Tin tức

Mất bao lâu để trở thành thường trú nhân Canada vào năm 2024?

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 06/03/2024

Người nước ngoài muốn trở thành thường trú nhân Canada thường tìm kiếm con đường nhanh nhất để đạt được mục tiêu và bắt đầu cuộc sống mới ở quốc gia này. Ở mức độ cơ bản, Canada có 4 loại nhập cư bao gồm nhập cư theo diện kinh tế, nhập cư theo diện bảo lãnh gia đình, nhập cư theo diện nhân đạo và nhập cư theo diện tị nạn. Tuy nhiên, trong 4 phân loại đó, IRCC cung cấp cho người nước ngoài hơn 100 cách để nhập cư vào Canada

Bất kể là ai đang theo đuổi Chương trình trở thành thường trú nhân Canada đều sẽ cân nhắc cách đến và định cư ở Canada nhanh nhất thông qua con đường đã chọn. IRCC công bố tiêu chuẩn dịch vụ về quy trình xử lý hồ sơ để các đương đơn tiềm năng có thể hiểu rõ hơn thời gian cần thiết cần chuẩn bị. 

Xem thêm: Tổng hợp các dạng visa định cư Canada hiện hành 2023 dành cho người Việt

Tiêu chuẩn dịch vụ là gì?

Các tiêu chuẩn dịch vụ khác nhau tùy vào mẫu đơn mà ứng viên nộp, hiển thị khoảng thời gian cần thiết (thường tính bằng tuần hoặc tháng) mà IRCC đánh giá là hợp lý để đưa ra quyết định cấp đơn.  

Lưu ý rằng IRCC chia sẻ các tiêu chuẩn dịch vụ chỉ áp dụng với các hồ sơ có thông tin đầy đủ và tài liệu hỗ trợ mục tiêu của Bộ Di trú là xử lý đến 80% hồ sơ trên tất cả ngành nghề kinh doanh theo tiêu chuẩn dịch vụ. 

Phần chia sẻ dưới đây sẽ phác thảo các tiêu chuẩn dịch vụ được IRCC công bố dành cho các lộ trình trở thành thường trú nhân khác nhau:

Nhập cư theo diện kinh tế 

* Chú thích thêm, trường hợp có dấu hoa thị bên cạnh tiêu chuẩn dịch vụ là thời gian xử lý của Chính phủ Liên bang, không bao gồm thời gian xử lý của chính quyền tỉnh hoặc vùng lãnh thổ. 

Định cư Canada diện Express Entry

  • Diện tay nghề cao Liên bang (FSWP): Thời gian xử lý tiêu chuẩn đối với trường hợp nộp hồ sơ online là 180 ngày. 
  • Diện tay nghề Kinh nghiệm (CEC): Thời gian xử lý tiêu chuẩn đối với trường hợp nộp hồ sơ online là 180 ngày.
  • Diện tay nghề Nhóm thợ Liên bang (FSTP): Thời gian xử lý tiêu chuẩn đối với trường hợp nộp hồ sơ online là 180 ngày*

thường trú nhân Canada

Định cư Canada diện Đề cử tỉnh bang 

  • Thời gian tiêu chuẩn để xử lý hồ sơ giấy: 11 tháng*
  • Thời gian tiêu chuẩn để xử lý hồ sơ online: 180 ngày* 

Định cư Canada diện lao động tay nghề được Quebec lựa chọn 

Thời gian tiêu chuẩn để xử lý hồ sơ giấy: 11 tháng*

Nhập cư theo diện bảo lãnh gia đình 

Theo lưu ý của Bộ Di trú, dịch vụ tiêu chuẩn này ưu tiên giải quyết hồ sơ bảo lãnh gia đình, bao gồm vợ/chồng ở nước ngoài, những người sống chung với nhau như vợ/chồng, con cái phụ thuộc của công dân và thường trú nhân Canada. 

Thời gian tiêu chuẩn để xử lý hồ sơ online: 12 tháng. 

Thẻ thường trú nhân 

Thẻ thường trú nhân được cấp bởi IRCC nhằm xác định tình trạng thường trú của người nước ngoài. Tấm thẻ này có chứa hình ảnh của chủ thẻ được dùng như giấy tờ nhận diện cá nhân và giấy thông hành đi lại của thường trú nhân Canada khi nhập cảnh vào quốc gia này.

Thời gian tiêu chuẩn để xử lý cấp thẻ thường trú nhân là 60 ngày kể từ ngày IRCC xác nhận mẫu đơn xin thường trú hoàn tất tại cửa khẩu nhập cảnh hoặc Văn phòng IRCC. 

Xem thêm: Tìm hiểu quyền lợi thường trú nhân Canada

Hiệu suất dịch vụ tiêu chuẩn của IRCC năm 2022 – 2023 

Theo bảng thống kê từ IRCC, Bộ này đã đạt được thành công so với kế hoạch trong việc áp dụng tiêu chuẩn dịch vụ để xử lý hồ sơ 2022 – 2023. IRCC làm rõ rằng hiệu suất được nêu dưới đây tính theo năm tài chính, từ 01/4/2022 đến 31/3/2023. 

  • Diện Express Entry – Chương trình Tay nghề cao Liên bang: 80% hồ sơ được xử lý theo tiêu chuẩn dịch vụ. 
  • Diện Express Entry – Chương trình Tay nghề Kinh nghiệm: 85% hồ sơ được xử lý theo tiêu chuẩn dịch vụ.
  • Diện Express Entry – Chương trình Tay nghề Nhóm thợ Liên bang: IRCC không nhận được hồ sơ nào của Chương trình này vào năm 2022 – 2023.
  • Các Chương trình Đề cử cấp tỉnh bang: 23% hồ sơ giấy được xử lý theo tiêu chuẩn dịch vụ, trong khi 70% hồ sơ online được xử lý theo tiêu chuẩn dịch vụ.
  • Chương trình Tay nghề cao được Quebec lựa chọn: 48% hồ sơ được xử lý theo tiêu chuẩn dịch vụ.
  • Diện bảo lãnh gia đình: 66% hồ sơ được xử lý theo tiêu chuẩn dịch vụ. 
  • Thẻ thường trú nhân cấp lần đầu: 73% hồ sơ được xử lý theo tiêu chuẩn dịch vụ. 
Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.