các ứng viên phải liệt kê các kết quả bài kiểm tra và kết quả này cần phải còn hiệu lực. 

Bởi vì kết quả bài kiểm tra Express Entry được xác minh tự động với cơ quan kiểm tra, nên các ứng viên Chương trình Đề cử Tỉnh bang – Exrpress Entry không cần nộp bản sao kết quả bài kiểm tra trong hồ sơ của họ.

Chương trình Đề cử Tỉnh bang Alberta (AAIP) 

Alberta PNP, còn được biết đến với tên gọi là Chương trình Nhập cư Kinh tế dành cho người được đề cử để lên thường trú nhân. Tỉnh bang này thông báo chấm dứt tất cả biện pháp xử lý tạm thời đối với công dân Ukraine kể từ ngày 30/4/2024. 

Các thay đổi sau đây chính thức áp dụng đối với hồ sơ nộp kể từ ngày 01/5/2024 trở đi:

  • Các hồ sơ và đơn yêu cầu dịch vụ sau quyết định sẽ không còn được ưu tiên xử lý;
  • Phí hồ sơ và phí yêu cầu dịch vụ sau quyết định sẽ không còn được hoàn trả;
  • Các hồ sơ chưa hoàn thiện sẽ không còn được chấp nhận. Ứng viên phải nộp tất cả tài liệu yêu cầu để thể hiện rằng họ đáp ứng đầy đủ các điều kiện và tiêu chí của Chương trình. 

Ngoài ra, AAIP cũng cập nhật biểu phí mới đối với dòng lao động, dòng làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp, các dịch vụ sau đề cử, yêu cầu thay đổi thỏa thuận hiệu quả kinh doanh và phí nộp Thư bày tỏ nguyện vọng dành cho các đối tượng theo dòng doanh nhân.

Loại hồ sơ/yêu cầu 

Phí mới 

Hồ sơ diện lao động: 

  • Dòng Cơ hội Alberta;
  • Dòng Express Entry Alberta;
  • Dòng Đổi mới Nông thôn;
  • Dòng Du lịch và Khách sạn

840 CAD

Hồ sơ diện doanh nhân: 

  • Dòng Doanh nhân Tốt nghiệp;
  • Dòng Doanh nhân Tốt nghiệp Nước ngoài; 
  • Dòng Doanh nhân Nông thôn; 
  • Dòng làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp. 

3,500 CAD

Thư bày tỏ nguyện vọng (bắt buộc và được đánh giá dựa trên các điểm thành phần để xác định xem hồ sơ đã nộp có đủ điều kiện nhận Thư mời nộp đơn không):

  • Dòng Doanh nhân Tốt nghiệp;
  • Dòng Doanh nhân Tốt nghiệp Nước ngoài;
  • Dòng Doanh nhân Nông thôn

200 CAD

Yêu cầu gia hạn đề cử (Cấp lại giấy chứng nhận đề cử đã hết hạn sau 6 tháng)

150 CAD

Yêu cầu Thư hỗ trợ 204(c) từ AAIP để xin giấy phép làm việc 

150 CAD

Yêu cầu Thư hỗ trợ 205(a) từ AAIP để xin giấy phép làm việc 

150 CAD

Yêu cầu xem xét lại 

250 CAD

Yêu cầu thay đổi thỏa thuận hiệu suất kinh doanh 

150 CAD

Phí Chương trình AAIP 

Chương trình Đề cử Tỉnh bang British Columbia (BC PNP)

BC PNP cập nhật hàng tuần về thời gian rút hồ sơ nhập cư diện tay nghề. Kể từ ngày 30/4/2024, thư mời nộp đơn diện tay nghề sẽ được gửi đến các hồ sơ đủ điều kiện trước ngày rút thăm. Những hồ sơ đăng ký mới được gửi cùng ngày với ngày rút thăm sẽ được xem xét vào đợt rút thăm sau đó.

Lưu ý: Các đợt rút thăm BC PNP thường được thông báo vào thứ 3 hằng tuần hoặc đôi khi vào ngày thứ 4. Trang Thư mời nộp đơn sẽ được cập nhật trong vòng 24h kể từ ngày Thư mời được phát hành. 

Vì vậy, nếu quý vị dự định tạo hồ sơ của mình với BC PNP thì phải đăng ký trước ngày thứ 2 hằng tuần nếu muốn tham gia rút thăm cùng tuần.

Chương trình Đề cử Tỉnh bang Manitoba (MPNP) 

MPNP cập nhật kết thúc các biện pháp đặc biệt đối với các đợt rút thăm bày tỏ nguyện vọng (EOI) của người dân Ukraine kể từ ngày 30/4/2024. Tuy nhiên, người Ukraine có thể tiếp tục nộp Thư bày tỏ nguyện vọng như bất kỳ đương đơn nào khác. Hơn nữa, đương đơn Ukraine mới sẽ không thể đủ điều kiện được hoàn phí từ ngày 01/5/2024. 

Kể từ ngày 26/4/2024, Manitoba ưu tiên đánh giá các hồ sơ MPNP đã nộp có Giấy phép làm việc hết hạn hoặc sắp hết hạn. Biện pháp này nhằm giải quyết những thách thức mà người có Giấy phép làm việc sau tốt nghiệp (PGWP) và những người có Giấy phép làm việc khác phải đối mặt. Vì vậy, các ứng viên MPNP có Giấy phép làm việc đã hết hạn hoặc sẽ hết hạn trong vòng 45 ngày tới cần phải thông báo với MPNP bằng cách hoàn thành mẫu điền thông tin dành cho lao động tay nghề để được ưu tiên xử lý.

Chương trình Đề cử Tỉnh bang Nova Scotia (NS PNP)

NS PNP cập nhật dòng Tay nghề Lao động giúp người sử dụng lao động tuyển dụng các sinh viên quốc tế mới tốt nghiệp và lao động tay nghề đang có nhu cầu tại Nova Scotia. 

Chương trình NS PNP đã ngừng chấp thuận hồ sơ liên quan đến Dịch vụ Lưu trú và Ăn uống kể từ ngày 17/4/2024. Biện pháp này được đưa ra nhằm giảm quyết lượng hồ sơ tồn đọng bởi NS PNP đã nhận số lượng lớn hồ sơ của các ứng viên tay nghề lao động trong lĩnh vực này. 

Chương trình Đề cử Tỉnh bang Ontario (OINP) 

Chương trình Đề cử Tỉnh bang Ontario , chính thức được gọi là Chương trình Đề cử Người nhập cư Ontario (OINP), hiện yêu cầu Mẫu đơn dành cho người sử dụng lao động mới cập nhật có hiệu lực từ 10/4/2024. 

Theo cập nhật mới từ OINP, biểu mẫu mới cập nhật có tên là Đơn xin duyệt vị trí việc làm (Mẫu dành cho nhà tuyển dụng) phiên bản 2024/04 ở góc dưới bên trái của mỗi trang tại mẫu đơn. Biểu mẫu sửa đổi này phải được bao gồm với tất cả hồ sơ đề cử mới dành cho nhà tuyển dụng: Dòng Thư mời nhận việc bắt đầu từ ngày 10/4/2024. 

OINP tuyên bố rõ ràng rằng họ sẽ trả lại hồ sơ chưa hoàn thiện và hoàn lại khoản đã nộp nếu như đương đơn tải lên mẫu đơn phiên bản cũ. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.