https://sigroup.vn/wp-content/themes/sigroup/assets/images/ic-seach.png
Tin tức

Mẫu I-526E là gì? Hướng dẫn điền đơn xin nhập cư I-526E cho nhà đầu tư EB-5

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Lê Kim Oanh Cập nhật: 12/09/2024

Mẫu đơn I-526E được dùng trong trường hợp nhà đầu tư EB-5 lựa chọn hình thức đầu tư gián tiếp thông qua Trung tâm Vùng. Để quá trình xin thị thực EB-5 diễn ra suôn sẻ, dưới đây là bài viết chia sẻ Mẫu đơn I-526E là gì, hướng dẫn điền mẫu đơn và cập nhật các thông tin mới nhất dành cho các nhà đầu tư EB-5 đang tìm hiểu chương trình.

Mẫu đơn I-526E là gì?

Mẫu đơn I-526E là mẫu đơn xin nhập cư dành cho các nhà đầu tư EB-5 lựa chọn đầu tư gián tiếp thông qua Trung tâm Vùng. Việc nộp mẫu đơn này là bước quan trọng trong hành trình đầu tư định cư Mỹ diện EB-5 để nhận Thẻ xanh Mỹ và sau đó là nhập quốc tịch Mỹ.

Khi nộp Mẫu đơn I-526E, đồng nghĩa với việc quý vị thông báo cho USCIS rằng khoản đầu tư cá nhân đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cần thiết để được cấp Thẻ xanh có điều kiện trong vòng 2 năm. Sau khi hoàn tất thủ tục, nhà đầu tư EB-5 đã tiến gần hơn đến việc nhận Thẻ xanh 10 năm (Thẻ xanh vĩnh viễn) từ Trung tâm Thị thực Quốc gia (NVC).

Trước Đạo luật Cải cách và Liêm chính EB-5 năm 2022 (Đạo luật RIA), tất cả nhà đầu tư EB-5 đều phải nộp Mẫu đơn I-526 dù là nhà đầu tư dự án trực tiếp (nhà đầu tư độc lập) hay nhà đầu tư của dự án Trung tâm Vùng. Các yếu tố cần thiết của Mẫu đơn I-526 là các tài liệu hỗ trợ về nguồn vốn và mô tả rất chi tiết về dự án. Một dự án được chấp thuận thường có hàng trăm trang tài liệu phải nộp đối với mọi nhà đầu tư. Điều này gây ra rất nhiều sự trùng lặp và làm quá tải quá trình xử lý.

Kể từ khi Đạo luật RIA 2022 có hiệu lực, chỉ những nhà đầu tư EB-5 trực tiếp mới phải nộp Mẫu đơn I-526 (Đơn xin nhập cư dành cho nhà đầu tư độc lập) cùng với tất cả tài liệu hỗ trợ dự án. Còn các nhà đầu tư EB-5 của Trung tâm Vùng hiện phải nộp mẫu đơn khác là Mẫu đơn I-526E (Đơn xin nhập cư dành cho nhà đầu tư Trung tâm Vùng. Vì các tài liệu dự án trước đây được Trung tâm Vùng nộp cùng với Mẫu đơn I-956F, nên viên chức xử lý hồ sơ của USCIS sẽ chỉ tập trung vào các tài liệu về tiểu sử và nguồn tiền đầu tư. Vì USCIS giao tất cả Mẫu đơn I-526E của một dự án cho cùng một viên chức xử lý nên sau khi Mẫu đơn xin dự án I-956F được chấp thuận, các Mẫu đơn I-526E được chấp thuận khá nhanh. Ngoài ra, nếu dự án của quý vị đủ điều kiện là dự án nông thôn, dự án đó sẽ được ưu tiên xử lý. Hiện tại, Mẫu đơn I-956F được chấp thuận trong vòng 4 – 6 tháng và Mẫu đơn I-526E chỉ sau đó vài tháng.

>> Có thể quý vị quan tâm:

Mẫu đơn I-526E được sử dụng đến ngày 28/02/2026

Mẫu đơn I-526E được sử dụng đến ngày 28/02/2026

Mẫu đơn I-526E dành cho ai?

Mẫu đơn I-526E dành cho các nhà đầu tư EB-5 thông qua các dự án do Trung tâm Vùng quản lý. Đây là mẫu đơn quan trọng trong quá trình xin nhập cư của nhà đầu tư EB-5, cho phép họ chứng minh rằng khoản đầu tư của mình đáp ứng các yêu cầu của chương trình và đủ điều kiện để xin cấp Thẻ xanh Mỹ có điều kiện. Mẫu đơn I-526E khác với Mẫu đơn I-526, vốn được sử dụng bởi các nhà đầu tư EB-5 độc lập hoặc tham gia vào các dự án trực tiếp mà không thông qua Trung tâm Vùng.

>> Xem thêm:

Hướng dẫn điền Mẫu I-526E chi tiết

Dưới đây là một số hướng dẫn cách điền Mẫu đơn I-526E dành cho quý nhà đầu tư EB-5 thực hiện đầu tư thông qua Trung tâm Vùng:

  • Dùng bút mực màu đen hoặc đánh máy và in ra bằng mực đen.
  • Nếu nhà đầu tư định cư Mỹ EB-5 cần thêm khoảng trống để hoàn thành bất kỳ mục nào trong mẫu đơn này, hãy sử dụng khoảng trống được cung cấp trong Phần 12 (Phần bổ sung). Thông tin hoặc đính kèm một tờ giấy riêng. Nhà đầu tư cần nhập hoặc in tên và số đăng ký người nước ngoài (nếu có) ở đầu mỗi tờ; cho biết số trang, số phần và số mục mà câu trả lời đang đề cập đến và ký tên, đồng thời ghi ngày vào từng tờ.
  • Nhà đầu tư EB-5 cần trả lời đầy đủ và chính xác mọi câu hỏi. Trường hợp câu hỏi không phù hợp với tình trạng hiện tại, chẳng hạn yêu cầu quý vị cung cấp thông tin của vợ/chồng, trong khi bản thân chưa kết hôn thì quý vị cần điền N/A.

>> Tham khảo:

Các bước cần chuẩn bị trước khi nộp đơn I-526E

Trước khi nộp Mẫu đơn I-526E, nhà đầu tư EB-5 cần lưu ý chuẩn bị trước các bước sau đây:

  • Quý vị đã thực hiện khoản đầu tư EB-5 đủ điều kiện vào doanh nghiệp thương mại mới (NCE).
  • Khoản đầu tư cá nhân được thực hiện bằng nguồn vốn hợp pháp.
  • Doanh nghiệp thương mại có kế hoạch kinh doanh đáng tin cậy và dự báo khả thi về việc tạo ra việc làm.

>> Xem thêm:

Nộp Mẫu đơn I-526E ở đâu?

Mẫu đơn I-526E cần được nộp cho Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS). Cụ thể, quý vị phải nộp đơn này thông qua hệ thống nộp đơn trực tuyến của USCIS hoặc qua đường bưu điện theo hướng dẫn cụ thể của USCIS. Địa chỉ nộp đơn hoặc quy trình nộp trực tuyến thường được cập nhật trên trang website chính thức của USCIS, và quý vị nên kiểm tra kỹ thông tin mới nhất để đảm bảo nộp đơn đúng nơi và theo đúng yêu cầu hiện hành.

>> Tham khảo:

Lệ phí nộp đơn I-526E là bao nhiêu?

Khi nộp Mẫu đơn I-526E, ngoài chuẩn bị đủ khoản đầu tư hợp pháp, kế hoạch kinh doanh chi tiết và có tính khả thi, quý vị cần lưu ý về lệ phí nộp bao gồm các khoản mục sau đây:

  • Lệ phí nộp hồ sơ chung là 11,160 USD.
  • Nếu quý vị nộp Mẫu đơn I-526E kể từ ngày 01/10/2022, sẽ phải nộp thêm một khoản phí riêng là 1,000 USD theo yêu cầu của Đạo luật Cải cách và Liêm chính EB-5 năm 2022. Số tiền bổ sung này không áp dụng đối với yêu cầu sửa đổi. Nếu thanh toán bằng séc hoặc lệnh thanh toán, quý vị vui lòng nộp phí riêng.

>> Xem thêm:

Thời gian xử lý đơn I-526E mất bao lâu?

Một trong những vấn đề được các nhà đầu tư EB-5 thông qua Trung tâm Vùng quan tâm chính là thời gian xử lý Mẫu đơn I-526E là bao lâu? Cụ thể phụ thuộc vào từng quốc gia, cập nhật vào tháng 7/2024:

  • Tất cả quốc gia: Thời gian xử lý trung bình khoảng 54.5 tháng (giảm 2 tháng kể từ lần cập nhật cuối cùng vào tháng 01/2024).
  • Riêng Trung Quốc: Thời gian xử lý lên đến 90.5 tháng (tăng 4.5 tháng kể từ lần cập nhật cuối cùng vào tháng 01/2024).
Thời gian xử lý Mẫu đơn I-526E hiện tại nhanh hơn và hiệu quả hơn nhờ vào việc thay đổi quy trình

Thời gian xử lý Mẫu đơn I-526E hiện tại nhanh hơn và hiệu quả hơn nhờ vào việc thay đổi quy trình

>> Tham khảo:

  • Thời gian xin cấp visa EB-5 kéo dài bao lâu?
  • Thời gian nhận visa EB-5 sau khi phỏng vấn
  • Làm Visa Mỹ: Thời gian xử lý cư trú Mỹ kéo dài bao lâu?
  • Visa định cư Mỹ có thời hạn bao lâu? Gia hạn được bao nhiêu lần?

Sự khác biệt giữa Mẫu I-526E và Mẫu I-526

Mẫu đơn I-526 là tài liệu chính được sử dụng trong Chương trình EB-5 và được nộp bởi các nhà đầu tư nước ngoài muốn sở hữu Thẻ xanh Mỹ. Tài liệu này phải được nộp bởi các nhà đầu tư EB-5 trực tiếp, không phải các nhà đầu tư qua Trung tâm Vùng.

Bất kỳ nhà đầu tư nước ngoài nào đầu tư vào Chương trình EB-5 thông qua các Trung tâm Vùng hoặc muốn thay đổi giấy tờ kinh doanh chính thức của mình, nên sử dụng Mẫu đơn I-526E. Các sửa đổi (nếu có) phải được thực hiện để đủ điều kiện nhận Thẻ xanh Mỹ.

Sự khác biệt chính giữa Mẫu đơn I-526 và Mẫu đơn I-526E là các loại tài liệu cần nộp để chứng minh khoản đầu tư hợp pháp cụ thể như sau:

  • Trước khi Đạo luật Cải cách và Liêm chính EB-5 năm 2022 (RIA) được ban hành, tất cả nhà đầu tư EB-5, bất kể đầu tư vào dự án trực tiếp hoặc vào dự án của Trung tâm Vùng, đều phải nộp Mẫu đơn I-526. Mẫu đơn này bao gồm những tài liệu chứng minh nguồn vốn đầu tư và mô tả chi tiết dự án. Một dự án đủ điều kiện thường đi kèm với hàng trăm trang tài liệu hỗ trợ mà mỗi nhà đầu tư dự án Trung tâm Vùng phải nộp. Việc này không chỉ gây ra sự trùng lặp thông tin mà còn làm tăng đáng kể khối lượng công việc cho viên chức xử lý hồ sơ EB-5, dẫn đến quá trình xét xử bị quá tải.
  • Ngược lại, những nhà đầu tư EB-5 tham gia vào các dự án của Trung tâm Vùng hiện phải nộp mẫu đơn khác, đó là Mẫu đơn I-526E, còn gọi là “Đơn xin nhập cư của Nhà đầu tư Trung tâm Vùng”. Viên chức xử lý hồ sơ tại USCIS chỉ tập trung vào các tài liệu liên quan đến tiểu sử và nguồn vốn của nhà đầu tư. Điều này không chỉ giúp giảm bớt khối lượng tài liệu phải xem xét mà còn tăng tốc quá trình xét duyệt hồ sơ. Hơn nữa, nếu dự án được xác định là Dự án Nông thôn thì được ưu tiên xử lý. Điều này cho thấy sự cải thiện rõ rệt về tốc độ và hiệu quả trong quá trình xét duyệt cho các dự án EB-5, đặc biệt là những dự án ở khu vực nông thôn.

>> Xem thêm:

Cập nhật thông tin về Mẫu I-526E theo luật mới nhất

Để giúp quý nhà đầu tư EB-5 thông qua Trung tâm Vùng dễ dàng nắm bắt thông tin mới, dưới đây là tổng hợp cập nhật dành cho quý vị quan tâm:

  • Nhà đầu tư EB-5 cần sử dụng Mẫu đơn I-526E (cập nhật ngày 01/4/2024 và có giá trị sử dụng đến ngày 28/02/2026).
  • Lệ phí nộp Mẫu đơn I-526E tăng lên 11,160 USD kể từ ngày 01/4/2024 (trước đó là 3,675 USD). Ngoài ra, nhà đầu tư EB-5 cần nộp khoản phí bổ sung là 1,000 USD vào Quỹ Liêm chính EB-5, nâng tổng lệ phí nộp đơn lên 12,160 USD. Mức tăng này là một phần trong nỗ lực của USCIS nhằm đáp ứng yêu cầu từ Đạo luật Cải cách và Liêm chính EB-5 năm 2022, đồng thời đảm bảo quá trình xét duyệt các đơn xin nhập cư được thực hiện một cách minh bạch và hiệu quả hơn.
  • Thời gian xử lý Mẫu đơn I-526E nhanh hơn và hiệu quả hơn, hiện tại có thể được xét duyệt trong vòng chưa đầy 3 tháng. Đây là bước tiến đáng kể, giúp các nhà đầu tư EB-5 được phê duyệt nhanh chóng hơn. Thời gian xử lý nhanh hơn là kết quả của việc cải tiến quy trình và ưu tiên xử lý các dự án đáp ứng đủ điều kiện, đặc biệt là các dự án nông thôn hoặc đã được nộp đầy đủ tài liệu cần thiết theo yêu cầu của USCIS. Đây là cách đầu tư lấy Thẻ xanh nhanh chóng và giúp nhà đầu tư thực hiện các bước tiếp theo trong quá trình định cư Mỹ.
Lệ phí nộp Mẫu đơn I-526E tăng lên kể từ ngày 01/4/2024 nhằm cải cách hiệu quả hơn quy trình xử lý hồ sơ

Lệ phí nộp Mẫu đơn I-526E tăng lên kể từ ngày 01/4/2024 nhằm cải cách hiệu quả hơn quy trình xử lý hồ sơ

>> Khám phá thêm:

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến đến Mẫu đơn I-526E mà SI Group muốn gửi đến quý vị. Các chia sẻ này có thể giúp quý vị chuẩn bị kỹ lưỡng hơn quá trình nộp đơn và xin cấp Thẻ xanh Mỹ diễn ra suôn sẻ, thành công. Liên hệ ngay với SI Group để được tư vấn chi tiết và cụ thể hơn nếu quý vị gặp bất kỳ khó khăn nào trong quá trình đầu tư định cư Mỹ diện EB-5:

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube

>> XEM THÊM:

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.